Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: winnhaha ที่ เมษายน 13, 2013, 12:35:34
-
ผมลองเช็คราคาดู พอเทียบกับปีรถและก็ราคามันก็ดูสมเหตุสมผลดีนะครับ ในงบประมาณที่ใกล้เคียงกัน ออกพวก 1.5 ใหม่หรือ เล่น EX ดีครับ รบกวนขอความเห็น พี่ๆน้องๆ ด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับผม
-
ไม่ซีเรียสกับแบรนด์ที่ไม่ค่อยมีคนเล่น อยากได้รถสมรรถนะดีไว้ใช้งาน
เอาไปแต่เป็น EVO X หล่อๆ แอบซดน้ำมันถ้ารับมันได้ optionน้อยไปนิด
.
.
.
.
.
ถ้าโอกับข้างต้น.........จัดไปอย่าให้เสีย
-
ยังน่าเล่นอยู่ครับ
สีแดง GT ภายในดำ ซีดดดด ^^
แต่มีแอบซดนะครับ ถ้าทำใจกับ 10 โลลิตรได้ ไม่น่ามีปัญหาครับผม
แก๊ส ท้ายมันจะห้อยไหมหว่า เหอๆๆๆ
-
อะไรที่ทำให้กินน้ำมันครับ สงสัยมานานมาก
-
ผมใช้อยู่ตัว1.8 เต็มถังโซฮอล์91 วิ่งได้550km อ่าครับ ถ้าE85ก็ประมาณ 450-480 km ประมาณนี้อ่าครับ ไม่รู้ว่าค่ายอื่นวิ่งได้เท่าไหนกัน ถัง59L ครับ
-
ลองคุยส่วนลดเยอะๆดูครับ
ผมว่ายังน่าเล่นเพราะพวกแคมเปญเด็ดๆนี่แหละ แถมเติม e85 ได้ด้วย
เพราะถ้ารวมส่วนลดแล้ว ราคาก็ไม่หนีจากพวก b seg ท็อปๆเท่าไหร่
จับแต่งดุๆ โหดๆ หรือ จับแต่ง EVO ผมว่าหล่อไม่แพ้ใครใน c seg
-
ถ้าได้สภาพดีๆมาก็น่าสนนะครับ มิตซูบิชิไม่ใช่รถที่เก็งราคาขายต่อได้มากคุ้มนะครับ ใช้ไปนานๆก็ทำให้มันกลายพันธ์เป็นอีโวลูชั้นซะเลย :)
-
ถ้าไม่ใช่ตัว GT ไม่น่าเล่นครับ
-
เคยอยู่ในสถานการณ์เดียวกันครับ
ผมว่า EX น่าใช้ครับ มือสองตกเยอะดี และ EX เนี่ย ค่อนข้างไว้ใจได้ครับว่าเจ้าของเขาดูแลค่อนข้างจะดี บางคันติดออยเกียร์ แดมป์ทั้งคัน ฯลฯ
ถ้าโอเคกับมือสองผมว่าคุ้มครับ
แต่ถ้าจะซื้อมือหนึ่งรุ่น GT ผมคิดหนัก เพราะมันมี Focus เป็นคู่แข่งตัวฉกาจ
-
หาตัว2.0ให้ได้ จะคุ้มกว่าครับอุปกรณ์เพียบพร้อมกว่า เครื่องดีกว่าปัญหาก็น้อยกว่า
แต่จะเติมE85ไม่ได้ ก็จับดมแก๊สเลยครับ2.0ดมแก๊สปัญหาน้อยกว่า1.8
-
GT คงน่าเล่นกว่าจริงๆ แหละครับ ผมไปอ่านในเวปclubของเค้าส่วนลดก็กระจายอยู่เหมือนกัน
ยังไงก็ขอบคุณมากครับผม
-
ใช้ได้ครับ เรื่องมีอยู่ว่า
- คล้ายกับซื้อตั๋ว economy (1.5) เเต่ได้นั่งbusiness class(1.8) ,ตัวรถ นั่งสบาย เก็บสัมภาระได้มาก
-เกียร์ sport mode _+ เยี่ยม ใช้เส้นทาง เชียงใหม่-ปาย, ขึ้นดอยอินทนนท์ อ่างขาง ขับได้สนุก เเละใช้ engine brake ได้ดี
-ใช้e85ได้ตั้งเเต่เกิด วิ่งทางยาวหรีอตจวจะเเห็นผลประหยัดชัดเจน
มีหลายคนที่อยากให้รถตัวเองใช้e85ได้ มีหลายคันมองเวลาexเติมนํามัน ช่วงนั้นเติมได้เฉพาะ volvoกับexมั้ง
- mode เกียร์ auto ออกตัว มีรอรอบ เเต่เหลือๆสําหรับคนปกติ
-มี tune up ถ้า ต้องการ จะออกตัวดีขึ้น เเละบริโภคลดลง (ไ
- เคยใช้ ตัว1.8 top ราคา 889,000 แถม ประกัน ทะเบียน ฟิลม์ ส่วนลดเงินสด 70,000 +จุกจิก
ใช้มา 2ปี10เดือน ขาย เต็นท์ได้ 560,000 (มี ป.1)
-ราคาตกไปเท่าไหร่ ซื้อ 889,000-100,000(มูลค่าของเเถม+ส่วนลด)
เท่ากับซื้อรถราว 789,000-560,000 = 229,000 /34เดือน
=ใช้รถ 6735.29/เดือน หรือ 224.50บาท/วัน พอๆ กับเช่า finoขี่รายเดือน
- ไม่ใช่ให้ดูว่าตกหรือไม่ ให้คิดว่าคุ้มหรือไม่ครับ
ตอนนั้นคิดอย่างไรถึงเลือก ex
Ans. เพราะ 1.ส่วนลด 2. คิดว่าคุณภาพรถปัจจุบันใกล้เคียงกัน (classเดียวกัน)
รถดีเเล้วขายทําไม
Ans 1.ต้องไปทํางาน ตจว และ เข้า กทม บ่อย จึงจําเป็นต้องใช้รถที่ให้ความมั่นใจ
เเละมีถุงลม มากขึ้น(8ใบ) เดิมใช้
สรุป
Lancer exครับ
กรณีเดียวกันถ้าต้องเลือก cityตัวtop กับ civic ตัวล่าง
เลีอกcivic ครับ
-
-
สวัสดีครับ ใช้ตัว GT MCมาสองหมื่นกิโลแล้วครับ
ข้อเสีย
รถราคาระดับนี้น่าจะให้ระบบควบคุบการทรงตัว
ประตูไม่ล็อคอัตโนมัติ
ภายในเรียบร้อย ไม่หวือหวา
วัสดุเน้นใช้พลาสติก มีแทบลายเคฟล่านิดหน่อย
ที่เท้าแขนอยู่ต่ำมาก วางแทบไม่ได้
น้ำมันค่อนข้างซด เพราะล้อ ตัวถัง น้ำหนัก หน้ารถที่ค่อนข้างต้านลม
ที่สำคัญ เกียร์ครับ cvt ให้ความรู้สึก นิ่มนวลเกินไป ขัดกับบุคลิกของตัวรถ
ข้อดี
การขับขี่ ช่วงล่าง พวงมาลัย เซทมาเพื่อคนชอบขับรถ
ห้องโดยสาร กว้างขวาง
ปล. ส่วนตัวชอบดีไซน์การออกแบบ ของตัวรถ ของเล่น ค่อนข้างเยอะ
จูน ecu ช่วยให้กระฉับกระเฉงขึ้น
แต่งต่อได้หลายส่วน ยกเว้นเครื่องยนต์ เพราะเกียร์เป็นเหตุครับ
-
ขับดีๆก็ได้ 16-18 Km/L เลยนะ
แต่ปัจจุบันผมได้เฉลี่ยแค่ 14Km/L ที่ความเร็ว 100Km/Hr