Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: y2_young ที่ เมษายน 15, 2013, 15:52:27
-
พอดีรถที่บ้านใช้มาเกือบ 2 แสนโลได้แล้ว ตอนนี้เพิ่งกลับจากเที่ยวสงกรานต์ พบปัญหาคือขับขึ้นเขาค่อนข้างอืดครับ ต้องใช้โหมดสปอร์ตช่วย เลยอยากทราบว่าต้องเช็คอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่าครับ เคยล้าง EGR ลิ้นปีกผีเสื้อ ท่อไอดีไปแล้ว สกปรกมากๆ :oเหลือเพียงเทอร์โบกับอินเตอร์คูลเลอร์ที่ยังไม่เคยแตะต้องเลยครับ และมีอาการกินนำมันเครื่องเล็กน้อยด้วยครับ เพิ่งวิ่งมา 700 โลมาหมาดๆ จากที่ก่อนวันออกเดินทางยังเต็มอยู่ กลับถึงกรุงเทพลองเช็คเหลือ 3/4 ครับ ถือว่าปกติหรือเปล่าครับ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ
-
ถ้าบอกว่ารถรั่นอะไรก็จะดีมาก
เดาว่ารหัสนี้ น่า VW
อาการกิน นมค.ต้องดูว่า เสียไปที่ไหน แหวนหรือ แกนเทอร์โบ
โบหลวม ซ่อมได้ แหวนก็ซ่อมได้
ส่วนตัวผมมองว่า ถ้าไม่กินน้ำมันมากมาย ทนใช้ไปก่อน หลวมมากๆค่อยฟิตเครื่อง หรือกัดฟันสั่งร้านเชียงกงใหญ่ให้ตัดเครื่องตรงรุ่นที่ญี่ปุ่นมา
-
น้ำมันเครื่องวัดตอนไหนครับ ต้องวัดตอนเครื่องเย็นน่ะครับ
ถ้าก่อนไปเที่ยว วัดตอนเครื่องร้อนแล้วอยู่ขีดบน ก็แสดงว่าน้ำมันเครื่องเกิน
TDI ถ้าน้ำมันเครื่องเกินก็ทำให้อืดได้น่ะครับ passat 1.9 tdi ถ้าเปลี่ยนที่ปั้ม แบบแกลลอน 6 ลิตร ต้องย้ำช่างตลอดว่า เปลี่ยน น้ำมันเครื่องพร้อมกรอง ใส่แค่ 4 ลิตรเท่านั้น ไม่เกินนี้ ช่างชอบหวังดี เติมเกินประจำ
ถ้าวัดตอนเครื่องเย็นทั้ง 2 ครั้งแล้วหาย ต้องลองสังเกตุแล้วว่า ปกติไม่ได้วิ่งทางไกล น้ำมันเครื่องหายรึเปล่า ถ้าใช้ปกติ น้ำมันเครื่องไม่หาย หายเฉพาะวิ่งทางไกล ใช้รอบสูง ก็เป็นไปได้ว่า น้ำมันเครื่องที่
ใช้คุณภาพไม่ดี หรือใสเกินไป ส่วนตัวหลังจากเคยลองมาหลายยี้ห้อ(บางยี้ห้อ ใช้แล้วน้ำมันเครื่องก็มีหายเหมือนกัน) จบที่ยี้ห้อที่ศูนย์ใช้ castrol เมื่อก่อนเป็น 0w40 แต่หลังๆเปลี่ยนมาเป็น 5w40
ใช้วิ่งทางไกล เดือนละประมาณ 4000-5000 โล ไม่เกิน 2 เดือนเปลี่ยน น้ำมันเครื่องก็ไม่หายน่ะครับ ใช้จนขายไปตอน 270000โล
ส่วนเรื่องเทอร์โบ ถ้าไม่มีอาการอื่นเช่น ควันไหล ก็อย่าเพิ่งไปทำอะไรเลยครับ รอให้ชัดว่าเป็นที่เทอร์โบค่อยทำ
-
VW Caravelle T5 เครื่อง 2.5 5 สูบครับ เดี๋ยวเร็วๆนี้จะเอาไปเช็คดูว่าเป็นที่อะไรครับ ส่วนนำมันเครื่องวัดตอนเครื่องเย็นเป็นประจำครับ ตอนนี้ใช้ของ Mobil-1 5W40 อยู่ครับ