Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: localgame ที่ เมษายน 08, 2013, 20:48:18
-
เนื่องจากที่ได้ยินข่าวที่ไม่ดีเกี่ยวกับศูนย์โฟล์คของไทยยานยนตร์มาโดยตลอด แต่ไม่เคยเจอกับตัว มาวันนี้เจอเข้าเต็มๆครับ
ปลายปีทีแล้วผมเอารถไปซ่อม พอมาถึงวันรับรถศูนย์แจ้งว่าอะไหล่ของรถตัวนี้เลิกผลิตไปแล้ว ยังไงถ้าหาอะไหล่ตัวนี้มาได้จะทำการเปลี่ยนให้
หลักจากนั้นมาถึงวันนี้ผมเอาอะไหล่ตัวที่ทางศูนย์แจ้งว่าให้นำมาเปลี่ยนมาให้ ปรากฏว่าศูนย์แจ้งว่า ผู้จัดการจากคนใหม่มาไม่อนุญาติให้นำอะไหล่จากภายนอกเข้ามาเปลี่ยนให้ใช้แต่ของศูนย์เองเท่านั้น ผมเลยบอกไปก็ของศูนย์ไม่มี ศูนย์แจ้งว่าเลิกผลิตไปแล้ว จะให้ทำยังไง สรุปศูนย์ไม่ยอมที่จะเปลี่ยนให้ครับ และทางช่างก็บอกว่าเดี๋ยวนี้อะไหล่ Volk Caravelle T4 ก็เลิกผลิตไปหลายตัว เท่ากับว่าเป็นการลอยแพลูกค้าไปเลย
สาเหตุที่ผมยังซ่อมศูนย์ใหญ่อยู่เพราะรู้จักกับช่างที่ไ้ว้ใจได้ ยังไงฝากเตือนคนที่จะซื้อรถโฟล์คแล้วใช้นานเกิน10ปีให้ดีระวังจะโดนแบบผมนะครับ อะไหล่ไม่มี ไม่รับซ่อม
ลืมบอกไปศูนย์ไทยยานยนตร์วิภาวดีครับ
-
แบบนี้นี่เอง
-
ไม่น่าทำกันอย่างนี้เลยลูกค้าเก่าแก่ใช้มาตั้งนาน
-
เห็นภาพเลยค่ะ แบบนี้ถ้า VW เข้ามาทำตลาดในไทยเอง สงสัยคงมาแบบ Ford Thailand แหละค่ะ เผลอๆ ยิ่งกว่าอีก โดยเฉพาะรถกระบะ Amarok
-
ช่างที่ไว้ใจได้คงไม่มีที่เดียว เห็นใจครับแต่เอาแค่พิกัดร้านพอมังครับ
-
เป็นตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้วครับ ....สมัยเมื่อ8-9ปีก่อน รถที่บ้านVolk Passat ไมล์พัง เข้าไปเคลมที่ 0 รามอินทรา ....มันบริการอย่างกับต้องไปกราบบมันทำเลย เจ็บและเข็ดเลยจริงๆ มีอีกหลายกรณีที่0ทำไว้แซบมากขายเลยจริงๆ...ดีใจแค่ตอนซื้อกับตอนขายจริงๆ
-
ทำกันอย่างงี้เลยหรอครับ เหมือนไล่ลูกค้าทางอ้อมยังไงก็ไม่รู้
-
ไทยยานยนต์ชั่วจัง แบบนี้ซินะ ขายรถแถมแพ นิสัยไม่เคยเปลี่ยน
-
ลองหาอู่ดีๆข้างนอกก็มีเยอะครับ แต่ผมว่าเคสแบบนี้มันฟังดูเพี้ยนนะครับ ลูกค้าหาอะไหล่มาเองแล้วน่าจะทำให้ครับ เพราะคุณไม่นำเข้า(เลิกผลิต)แล้วนี่นาแล้วลูกค้าจะซ่อมอาการเสียได้ยังไงกัน
-
ford ชนะ อิอิ
-
เลวยำยำจิงๆ
-
บอกตามตรงนะครับอู่ข้างนอกมีเคยทำ แต่พอดีรู้จักกับช่างเก่าแก่ในศูนย์มีปัญหาอะไรมาซ่อมให้ได้หมด ตั้งแต่งานเล็กน้อยยันโอเวอฮอลเครื่อง เลยยังซ่อมกับศูนย์ใหญ๋อยู่ เรื่องราคาไม่เกี่ยง เข้าใจว่าแพงกว่าอู่นอกแต่ทำแล้วสบายใจ ดีกว่าทำราคาถูกแต่เสียเวลาต้องให้แก้บ่อยๆ แต่พอมาคราวนี้รู้ซึ้งเลย อะไหล่ที่ผมไปหามาให้นั้นก็ไปหาจากร้านขายอะไหล่โฟล์คที่เคยสั่งซื้อกับทางศูนย์ใหญ่แล้วสต็อคอะไหล่ชิ้นนั้นไว้นั่นแหละ >:(
-
เป็นแบบนี้มา ตั้งนานแล้ว และไม่เห็นยนตรกิจจะออกนโยบายอะไรออกมาเพื่อพัฒนาให้ดีขึ้น
ดูแล้วพัฒนาลงเรื่อยๆ สถานะตอนนี้เหนือกว่าเกรย์อยู่นิดเดียวจริงๆ
-
เห็นหลายๆท่านบอกว่าเค้ามีปัญหากับ Volks บริษัทแม่หนักเลยครับ จนรถที่ควรจะเข้าไม่เอาเข้ามาแล้ว ดังนั้นตอนนี้ก็คงปัดที่จะรับต่อในการซ่อมแล้วมั้งครับ เดาๆเอานะครับ
-
เมื่อตอนเด็กๆ ป.4 ป.5เริ่มใช้อินเตอร์เน็ตเป็น เข้าเว็บต่างๆอ่านเรื่องรถยนต์ก็เห็นเค้าด่า ประจาน ยนตรกิจมาแต่ไหนแต่ไร ปัจจุบันนี้เรียนจบป.ตรี ก็ยังเห็นบริษัทนี้โดนด่าเรื่องซ้ำๆมาตลอด เช่นเคย ... คงเส้นคงวามากครับ ผู้บริหารบริษัทนี้ :o
ปล. โชคดีคนญาติผมออก Audi TT กับเกรย์ และซ่อมอู่นอกมาตลอด แฮปปี้ดีครับ
-
บอกชื่อ ศูนย์ VW ที่ไปทำได้ไหมครับ แต่ผมพอจะเดาได้ ว่า น่าจะเป็น 1ใน3 ที่ ในใจผมนี่แหละ เพราะมีหลายเคสที่โดนไม่ใช่แค่เคส นี้ แต่ศูนย์ VW ที่คุยรู้เรื่องก็มีอยู่ครับ ลองหาในคลับดู
-
ลอยแพลูกค้า ไม่ไหวจะเครีย์
เสียใจด้วยครับ ห่วยมากๆเลย
-
เห็นใจครับ
เข้าใจหัวอกคนรักรถด้วยกัน ผมเองก็เคยใช้ vw 11ปีออกป้ายแดงจนขายไป ก็ซ่อมที่ศูนย์ตลอด เพื่อนๆก็ว่าหาว่าโง่รึปล่าว เข้าอู่นอกดีกว่า รถก็เก่าแล้ว
เคยเข้าวิภาฯหลายครั้งแต่เป็นcheckระยะทั่วไปซะมาก ตอนหลังมาเข้าที่รองเมือง ช่างที่รับรถก็ดูแล ตามเรื่องและช่วยวิเคราะห์อาการก่อนซ่อมให้ดีทีเดียว (เทียบกับมาตรฐานของค่ายนี้)
แต่เรื่องรออไหล่นานเป็นเดือน เป็นเรื่องปกติเลย ทั้งรางยกกระจก(ต้องเอาtapeติดไว้ จอดรถไว้เป็นเดือน) ทั้งโช้คอัพ
ไว้ว่างๆมาต่อเรื่อง citreon หนังยาวครับอันนี้
-
ทุกวันนี้ ผมยังคงเข้าใจว่า
ไทยยานยนต์ = ยนตรกิจ ใช่ หรือ ไม่ครับ
ถ้าใช่ ดูเหมือนว่าบริษัทนี้ จะสร้างชื่อ มานับสิบปี เลยนะเนี่ย ผมเกิดไม่ทันด้วยซ้ำมั้ง
-
ซื้อรถแถมแพชัดๆ
-
ต่อให้เหลือฟอร์ดกับโฟล์คสองยี่ห้อในไทย สมมตินะ ผมก็จะเอาฟอร์ด จบ ยนตรกิจนี่แสบทรวง แม่ผมก็เคยโดน
-
เป็นบริษัทที่เสมอต้นเสมอปลายดีจริงๆ -.-
-
พอเข้าใจครับ. ที่เป็น dealer mitsu ก็ห่วยไม่แพ้กัน
-
ขอแสดงความเห็นใจกับเจ้าของกระทู้ด้วยครับ ผมเองก็ภาวนาเสมอว่าชีวิตนี้ขอให้เจอคนดีๆ สิ่งดีๆ บริการดีๆ ครับ
-
caravelle T4 นี่แนะนำอะไหล่ข้างนอกแท้มีเยอะแยะครับ ถูกกว่าศูนย์พอสมควรครับ ;D
-
เพิ่มเติมหน่อยนะครับ พอดีที่บ้านที่ใช้volk t3และก็เคยใช้caravelle t4 ที่ทางช่างบอกมาคือประมาณว่าช่างเค้าอยากซ่อมให้เพราะรู้จักกันแต่ทางผู้จัดการเค้าก็รู้ว่าทางศูนย์ไม่มีสต็อคอะไหล่t3และt4 รุ่น2.5 5สูบ เพราะฉะนั้นถ้ารถเหล่านี้เข้ามาก็รู้ทันทีว่าไม่ได้ใช้อะไหล่ของทางศูนย์
-
ที่บริษัทใช้อยู่ 2 คันครับ
หลัง ๆ ไม่เอาเข้าศูนย์เลย อาหลั่ยแพงมากกกกกก
หาอู่นอกซ่อมเอาครับ
-
ทำแบบนี้บริษัทแม่ได้ใจเลยครับ555 คนจะขยายศูย์ไทยยานยนตร์มากขึ้น แล้วพอถึงเวลา บริษัทแม่จะเข้ามาลุยเอง
ถามว่าแล้วเราจะได้เห็นเต่าใหม่ หรือแม้แต่ Golf 7 มาขายในไทยอย่างเป็นทางการมั้ย? ตอนนี้ตอบไม่ได้เลยครับ
-
ทำกันได้
-
ทำแบบนี้บริษัทแม่ได้ใจเลยครับ555 คนจะขยายศูย์ไทยยานยนตร์มากขึ้น แล้วพอถึงเวลา บริษัทแม่จะเข้ามาลุยเอง
ถามว่าแล้วเราจะได้เห็นเต่าใหม่ หรือแม้แต่ Golf 7 มาขายในไทยอย่างเป็นทางการมั้ย? ตอนนี้ตอบไม่ได้เลยครับ
ความคืบหน้าตามนี้ครับ
นายธนายุทธ กล่าวว่า รถยนต์โฟล์กสวาเกนรุ่นใหม่จะออกสู่ตลาดไทยเพิ่มมากขึ้น เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้แก่ผู้บริโภคคนไทย และเพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าให้มีความหลากหลายเพิ่มขึ้น ในช่วง 6 เดือนหลัง ทางบริษัทจะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดไทยอย่างเป็นทางการ ได้แก่ รุ่น อมารอค (Amarok) เป็นรถ ออล ทรัค อัลติเมท (All Track Ultimate) 4X4 ระดับพรีเมียมกับรุ่น เดอะ นิว บีทเทิ่ล โมเดล 2014 ส่วนอีก 1 รุ่นเป็นรถเก๋ง ขณะนี้อยู่ในระหว่างการศึกษาด้านการตลาดและเจรจากับบริษัทแม่ในประเทศเยอรมนี คาดว่าจะสรุปได้ในเร็วๆ นี้
-
ไทยยานยนตร์เป็นผมไม่ชีอรถจากไทยยานยนตร์ครับผม