Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Public P ที่ เมษายน 08, 2013, 19:09:29
-
พอดีญาติๆที่ลางานลากยาวจนถึงสงกรานต์กลับมาที่บ้านมีลูกพี่ลูกน้องคนหนึ่งขับโฟกัส 2.0 มา พอดีจะไปซื้อของกันน้องบอกให้ผมขับ แค่สัมผัสครั้งแรกก็โดนเลยคือ ปกติเวลาออกจากซอยตัดไปถนนใหญ่รถมันเยอะถ้าขับรถของผมซึ่งมันเป็นเกียร์ CVT ผมจะกดเกือบมิดเพื่อเร่งออกไป พอมาขับโฟกัสผมก็ทำแบบเดียวกัน ผลที่ออกมาคือ แรงดึงเยอะกว่ารถผมมากๆทั้งที่เครื่องเท่ากัน หลังติดเบาะเลย ตอนแรกรู้สึกเหมือนจะเอาไม่อยู่เพราะตกใจ พอถามน้องทำอะไรมาบ้างน้องบอกแค่เปลี่ยนหัวเที่ยนใหม่ ไส้กรอง น้ำมันเครื่อง และอื่นๆเล็กน้อย ใช้ของเกรดสูงขึ้น สำหรับผมประทับใจครับรถราคาล้านนิดๆ แต่อารมณ์ที่ได้เร้าใจดีครับ ว่าแต่โฟกัสนี้เพื่อนคนไหนเจอแบบเอาไปต่อยอดเยอะๆบ้างครับ สวยและแรงขนาดไหน
-
รถน่ะดีครับ แต่กลัวแค่defect อย่างเดัยวตอนนี้ เกือบจองแล้วมื่อปีที่แล้ว แต่อดใจไว้ก่อน
-
ยิ่งเหยียบ ยิ่งซดนะครับ เบนซิน ล้วน ๆ ไม่ใช่ ดีเซลเหมือน tdci
-
ผมก็พยายามสะกดอารมณ์อยู่
กลัวdefect กับค่าน้ำมันมาก
-
ถ้าได้ลองTdciจะ Finกว่านี้อีก
-
ผมอ่านชื่อกระทู้ผมคิดว่าจะเจอ defects อะไรเสียอีกแน่ะ :P
-
นั่นสิ ตกใจสดๆร้อนๆด้วยครับ
นึกว่าเจออะไรน่าเป็นห่วง
...จองเลย ซื้อเลยครับ ผมใช้อยู่ 24,000 กม. แล้ว มิมีปัญหาไรเบย
-
น้องผมออกรุ่นนี้ จำได้ตอนหลายเดือนก่อน ช่วงเปิดตัวใหม่ๆผมไปเทสไดร์กับน้องชาย
ตอนนั้นผมมาโพสในนี้ว่า มันแรงจริงๆ 0-100จับได้9กว่าๆ ตอนนั้นไม่มีคนเชื่อผมเลย บ้างก็ว่าจับเวลาไม่แม่น บ้างก็ว่าอากาศร้อนเมืองไทยเป็นไปไม่ได้
บ้างก็ว่าไม่เชื่อเพราะมันยี่ห้อford แต่สุดท้ายหลายคนก็ยอมรับว่ามันแรงใช้ได้
ส่วนหลายท่านที่บอกว่ารถfordมันห่วยอย่าไปยุ่งกับมันเลย ทุกวันนี้ผมก็ยังไม่เห็นว่าจะมีใครมาโพสเรื่องปัญหาของเจ้าfocusตัวนี้เลย
เด๊วนี้เห็นคนยอมรับมันมากขึ้นแล้วหวังว่าfordคงไม่ทำให้ผิดหวังนะครับ
-
ทีจริงผมเคยเห็นfocus ตัวใหม่แต่ง อยู่ครั้งหนึ่งก็สวยใช้ได้เลยทีเดียว เห็นทำท่อเปลี่ยนล้อ น่าจะโหลดเพิ่มด้วย แต่ไม่รู้ว่าทำอะไรกับเครื่องบ้าง เสียดายถ่ายรูปไม่ทัน
-
ถ้าใจรักก็จัดไปเลย เรื่องปัญหาเยอะ จุกจิก ค่ายนี้ แล้วแต่ดวงด้วยค่ะ ใครได้คันที่มีปัญหาต้องทำใจหน่อย
Ranger 3.2 wildtrak ของพ่อเรา วิ่งมา 26,000 กว่าโลแล้ว ไม่เคยมีปัญหาเลย เป็นรถที่ดีมากๆ คุ้มกับที่รอมา 8 เดือน แต่กลับกัน เพื่อนบ้าน ในละแวกเดียวกัน ก็ถอย Ranger 2.2 wildtrak 4x4 มา รับรถเดือนเดียวกับพ่อเรา แต่ ปัญหาเยอะมาก เข้าศูนย์แทบทุกอาทิตย์เลย
-
ถ้าได้ลองTdciจะ Finกว่านี้อีก
ใครรอ TDCI ของโฟกัสอยู่ ไปลองเทส TDCI (Puma)ของ ranger ก่อนได้นะครับ :D
เครื่อง 2.2L 150 แรงม้า แรงเอาเรื่องเลยครับ
-
ไม่ได้จะซื้อครับ ได้ขับเลยมาเล่าสู่กันฟังครับ
-
ถ้าได้ลองTdciจะ Finกว่านี้อีก
ใครรอ TDCI ของโฟกัสอยู่ ไปลองเทส TDCI (Puma)ของ ranger ก่อนได้นะครับ :D
เครื่อง 2.2L 150 แรงม้า แรงเอาเรื่องเลยครับ
ถ้าเอาเครื่องตัวนี้ไปวางใน Focus นี่สนุกเลยนะครับ ;D
จากน้ำหนักของ Ranger ทำให้ความแรงดรอปลงไปเยอะ
-
ผมก็ใช้ Focus 2.0 s ครับ ออกมาเดือนกว่าวิ่งได้ 4,500 กิโลแล้ว เติมE20 ตลอด ยอมรับว่ารถแรงจริงๆครับ เหยียบเป็นมา เร็ว160รถยังนิ่งมาก กินน้ำมันมากตามไปด้วยเช่นกัน พอขับทางเรียบแล้วขึ้นเนินชันกระทันหัน เกียร์จะกระตุกบ่อยมาก เหมือนระบบเกียร์ไม่ฉลาดพอ
-
ถ้า จขกท ได้ลอง tdci จะต้องร้องโหหห เหมือนผมแน่เลย :o :o
-
จากที่ผมใช้อยู่คือ ถ้าแค่แตะๆแผ่วๆนะจะไม่แรง แต่เมื่อไรกดครึ่งคันเร่งหรือสัก80%นะ ดึงเอารื่องเลย
-
ผมเคย นั่ง รถของเพื่อนพี่ ตัว 2.0 นี้แหละครับ ถ้า ขับช้า เกียร์กระตุกมากครับ เหมือนกับว่า มันจะเปลี่ยนขึ้นก็ไม่ขึ้นลงก็ไม่ลง แต่ถ้าเหยียบ แรงๆตั้งแต่หยุดนิ่งมันจะไม่กระตุกครับ แปลกดีเหมือนกัน
ปล. ตอนแรกว่า Civic FD ที่บ้าน เปลี่ยนแรงแล้ว พอมานั่ง FOCUS แล้วแบบว่านะ ขับช้า เปลี่ยนที่ หน้าแทบคว่ำ
-
รถผมเกียร์พังครับรุ่นนี้แหละครับแถมออกตัวกระตุกจนรำคาญ
เพื่อนผมใช้ 2.0 เหมือนดันดับกลางถนนที่ระยองครับมันทำให้
ส่วนดีๆของรถคันนี้ไม่มีความหมายเลยสำหรับผม
-
เจอรถดีก็ดีไปครับค่ายนี้
TDCI ใหม่ น่าจะรีบๆมา
-
ถ้าได้ลองTdciจะ Finกว่านี้อีก
ใครรอ TDCI ของโฟกัสอยู่ ไปลองเทส TDCI (Puma)ของ ranger ก่อนได้นะครับ :D
เครื่อง 2.2L 150 แรงม้า แรงเอาเรื่องเลยครับ
ถ้าเอาเครื่องตัวนี้ไปวางใน Focus นี่สนุกเลยนะครับ ;D
จากน้ำหนักของ Ranger ทำให้ความแรงดรอปลงไปเยอะ
Vigo 4 ประตู at ขับสองประมาณ 1.6 ตัน
New D-max ประมาณ 1.7 ตัน
แต่ Ranger 4 ประตู at เคยชั่งตอนที่ไปขายข้าว น้ำหนักรถเปล่า(น้ำมันครึ่งถัง) ล่อไป 1.9 ตันครับ !!!!!!
ถึงว่า หาในแคตตาล็อคถึงไม่มีข้อมูลน้ำหนักรถ ;D
-
ถ้าได้ลองTdciจะ Finกว่านี้อีก
ใครรอ TDCI ของโฟกัสอยู่ ไปลองเทส TDCI (Puma)ของ ranger ก่อนได้นะครับ :D
เครื่อง 2.2L 150 แรงม้า แรงเอาเรื่องเลยครับ
ถ้าเอาเครื่องตัวนี้ไปวางใน Focus นี่สนุกเลยนะครับ ;D
จากน้ำหนักของ Ranger ทำให้ความแรงดรอปลงไปเยอะ
Vigo 4 ประตู at ขับสองประมาณ 1.6 ตัน
New D-max ประมาณ 1.7 ตัน
แต่ Ranger 4 ประตู at เคยชั่งตอนที่ไปขายข้าว น้ำหนักรถเปล่า(น้ำมันครึ่งถัง) ล่อไป 1.9 ตันครับ !!!!!!
ถึงว่า หาในแคตตาล็อคถึงไม่มีข้อมูลน้ำหนักรถ ;D
ส่วนเจ้าโด้ ถ้าผมจำไม่ผิดทะลุ 2ตันนะ ;D
-
2.0 ฉีดตรง ก็ไม่ธรรมดาอยู่แล้วนะครับ เคยกดเล่นด้วยบนทางด่วนใช้ได้เลยนะครับ วิ่ง160ยังนิ่งอยู่เลยล่ะ ถือว่าเกินคาดครับ
-
ผมก็ไปลองมาที่มอเตอร์โชว์ครับ
ตอนออกตัว ยังไม่เท่าไร พอรอบซัก4พัน หน้าเชิดเลย ตกใจเลยอะ ตอนลองเรนเจอร์เกียร์ธรรมดา 2.2 ยังไม่รู้สึกว่ามันแรงขนาดนี้เลยครับ
-
น้องผมออกรุ่นนี้ จำได้ตอนหลายเดือนก่อน ช่วงเปิดตัวใหม่ๆผมไปเทสไดร์กับน้องชาย
ตอนนั้นผมมาโพสในนี้ว่า มันแรงจริงๆ 0-100จับได้9กว่าๆ ตอนนั้นไม่มีคนเชื่อผมเลย บ้างก็ว่าจับเวลาไม่แม่น บ้างก็ว่าอากาศร้อนเมืองไทยเป็นไปไม่ได้
บ้างก็ว่าไม่เชื่อเพราะมันยี่ห้อford แต่สุดท้ายหลายคนก็ยอมรับว่ามันแรงใช้ได้
ส่วนหลายท่านที่บอกว่ารถfordมันห่วยอย่าไปยุ่งกับมันเลย ทุกวันนี้ผมก็ยังไม่เห็นว่าจะมีใครมาโพสเรื่องปัญหาของเจ้าfocusตัวนี้เลย
เด๊วนี้เห็นคนยอมรับมันมากขึ้นแล้วหวังว่าfordคงไม่ทำให้ผิดหวังนะครับ
เหรอครับ?
โอเค
เคส Transmission Malfunction โชว์หน้าจอ เกิดแล้ว 3-4 เคส
เคลมสมองกลเกียร์ไปแล้ว 2 เคส มาอยู่ในือผมเอง 1 เคส จบไปแล้ว
แล้วนิสัยการเปลี่ยนเกียร์ ของทั้ง 1.6 กับ 2.0 เหมือนกันเลยครับ เหมือนกับ Fiesta เลยละ!
เคสแอร์ร้อน ที่มีอยู่ในพันทิบนั่นก็อีก 1
ตอนนี้ ยังมีแค่นี้
ส่วนอัตราเร่ง หนะ แรงแน่ครับ
ช่วงล่างเทพสุดในกลุ่มแล้วด้วย
แล้วแต่ตัดสินใจครับ ตามสบายครับ
-
ไปดูในเว็บต้องห้าม พันทิพสิครับ ฟอร์ดดทั้งนั้น
ข้อสำคัญคือถ้าค่ายรถยนตร์ทำรถแบบนี้ออกมาเราต้องช่วยกันครับ ของแบบนี้แล้วแต่ดวงครับ
แต่ที่แน่ๆยอดขายน้อยสู้เจ้าตลาดไม่ได้มันควรจะดีเฟคน้อยกว่าเค้า เพราะผลิตน้อยกว่า
แต่นี่ยอดขายน้อยกว่า แต่ดันดีเฟคเยอะกว่า
สุดยอดครับ
น้องผมออกรุ่นนี้ จำได้ตอนหลายเดือนก่อน ช่วงเปิดตัวใหม่ๆผมไปเทสไดร์กับน้องชาย
ไปดูตอนนั้นผมมาโพสในนี้ว่า มันแรงจริงๆ 0-100จับได้9กว่าๆ ตอนนั้นไม่มีคนเชื่อผมเลย บ้างก็ว่าจับเวลาไม่แม่น บ้างก็ว่าอากาศร้อนเมืองไทยเป็นไปไม่ได้
บ้างก็ว่าไม่เชื่อเพราะมันยี่ห้อford แต่สุดท้ายหลายคนก็ยอมรับว่ามันแรงใช้ได้
ส่วนหลายท่านที่บอกว่ารถfordมันห่วยอย่าไปยุ่งกับมันเลย ทุกวันนี้ผมก็ยังไม่เห็นว่าจะมีใครมาโพสเรื่องปัญหาของเจ้าfocusตัวนี้เลย
เด๊วนี้เห็นคนยอมรับมันมากขึ้นแล้วหวังว่าfordคงไม่ทำให้ผิดหวังนะครับ
-
ไปดูในเว็บต้องห้าม พันทิพสิครับ ฟอร์ดดทั้งนั้น
ข้อสำคัญคือถ้าค่ายรถยนตร์ทำรถแบบนี้ออกมาเราต้องช่วยกันครับ ของแบบนี้แล้วแต่ดวงครับ
แต่ที่แน่ๆยอดขายน้อยสู้เจ้าตลาดไม่ได้มันควรจะดีเฟคน้อยกว่าเค้า เพราะผลิตน้อยกว่า
แต่นี่ยอดขายน้อยกว่า แต่ดันดีเฟคเยอะกว่า
สุดยอดครับ
น้องผมออกรุ่นนี้ จำได้ตอนหลายเดือนก่อน ช่วงเปิดตัวใหม่ๆผมไปเทสไดร์กับน้องชาย
ไปดูตอนนั้นผมมาโพสในนี้ว่า มันแรงจริงๆ 0-100จับได้9กว่าๆ ตอนนั้นไม่มีคนเชื่อผมเลย บ้างก็ว่าจับเวลาไม่แม่น บ้างก็ว่าอากาศร้อนเมืองไทยเป็นไปไม่ได้
บ้างก็ว่าไม่เชื่อเพราะมันยี่ห้อford แต่สุดท้ายหลายคนก็ยอมรับว่ามันแรงใช้ได้
ส่วนหลายท่านที่บอกว่ารถfordมันห่วยอย่าไปยุ่งกับมันเลย ทุกวันนี้ผมก็ยังไม่เห็นว่าจะมีใครมาโพสเรื่องปัญหาของเจ้าfocusตัวนี้เลย
เด๊วนี้เห็นคนยอมรับมันมากขึ้นแล้วหวังว่าfordคงไม่ทำให้ผิดหวังนะครับ
ยอดขายโฟกัสน้อยกว่า ไม่ได้หมายความว่าจะผลิตน้อยกว่านะครับ
จงรู้ไวซะตลาดโฟกัสมันกว้างมาก ไมรู้ส่งประเทศไหนบ้าง ตามนั้นครับ
-
;D ;D ;D (พี่เหยินเข้ามาอ่านเฉยๆนะครับ ทุกเม้นมีเหตุผลขอน้อมรับครับ)
ปล. รูปไอคอนหน้าพี่เหยินนี่แรงจริงๆ ;D ;D ;D มักเรียกอุณหภูมิได้เสมอ (ขำขำนะครับ ไม่ซีเรียส)
-
ใครเคยขับตัวดีเซลแล้วจะติดใจ
เหมือนผม
-
ผมว่านะ
น่าจะแล้วแต่ดวงนะ
Fiestaผมโชคดีครับ ;D
ออกมาล๊อตแรกๆเลยไม่เจอปัญหาอะไรเลยสักอย่าง
แถมหลังจากอัพเดทเฟิร์มแวร์เกียร์แล้วไม่มีกระตุกเลยครับ
แถมฉลาดขึ้น...ดึงแรงขึ้น...อัตราเร่งดีขึ้น...แล้วก็ประหยัดน้ำมันกว่าเดิมด้วย ;D
-
ยังไม่เคยขับ แต่ไปนั่งเบาะหลังแล้วไม่อยากได้ไปเลย
-
น้องผมออกรุ่นนี้ จำได้ตอนหลายเดือนก่อน ช่วงเปิดตัวใหม่ๆผมไปเทสไดร์กับน้องชาย
ตอนนั้นผมมาโพสในนี้ว่า มันแรงจริงๆ 0-100จับได้9กว่าๆ ตอนนั้นไม่มีคนเชื่อผมเลย บ้างก็ว่าจับเวลาไม่แม่น บ้างก็ว่าอากาศร้อนเมืองไทยเป็นไปไม่ได้
บ้างก็ว่าไม่เชื่อเพราะมันยี่ห้อford แต่สุดท้ายหลายคนก็ยอมรับว่ามันแรงใช้ได้
ส่วนหลายท่านที่บอกว่ารถfordมันห่วยอย่าไปยุ่งกับมันเลย ทุกวันนี้ผมก็ยังไม่เห็นว่าจะมีใครมาโพสเรื่องปัญหาของเจ้าfocusตัวนี้เลย
เด๊วนี้เห็นคนยอมรับมันมากขึ้นแล้วหวังว่าfordคงไม่ทำให้ผิดหวังนะครับ
เหรอครับ?
โอเค
เคส Transmission Malfunction โชว์หน้าจอ เกิดแล้ว 3-4 เคส
เคลมสมองกลเกียร์ไปแล้ว 2 เคส มาอยู่ในือผมเอง 1 เคส จบไปแล้ว
แล้วนิสัยการเปลี่ยนเกียร์ ของทั้ง 1.6 กับ 2.0 เหมือนกันเลยครับ เหมือนกับ Fiesta เลยละ!
เคสแอร์ร้อน ที่มีอยู่ในพันทิบนั่นก็อีก 1
ตอนนี้ ยังมีแค่นี้
ส่วนอัตราเร่ง หนะ แรงแน่ครับ
ช่วงล่างเทพสุดในกลุ่มแล้วด้วย
แล้วแต่ตัดสินใจครับ ตามสบายครับ
กด Like ให้คุณจิมมี่เลย ผมล่ะโคตรเกียจเกียร์เทพนี่จริงๆ รอบต่ำๆมันกระตุกกระจาย ยิ่งขับตอนรถติดๆ ยิ่งแย่ไปกันใหญ่ อันนี้เทียบกับ เฟียสต้า 1.6 ที่บ้านนะครับ
-
น้องผมออกรุ่นนี้ จำได้ตอนหลายเดือนก่อน ช่วงเปิดตัวใหม่ๆผมไปเทสไดร์กับน้องชาย
ตอนนั้นผมมาโพสในนี้ว่า มันแรงจริงๆ 0-100จับได้9กว่าๆ ตอนนั้นไม่มีคนเชื่อผมเลย บ้างก็ว่าจับเวลาไม่แม่น บ้างก็ว่าอากาศร้อนเมืองไทยเป็นไปไม่ได้
บ้างก็ว่าไม่เชื่อเพราะมันยี่ห้อford แต่สุดท้ายหลายคนก็ยอมรับว่ามันแรงใช้ได้
ส่วนหลายท่านที่บอกว่ารถfordมันห่วยอย่าไปยุ่งกับมันเลย ทุกวันนี้ผมก็ยังไม่เห็นว่าจะมีใครมาโพสเรื่องปัญหาของเจ้าfocusตัวนี้เลย
เด๊วนี้เห็นคนยอมรับมันมากขึ้นแล้วหวังว่าfordคงไม่ทำให้ผิดหวังนะครับ
เหรอครับ?
โอเค
เคส Transmission Malfunction โชว์หน้าจอ เกิดแล้ว 3-4 เคส
เคลมสมองกลเกียร์ไปแล้ว 2 เคส มาอยู่ในือผมเอง 1 เคส จบไปแล้ว
แล้วนิสัยการเปลี่ยนเกียร์ ของทั้ง 1.6 กับ 2.0 เหมือนกันเลยครับ เหมือนกับ Fiesta เลยละ!
เคสแอร์ร้อน ที่มีอยู่ในพันทิบนั่นก็อีก 1
ตอนนี้ ยังมีแค่นี้
ส่วนอัตราเร่ง หนะ แรงแน่ครับ
ช่วงล่างเทพสุดในกลุ่มแล้วด้วย
แล้วแต่ตัดสินใจครับ ตามสบายครับ
พี่ JIMMY ครับ ที่บอก Focus กระตุกเหมือน Fiesta เนี่ยยย ลองตอนไหนเหรอครับ??
คืออยากบอกว่า ผมได้เอารถน้องมาใช้ Fiesta 1.5 Hatchback ไม่มีอาการกระตุกเหมือน Focus 2.0 Titanium+ ที่ผมใช้เลยซักนิดครับ คือเอามาใช้แบบสลับรถไว้ใช้เลย ผมยังงงเหมือนกันว่าเป็นเพราะอะไร ทำไม Fiesta ช่วงเกียร์ 1-2 หรือ 2-3 ไม่กระตุกเหมือนที่ผมเจอใน Focus
หรือมันขึ้นอยู่กับช่วง Learning Gear ในช่วงแรกๆจริงๆ :-[
ผมว่านะ
น่าจะแล้วแต่ดวงนะ
Fiestaผมโชคดีครับ ;D
ออกมาล๊อตแรกๆเลยไม่เจอปัญหาอะไรเลยสักอย่าง
แถมหลังจากอัพเดทเฟิร์มแวร์เกียร์แล้วไม่มีกระตุกเลยครับ
แถมฉลาดขึ้น...ดึงแรงขึ้น...อัตราเร่งดีขึ้น...แล้วก็ประหยัดน้ำมันกว่าเดิมด้วย ;D
-
ที่ทำงานเพิ่งจะเคลมเกียร์ไปสองรอบ
สุดท้ายฟอร์ดแก้ไม่หายต้องซื้อคืนทั้งคันไปหมาดๆเอง
Focus ใหม่นี่แหละ สดๆ
-
น้องผมออกรุ่นนี้ จำได้ตอนหลายเดือนก่อน ช่วงเปิดตัวใหม่ๆผมไปเทสไดร์กับน้องชาย
ตอนนั้นผมมาโพสในนี้ว่า มันแรงจริงๆ 0-100จับได้9กว่าๆ ตอนนั้นไม่มีคนเชื่อผมเลย บ้างก็ว่าจับเวลาไม่แม่น บ้างก็ว่าอากาศร้อนเมืองไทยเป็นไปไม่ได้
บ้างก็ว่าไม่เชื่อเพราะมันยี่ห้อford แต่สุดท้ายหลายคนก็ยอมรับว่ามันแรงใช้ได้
ส่วนหลายท่านที่บอกว่ารถfordมันห่วยอย่าไปยุ่งกับมันเลย ทุกวันนี้ผมก็ยังไม่เห็นว่าจะมีใครมาโพสเรื่องปัญหาของเจ้าfocusตัวนี้เลย
เด๊วนี้เห็นคนยอมรับมันมากขึ้นแล้วหวังว่าfordคงไม่ทำให้ผิดหวังนะครับ
เหรอครับ?
โอเค
เคส Transmission Malfunction โชว์หน้าจอ เกิดแล้ว 3-4 เคส
เคลมสมองกลเกียร์ไปแล้ว 2 เคส มาอยู่ในือผมเอง 1 เคส จบไปแล้ว
แล้วนิสัยการเปลี่ยนเกียร์ ของทั้ง 1.6 กับ 2.0 เหมือนกันเลยครับ เหมือนกับ Fiesta เลยละ!
เคสแอร์ร้อน ที่มีอยู่ในพันทิบนั่นก็อีก 1
ตอนนี้ ยังมีแค่นี้
ส่วนอัตราเร่ง หนะ แรงแน่ครับ
ช่วงล่างเทพสุดในกลุ่มแล้วด้วย
แล้วแต่ตัดสินใจครับ ตามสบายครับ
พี่ JIMMY ครับ ที่บอก Focus กระตุกเหมือน Fiesta เนี่ยยย ลองตอนไหนเหรอครับ??
คืออยากบอกว่า ผมได้เอารถน้องมาใช้ Fiesta 1.5 Hatchback ไม่มีอาการกระตุกเหมือน Focus 2.0 Titanium+ ที่ผมใช้เลยซักนิดครับ คือเอามาใช้แบบสลับรถไว้ใช้เลย ผมยังงงเหมือนกันว่าเป็นเพราะอะไร ทำไม Fiesta ช่วงเกียร์ 1-2 หรือ 2-3 ไม่กระตุกเหมือนที่ผมเจอใน Focus
หรือมันขึ้นอยู่กับช่วง Learning Gear ในช่วงแรกๆจริงๆ :-[
ผมว่านะ
น่าจะแล้วแต่ดวงนะ
Fiestaผมโชคดีครับ ;D
ออกมาล๊อตแรกๆเลยไม่เจอปัญหาอะไรเลยสักอย่าง
แถมหลังจากอัพเดทเฟิร์มแวร์เกียร์แล้วไม่มีกระตุกเลยครับ
แถมฉลาดขึ้น...ดึงแรงขึ้น...อัตราเร่งดีขึ้น...แล้วก็ประหยัดน้ำมันกว่าเดิมด้วย ;D
ไม่รู้ถือว่าอยู่ในประเด็นหรือเปล่านะครับ ผมใช้ Fiesta อยู่ ตอนแรกเลยรถไม่มีอาการเกียร์กระตุก ใช้ไปสักพักกระตุกมากขึ้นๆ บางครั้งขึ้นหลังเต่ามีอาการคล้ายๆคลัชท์ลื่น คือสะอึกๆเหมือนขับรถเกียร์ธรรมดาแล้วปล่อยคลัทช์เร็วไป(แต่เช็คแล้วซีลเกียร์ไม่รั่ว) แต่พอไป Reset ECU ซึ่งจริงๆรีเซ็ทเพราะปุ่มคุมเครื่องเสียงใช้งานไม่ได้ เกียร์ดันหายกระตุกราบรื่นมาก รีเซ็ทรอบแรกราบรื่นขึ้นมาก พอรีเซ็ทอีกรอบยิ่งเนียนเข้าไปใหญ่ ไม่ว่าจะติดขนาดไหน จริงๆรอบหลังไม่เชิงว่ารีเซ็ทแต่ไปเคลมอาการอื่นแล้วช่างถอดขั้วแบ็ตออกครับ(ตอนแรกเห็นมีกระทู้ของเพื่อนสมาชิกให้ใช้วิธีนี้แก้เกียร์กระตุก ก็ไม่เชื่อและไม่ได้ลองทำ) แต่ทั้งนี้ก็ต้องปรับนิสัยการเหยียบคันเร่งด้วย ซึ่งปกติพยายามเหยียบให้นิ่มนวลยังไงก็กระตุกตลอด จนต้องเปลี่ยนเวลากลับบ้านเพื่อเลี่ยงรถติด เพราะมันกระตุกจนจิตตก ไม่มีความสุขกับการขับรถเลยครับ ยังไงถ้าใครเจอปัญหานี้ลองแก้แบบนี้ดูก็ได้ แต่ผลอื่นๆตามมาจะมีอะไรหรือเปล่าไม่รับรอง และไม่รู้ว่าโฟกัสจะใช้วิธีนี้ได้ด้วยหรือไม่นะครับ
-
0-100ได้ 9 จริงๆครับแต่ 9.8-9.9 เกือบ 10 ลองหลายรอบแล้ว
เรื่องปัญหาเยอะครับหลายอย่าง มีปัญหากับ 0 จนเบื่อ แต่พอใช้ไปซัก 2000 โลก็ดีขึ้นเรื่องเกียร์
-
หรือฟอร์ดเอาประเทศไทยไว้สำหรับขายรถที่มันตกสเปค :-\
รถผมรอบต่ำๆเกียรตุกๆ งานประกอบไม่เรียบร้อย ดูเหมือนไม่ตั้งใจทำตลาดในไทยเลยแฮะ
-
ผมว่า ถ้าต้องมาคอยถอดแบตเวลาเกียร์กระตุก ก็ไม่ไหวแล้วมั้งครับ 555