Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: karn5811 ที่ เมษายน 20, 2013, 13:42:43
-
การทำงานของระบบมันปกติแบบ ไฮบริดทั่วไปรึป่าวครับ (สู้ bmw กับ toyotaได้หรอ?)ยิ่งเปนเครื่อง ดีเซล
แล้ว ไฮบริดดีเซลนี่มันจะสู้้เบนซิลได้อยุ่หรอครับ อีกอย่างดูในสเปค เกียร์ก้เปน 7 tronic ไม่ใช่cvt ผมว่าน่าจะขับสนุกว่า ไฮบริดเจ้าอื่นๆ
ที่สำคัญครับ ทำไมกระแสมันเป็นเงียบๆจัง. ดูไม่ค่อยมีใครพูดถึงไฮบริดของ เบ๊นเลย
อีกนิดนึงครับความทนทานของ แบต ก้คงจะพอๆกันกับ ไฮบริดในตลาดทั่วไปใช่มั้ยครับ
-
นั่นสิครับอยากรู้เหมือนกันว่าดีเซลจะเป็นยังไง
-
ใครทราบบ้างว่าแบตรุ่นนี้เป็นลิเธี่ยมหรือนิค แคด
-
เงียบ......
-
รอด้วยคนครับ
เพราะผมกำลังพยายามหาดีเซลตัว 250 CDI อยู่
แต่เมื่อวานไปดูมา ปรากฏว่าส่วนลดน้อยมาก 130000
แถมดันได้สีที่ไม่ชอบอีก เลยต้องมองเป็นโฉมใหม่แทนแล้วครับ
ตัวเบนซิลตัดไปเลย คงเหลือตัว Hybrid diesel นี่แหละครับ
กำลังหาข้อมูลอยู่เลยครับ
ตัวเมืองนอกเค้าใช้งานมานานหรือยัง มีปัญหาอะไรบ้าง
เทียบกับของพี่โตที่ว่าเป็น Hybrid ที่ดีที่สุดในรถญี่ปุ่นแล้ว
เหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร อยากทราบมากๆเลยครับ
-
ผมจองไปแล้วครับ ได้เดือน 7 เป็น lithium ครับ 19kw power,
ผมว่าน่าสนใจดีออกครับ เครื่อง diesel ก็ประหยัด แรง แล้วยังเป็น hybrid อีก
ตปท เขาพูดกันไปพักนึงแล้วครับ แต่ในไทย ยังไม่รค่อยมีรถมั้ง
http://news.drive.com.au/drive/new-car-reviews/new-car-review-mercedesbenz-eclass-20130222-2ew3f.html (http://news.drive.com.au/drive/new-car-reviews/new-car-review-mercedesbenz-eclass-20130222-2ew3f.html)
http://www.caradvice.com.au/216524/2013-mercedes-benz-e-class-review/ (http://www.caradvice.com.au/216524/2013-mercedes-benz-e-class-review/)
We also spent some time in the new E300 diesel hybrid model, which is the first full-strength diesel hybrid car to make it onto the Aussie market. It teams a 2.1-litre twin-turbocharged four-cylinder diesel engine to a gearbox-mounted electric motor, and allows the car 175kW of power and a whopping 750Nm of torque from a standstill. When you plant your foot, all that pulling power is clearly evident. The turbos and electric motor combine for strong pulling power low in the rev-range. The car surges forward and shifts up through the seven gears with ease. It's not overly quiet, though, with diesel grumble clearly noticeable in the cabin. It's a relatively small capacity hybrid, in that you can drive a maximum of about 1.5km on electricity alone, and only at speeds less than 30km/h. It will, however, switch from diesel to electric power as you coast down a hill, and there's hardly any vibration as the diesel engine re-fires. We did notice that the ride of the E300 seemed slightly harsher over bumps, possibly because it weighs about 100 kilograms more than the equivalent diesel-only model.
-
diesel hybrid เป็นสิ่งที่ประหยัดที่สุดแล้วครับ