Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: อันตัวข้าฯนี้มีนามว่า"หมู" ที่ เมษายน 06, 2013, 22:02:22
-
เห็นคนแถวบ้านซื้อกระบะยกสูงมาแล้วก็โหลดลงมาเท่าๆกับตัวเตี้ยเลย
ผมเลยสงสัยว่ามันมีผลดี-ผลเสียยังไงบ้างที่จะเสียเงินซื้อรถยกสูงแล้วมาเสียเงินโหลดอีกที ???
-
ตัวยกสูงโหลดเตี้ยใส่ล้อโตๆ หน้ากว้างๆ มันสวยกว่าครับ
อย่าง All New D-max ผมว่าโป่งล้อด้านข้างของตัว Hilander มันดูสวยดุกว่าตัวเตี้ยนะ
อีกอย่างอาจจะเป็นเพราะต้องการอ็อพชั่นของตัวยกสูง ซึ่งอัดมาเน้นๆ อยู่แล้ว
-
ออฟชั่นเยอะกว่าตัวเตี้ยธรรมดาครับ ยอมเสียเพื่อสิ่งที่คิดว่าดีกว่า
-
ตามข้างบนเลย อยากได้ออฟชั่นแบบตัวสูง รถโฟวีลไดร์ยังผมยังเคยเอาไปโหลดมาแล้วเพราะเหตุผลส่วนตัวเป็นคนต้องขับรถเร็วบนหลังถนน แต่ก็มีเรื่องให้ต้องใช้เกียร์โฟอยู่บ่อยๆ เลยจับมันโหลดซะเลย ขับเร็วก็สบายใจขึ้น เจอทางไม่ดีก็พอเอาตัวรอดได้ แต่มันก็โหลดได้ไม่มากนัก เพราะมีเรื่องระยะยุบกับมุมเพลาหน้ามาเกี่ยวข้อง
-
ออฟชั่นก็เรื่องนึง อีกอย่างรถกระบะตัวใหม่ๆ ตอนนี้ ตัวสูงกับตัวขับสี่ใช้วิธีตีโป่งที่แผ่นเหล็กตัวถังให้ออกมารับล้อมากกว่าตัวเตี้ยขับสอง
ถ้าเป็นตัวเก่ามันยังพอแปลงเนียนๆโดยเสริมโป่งพลาสติกได้ แต่ตัวใหม่ๆ จะให้ไปเคาะโป่งเพิ่มเองก็ดูจะยุ่งยากไปหน่อยครับ สู้ซื้อตัวสูงเอาโป่งดีกว่า ;D
-
สรุปคือ
-ออพชั่น รุ่นยกสูงออพชั่นดีกว่ารุ่นเตี้ยมากมาย
-โป่งล้อ โป่งล้อรุ่นยกสูง ตกแต่งมาได้สวยอวบอิ่มจากโรงงาน เหมาะแก่การนำล้อและยางหน้ากว้างมาใส่ :P
-
อ่อ แบบนี้ สำหรับขาซิ่งค่ะ รถกระบะซิ่งเขาไม่ยกสูงกัน แต่จะโหลดเตี้ยให้มากที่สุด เพื่อลดจุดศูนย์ถ่วง แต่ทำไมถึงเอาตัวยกสูงไปโหลดเตี้ย? ทำไมไม่ซื้อตัวเตี้ยไปเลย อย่างแรก ก็เพราะว่า ตัวยกสูงช่วงล่างจะแข็งแรงกว่า ปรับแต่งได้ดีกว่าตัวเตี้ย ตอนเราไปแข่งที่คลอง 5 เจอเพียบค่ะรถยกสูงเอามาโหลดเตี้ย แต่ดูแล้วมันก็สวยดีนะ ตัวยกสูงจะมีซุ้มล้อโป่งใหญ่ เข้ากับรถแต่งที่ใส่ล้อกว้างๆ เลย โหลดลงมาแล้วจะรับกันพอดี อย่าง Triton Plus โหลดลงมา ใส่แม็ก 20 นิ้ว สวยมากค่ะ
ส่วนเรื่องออปชั่นเราว่าไม่น่าใช่ เพราะจริงแล้วสามารถติดตั้งเพิ่มได้ แต่ถ้าคนที่ซื้อรถกระบะไปแต่งแรงจริงๆ ส่วนใหญ่จะซื้อตัวต่ำสุดแล้วเอาไปแต่งตามสูตร มีถอดออปชั่นลดน้ำหนักกันอีก อย่างของเรานี่ก็ถอดไปเยอะ คอนโซลกลาง เบาะหลัง ฝาปิดท้ายกระบะ เปลี่ยนเบาะคู่หน้าใหม่ พวงมาลัยใหม่ ไม่ต้องมี multifunction/cruise control แบบตัวยกสูง
-
แถวบ้านผมมีคันนึง อีซูซุ รุ่นใหม่หมด ทำอย่างที่ว่ามา
ก็สวยดีครับ
เคยเจอ กระบะโหลดเตี้ย ทำประตูปีกนกด้วย เท่อะ
-
โหลดลงแม็กหน้า9หลัง10ใส่กล่องดันรางยกหัวฉีดเปลี่ยนเทอร์โบ3000
เปลี่ยนชุดอินเตอร์ท่อมีเนียม ใส่ท่อยิงตรงลงหน้าเพลาเกจวัด6ตัวเบาะซิ่งสีแดง
ไปละ แซ้ดดดดดดดดดดดด ปิ้วววววว แซ้ดดดดดดดดดดดดด ;D ;D ;D
-
ผมยังเคยคิดจะออกกระบะยกสูงแล้วเอามาโหลดด้วยซ้ำ (แต่โหลดไม่มากนะครับ เอาเตี้ยพอๆ
โป่งล้อมันใหญ่ดีครับ เวลาใส่ล้อโตๆมันดูเท่ห์
-
เรื่องของจุดศูนย์ถ่วงล้วนๆครับ รถยิ่งสูงศูนย์ถ่วงยิ่งสูง การทรงตัวยิ่งแย่
-
มันหล่อ คับ บ่องตง :D
เจ้าหัวกระสุน คนแต่งซิ่ง จะซื้อ Hilander มาโหลดเตี้ย เพราะ โป่งซุ่มล้อ นี่แระ
-
ขาซิ่งไงครับ ควันดำ
;D ;D ;D
-
กระบะยกสูงมาแล้วก็โหลดลงมาเท่าๆกับตัวเตี้ย ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ