Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ เมษายน 20, 2013, 09:23:29
-
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=5665:Honda-Crider-%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B8%94%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%88%E0%B8%B5%E0%B8%99&catid=84:new-cars-worldwide&Itemid=162 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=5665:Honda-Crider-%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B8%94%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%88%E0%B8%B5%E0%B8%99&catid=84:new-cars-worldwide&Itemid=162)
คิดอย่างไรครับ โดยรวมผมอยากใหมานะครับ อยากเห็นรถ D-seg คันกลางๆ
ราคาไม่แพงไปนะครับ
-
เอามาแทน CIVIC ท่าจะดี สวยกว่ามักๆ
-
น่าจะดีครับแต่ว่าคงแย่งตลาดกับ C-Segment เครื่อง 2.0 เพราะราคาใกล้กัน 1.8 คงไม่มีผลกระทบอะไร
-
เหมือนเป็น civic modelchange
-
ถ้าราคาจบที่ 1400000 อาจจะขายยาก เพราะไปเล่น camry ดีกว่า ภาพลักษณ์ดีกว่า ตัวถังใหญ่กว่า
-
อยากขึ้นราคา C-segment แต่ขึ้นไม่ได้
ก็สร้างเรื่องมาว่า เรามี sub D-segment มาแทน ต่อไปก็เลิก C-segment แล้วมาขายตัวซับแทน ซักพักราคาก็ขึ้นไปเท่ากับ D-segment เดิม
มุขเดิมตอนที่ Toyota เลิก Corona แล้วกลายมาเป็นคัมรี่ในปัจจุบัน
แล้วก็ทำให้ Corolla ขายราคาเท่ากัน Corona ได้แบบเนียนๆในท้ายที่สุด >:( >:(
-
ตอนนี้,,, C ตัวท๊อป ราคาก็แตะ D ตัวล่างอยู่แล้ว
....Sub D มา,,, การตลาดคงปวดหัวแน่, ตั้งจัดแพ๊คเกจกันใหม่เลยทีเดียว :-\
....ลูกค้า,,, ก็คงปวดหัวเช่นกัน, ไม่รู้จะเลือกอะไรดี (http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/onion_wagg.gif)
-
มาขายก็ดี ช่วยเพิ่มตัวเลือก
ด้านหน้าคล้ายแอคคอต แต่เส้นสายเยอะไปมั๊ย ดูแล้วล้นๆ ด้านหลังก้นไม่ลายเหมือนซีวิค ^^
-
มันกีดีนะ ถ้าจะมีมาเพิ่มในตลาด เป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคอีกซักรุ่น
-
ถ้ามาจริง ราคาคงคาบเกี่ยวกับ C-seg รุ่นกลาง และ D-seg รุ่นกลาง
ซึ่งผมคิดว่า ขายไม่ออก
เพราะตัวรถก็ใหญ่กว่า C-seg ไปไม่เท่าไหร่ แถมถ้าจะซื้อรุ่นท็อป ก็เล่น D-seg ตัวจริงได้เลย คนไทยชอบรถใหญ่ ย่อมเพิ่มเงินเล่น D-seg แน่ๆ
นอกจาก จะตัด D-seg ออกซะ แล้วเอา CD-seg มาแทน อาจจะได้(แต่ก็ไม่มีใครทำ) อย่างที่ยุโรปไม่มี Camry ก็เอา Avensis ไปแทน
-
อยากขึ้นราคา C-segment แต่ขึ้นไม่ได้
ก็สร้างเรื่องมาว่า เรามี sub D-segment มาแทน ต่อไปก็เลิก C-segment แล้วมาขายตัวซับแทน ซักพักราคาก็ขึ้นไปเท่ากับ D-segment เดิม
มุขเดิมตอนที่ Toyota เลิก Corona แล้วกลายมาเป็นคัมรี่ในปัจจุบัน
แล้วก็ทำให้ Corolla ขายราคาเท่ากัน Corona ได้แบบเนียนๆในท้ายที่สุด >:( >:(
อื่มมม เห็นภาพ :D
-
อยากขึ้นราคา C-segment แต่ขึ้นไม่ได้
ก็สร้างเรื่องมาว่า เรามี sub D-segment มาแทน ต่อไปก็เลิก C-segment แล้วมาขายตัวซับแทน ซักพักราคาก็ขึ้นไปเท่ากับ D-segment เดิม
มุขเดิมตอนที่ Toyota เลิก Corona แล้วกลายมาเป็นคัมรี่ในปัจจุบัน
แล้วก็ทำให้ Corolla ขายราคาเท่ากัน Corona ได้แบบเนียนๆในท้ายที่สุด >:( >:(
เห็นด้วยเลยครับ b segmemt ตัวท็อป 7 แสน , c segment ตัวท็อป 1.1 ล้าน , d segmemt ตัวท็อป 1.8 ล้าน ช่องห่างราคาระหว่าง segment ดูเหมือนไม่ค่อยจะสมดุลนะ (คหสต.) ฮอนด้าฉลาดเอาจีนเป็นตัวทดลองตลาดเพราะจีนตลาดใหญ่ขายดีก็เฮงไป ขายไม่ดีก็เจ็บตัวน้อยเพราะก็ยังถือว่าขายได้เยอะอยู่ดี(ด้าน mass product) สังเกต city ตัวใหม่ขนาดคงใกล้เคียง civic แล้วหล่ะครับ ตอนนี้คนเริ่มทักผิดทักถูกแล้วแต่ civic ขนาดแตกต่าง accord ชัดเจน ถ้า sub d segment ตัวนี้ประสบความสำเร็จก็คงอีหรอบเดียวกับ corona-corolla แหงแซะ
-
Corona ชอบที่ซู้ด ด้านขนาดตัวถัง
-
เอามาแทน civic แล้วทำราคาเท่า civic ไปเลย (เปลี่ยนซื่อเป็น civic ด้วย) ดีมั้ย
-
ผมว่าดูแก่โคตร ๆ civic ดูดีกว่า เจาะตลาดวัยรุ่น คนทำงาน ถ้าเอาคันนี้มาแป่กแน่
-
เอาเข้ามาขายในไทย เป็นตัวเลือกให้ผู้บริโภคเยอะๆดีเลยครับ แต่คงไม่ได้กินผมล่ะ
-
ดูยอดขาย Prius บ้านเราแล้ว
ยาก ครับ
-
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ ถามเพิ่มเติมนิดนึงนะครับ
รถพวกBMW series3 F30 หรือVolvo S60 จัดเป็น premium sub-D segment(CD segment)ไหมครับ????
-
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ ถามเพิ่มเติมนิดนึงนะครับ
รถพวกBMW series3 F30 หรือVolvo S60 จัดเป็น premium sub-D segment(CD segment)ไหมครับ????
ก็ถือว่าเป็น c segment ครับ แต่อยู่ในระดับ premium ไม่ใช่ mass เรียกว่า premium compact ครับผม
ปล.ผมว่าไปฮุนไดดีกว่า เหมือนเบ้นเลย ลงตัวกว่าเยอะ
-
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ ถามเพิ่มเติมนิดนึงนะครับ
รถพวกBMW series3 F30 หรือVolvo S60 จัดเป็น premium sub-D segment(CD segment)ไหมครับ????
ก็ถือว่าเป็น c segment ครับ แต่อยู่ในระดับ premium ไม่ใช่ mass เรียกว่า premium compact ครับผม
ปล.ผมว่าไปฮุนไดดีกว่า เหมือนเบ้นเลย ลงตัวกว่าเยอะ
แล้วVolvoS40 กับC Classจัดเป็น C segment เหมือนS60 ,series3รึเปล่าครับ???
ผมสงสัยเพราะนับวันpremium compact จะใหญ่เกือบเท่า D seg ของญี่ปุ่นเข้าไปทุกทีครับ F30 กับS60มิติใหญ่กว่าW204 ไปเยอะเลยครับ
-
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ ถามเพิ่มเติมนิดนึงนะครับ
รถพวกBMW series3 F30 หรือVolvo S60 จัดเป็น premium sub-D segment(CD segment)ไหมครับ????
ก็ถือว่าเป็น c segment ครับ แต่อยู่ในระดับ premium ไม่ใช่ mass เรียกว่า premium compact ครับผม
ปล.ผมว่าไปฮุนไดดีกว่า เหมือนเบ้นเลย ลงตัวกว่าเยอะ
แล้วVolvoS40 กับC Classจัดเป็น C segment เหมือนS60 ,series3รึเปล่าครับ???
ผมสงสัยเพราะนับวันpremium compact จะใหญ่เกือบเท่า D seg ของญี่ปุ่นเข้าไปทุกทีครับ F30 กับS60มิติใหญ่กว่าW204 ไปเยอะเลยครับ
C class เป็น c seg ครับ
ส่วน s40 คงเทียบเป็น b เพราะเล็กกว่า s60 ที่เป็น c
-
ถ้าอยากรู้ว่าถ้าเอา sub d-segment มาขายแล้วจะเป็นยังไง ผมว่าไม่ยากครับ
ย้อนไปดูเกือบๆ 20 ปีที่แล้ว สมัยที่ Corona Exsior ขายแข่งกับ Cefiro, Accord หรือแม้แต่ Camry ของ Toyota เอง แล้วยอดขายเป็นยังไง นั่นละครับ คือคำตอบ เพราะ Corona ถือเป็น Sub-D ในสมัยนั้น
วิธีเดียวที่จะขายรถ Sub-D ได้ คือตัด C ทิ้ง แล้วเอา Sub-D มาขายแทนครับ