Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Innewworld24 ที่ เมษายน 13, 2013, 20:39:15
-
ตามหัวข้อเลยครับ เห็นว่าเติม E20 ได้ด้วย แต่ไม่รู้ว่าจะทำให้เครื่องอืดรึเปล่า
ถ้าเติม เบนซิน 95 นี่จะทำให้รถแสดงประสิทธิภาพได้ออกมาดีที่สุดรึเปล่าครับ ดีกว่าเติมน้ำมันชนิดอื่นมากไหมครับ
โซฮอล 95 กับ โซฮอล 95 Nitro ของ Shell นี่ต่างกันเยอะไหมครับ คุ้มพอที่จะเติม Nitro รึเปล่า
ขอบคุณครับ
-
ตอบตามประสบการณนะครับ. ผมขับ b200 เครื่องตัวใหม่ 1.6 turbo ลองมาหมดแล้วครับ แย่ที่สุด คือ เบนชิน 95 เหยีบไม่ออกเลย ดีที่สุด e20 euro5 ผมเข้าใจว่า รถยุโรป มัน sensitive กับเรือง octane นะครับ ในสามตัวนี้ e20 เยอะสุดครับ
-
ผมได้ทำการทดสอบไว้ให้หลายกระทู้แล้ว ลอง search ดูนะครับ ใช้ 320i เหมือนกัน
สรุปให้ว่า
95 nitro - ไม่มีไรแตกต่างจาก 95 สำหรับผม เปลืองครับ เติมไปครั้งเดียว เลิกเลย
GSH 95 - ดีครับ ก็ได้ประสิทธิภาพดีครับ เร่งดี รอบลื่น เครื่องเงียบ
GSH E20 - ก็ดีครับ สำหรับผม แทบไม่ต่างจาก GSH 95 เสียงเครื่องดังขึ้นนิดหน่อย อัตราบริโภค สู้ GSH95 ไม้ได้ แต่ไม่มาก พอรับได้ ประมาณ 11-12 โลลิตร แล้วที่ชอบที่สุด คือติดเครื่องไว้ ไม่เหม็นครับ GSH95 จะค่อนข้างเหม็น
ตอนนี้ผมเติม E20 ตลอด 100% เลยครับ เติมมา 2 เดือนเต็มแล้ว ประหยัดเงินไปพอควร ต่อเดือนครับ
-
ตามปกติ คู่มือผู้ใช้รถ ระบุไว้ชัดเจนแล้ว ว่าสามารถเติมอะไรได้บ้าง
ถ้าถามว่าเติมอะไรดี
เบนซิน 95 น้ำมันเพียวๆ จะให้แรงแบบแก็สโซฮอลล์ E20 หรือ E85 ก็คงเป็นไปไม่ได้
แต่จะได้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่เป็นไปตามความเป็นจริงที่รถทำได้มากที่สุด
เพียงแต่ คำนวนออกมาเป็นค่าใช้จ่ายแล้ว มันอาจไม่คุ้มสำหรับใครหลายๆ คน
แก็สโซฮอลล์ 95 คือน้ำมัน ที่แนะนำให้เติม ในช่วงเวลานี้ เพราะอัตราสิ้นเปลือง
จะดร็อปลงนิดหน่อย ไม่หนักหนาเท่า E20 แต่ อัตราเร่ง ก็ คงจะด้อยกว่า E20 นิดหน่อยเช่นกัน
แก็สโซฮอลล์ E20 อัตราเร่งดีกว่า 2 ตัวก่อนหน้านี้ แต่อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ก็จะด้อยกว่า
เพราะ ปริมาณของ เอทานอล มีในเนื้อน้ำมันมากกว่า ดังนั้น การเผาผลาญ จึงทำได้ดีกว่า
-
ตามปกติ คู่มือผู้ใช้รถ ระบุไว้ชัดเจนแล้ว ว่าสามารถเติมอะไรได้บ้าง
ถ้าถามว่าเติมอะไรดี
เบนซิน 95 น้ำมันเพียวๆ จะให้แรงแบบแก็สโซฮอลล์ E20 หรือ E85 ก็คงเป็นไปไม่ได้
แต่จะได้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่เป็นไปตามความเป็นจริงที่รถทำได้มากที่สุด
เพียงแต่ คำนวนออกมาเป็นค่าใช้จ่ายแล้ว มันอาจไม่คุ้มสำหรับใครหลายๆ คน
แก็สโซฮอลล์ 95 คือน้ำมัน ที่แนะนำให้เติม ในช่วงเวลานี้ เพราะอัตราสิ้นเปลือง
จะดร็อปลงนิดหน่อย ไม่หนักหนาเท่า E20 แต่ อัตราเร่ง ก็ คงจะด้อยกว่า E20 นิดหน่อยเช่นกัน
แก็สโซฮอลล์ E20 อัตราเร่งดีกว่า 2 ตัวก่อนหน้านี้ แต่อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ก็จะด้อยกว่า
เพราะ ปริมาณของ เอทานอล มีในเนื้อน้ำมันมากกว่า ดังนั้น การเผาผลาญ จึงทำได้ดีกว่า
พี่จิมครับ งั้นแสดงว่าอัตราส่วนต่างของค่าน้ำมัน E20 กับ G95 เมื่อคำนวณต่อกม.แล้ว ถึง E20 จะถูกกว่าลิตรล่ะหลายบาท แต่เมื่อคำนวณระยะทางที่วิ่งได้แล้ว G95 คุ้มกว่าผมเข้าใจถูกไหมครับ
-
e20 ครับ
เน้นจ่ายน้อยตอนเติม แล้วก็แรงด้วย
;D ;D ;D
-
ตามปกติ คู่มือผู้ใช้รถ ระบุไว้ชัดเจนแล้ว ว่าสามารถเติมอะไรได้บ้าง
ถ้าถามว่าเติมอะไรดี
เบนซิน 95 น้ำมันเพียวๆ จะให้แรงแบบแก็สโซฮอลล์ E20 หรือ E85 ก็คงเป็นไปไม่ได้
แต่จะได้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่เป็นไปตามความเป็นจริงที่รถทำได้มากที่สุด
เพียงแต่ คำนวนออกมาเป็นค่าใช้จ่ายแล้ว มันอาจไม่คุ้มสำหรับใครหลายๆ คน
แก็สโซฮอลล์ 95 คือน้ำมัน ที่แนะนำให้เติม ในช่วงเวลานี้ เพราะอัตราสิ้นเปลือง
จะดร็อปลงนิดหน่อย ไม่หนักหนาเท่า E20 แต่ อัตราเร่ง ก็ คงจะด้อยกว่า E20 นิดหน่อยเช่นกัน
แก็สโซฮอลล์ E20 อัตราเร่งดีกว่า 2 ตัวก่อนหน้านี้ แต่อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ก็จะด้อยกว่า
เพราะ ปริมาณของ เอทานอล มีในเนื้อน้ำมันมากกว่า ดังนั้น การเผาผลาญ จึงทำได้ดีกว่า
พี่จิมครับ งั้นแสดงว่าอัตราส่วนต่างของค่าน้ำมัน E20 กับ G95 เมื่อคำนวณต่อกม.แล้ว ถึง E20 จะถูกกว่าลิตรล่ะหลายบาท แต่เมื่อคำนวณระยะทางที่วิ่งได้แล้ว G95 คุ้มกว่าผมเข้าใจถูกไหมครับ
คุ้มก็คือ ราคาบาทต่อกิโล ดังนั้นมันต้องไปทางเดียวกันสิครับ
เอางี้ครับ ผมวัดมาแล้ว 4 ถัง e20 กับ gsh95 ราคาต่อกโล ไม่ต่างเลน เฉลี่ย 3.5-4 บาทต่อกิโล
แต่ผมยังเลือกเติม e20 เพราะเร่งดี รู้สึกได้รักษ์โลก จ่ายน้อยตอนเติม สบายใจดี และสุดท้าย มันไม่เหม็นเวลาจอดครับ
-
ผมเติม E20 ตลอดครับ