Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: rvsmart ที่ เมษายน 07, 2013, 14:11:53
-
ใช้บรรทุกหนักเป็นหลักครับ วิ่งในเมือง
ตอนนี้เลือกตัวไหนดี
หรือจะรอพี่โต-มิตซูโฉมใหม่ (ตัวเก่าจะได้ลดเยอะๆไง)
-
บรรทุกหนักแนะนำ Navara ครับ เจ้านี้บรรทุกหนักสบาย
-
Navara ไปเลยครับหรีอตัวนิวดีเม็กก็ดีนะครับ
-
ถ้าบรรทุกหนัก
บ้านผมใช้แต่ Nissan Navara เพิ่งสั่งไป 4 คัน ได้ราคาฟลีต
เพราะ บ้านผมใช้ขนของหนักประมาณ 2-4ตัน ทุกวันครับ
เคยลองยี่ห้ออื่นแล้วไม่รอดคับ ทุกหนักๆ ไปหมด
ตัวโครงสร้าง Nissan แข็งมากคับ
-
ถ้าบรรทุกหนัก
บ้านผมใช้แต่ Nissan Navara เพิ่งสั่งไป 4 คัน ได้ราคาฟลีต
เพราะ บ้านผมใช้ขนของหนักประมาณ 2-4ตัน ทุกวันครับ
เคยลองยี่ห้ออื่นแล้วไม่รอดคับ ทุกหนักๆ ไปหมด
ตัวโครงสร้าง Nissan แข็งมากคับ
นิสสันมันขึ่นชีอเกียวกับการบรรทุกนะครับขอบอก
-
อีกเสียง Nissan Navara ครับ
-
แล้วจะมีการเปลี่ยนโฉมเมื่อไหร่ครับ
-
Nissan Navara Single Cab ค่ะ
แต่ไปดูมอเตอร์โชว์เห็นมี Triton Single Cab ตอนเดียวยกสูงด้วย ราคา 599,000 เราว่าตัวนี้น่าจะทนทานกว่านะ
และถ้าจะบรรทุกหนัก 2-4 ตัน แนะนำให้เสริมแหนบเพิ่มด้วยค่ะ
-
ซื้อรถกระบะไม่ต้องดูโฉมหรอกคับ รถเพื่อการใช้งาน
ใช้ไปเรื่อย ถึงระยะเวลาก็เปลี่ยน บ้านผมรถปี 05 ซื้อมา 4xxxxx ขายได้ 210000
หายไป 2x0000 ถือว่าคุ้มมาก ใช้ไป ประมาณคันละแสนกว่าถึงแสนห้า
-
เพิ่งจัดไทรทัน ตอนเดียว 4x4 มาตอนสิ้นปีครับ
แต่ไม่ได้บรรทุกหนัก เต็มที่ก็น่าจะราวครึ่งตัน
เครื่องแรง ช่วงล่างพอใช้ ผมเอาไปซัดบ่อยๆ ขับมันดีเหมือนกันครับ
เปลี่ยนล้อเป็นของพลัส เกาะถนนขึ้นแบบเห็นได้ชัด :D
ถ้าจะซื้อให้ลูกน้องใช้ ผมว่าก็น่าจะนาวาร่าแหละ เคยไปถามที่อู่ซ่อมตัวถังมา
เค้าบอกนาวาร่าแข็งแรงสุดละ แชสซีน้องๆหกล้อเลย
-
ได้ทุกยี่ห้อแหละครับ อย่าไปเชื่อว่ามันจะพังเลย
ที่นี่วีโก้บรรทุก5 ตันกว่ามีให้เห็นเยอะ บางขนาดวีโก้
ยังบรรทุกได้ ดังนั้นเชื่อเถอะว่าได้หมดเลย 8)
-
ถ้าน้ำมันเป็นสิ่งสำคัญต้อง ----> Isuzu
-
ส่วนใหญ่รถขนผัก ผมเห็นใช้ d-max
-
บ้านผมใช้ d-max บรรทุกยางไปขายเต็มคันก็โออยู่นะคับ
-
วีโก้ VN 2.5 ครับ
ถ้าไม่หนักมาก วิ่งในเมือง
เอาเบนซิน ติดแก๊สมั้ยครับ??
-
รุ่นไหนก็ทุกหนักได้ทั้งนั้นแหละครับ จับลงเพลาลอยเสริมแหนบ ก็สบายๆแล้วครับ ที่บ้านใช้วีโก้3.0ทุก4-5ตัน วิ่งสบายๆเลยครับ
-
ถ้าบรรทุกหนัก
บ้านผมใช้แต่ Nissan Navara เพิ่งสั่งไป 4 คัน ได้ราคาฟลีต
เพราะ บ้านผมใช้ขนของหนักประมาณ 2-4ตัน ทุกวันครับ
เคยลองยี่ห้ออื่นแล้วไม่รอดคับ ทุกหนักๆ ไปหมด
ตัวโครงสร้าง Nissan แข็งมากคับ
นิสสันมันขึ่นชีอเกียวกับการบรรทุกนะครับขอบอก
นาวารา เป็นรถที่ฟ้าประทานมาให้ใช้บรรทุกของ
เสียอย่างเดียว กลัวน้ำเค็ม แต่ถ้าไม่ได้เอาไปลุยน้ำเค็มก็โอเคครับ
-
ต้องคำนึงเรื่องซ่อมบำรุงด้วยครับ
ลูกน้องขับ ยังไงก็เน่าครับ นอกจากเราโชคดีจริงๆ ซึ่งยากพอๆกับถูกหวย
-
ผมใช้ DMax Platinum 2-4 ตัน 7-9กิโล/ลิตร
-
ต้องคำนึงเรื่องซ่อมบำรุงด้วยครับ
ลูกน้องขับ ยังไงก็เน่าครับ นอกจากเราโชคดีจริงๆ ซึ่งยากพอๆกับถูกหวย
ครับ ข้อนี้สำคัญสำหรับการใช้งานลักษณะนี้
แนะนำ 2 เจ้าตลาดอย่าง D-max กับ Vigo
-
Nissan Navara Single Cab ค่ะ
แต่ไปดูมอเตอร์โชว์เห็นมี Triton Single Cab ตอนเดียวยกสูงด้วย ราคา 599,000 เราว่าตัวนี้น่าจะทนทานกว่านะ
และถ้าจะบรรทุกหนัก 2-4 ตัน แนะนำให้เสริมแหนบเพิ่มด้วยค่ะ
ถ้าจำไม่ผิด ราคานี้ตอนเดียวจะเป็น 4x4 2.5 VG ครับ แถวบ้านผมทางใต้มีเยอะมาก ออกกันเป็นว่าเล่น วิ่งเข้าสวนปาล์มดีนักแล ;D
-
นาวาร่าสบายๆเลยครับ เพื่อนผมใช้บรรทุกของอยู่
-
suzuki carry ครับ
คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม เดิมๆ 1 ตัน สบาย อยากมากกว่านี้ ก็ทำได้ ที่แน่ๆ ต้นทุนราคาเริ่มต้นถูกกว่าปิกอัพอื่นเป็นแสน
-
รถกระบะส่งของ ผมกลับมองแค่ Toyota & Isuzu อะครับ
ให้ลูกน้องขับ ผมเน้นยี่ห้อตลาด เพราะไม่ปวดหัวเวลาเกิดปัญหาอะครับ
- อะไหล่+ช่างหาง่าย เสียที่ไหนหาช่างซ่อมง่ายหน่อย อะไหล่แท้-เทียบมีมาก ไม่ต้องรอนานเกินไป จนเสียเวลาทำมาหากิน
-
ถ้าบรรทุกหนัก
บ้านผมใช้แต่ Nissan Navara เพิ่งสั่งไป 4 คัน ได้ราคาฟลีต
เพราะ บ้านผมใช้ขนของหนักประมาณ 2-4ตัน ทุกวันครับ
เคยลองยี่ห้ออื่นแล้วไม่รอดคับ ทุกหนักๆ ไปหมด
ตัวโครงสร้าง Nissan แข็งมากคับ
นิสสันมันขึ่นชีอเกียวกับการบรรทุกนะครับขอบอก
นาวารา เป็นรถที่ฟ้าประทานมาให้ใช้บรรทุกของ
เสียอย่างเดียว กลัวน้ำเค็ม แต่ถ้าไม่ได้เอาไปลุยน้ำเค็มก็โอเคครับ
คอนเฟริม์ว่ามันเกิดมาเพื่อสิ่งนี้
คาลิเบอร์เดิมๆ บรรทุกรีมสายไฟ (สาย22 kv) ตันกว่าๆสบายๆครับ
ตอนนี้วิ่งมาแสนสามหมื่นโล ช่วงล่างยังปกติดี เสียแต่โช้คติดรถคู่หน้าคุณภาพต่ำ รั่วมาสองรอบแล้วครับ
-
เบนซิล + LPG ไปเลย Ranger 2.5
-
เอาพวกมือสองมั๊ยหล่ะครับอย่าง Big-M, Mighty-X, Frontier ซื้อ 2 คันไปเลยผลัดกันใช้งานเพราะต้องผลัดกันซ่อมบ้างใช้ในเมืองไม่ต้องห่วงนัก
-
NAVARA ครับ
-
วิ่งในเมืองอย่าเอารถใหญ่มากครับ เปลืองน้ำมัน
เน้นเล่นรถตลาดครับ พวกวีโก้ อีซูซุ
เอาวีโก้แค่เครื่อง 2.5 ก็น่าจะเหลือแล้วครับ
หรือจะเอาตัว CNG ก็ได้ ประหยัดได้อีก
-
ถ้าคิดว่าจะเช็คระยะ ถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์บริการ และต้องการประกันตัวรถ
3ปี หรือ 100,000 กม. ให้เลือก Isuzu และ Toyota
ถ้าคิดว่าจะไม่เข้าศูนย์แน่ๆ ถ่ายน้ำมันเครื่องเอง หรือตามปั้มและร้านข้างนอก
ไปที่ navara ครับ
จากประสบการณ์ที่ใช้มา triton ตอนเดียว, frontier big m
เข้าศูนย์รอบแรก เจอไป 3,000+ ทั้งคู่เลยครับ
ไปดูตารางของทางมาสด้ากับฟอร์ด ก็ประมาณนี้เช่นกัน
แต่ของ Isuzu กับ Toyota ประมาณ 1,000 นิดๆ ไม่เกินนี้
-
บรรทุกหนักจะให้ดีควรเสริมแหนบและเปลี่ยนโช๊คแบบของรถบรรทุก 6 ล้อด้วยจะดีมาก ยี่ห้อไหนก็ได้ครับ จากที่ จขกท มีตัวเลือกระหว่าง โตโยต้า กับมิตซู เป็นผมเลือกโตต้าด้วยเหตุผลศูนย์บริการมีทั่วไป อัตราเร่งดี ราคาอะไหล่ไม่แพง คนใช้แยะ
-
อยากแนะนำ Kb2200 จังเลย แต่ดันไม่มีขายแล้ว 555555+
คันนี้ใช้ทุกหนักเดือนล่ะครั้งครับ ประมาณ 2.5 ตัตได้ ทุกแบบหน้าลอย มองไกลๆ เหมือนล้อไม่ติดพื้น วิ่งชิวๆ ครับผม
ทุกหนักกินอยู่ที่ 13.5 กม ลิตรครับ วิ่งรถเปล่าอยู่ที่ 14+ แน่นอนครับ
แต่มันหาซื้อคงยากแล้ว งั้นแนะนำเป็น Dmax ไปครับ ตัว single cab ครับผม
หรือไม่ก็ Tata อะไรซักอย่างที่เครื่อง 1.4ห turbo Diesel อ่ะครับ น่าสนใจดีครับ
-
ขนของ + ลูกน้องขับ ไปเจ้าตลาดครับ สำหรับผม
-
ที่ว่าบรรทุกหนัก หนักแบบเดียวกับที่เค้าบรรทุกผลไม้ตามภาคตะวันออกหรือป่าวครับ แบบว่าเพลาลอย เสริมแหนบมองแล้วเหมือนแคนแดนอีสาน อัดกันเต็มเอี๊ยด วิ่งขวาตลอด(แบบว่าซ้ายหลุมมันเยอะ)555 ถ้าขนาดนั้นผมเห็นมันมีืทุกยี้ห้อเลยครับ แต่ว่าวีโก้เยอะหน่อย เจ้าของกระทู้สนใจ อยู่ 2 ตัวเลือก ก็จัดไปไอ้ที่อะไหล่หาง่าย ถูก เวลาเบื่อลูกน้อง อยากจะขายไม่เจ็บตัวเยอะ เพราะว่าลูกน้องดีๆ มันหายากนะครับ
-
ให้ลูกน้องขับ ต้องเผื่อเฉี่ยวชน หนัก-เบา เรื่องซ่อมมาก่อน คงต้องให้วีโก้ครับ เพราะการบรรทุกยี่ห้อไหนก็บรรทุกได้สบายๆ
ทำช่วงล่างหน่อยๆ เคยเจอรถส่งขนอัดตูด รถแฟนวีออส ตามภาษาขับอย่างเดียวมันไม่คุยเลยโทรหาลูกพี่เรียกประกันอย่างเดียว