Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JeansZ ที่ เมษายน 18, 2013, 15:10:53
-
เห็นเขาบอกว่ามันสร้างบนพื้นฐานของ GMC Canyon กับ Chevrolet Colorado อ่ะครับ แล้วมันเหมือน Isuzu i-Series กับ Isuzu Dmax เลย ซึ่ง MU-7 ก็ใช้พื้นฐานจาก Dmax และใช้อะไหล่ส่วนช่วงล่างร่วมกันได้ เลยสงสัยว่า Hummer H3 ช่วงล่างเหมือนกันไหม และใช้อะไหล่ช่วงล่างร่วมกันได้ไหมครับ
แล้ว feeling เวลาขับเป็นไงบ้างครับ ช่วงล่างนิ่ม หรือแข็งไหม การเกาะถนน ใครเคยขับให้ข้อมูลทีครับ พอดีมีความคิดที่จะซื้อมือสองมาเก็บไว้ และเอาไว้ขับไปเที่ยวเป็นบางโอกาสน่ะครับ
เครื่อง 3.7 ลิตร 242 แรงม้า กับตัวถังใหญ่และหนัก อัตราเร่งเป็นยังไงบ้างครับ พอสู้ Pajero V6 3.0 ได้ไหม แล้วอัตราสิ้นเปลืองเป็นยังไงบ้างครับ
แต่ไม่ขอความเห็นเรื่องติดแก๊สนะครับ เพราะคงไม่เอาไว้ขับเป็นรถประจำอยู่แล้วครับ ขอบคุณครับ
-
ผมว่ามันไม่น่าจะเป็นเยี่ยงนั้นนะครับ
เหมือนแต่ชื่อหรือเปล่า ขนาดมันก็ผิดกัน
แต่ถ้าถามว่าระบบเดียวกัน หรือใกล้กันมั๊ยก็อาจจะ
เช่น ช่วงล่างหน้าเป็นระบบดับเบิ้ลวิชโบน คือมีปีกนกบน+ล่าง ใช้โช๊คอัพ 2 จังหวะ อะไรแบบนี้ ก็เรียกว่าเหมือนกันได้
แต่ถ้าเป็นประเด็นที่ว่า มันนำของตัว............มาใส่ในตัว ............. หรือเหมือนกันเลยนี่
ผมว่าน่าจะไม่ใช่ครับ
-
เหมือนว่าใช้แค่โครงสร้างแชชซีร่วมกันกับ รถกระบะขนาดเล็กอย่าง colorado เท่านั้น ส่วนพื้นฐานระบบกันสะเทือนระบบบังคับเลี้ยวแตกต่างกันหมดครับ ^^
-
อ่อ ครับ เข้าใจแล้วครับ แล้ว อัตราสิ้นเปลืองเป็นยังไงบ้างครับ
-
H3 กับ Mu7 เหมือนพี่น้องที่พลัดพลากกัน
H3 ไปโตที่อเมริกา กินเนื้อนมไข่ ได้เชื้อพ่อมาเยอะ รูปร่างเลยใหญ่บึกบึนแข็งแรง
Mu7 มาโตที่เมืองไทย แถมเชื้อญี่ปุ่นแรง เลยเป็นอย่างที่เห็น
ถ้าบอกว่า Mu7 เป็น PPV กระบะดัดแปลง H3 ก็เหมือนกัน
แชสซีพื้นฐานเดียวกันระบบกันสะเทือนหลังเป็นแหนบทั้งคู่
-
ขอตอบเรื่องการกินน้ำมันนะครับ
พอดีได้มีโอกาสคุยกับเข้าของH3 เค้าบอกว่าเคยขับได้ตั้งแต่4-8โลลิตรครับ มากกว่านั้นไม่เคย(เบนซิน95ครับ)
-
อย่าตกใจถ้ามันกินน้ำมันมากเพราะว่าจุดประสงค์ของมีนเอาไว้สำหรับการลุยทางกันดารมากๆและการปีนป่ายพื้นทึ่ที่ๆต่างระดับกันเยอะๆ เครืีองเลยต้ิงใหญ่โตมีแรงบิดมหาศาลพาร่างยักษ์ของมันไต่เนินชันๆให้ได้ เคยเห็นคนใช้บอกว่าฮัมเมอร์ขับขึ้นบันไดได้เลยเชียว :-*
-
เขามาอ่านตามนี้ได้เลยครับผม
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,19525.msg289843.html#msg289843 (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,19525.msg289843.html#msg289843)
มีหลายชิ้นส่วนครับที่ใช้งานร่วมกัน แม้แต่แป้นเบรค/คันเร่ง/วงพวงมาลัย และดัชบอร์ดจะดเห็นว่ามีการออกแบบที่ทำให้รู้สึกว่าใส่ในมันอันเดียวกัน ครับ
-
เคยขับของที่บ้านอยู่พักนึง เป็นรถที่อัตราเร่งดีครับเหยียบเป็นมา วิ่ง160รถยังนิ่งๆมั่นใจมากเวลาเดินทาง ช่วงล่างผมว่านิ่มนะวิ่งในเมือง,ลุยดูงานต่างจังหวัดสบายๆ แต่ภายในแคบ+อึดอัด
แต่ติดตรงบริโภค6โลลิตร(เติม91) สู้ค่าน้ำมันแล้วเหนื่อยครับ อีกอย่างเคยรออะไหร่เกย์บอกเดือนเดียวเอาเข้าจริงรอ3เดือนครับ
รถทำงานต้องใช้ตลอดสุดท้ายเลยต้องขายไปหารถตลาดใช้แทน ;)
ปล.พูดถึงแล้วก็เสียดายนะเนี่ย :P
-
ใช้ชัชซีเดียวกันครับ ชิ้นส่วนหลายชิ้นก็เหมือนหรือคล้ายกันครับ แม้แต่พวงมาลัย