Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ เมษายน 20, 2013, 17:23:26
-
ในปีที่แล้ว ก็นับว่าเป็นปีที่เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงของตลาดรถยนต์ที่เอาใจกลุ่มตลาด Emerging Market เป็นอย่างมากพอสมควร
เพราะรถที่ทำตลาดในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ และประเทศโลกที่ 3 เริ่มมีการออกแบบที่สวยงามมีมาตรฐานเหมือนกับ
รถในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว หนำซ้ำ หลายคัน มันดันสวยกว่ารถตลาดโลกอีกด้วย!!!!
ทั้ง ๆ ที่ในอดีตรถกลุ่มนี้มักจะอ่อนด้อยในการออกแบบ เพราะต้องลดต้นทุนค่าออกแบบให้ได้มากที่สุด
และข้อสังเกตต่อมาคือ รถพวกนี้จะออกหลังจากรถตลาดโลกทำตลาดไปได้สัก 2-3 ปี แล้วค่อยออกแบบรถสำหรับตลาดเกิดใหม่หรือรถโลกที่ 3
ให้สวยเช้งโดยไม่ฆ่ากันเอง
แสดงให้เห็นว่าเงื่อนไขของ "เวลา" ก็มีส่วนเกี่ยวข้องเป็นอันมากเลยทีเดียว
นับต่อจากนี้ไปคือความท้าทายของค่ายรถทุกคันที่จะทำรถตลาดเกิดใหม่
นอกจากราคาจะต้องถูก คุ้มค่าแล้วยังจะต้องออกแบบให้สวย อีกด้วย
ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่ต้องทำเพราะพฤติกรรมลูกค้าได้เปลี่ยนไปแล้ว
-------------------
รถที่โดดเด่นในด้านออกแบบจนแซงหน้ารถสำหรับโลกที่ 1 ในปีที่แล้วก็ได้แก่
Hyundai HB20 ที่สวยและโดดเด่นกว่า Hyundai Accent/i20 โดยเฉพาะภายในนั้น HB20 สวยกว่าเยอะมากๆ
(http://quatrorodas.abril.com.br/galerias/imagens/120912_hb20_02.JPG)
(http://img.motorpasion.com.br/2012/09/1-hyundai-hb20-2013-4.jpg)
Chevrolet Onix และ Prisma
(http://www.carngebot.com/wp-content/uploads/2013/01/Chevrolet-Onix-2013.jpg)
-
และล่าสุด
Toyota Yaris Emerging Market Version ที่แลดูสวยงามกว่า Yaris 1st World Market Version
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/worldsnews/April_2013/Toyota_Shanghai_2013/2013_04_20_Toyota_Shanghai_2.jpg)
-
พี่ Homy ครับ
ผมกำลังคิดว่า อนาคต Yaris ตัวนี้มันคือ Note แบบ พี่โต หรือเปล่า คันมันใหญ่ๆ 4 ม.
ผมกำลังสงสัยว่า แล้ว Etios จะเปนอย่างไร
จะเปลี่ยนไปเปน รถ low cost สุดๆ หรือ เลิกขายไปเลยครับ
-
ถ้าต่อไปเจ้ารถที่ขายตลาดแบบนี้สวยขึ้นก็เป็นสิ่งดีครับ
แต่สิ่งสำคัญอีกอย่างที่สำคัญไม่แพ้เรื่องหน้าตาก็คือ
อุปกรณ์เกี่ยวกับความปลอดภัยต่างๆ รวมทั้งเรื่องออปชั่นของไฮเทคทั้งหลาย
ถ้าด้อยกว่าในประเทศโลกที่ 1 มากก็ไม่ดีนะครับ
ต้องทั้งสวยทั้งเก่งถึงจะดี (แต่ต้นทุนมันก็คงสูงสิเนอะ :'()
-
บางคนอยากได้ eco car แต่ติดที่รถขนาเล็ก (เล็กเกินจะเป็นรถคันเดียวของบ้าน)
บางคนอยากได้รถเล็ก (เล็กกว่า c,d seg) แต่ดันไม่ประหยัดเท่าไร
แต่คันนี้ ทั้งใหญ่กว่า ประหยัดตามเกณ์ ก็ 20 km/l
ตอบโจทย์ ได้ในช่องว่างตรงนี้ ขายดีชัวร์ ติดแก๊สอีก
ราคาก็เต็มที่ 6.5 แสน แต่จะถูกสุดเท่าไรนี่สิครับ
เรื่อง ความอืด ด้วย cvt ดูผลงานอัลติสทำมาดี คันนี้คงไม่พลาด
อาจจะอืดพอๆกับอแวนซ่า
คุณ ผช ยุคประหยัดคงเทมาเต็ม ชอบแรงก็ไป vios จบจริงๆ
ส่วนคุณ ผญ สาว ป้า น้า ลุง ขับสบายๆเลย
ว่าแต่ ถ้าเค้ายัด พิกัด 1.5 มาเป็นรุ่นพิเศษยังได้ เรื่องภาษียุรึปล่าวครับเนี่ย ฮ่าๆ
-
บางคนอยากได้ eco car แต่ติดที่รถขนาเล็ก (เล็กเกินจะเป็นรถคันเดียวของบ้าน)
บางคนอยากได้รถเล็ก (เล็กกว่า c,d seg) แต่ดันไม่ประหยัดเท่าไร
แต่คันนี้ ทั้งใหญ่กว่า ประหยัดตามเกณ์ ก็ 20 km/l
ตอบโจทย์ ได้ในช่องว่างตรงนี้ ขายดีชัวร์ ติดแก๊สอีก
ราคาก็เต็มที่ 6.5 แสน แต่จะถูกสุดเท่าไรนี่สิครับ
เรื่อง ความอืด ด้วย cvt ดูผลงานอัลติสทำมาดี คันนี้คงไม่พลาด
อาจจะอืดพอๆกับอแวนซ่า
คุณ ผช ยุคประหยัดคงเทมาเต็ม ชอบแรงก็ไป vios จบจริงๆ
ส่วนคุณ ผญ สาว ป้า น้า ลุง ขับสบายๆเลย
ว่าแต่ ถ้าเค้ายัด พิกัด 1.5 มาเป็นรุ่นพิเศษยังได้ เรื่องภาษียุรึปล่าวครับเนี่ย ฮ่าๆ
ยัด 1.5 ลิตร เรืองภาษีไม่ได้ครับ
แต่ราคาคงไม่น่าจะเกิน 6.2 แสนบาทครับ คิดว่า
-
บางคนอยากได้ eco car แต่ติดที่รถขนาเล็ก (เล็กเกินจะเป็นรถคันเดียวของบ้าน)
บางคนอยากได้รถเล็ก (เล็กกว่า c,d seg) แต่ดันไม่ประหยัดเท่าไร
แต่คันนี้ ทั้งใหญ่กว่า ประหยัดตามเกณ์ ก็ 20 km/l
ตอบโจทย์ ได้ในช่องว่างตรงนี้ ขายดีชัวร์ ติดแก๊สอีก
ราคาก็เต็มที่ 6.5 แสน แต่จะถูกสุดเท่าไรนี่สิครับ
เรื่อง ความอืด ด้วย cvt ดูผลงานอัลติสทำมาดี คันนี้คงไม่พลาด
อาจจะอืดพอๆกับอแวนซ่า
คุณ ผช ยุคประหยัดคงเทมาเต็ม ชอบแรงก็ไป vios จบจริงๆ
ส่วนคุณ ผญ สาว ป้า น้า ลุง ขับสบายๆเลย
ว่าแต่ ถ้าเค้ายัด พิกัด 1.5 มาเป็นรุ่นพิเศษยังได้ เรื่องภาษียุรึปล่าวครับเนี่ย ฮ่าๆ
ผมตกข่าวไปเหรอครับนี่ สรุปว่ามี spec อย่างเป็นทางการออกมาแล้วเหรอครับ
อย่างเกียร์ CVT หรือ ความประหยัด 20 Km/L
-
แล้วเจ้าpulsar จะมีที่อยู่หรอนี้
-
บางคนอยากได้ eco car แต่ติดที่รถขนาเล็ก (เล็กเกินจะเป็นรถคันเดียวของบ้าน)
บางคนอยากได้รถเล็ก (เล็กกว่า c,d seg) แต่ดันไม่ประหยัดเท่าไร
แต่คันนี้ ทั้งใหญ่กว่า ประหยัดตามเกณ์ ก็ 20 km/l
ตอบโจทย์ ได้ในช่องว่างตรงนี้ ขายดีชัวร์ ติดแก๊สอีก
ราคาก็เต็มที่ 6.5 แสน แต่จะถูกสุดเท่าไรนี่สิครับ
เรื่อง ความอืด ด้วย cvt ดูผลงานอัลติสทำมาดี คันนี้คงไม่พลาด
อาจจะอืดพอๆกับอแวนซ่า
คุณ ผช ยุคประหยัดคงเทมาเต็ม ชอบแรงก็ไป vios จบจริงๆ
ส่วนคุณ ผญ สาว ป้า น้า ลุง ขับสบายๆเลย
ว่าแต่ ถ้าเค้ายัด พิกัด 1.5 มาเป็นรุ่นพิเศษยังได้ เรื่องภาษียุรึปล่าวครับเนี่ย ฮ่าๆ
ผมตกข่าวไปเหรอครับนี่ สรุปว่ามี spec อย่างเป็นทางการออกมาแล้วเหรอครับ
อย่างเกียร์ CVT หรือ ความประหยัด 20 Km/L
คงยังไม่ออกมั้งครับ แต่ว่าเกียร์CVTเนี่ย มันประหยัดน้ำมัน ต้นทุนก็ถูก เลยน่าจะเอามาใส่ecocarกัน สังเกตุจากecocarยี่ห้ออื่นๆ
ส่วน20โลลิตรต้องได้อยู่แล้วล่ะครับ เพราะว่าข้อกำหนดของecocarคือต้องประหยัดน้ำมันมากกว่า20โลลิตร
-
ตราบใดที่ประเทศอย่างจีน หรือ บางภูมิภาค ยังเป็นตลาดที่หอมหวาน พวกเราก็มักจะเห็นรถที่พัฒนาใหม่ๆ เรื่อยๆ ครับ
-
แล้วเจ้าpulsar จะมีที่อยู่หรอนี้
Nissan Pulsar คือ C-Segment คู่แข่ง Mazda 3 กับ Ford Focus ครับ
-
ถ้าได้เครื่อง 1.3 ลิตร 2NZ-FE ล่ะก็
แฮชแบ็ค 1.4, 1.5 หลายๆยี่ห้อ นี่จบเลย
-
ยิ่งราคารถสูงขึ้นเท่าไร ก็เท่ากับว่ามีช่องว่างของราคาไห้มี segment ใหม่ๆอยู่เสมอครับ
อนาคตเราอาจได้เห็นตลาด eco car ของรถกระบะก็เป็นได้ครับ เพราะราคากระบะมีแค๊ปรุ่นมาตรฐาน
ก็เริ่มที่ ห้าแสนปลายๆแล้ว
-
แล้วเจ้าpulsar จะมีที่อยู่หรอนี้
Nissan Pulsar คือ C-Segment คู่แข่ง Mazda 3 กับ Ford Focus ครับ
ผมมองมันที่ไร นึกว่าเป็นcity carราคาแพง
-
คันนี้คือ toyota eco car ในประเทศไทยใช่มั้ยครับ
สวยสุดยอดเลย
แล้วถ้าใช่ toyota eco car จะมาช่วงไหนของปีนี้ครับ
-
ในช่วงประมาณเดือนมิถุนายน - กรกฎาคม 2013 คุณjimmyเคยเขียนบทความไว้ครับ
อยากรู้เหมือนกันว่าจะเปิดให้จองเมื่อไหร่ครับ