Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kris-lack ที่ เมษายน 12, 2013, 09:49:28
-
จริงๆก็ไม่มีโครงการจะซื้อนะคะ แต่พอดีไปเดินห้างเมื่อวาน เห็นโชว์อยู่เลยถามเซลล์ดู
เขาบอกว่า เกียร์ออโต ต้องรออย่างน้อย 6 เดือน (แสดงว่า มากกว่า 6 เดือนแน่ๆ)
ถ้าเกียร์ธรรมดาก็จะเร็วกว่าอยู่ค่ะ
-
เกียร์ AT ขาดตลาดคับ
-
เกียร์ AT ขาดตลาดคับ
แล้วมันจะเป็นแบบนี้ไปอีกนานเท่าไรน้อ
โดยส่วนตัวถ้าซื้อรถ แล้วต้องรอ 6 เดือน คงไม่ซื้อแน่ๆค่ะ
-
รอจริง 3-4 เดือนครับ XLT
-
รักจริงต้องรอครับ
-
ผมรอ 9 เดือนกว่า ถึงจะได้รถครับ
ขนาดรุ่น XLT (เกียร์ธรรมดา) นะเนี่ย >_<
-
ผมรอ 9 เดือนกว่า ถึงจะได้รถครับ
ขนาดรุ่น XLT (เกียร์ธรรมดา) นะเนี่ย >_<
เม่ือวานถามเซลล์ เกียร์ธรรมดา จองตอนนี้ได้รถพฤษภาคม-มิถุนายน แน่นอน ว่างั้น
-
ผมรอ 9 เดือนกว่า ถึงจะได้รถครับ
ขนาดรุ่น XLT (เกียร์ธรรมดา) นะเนี่ย >_<
เม่ือวานถามเซลล์ เกียร์ธรรมดา จองตอนนี้ได้รถพฤษภาคม-มิถุนายน แน่นอน ว่างั้น
แน่นอน ใช้กับ เซลล์ฟอร์ด ไม่ได้น่ะครับ ผมเจอมากับตัวแล้ว
-
ตอนผมจอง ก็จอง MT แต่ MT รอนานมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ไม่มีรถเข้ามาเลย
สุดท้าย อะไรก็ได้ AT มาก่อน เลยจัด AT มาซะ
ปล.ผมจอง 4 มีนาคม 55 รับรถ 4 ก.ค. 55 จองไปทั้งหมด 3 ศูนย์
-
เม่ือวานถามเซลล์ เกียร์ธรรมดา จองตอนนี้ได้รถพฤษภาคม-มิถุนายน แน่นอน ว่างั้น
ผมจองรถไปตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายน 2555 รถมาถึงศูนย์วันที่ 9 เมษายน 2556 (นานดีมั้ย 555+)
ที่เซลล์บอกจองตอนนี้อีก 1-2 เดือนได้รับรถแน่นอน ไม่น่าจะเชื่อถือได้เท่าไหร่ครับ
ท่านต้องอย่าลืมนึกถึงยอดจองจากโครงการรถคันแรกเมื่อปีที่แล้วด้วยว่าทั่วทั้งประเทศยอดจองของ Ranger ปาเข้าไปเท่าไหร่
รถผลิตออกมาเยอะจริงครับแต่ส่งออกนอกซะมากเลย รถที่กระจายส่งตามศูนย์ทั่วไทยแต่ละศูนย์ก็แย่งรถกันอย่างกะอะไรดี
แถมตอนนี้ระงับจองรุ่น AT ซะอีก เพราะเกียร์ผลิตส่งโรงงานไม่ทัน
ถ้าไม่ใช่พวก VIP ไม่มีทางได้รถเร็วแน่ๆครับ ;D
-
ตอนนี้ต้องรอประมาณ 15 เดือนค่ะ 3.2 Wildtrak
อย่าว่ารอนานแต่ในไทยเลยค่ะ ที่ออสเตรเลียมีเป็นที่นิยมมากกว่าไทยก็รอนานไม่แพ้กัน ขนาดเสริมกำลังส่งออกจากอาร์เจนตินาแล้วด้วย แล้วรถที่ส่งออกจากไทยเนี่ยมีหลุด QC กันมาเยอะ
และฐานการผลิต ที่โรงงาน AAC ระยอง ก็ไม่ถือว่าใหญ่และมีกำลังการผลิตมากนัก
เมื่อเทียบกับเจ้าตลาด แถมยังต้องแชร์ไลน์ผลิตร่วมกับ Mazda อีก แล้วที่ผลิตเนี่ย เน้นส่งออก 70% อีก 30% ขายในประเทศ ทางที่จะทำให้การส่งมอบรถเร็วขึ้นอย่างเจ้าตลาดได้ คือการเพิ่มฐานการผลิตค่ะ เพิ่มกำลังการผลิตให้ได้เยอะเหมือนเจ้าตลาด อย่างเจ้าตลาดนี่เท่าที่รู้มาคือ จะมีฐานการผลิตสำหรับรถส่งนอกโดยเฉพาะเลย เช่นโรงงานโตโยต้าบ้านโพธิ์ จ. ฉะเชิงเทรา
แต่ก็ยังโชคดีกว่า ประเทศเจ้าของแบรนด์อย่างสหรัฐอเมริกา Ford USA ไม่ทำตลาด Ranger T6 ในอเมริกาเหนือ เพราะตัวรถมีขนาดใกล้เคียงกับ Ford F-150 ราคาก็พอๆ กัน และใช้เครื่องยนต์ดีเซลขนาดเล็ก ซึ่งไม่เป็นที่นิยมในสหรัฐอเมริกา เพราะรถกระบะที่ขายในสหรัฐอเมริกาจะใช้เครื่องยนต์เบนซินสมรรถนะสูง เช่นเครื่องยนต์ V8 4.0 สิตรขึ้นไป จนถึงระดับ 8 ลิตร ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของรถที่ขายใน USA มานานแล้ว แต่เราว่า การตลาดของ Ford มันแปลกๆ ค่ะ เพราะเท่าที่เราไปดูเว็บรถยนต์ของอเมริกา หลายเว็บ รวมทั้งแฟนคลับของ Ford ในอเมริกาด้วย ก็เห็นว่าคนอเมริกาเขาก็อยากได้ Ranger T6 เครื่องดีเซลกันเยอะค่ะ จนบางคนหาทางนำเข้ากันเอง ถึงแม้ว่าในอดีตคนอเมริกาจะนิยมรถเครื่องใหญ่ แต่ตอนนี้ อะไรๆ หลายอย่างเปลี่ยนไป น้ำมันแพงขึ้น แต่เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ทำให้เครื่องยนต์เล็กแรงเท่าเครื่องใหญ่ได้ หรือเครื่องดีเซลขนาดเล็กติดเทอร์โบแบบในรถกระบะไทย ที่สร้างแรงบิดแบบรถ Muscle Car เครื่องใหญ่ๆ ได้ ทำให้คนอเมริกาหันมาสนใจกันมากขึ้น
เช่นเว็บนี้ค่ะลองเข้าไปอ่านดู
http://www.tflcar.com/2012/12/america-misses-the-ford-ranger/ (http://www.tflcar.com/2012/12/america-misses-the-ford-ranger/)
ในขณะที่คู่แข่งอย่าง Chevrolet เขามีแนวทางในการทำตลาดต่างกัน อย่างที่ได้ปล่อย Cruze เครื่องดีเซลขายในอเมริกาไปเมื่อไม่นานนี้ และกำลังจะปล่อย New Colorado เวอร์ชั่นอเมริกา โดยมีรุ่นเครื่องดีเซล เครื่องเดียวกับตัวขายในไทยไปให้คนอเมริกาได้เลือกใช้ด้วย ซึ่งถือเป็น Mid Sized Truck รุ่นแรกในอเมริกาที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล
-
Wildtrak แค็บรับรถได้เลยครับผมถามมาแล้วครับ
-
ตอนนี้ต้องรอประมาณ 15 เดือนค่ะ 3.2 Wildtrak
อย่าว่ารอนานแต่ในไทยเลยค่ะ ที่ออสเตรเลียมีเป็นที่นิยมมากกว่าไทยก็รอนานไม่แพ้กัน ขนาดเสริมกำลังส่งออกจากอาร์เจนตินาแล้วด้วย แล้วรถที่ส่งออกจากไทยเนี่ยมีหลุด QC กันมาเยอะ
และฐานการผลิต ที่โรงงาน AAC ระยอง ก็ไม่ถือว่าใหญ่และมีกำลังการผลิตมากนัก
เมื่อเทียบกับเจ้าตลาด แถมยังต้องแชร์ไลน์ผลิตร่วมกับ Mazda อีก แล้วที่ผลิตเนี่ย เน้นส่งออก 70% อีก 30% ขายในประเทศ ทางที่จะทำให้การส่งมอบรถเร็วขึ้นอย่างเจ้าตลาดได้ คือการเพิ่มฐานการผลิตค่ะ เพิ่มกำลังการผลิตให้ได้เยอะเหมือนเจ้าตลาด อย่างเจ้าตลาดนี่เท่าที่รู้มาคือ จะมีฐานการผลิตสำหรับรถส่งนอกโดยเฉพาะเลย เช่นโรงงานโตโยต้าบ้านโพธิ์ จ. ฉะเชิงเทรา
แต่ก็ยังโชคดีกว่า ประเทศเจ้าของแบรนด์อย่างสหรัฐอเมริกา Ford USA ไม่ทำตลาด Ranger T6 ในอเมริกาเหนือ เพราะตัวรถมีขนาดใกล้เคียงกับ Ford F-150 ราคาก็พอๆ กัน และใช้เครื่องยนต์ดีเซลขนาดเล็ก ซึ่งไม่เป็นที่นิยมในสหรัฐอเมริกา เพราะรถกระบะที่ขายในสหรัฐอเมริกาจะใช้เครื่องยนต์เบนซินสมรรถนะสูง เช่นเครื่องยนต์ V8 4.0 สิตรขึ้นไป จนถึงระดับ 8 ลิตร ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของรถที่ขายใน USA มานานแล้ว แต่เราว่า การตลาดของ Ford มันแปลกๆ ค่ะ เพราะเท่าที่เราไปดูเว็บรถยนต์ของอเมริกา หลายเว็บ รวมทั้งแฟนคลับของ Ford ในอเมริกาด้วย ก็เห็นว่าคนอเมริกาเขาก็อยากได้ Ranger T6 เครื่องดีเซลกันเยอะค่ะ จนบางคนหาทางนำเข้ากันเอง ถึงแม้ว่าในอดีตคนอเมริกาจะนิยมรถเครื่องใหญ่ แต่ตอนนี้ อะไรๆ หลายอย่างเปลี่ยนไป น้ำมันแพงขึ้น แต่เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ทำให้เครื่องยนต์เล็กแรงเท่าเครื่องใหญ่ได้ หรือเครื่องดีเซลขนาดเล็กติดเทอร์โบแบบในรถกระบะไทย ที่สร้างแรงบิดแบบรถ Muscle Car เครื่องใหญ่ๆ ได้ ทำให้คนอเมริกาหันมาสนใจกันมากขึ้น
เช่นเว็บนี้ค่ะลองเข้าไปอ่านดู
http://www.tflcar.com/2012/12/america-misses-the-ford-ranger/ (http://www.tflcar.com/2012/12/america-misses-the-ford-ranger/)
ในขณะที่คู่แข่งอย่าง Chevrolet เขามีแนวทางในการทำตลาดต่างกัน อย่างที่ได้ปล่อย Cruze เครื่องดีเซลขายในอเมริกาไปเมื่อไม่นานนี้ และกำลังจะปล่อย New Colorado เวอร์ชั่นอเมริกา โดยมีรุ่นเครื่องดีเซล เครื่องเดียวกับตัวขายในไทยไปให้คนอเมริกาได้เลือกใช้ด้วย ซึ่งถือเป็น Mid Sized Truck รุ่นแรกในอเมริกาที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล
ขอบคุณค่ะ ข้อมูลละเอียดมากเลยค่ะ
จริงๆสำหับคนที่จะซื้อ เกียร์ออโต เราว่ามาสดา บีที 50 ก็สวย
แต่ราคาโดดมากไปหน่อย เมื่อเทียบกับ เรนเจอร์
จำราตาไม่ได้ว่าเท่าใด แต่คร่าวๆ น่าจะประมาณ เก้าแสน สำหรับตัว 2.2
แต่เรนเจอร์อยู่ที่ แปดแสนสาม
-
รอกันนานมากๆเลย
คนหนีไปหาฝาแฝดหมด
-
ขอบคุณค่ะ ข้อมูลละเอียดมากเลยค่ะ
จริงๆสำหับคนที่จะซื้อ เกียร์ออโต เราว่ามาสดา บีที 50 ก็สวย
แต่ราคาโดดมากไปหน่อย เมื่อเทียบกับ เรนเจอร์
จำราตาไม่ได้ว่าเท่าใด แต่คร่าวๆ น่าจะประมาณ เก้าแสน สำหรับตัว 2.2
แต่เรนเจอร์อยู่ที่ แปดแสนสาม
BT50 Pro จะได้เปรียบเรื่องออพชั่น เมื่อเทียบกับตัว Wildtrak (ที่ไม่ใช่ 3.2) ก็คือ แตกต่างกัน บางอย่างแฝดพี่มีแต่แฝดน้องไม่มี แต่บางอย่างแฝดน้องมีแต่แฝดพี่ไม่มี แต่โดยรวมแล้ว BT50 Pro ถือว่ามีออปชั่นครบกว่า Wildtrak คนที่เน้นออปชั่นจะหันไปมอง BT50 Pro มากกว่าค่ะ แพงกว่าแต่คุ้มกว่า เหมือนอย่างตัว 3.2 Wildtrak ที่แพงแต่ก็คุ้ม
ตอนเพิ่งเปิดตัว BT50 Pro มีรุ่นแค็บ ขับสี่ เครื่อง 3.2 เกียร์ธรรมดาด้วย ราคาประมาณ 8.2 แสน เพื่อนเราก็จองไว้ แต่รอได้พักนึงเซลล์โทรมาบอกว่ารุ่นดังกล่าวยกเลิกการทำตลาด(สำหรับไทย?) แล้วเสนอให้เปลี่ยนเป็นตัวแค็บ 2.2 ยกสูง กับตัว 4 ประตู ขับสี่ MT แต่สุดท้ายก็ ยกเลิกจองแล้วไปเล่น Open Cab Wildtrak แทน
-
รอนานมากครับ รอรถหลุดจองก็หายาก
-
ตอนนี้รถหลุดเยอะครับ จองนาน คนที่จองไว้ถอดใจไปเล่นเจ้าอื่นหมด ตอนนี้เลยเริ่มมีรถหลุดมาเรื่อยๆ แถใหลุดมาเป็นตัวหายากเช่า WT2.2 AT 4x4
ถ้าไม่ติดรถคันแรก ผมก็เอาไป 4x4 ไปแล้ว จะได้ไปเที่ยวบุกป่า
-
ต้องออกตัวก่อนว่าไม่ใช่เซลล์นะครับ แถวๆบ้านผมถนนราชพฤกษ์มีโชรูมฟอร์ดพึ่งเปิดใหม่เห็นมีรถแทบทุกรุ่นจอดอยู่ไม่แน่ใจว่าเป็นรถในสต็อคหรือรถรอส่งมอบครับ ลองสอบถามดูครับ :)