Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: noonzushi ที่ เมษายน 11, 2013, 13:31:15
-
เพราะในรุ่นนี้มันมีทั้งกันโคลงด้านหน้าเเละด้านหลัง เลยอยากรู้ว่ามันจะช่วยทำให้ระบบช่วงล่างดีขึ้นยังไง เเละมีผลอะไรกับการขับขี่ไหม?คะ
-
กันไม่ให้โคลง (นึกถึง โคลงเคลง แบบตอนนั่งเรืออ่ะ เอียงซ้ายเอียงขวา) ทำให้เวลาเข้าโค้ง ตัวถังจะไม่เอียงมาก มีส่วนทำให้การกระจายน้ำหนักได้ดีขึ้น และหน้ายางจับกับพื้นถนนได้ดีกว่าด้วยแรงกดที่เหมาะสม ก็เข้าโค้งได้ดีขึ้น
-
มีดีกว่าไม่มีนะคับ ไปติดเอง ก็หลายตังค์อยู่
-
ว่าแต่วีออสตัวใหม่นี้ ไฟตัดหมอกหลังยังมีอยู่ไหมครับ
-
มีก็ดีขึ้นครับ ช่วยลดการโคลงเคลงเวลาเข้าโค้ง หรือจังหวะอื่นๆ
เพราะรุ่นก่อน มันโคลงจนขับแล้วรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยยังไงไม่รู้
-
ว่าแต่วีออสตัวใหม่นี้ ไฟตัดหมอกหลังยังมีอยู่ไหมครับ
มีครับ แถมใหญ่กว่าเดิม มากกกกกกกกกกกกกก -*-
-
รถที่ดี ช่วงล่างจะไม่จำเป็นต้องมีเหล็กกันโคลง
เพราะเซ็ตช่วงล่างมาดีพอเหมาะสมอยู่แล้ว
รถหลายยี่ห้อ หลายรุ่นบ้านเรา มีใส่มาให้ ก็ไม่แปลกอะไรครับ
-
รถที่ดี ช่วงล่างจะไม่จำเป็นต้องมีเหล็กกันโคลง
เพราะเซ็ตช่วงล่างมาดีพอเหมาะสมอยู่แล้ว
รถหลายยี่ห้อ หลายรุ่นบ้านเรา มีใส่มาให้ ก็ไม่แปลกอะไรครับ
อย่างที่พี่จิมมี่บอกครับ กันโคลงจะเหมาะกับรถที่เข้าโค้งแรงๆ อย่างรถสนาม รถเซอร์กิตมากกว่า หากออกแบบมาดี ช่วงล่างเฟิร์ม ไม่จำเป็นฮะ
-
เอาลิ้งมาแปะให้ครับ คนนี้อธิบายเก่งมากครับผมว่า เข้าใจไม่ยาก
เรื่องอื่นๆก็มี พวกลิ้นปีกผีเสื้อ ช่วงล่างต่างๆ สตรัท มัลติลิงค์ ระบบเบรก มุมแคมเบอร์ toe-in toe-out เยอะมากครับ
Anti-Roll Bars - Explained (http://www.youtube.com/watch?v=_liGnV3PTiQ#ws)
-
นิ่งกว่าตัวเดิมแน่นอน
-
อย่างน้อง สวิฟ อีโค่ นี่ จำเป็นต้องติดไรให้มันหนักมันกระด้างเพิ่มขึ้นไหมคับ ::)
-
จริงๆออสเดิมตั้งแต่โฉม NCP42 ก็มีเหล็กกันโคลงทั้งหน้าและหลังอยู่แล้ว
ออสโฉมถัดมาคือ NCP 93 มีแต่เหล็กกันโคลงหน้า แต่ช่วงล่างด้านหลังเปลื่ยนไป ไม่มีเหล็กกันโคลงมาให้
แต่ออสโฉมใหม่ NCP150 ช่วงล่างหน้าก็ชุดเดิมเหมือนโฉมที่แล้ว แต่ช่วงล่างหลังเปลื่ยนคานใหม่ แล้วใส่เหล็กกันโคลง
ถามว่ามีเหล็กกันโคลงแล้วดีไหม มีก็ดีครับ แต่ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร เพราะหน้าที่ของมันเอาแค่ช่วยลดความต่างของล้อขณะเลี้ยวโค้ง หรือ ระดับของล้อไม่เท่ากัน
แต่ในยามปกติที่วิ่งตรงๆ เหล็กกันโคลงก็แทบไม่มีบทบาทอะไร
--------------------
อย่างที่คุณจิมมี่กล่าวไว้ครับ ถ้าช่วงล่างเซ็ทมาีดี เหล็กกันโคลงก็ไม่จำเป็น
-
รถที่ดี ช่วงล่างจะไม่จำเป็นต้องมีเหล็กกันโคลง
เพราะเซ็ตช่วงล่างมาดีพอเหมาะสมอยู่แล้ว
รถหลายยี่ห้อ หลายรุ่นบ้านเรา มีใส่มาให้ ก็ไม่แปลกอะไรครับ
นี่คือ First Impression รึเปล่าเนี่ย
-
รถที่ดี ช่วงล่างจะไม่จำเป็นต้องมีเหล็กกันโคลง
เพราะเซ็ตช่วงล่างมาดีพอเหมาะสมอยู่แล้ว
รถหลายยี่ห้อ หลายรุ่นบ้านเรา มีใส่มาให้ ก็ไม่แปลกอะไรครับ
ขอบคุณ คุณจิมมี่เเละทุกๆท่านที่มาตอบมากๆค่ะ ได้คำตอบเเบบกระจ่างชัดเเละละเอียดมากๆเลย ขอบคุณนะคะ :D
-
มีดีกว่าไม่มีครับ
-
เอาลิ้งมาแปะให้ครับ คนนี้อธิบายเก่งมากครับผมว่า เข้าใจไม่ยาก
เรื่องอื่นๆก็มี พวกลิ้นปีกผีเสื้อ ช่วงล่างต่างๆ สตรัท มัลติลิงค์ ระบบเบรก มุมแคมเบอร์ toe-in toe-out เยอะมากครับ
Anti-Roll Bars - Explained (http://www.youtube.com/watch?v=_liGnV3PTiQ#ws)
+++ ชอบการอธิบายครับ
พื้นฐานของ Anti roll - bars
หน้าที่ของ Anti roll - bars มีหน้าที่อย่างไร
ทำออกมาแล้วได้ผล เป็นอย่างไร
ทำให้แก้ปัญหาของรถแต่ละคัน แต่ละเส้นทางได้ถูกจุดครับ
-
เอาลิ้งมาแปะให้ครับ คนนี้อธิบายเก่งมากครับผมว่า เข้าใจไม่ยาก
เรื่องอื่นๆก็มี พวกลิ้นปีกผีเสื้อ ช่วงล่างต่างๆ สตรัท มัลติลิงค์ ระบบเบรก มุมแคมเบอร์ toe-in toe-out เยอะมากครับ
Anti-Roll Bars - Explained (http://www.youtube.com/watch?v=_liGnV3PTiQ#ws)
ขอบคุณคะ ;D
-
ผมว่าช่วยได้พอสมควรเลย ยิ่งใส่ vios ยิ่งเหมาะ
-
มีดีกว่าไม่มี ต้องรอให้มีตัวเทส จะได้รู้ว่าเป็นยังไง
-
กันโคลงนั้นเท่าที่ทราบถ้าใช้ในชีวิตประจำวันผมว่าไม่มีความจำเป็นต้องไปติดเลยครับ เพราะอุปกรณืพวกนี้เหมาะกับพวกขาซิ่ง ที่ชอบโยนโค้งแรงๆ โหดๆมากกว่า ถ้าขับธรรมดาไม่จำเป็นต้องติดครับ