Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pan Paitoonpong ที่ เมษายน 18, 2013, 22:02:08
-
เลือกทำคลิป 2.4 ที่ขับหน้า กับ 2.0 ขับ 4
ทำไมเอาสองตัวนี้? 2.4 ขับหน้ามองว่าคนตีนหนักจะเลือกตัวนี้ครับ
อุปกรณ์ก็แทบไม่ต่างจาก 2.4 ตัวขับสี่ ราคาถูกกว่า อัตราทดเกียร์ยาวยืดกว่า
ส่วน 2.0 ขับ 4 น่าจะเป็นตัวทำยอดหลัก เป็นตัวที่คนซื้อมากที่สุด
เอาตัว 2.4 ก่อน
Honda CR-V 2.4 FWD - Clip1 (http://www.youtube.com/watch?v=-Av41qX9Bwc#ws)
Honda CR-V 2.4 FWD - Clip2 (http://www.youtube.com/watch?v=plO1eKG5MZI#ws)
Honda CR-V 2.4 FWD - Clip3 (http://www.youtube.com/watch?v=mxzTFnzyixI#ws)
และ 2.0
Honda CR-V 2.0 4WD - Clip1 (http://www.youtube.com/watch?v=DGq8oVSlBlo#ws)
Honda CR-V 2.0 4WD - Clip2 (http://www.youtube.com/watch?v=1lWFliRYfTA#ws)
-
ขอบคุณครับ!
รอจน ซื้อมาจอดที่บ้านแล้ว 1 คัน :D
-
ขอคุณครับ
คลิปหน้าขอ F30 นะครับ ;D
-
ขอบคุณมากคร้าบผม :)
ทำไมคลิปนี้ไม่มี back seat driver หนอ . . . เห็นหลายคนไม่ค่อยปลื้มกับเบาะหลังเจ้านี่สักเท่าไหร่
-
ขอคุณครับ
คลิปหน้าขอ F30 นะครับ ;D
+1 ขอด้วยคนครับ อยากดู 328i มากๆ
-
ขอคุณครับ
คลิปหน้าขอ F30 นะครับ ;D
ขอ F30 320d ตัว Saloon นะครับ
-
ขอบคุณครับ... :D
-
ขอบคุณครับ ตอนแรกว่าจะได้ตัดสินใจเทียบกับ CX-5 เห็นว่าจะมามอเตอร์โชว์ ตอนนี้คงต้องเป็นตัวนี้แล้วมั้ง แต่ไม่ค่อยปลื้มกับออฟชั่นเลยอ่ะ เห็นแอคคอร์ดใหม่แล้วอิจฉา
-
จะเอา BMW กันทั้งเว็บเลยใช่ไหมครับ
ตกลงเว็บนี้จะเป็น เว็บ Headlight BMW ดีกว่าไหม?
เยอะแล้วนะครับ เดี๋ยวก็จะมี 320i และ 328i ออกมาอีก?
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวด้วยครับพี่จิม
ยาวเลยคืนนี้ >_<
ป.ล. ว่าแต่ คลิป เชค เชค เอาท์ ของ Focus 1.6 หาเจอไหมอ่าคร้าบ ^^"
-
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดด Corona ยุค 80
ที่บ้านผมมีรุ่นนี้แบบสองประตูด้วยล่ะ (แต่เน่าเพราะน้ำท่วมไปแล้ว T-T)
-
เห็นแล้วอยากได้จริงๆ แต่รอถูกรางวัลใต้ฝาชาก่อนนะ ตอนนี้ตังไม่พอ ;D
-
จะเอา BMW กันทั้งเว็บเลยใช่ไหมครับ
ตกลงเว็บนี้จะเป็น เว็บ Headlight BMW ดีกว่าไหม?
เยอะแล้วนะครับ เดี๋ยวก็จะมี 320i และ 328i ออกมาอีก?
ก็ไม่ได้ขนาดนั้นมั้งคับพี่จิมมี่ ;D
เวลาเข้าไปหาข้อมูลตามคลับต่างๆ ข้อมูลมันน้อยมากๆ และที่เว็ปนี้ให้ข้อมูลดีๆเยอะ คนก็เลยแห่กันมา
ผมก็เป็นหนึ่งในนั้นคับ :)
-
ขอบคุณครับ
รอคลิปไม่ไหว เลยไปจัด 2.0s มาใช้ก่อนแล้ว
เห็นด้วยกับคุณแพนที่ว่า ปีนึงมันจะใช้ระบบขับสี่สักกี่หน จะแบกระบบมาเป็นภาระเครื่องอีกทำไม
ปัจจุบันใช้ในเมืองสัก 80% เอาเครื่องใหญ่มาก็เปลืองน้ำมันเปล่าๆ (ไม่มีตังค์คือเหตุผลหลัก)
เลยทำใจยอมรับกับ option น้อยพอๆกับ เก๋ง 1.8,1.6 (ปลอบใจตัวเองว่าที่เพิ่มมาในรู่นสูงมันก็แค่ของเล่น)
เอาส่วนต่างไปแต่งรถดีกว่า
ปัจจุบันพอใจรถมากครับ หน้าไว พวงมาลัยเบาขณะความเร็วต่ำ ใช้ในเมืองมุดสะดวกกว่ารถคันเก่าเสียอีก
ใช้แล้วไม่ค่อยรู้สึกว่ารถหนักสักเท่าไร
เบาะนั่งชุดหน้าเยี่ยม เข้ากับสรีระผมมากที่สุดเท่าที่เคยใช้รถมา ทัศนวิสัยด้านหน้าดีมาก
ส่วนเบาะหลัง 555 ละไว้ละกัน ไม่ถึงกับดีแต่ก็ไม่ได้แย่อะไร
มีปัญหากับพนักศรีษะเบาะหลังตำแหน่งกลาง
เนื่องจากคนเบาะหลังชอบมานั่งตรงกลางเพื่อรับแอร์
เลยต้องปรับพนักขึ้น-ลงทุกครั้งที่มีผู้โดยสาร
เร่งแซง 60-100 อาจจะไม่ค่อยทันใจเท่าไร อาศัยปรับเท้าตัวเองเอา
เติม e85 อัตราสิ้นเปลืองเงินในกระเป๋าดีกว่าคันเก่า เหลือแค่ราวๆ 70% (คันเก่าผมใช้ civic ตาโต 1.6 ไม่ติดแก๊ส)
ตอนแรกคิดว่าจะหาล้อรุ่น 2.0e มาใส่ พอใช้งานแล้วล้อรุ่น 2.0s มันก็ OK นะ ดูดีกว่าในโบชัวร์เยอะ
ตอนนี้คิดว่ามันสวยกว่าล้อรุ่น 2.4 ด้วยซ้ำ
และปวดกบาลกับงานประกอบที่ไม่ค่อยพอใจในบางจุด โดยรวมแล้วถือว่าก็พอรับได้ครับ
คันต่อไปก็ว่าจะใช้ CR-V รุ่นขับหน้าอีก
แต่ HONDA ครับ
บางทีลูกค้า 2.0s เค้าก็ต้องการ option พอๆกับ 2.0e เพิ่มราคาอีกก็ได้ ขอให้ option มันเยอะพอๆกันเถอะ
ไฟตัดหมอก กล้องมองหลัง แอร์ออโต้ bluetooth น่ะจะกั๊กไว้ทำไม
คงมีคนแบบผมที่ไม่อยากได้ระบบขับสี่อีกเยอะ ตอนนี้แต่งรถเพิ่มจนจะเป็นรุ่น 2.0e อยู่แล้ว
-
;D นั่นสิมีแต่จะรอ BMW กันเยอะเลย
เอาตัวอื่นมั่งก็ดีครับ
-
รอดู รอฟัง จนได้ดูได้ฟัง ทุกคลิป
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ
-
ดูคลิปแล้วน่าจะเป็นรถที่ดึงดูดคุณผู้หญิงให้เสียสตางค์ได้มากจริงๆ ถือว่าเป็นรถที่น่าใช้คันหนึ่งสำหรับครอบครัว
สำหรับอัตราเร่งผมมีความเห็นแนวเดียวกับคุณแพน
-
Link มันแปลกๆ ในกระทู้ขึ้นเป๋นรูปจิมมี่ถูกต้อง แต่กดเข้าไปดันเป็นคลิปอื่น ต้องรีเฟสใหม่ ทั้ง Clip 1 2 3
Clip 3 กด Link ตรงไป หัวเรื่องถูก แต่ดันเป็นข่าวสรยุธ
-
ขอบคุณมากครับ ;D
-
ขอบคุณครับพีแพน
-
"เห็นด้วยกับคุณแพนที่ว่า ปีนึงมันจะใช้ระบบขับสี่สักกี่หน จะแบกระบบมาเป็นภาระเครื่องอีกทำไม."
ผมคิดต่างนะ ข้อดีขับ 2 คือ ราคาถูกกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า อัตราเร่งดีกว่า
แต่ที่กล่าวข้างบนมันแค่ต่างกันนิดเดี่ยวเอง (ทางไกลวิ่ง 140 ของผมกิน 13กม/ลิตร E20 และ 10 กม/ลิตร E85 วัดตามการเติมน้ำมันกลับ)
ผมเลือกขับ AWD เพื่อฝนตกถนนลื่น ขับรถลุยน้ำ ติดล่ม ปืนป่ายทางชัน หรือไปท่องเทียวตามทางที่ไม่รู้มาก่อนว่าจะเป็นอย่างไร
ถ้าใช้แต่ในเมือง ก็จริงครับ แค่ขับ2ก็พอ // แต่รถแบบนี้ซื้อมาขับแต่ในเมืองก็กระไรอยู่นะครับ
-
ผมเลือกขับ AWD เพื่อฝนตกถนนลื่น ขับรถลุยน้ำ ติดล่ม ปืนป่ายทางชัน หรือไปท่องเทียวตามทางที่ไม่รู้มาก่อนว่าจะเป็นอย่างไร
ถ้าใช้แต่ในเมือง ก็จริงครับ แค่ขับ2ก็พอ // แต่รถแบบนี้ซื้อมาขับแต่ในเมืองก็กระไรอยู่นะครับ
ข้อดีของมันที่ทำให้ตัดสินใจซื้อ CR-V แทนที่จะเป็นเก๋งคือขับไปไหนมาไหนไม่ต้องระวังมาก
เดี๋ยวนี้เจอทางขรุขระ ซ่อมถนน ทางลูกรัง ก็ไม่กลัวอีกแล้ว เบาคันเร่งนิดนึงแล้วรูดไปเลย ห้องโดยสารแค่กระเทือนแค่นิดๆ
ตอนแรกก็อยากได้ตัว 4wd นะ แต่คิดว่าต่อให้ซื้อตัว 4wd มาผมก็ไม่กล้าเอาไปลุยหรอกครับ สงสารรถ แม้จะรู้ว่ามันลุยได้นิดๆหน่อยๆก็เถอะ
ก็คงจะวิ่งแต่ทางเรียบเป็นหลักอยู่ดี เรื่องขับ 4wd สำหรับผม เลยกลายเป็น option ที่ต้องการน้อยที่สุดตอนพิจารณาเลือกรุ่น
อีกอันที่อยากได้มากคือ heater ตอนแรกคิดว่า แอร์รุ่น 2.0 ขับสองจะไม่มี พอมาอ่านคู่มือ ปรากฎว่าสามารถใช้ความร้อนจากเครื่องมาทำ heater ได้ด้วย
บวกปัจจัยอย่างอื่นอีกนิดๆหน่อยๆเลยกลายเป็นรุ่น 2.0 ขับสองที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด
ถ้าจะต้องเที่ยวแบบลุยจริงๆ ผมชอบเอากระบะขับสี่ fulltime ไปลุยมากกว่านะ เครื่องดีเซลมันให้กำลังมากกว่า ไว้ใจได้กว่า
คิดแล้วน้อยใจทำไม honda ไทยไม่ทำตลาดตัวดีเซลบ้างหนอ
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับๆๆๆ
-
ขอบคุณครับ ปลอบใจตัวเอง"พอใจใน G3 ต่อไป" ;D ;D
-
ขอบคุณครับ
ปล.ถูกใจเหรื่องการสัมผัสที่ห่วยจริงๆครับ เวลากดใช้งานทีไรผมหงุดหงิดทุกที เห้อ....
-
ขอบคุณพี่ๆทั้ง2 และ ทีมงาน HLM ทุกท่านจ้า
-
ยังไม่ได้ดูเลย มาขอบคุณก่อนครับ