Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: rrayanooma ที่ เมษายน 19, 2013, 13:45:00
-
ปกติใช่รถคนเดียวคะ ใช้ในเมืองส่วนใหญ่ กับบ้านต่างอำเภอบ้าง 80 ก.ม.
อยากได้รถที่ดูแตกต่าง ประหยัด ตอนแรกมอง มาสด้า 3 1.6 กับ นิสสัน พัลซ่าร์ คะ
แต่ส่วนตัวเป็นคนชอบ เจ้าดาวสามแฉก บังเอิญไปเห็น A170 มือ 2 ปี 2006-2008 ราคา 7-8 แสน
ราคามันน่าสนใจมาก อยากสอบถามเรื่องอะไหล่คะ กับค่าบำรุงรักษา รถ 6-7 ปี จะต้องจ่ายเยอะรึเปล่าคะ
แล้วอะไหล่มันจะหายากรึเปล่าคะ แนะนำด้วยคะ
-
หน้าซื้อ≠น่าซื้อ
-
คะ น่าซื้อ แหะๆ ;D
-
ถ้าชอบความแตกต่างกับดาวสามแฉกผมว่าคุ้มนะ ราคาระดับ 6-7 แสน ตอนออกป้ายแดงช่วงโล๊ะสต็อกสุด ๆ นี่ก็ประมาณ 1.69 ล้านแล้ว แต่คงต้องเตรียมเงินค่าซ่อมบำรุงไว้บ้าง
เวลาซ่อมก็อาจต้องทำใจว่าแพงและต้องรออะไหล่นานกว่าปรกติแน่นอนครับ
-
บ้านอยู่ต่างอำเภอ แปลว่าไม่ได้อยู่กรุงเทพ มือ2 ยิ่งไม่ใช่รถตลาดด้วยมีปัญหาทียุ่งแน่ๆ อีกอย่างตัวนี้การขับขี่ก็ไม่ได้เหนือกว่าพวกรถตลาดมากนัก
ข้อนี้เลือกป้ายแดงดีกว่า ในสองตัวเลือก พัลซ่าร์ ดีกว่าในแง่รวม มาสด้า 3 ไม่ค่อยน่าเล่นเท่าไหร่ถ้าไม่ใช่ตัว 2.0 นอกจากว่าจะชอบดีไซน์มากกว่า
-
ใช่คะ อยู่ขอนแก่น
ที่กังวลก็เรื่องอะไหล่ นี่ละคะ เห็นบอกว่า รถรุ่นนี้ เลิกทำตลาดในไทยแล้ว
อะไหล่ก็ อาจจะหายาก เพราะจำนวนรถมีน้อย
ปัญหาจุกจิ๊ก มันเยอะรึเปล่าคะ A170
แต่รถคุณแม่ C180 ปี 2004 ตอนนี้ก็ยังไม่มีปัญหาอะไร
รู้สึกว่าอะไหล่ ของ เบนซ์แพงกว่า รถยี่ปุ่น แต่ มันก็ทนกว่าเยอะ
นานๆ ถึงได้เปลี่ยนที แล้วเรื่องออฟชั่นละคะ ตัวไหนถึงจะคุ้ม
-
ถ้าคุณแม่ใช้ w203 2004 C180 อยู่ตัวนี้ก็ซ่อมที่เดียวกันได้ ค่าซ่อมก็คงไม่ต่างกันมาก อาไหล่สิ้นเปลืองหาไม่ยาก ซื้อรถเก่าต้องดูรถเป็น โชคดีดรับ
-
เปลี่ยนถ่ายน้ำมัน้ครื่องโดย 0 ครั้งละ 4,000-5,000 ครับ
-
รถยุโรป อายุเริ่มเยอะต้องเตรียมเงินไว้ก้อนนึงเลยครับ ค่าบำรุงรักษาไม่เป็นมิตรเหมือนรถญี่ปุ่นครับ
แต่ถ้าไปจับคันที่ดีๆก็ไม่น่าจะสูงมากนะครับ ซื้อรถมือสองต้องตาดีๆครับ
-
แล้วระหว่าง เครื่อง ดีเซลว 2.0 CDI กับ เบนซิน 1.7 ตัวไหนดีกว่าคะ
ไม่เคยใช้เก๋งเครื่องดีเซลว เลยคะ รบกวน ด้วย
-
ซื้อมาแล้วซ่อมถึงๆซักรอบ อาจโดนถึงหลักแสน แต่ผมว่ามันซ่อมจบนะ benz เนี่ย ใช้ได้อีกนาน
ผมก้อใช้ Benz อายุ5 ปีครับ ใช้ดีไม่ค่อยมีปัญหาครับ
-
ถ้าสนใจจริงๆ
เลือกตัวเบนซินครับ
ดีเซล อะไหล่เครื่องยนต์ แทบไม่มีครับ
ซื้อตัวเบนซินมา ดูแลระบบน้ำ ระบบระบายความร้อนให้ดีครับ เพราะเกียร์จะพังถ้าปล่อยให้เครื่องร้อนจัด ๆ รถติด ๆ ผมเดาตัวเลขเล่น ๆ ว่า 20% ของรถรุ่นนี้ที่ใช้ไป 1.5 แสนกิโลเมตร เกียร์จะัพัง
-
ก็น่าใช้นะครับ ที่เคยเอารถน้องมาขับ น่ารักดีครับ
สนใจมั้ย น้องสาวผมกำลังจะขายเลย พอดีเขาไปจอง E ตัวใหม่ไป
ปี 08 สภาพดี เบนซิน at ยังไงถ้าสน pm มาครับ
เพิ่มเติมให้ครับ ตัวนี้มีจุดอ่อน อยู่สองจุดครับ
กล่องเกียร์ เป็น CVT ประมาณ 60000-80000 โลจะเสียซักที อันนี้ ค่าซ่อมเบิกศุนย์ เกือบแสนครับ
กล่อง ESP ในรถรุ่น 2004-2008 จะมีปัญหาเรื่องกล่อง ESP ช่วงระยะย 60000 โลครับ ค่าซ่อมศูนย์ 75000 THB
(คันผมพึ่งเปลี่ยนสองตัวนี้ไปหมาดๆ เกือบสองแสนบาท) ส่วนที่เหลือก็ไม่มีอะไรครับ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามปรกติ
ส่วน feeling ก็ยอมรับครับว่ารถเล็ก คล่องตัว พอประมาณ อารมณ์ jazz ที่ขับเหมือน C class ครับ
คือมัน firm กว่า หรูกว่า
-
ซิวฟี่ ครับ