Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: H3T ที่ เมษายน 21, 2013, 10:44:45

หัวข้อ: เรื่องเครื่องยนต์ของ Yaris Eco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ เมษายน 21, 2013, 10:44:45
 จากข่าวจะเป็นบล็อก NR 4 สูบ แต่ยังไม่มีรายละเอียดว่ารุ่นไหน
   ตอนนี้เครื่อง NR มี 3 รุ่นย่อย
     1. 1NR-FE ความจุ 1329 cc Dual-VVti       105 Ps 132 Nm / 3800
     2. 2NR ความจุ 1495 cc                             90 Ps 132 Nm / 3000
     3. 3NR-FE ความจุ 1197 cc                        80 Ps 104 Nm / 3100

   แต่ข้อกำหนดของ ECO Car ต้องมีความจุเครื่องเบนซินไม่เกิน 1300 ซีซี
      1. แสดงว่าเครื่อง 1NR-FE ไม่สามารถนำมาใส่ได้ เพราะความจุเกิน ผมเข้าใจถูกหรือเปล่า
      2. ถ้าใส่เครื่อง 3NR-FE ดูจากกำลังและแรงบิดก็พอๆกับคู่แข่ง แต่ที่ผมกังวลคือต้องมาแบกน้ำหนักตัวถังที่มีขนาดใหญ่กว่า น้ำหนักมากกว่า จะกลายเป็นว่าจะมีอัตราเร่งด้อยกว่าคู่แข่งหรือเปล่า ซึ่งหากจะแก้ไขโดยการเปลี่ยนอัตราทดเกียร์หรือเฟืองท้ายที่สูงขึ้น ก็จะส่งผลกระทบต่ออัตราการกินน้ำมันที่สูงขึ้นจากรอบเครื่องที่สูงกว่าปกติ
      3. เป็นไปได้หรือไม่ที่จะนำเครื่อง 1NR-FE มาลดความจุลง ส่วนที่เกินอีกนิดเดียว ซึ่งลดช่วงชักน่าจะทำได้ง่ายที่สุด

   เป็นที่เข้าใจตรงกันว่าคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อที่สุดคือ Swift มีความโดเด่นเรื่องพวงมาลัย การดูดซับแรงสั่นสะเทือนของช่วงล่าง วัสดุโดยรวมค่อนข้างดี แต่ก็ติเรื่องเบาะหลังที่สูงและแคบไปซักหน่อย ส่งผลให้พื้นที่ Head Room น้อยอีกด้วย ซึ่งน่าติดตามว่า Yaris จะทำออกมาสู้ได้ดีมากน้อยแค่ไหน แต่สิ่งที่น่าจะเชื่อได้เลยจากตัวเลขมิติตัวรถของ Yaris ความยาวของห้องโดยสาร พื้นที่เบาะหลัง น่าจะดีกว่าค่อนข้างแน่

   เรื่องต่อมาคือข้อกำหนดเรื่องยอดขายต้องสูง 1 แสนคันต่อปี ภายใน 5 ปี เฉพาะขายในประเทศอย่างเดียว ค่อนข้างจะลำบากอยู่พอสมควร คงต้องพึ่งตลาดส่งออกมาช่วยอีกแรง เช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ บรูไน ที่เป็นพวงมาลัยขวา ( พม่า กัมพูชา ลาว เวียดนาม ที่เป็นพวงมาลัยซ้าย )
  
   คราวนี้จะมีปัจจัยที่สำคัญคือ ตลาดอินโดนิเซีย ซึ่งเป็นตลาดใหญ่สุดในภูมิภาค ก็มีรถ Green Car ของเค้าเอง ( คล้ายๆกับ Eco car ของเรา ) การจะส่ง Yaris ไปขาย ย่อมส่งผลต่อยอดขายรถ Green car ของตัวเอง เป็นไปได้สูงที่จะไม่ส่งไปขายเลยก็ได้

   ลองแชร์กันดูนะครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องยนต์ของ Yaris Eco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Deaw ที่ เมษายน 21, 2013, 11:30:15
ถ้ามีเครื่องยนต์ตามนั้น
ผมว่าคงใส่ 3NR ครับ
แม้ว่าแรงม้าแรงบิดจะน้อยหน่อย
แต่เครื่อง toyota ก็ไม่เคยทำให้ใครผิดหวัง
หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องยนต์ของ Yaris Eco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ เมษายน 21, 2013, 13:05:48
ขอถามความเห็น สมช เกี่ยวกับราคาค่ะ
ดูจากข่าวแล้วมันทั้งสวย และใหญ่ ซึ่งเอามาขายเป็น B-segment ยังได้เลยนะคะ
เลยอยากถามว่า ราคามันจะเป็นยังไงเมื่อเทียบกับพวก eco ที่มีในบ้านเราอยู่แล้ว
หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องยนต์ของ Yaris Eco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ เมษายน 21, 2013, 15:07:57
ขอถามความเห็น สมช เกี่ยวกับราคาค่ะ
ดูจากข่าวแล้วมันทั้งสวย และใหญ่ ซึ่งเอามาขายเป็น B-segment ยังได้เลยนะคะ
เลยอยากถามว่า ราคามันจะเป็นยังไงเมื่อเทียบกับพวก eco ที่มีในบ้านเราอยู่แล้ว
เรื่องราคานี่ ส่วนตัวนะ ผมคิดว่าราคาแนวต้านน่าจะไม่เกิน 7 แสน โดยเทียบจาก
  1. ราคา Eco Car ที่แพงที่สุดในคลาสคือ Almera VL 5.99 แสน ( ถ้านับเฉพาะ 5 ประตู ก็จะเป็น Swift GLX 5.59 แสน )
  2. ราคาของรถแนวเดียวกัน แต่ไม่ใช่ Eco Car คือ
        Jazz ราคา 590,000 - 715,000  ถ้านับรุ่นเริ่มต้นของเกียร์ AT คือ S AT 630,000 บาท
        Sonic ราคา 601,000 - 687,000 ถ้านับรุ่นเริ่มต้นของเกียร์ AT คือ LT AT 632,000 บาท
      ซึ่งเป็นไปได้ที่จะต้องเว้นช่วงราคาไว้ระดับนึงกับ B Seg 5 ประตู ( จากรุ่นเริ่มเกียร์อัติโนมัติที่ 6.3 แสน )

  ส่วนตัวผมคาดว่ารุ่น Top Yaris จะอยู่ที่ 5.79 - 5.89 แสน ส่วนรุ่นเริ่มต้นเกียร์ธรรมดา น่าจะ 4.3 - 4.4 แสนครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องยนต์ของ Yaris Eco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Minny ที่ เมษายน 21, 2013, 15:31:28
Eco Car เครื่องยนต์เบนซินต้องไม่เกิน 1300 ซีซี ถ้าเป็นเครื่องดีเซลก็ต้องไม่เกิน 1400 ซีซี

1NR กับ 2NR หมดสิทธิ์ค่ะ เหลือแต่ 3NR เรื่องความอืด อืดกว่าพวก 1.5 หรือยาริสตัวเก่าแน่นอนค่ะ อย่าลืมว่ามันเป็น Eco car เน้นประหยัดมากกว่าขับสนุก อย่าง Almera ก็ไม่ได้อืดไปกว่า March เลย ส่วนเกียร์ คาดว่ารุ่นเกียร์ออโต้ น่าจะเป็นเกียร์ CVT เหมือนกับรถ Eco Car ที่ขายในบ้านเราตอนนี้ ส่วนเรื่องราคาก็ ตามระดับรุ่นย่อยค่ะ ตัวท็อปไม่น่าจะเกิน 5.5 แสน แต่อาจมีเวอร์ชั่น TRD Sportivo ตามมาภายหลังพร้อมออปชั่นเสริม

ส่วนรุ่นต่างประเทศ ที่ไม่มีโครงการ Eco car/Green car น่าจะวางเครื่อง 1.4-1.6 ลิตร เช่นเดียวกับ Nissan Almera เวอร์ชั่นมาเลเซียที่ใช้เครื่อง HR15DE หรือเวอร์ชั่นจีนที่ใช้เครื่อง HR15DE เหมือนกันแต่ใช้ชื่อรุ่นว่า Sunny
หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องยนต์ของ Yaris Eco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: YIM ที่ เมษายน 21, 2013, 16:13:37
ถ้าตัวเลือกเครื่องเป็นแบบนั้น ก็คงเป็นตัวล่างสุดละครับ แต่แรงม้าพอๆ กับ March กับ Mirage แต่เป็นรถที่ใช้ Platform เดียวกับ Vios มันจะรับน้ำหนักไหวหรือเปล่า หรือว่าจะถึงก็ช่าง ไม่ถึงก็ช่าง แบบ Almera ผมยังสงสัยตรงนี้อยู่ครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องยนต์ของ Yaris Eco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: banch ที่ เมษายน 21, 2013, 16:22:32
ทำไมไม่เป็น

2NZ-FE 1298 cc ล่ะ

แชร์อะไรต่อมิอะไรกับ 1NZ-FE  ของ วิออส ได้เพียบ
หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องยนต์ของ Yaris Eco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: YIM ที่ เมษายน 21, 2013, 16:31:32
ทำไมไม่เป็น

2NZ-FE 1298 cc ล่ะ

แชร์อะไรต่อมิอะไรกับ 1NZ-FE  ของ วิออส ได้เพียบ

เครื่องบล็อกเก่า จะเสียเปรียบเรื่องอัตราสิ้นเปลือง กับเรื่องเงื่อนไขการประหยัดน้ำมันหรือเปล่าครับ

เผลอๆ ผมยังเดาว่า Vios พอทำ Minor แล้ว อาจเปลี่ยนเป็น NR เหมือนกัน เหมือน Altis E140 ก็เปลี่ยนเป็น ZR กลางทางเลยครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องยนต์ของ Yaris Eco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ เมษายน 21, 2013, 16:45:35
ที่ผมกำลังคิด คือ เครื่องตัวนี้ จะมี VVT-I หรือไม่

เพราะเจ้า Etios ในอินเดีย เครื่อง 1.2 มันไม่มี VVT-I ครับ

แปลกมากๆ

หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องยนต์ของ Yaris Eco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: YIM ที่ เมษายน 21, 2013, 16:47:20
ที่ผมกำลังคิด คือ เครื่องตัวนี้ จะมี VVT-I หรือไม่

เพราะเจ้า Etios ในอินเดีย เครื่อง 1.2 มันไม่มี VVT-I ครับ

แปลกมากๆ



ไม่แปลกมั้งครับ เพราะรถกลุ่มนี้ใน India มันเป็นรถแบบ No-Frill ครับ

คือ ถูกๆ ง่ายๆ เรียบๆ ไม่สนใจเทคโนโลยีอะไรทั้งนั้น

ดังนั้นไม่มีวาวล์แปรผันมา ผมว่าไม่แปลกนะครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องยนต์ของ Yaris Eco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: banch ที่ เมษายน 21, 2013, 16:49:18
ที่ผมกำลังคิด คือ เครื่องตัวนี้ จะมี VVT-I หรือไม่

เพราะเจ้า Etios ในอินเดีย เครื่อง 1.2 มันไม่มี VVT-I ครับ

แปลกมากๆ



swift ที่อินเดียก็เอาเครื่อง swift บ้านเราไปลดความจุเหลือ 1.2 แถมตัด Dual VVT ออกอีก

คาดว่าควเน้นที่ราคาครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องยนต์ของ Yaris Eco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: F.I.P.G. ที่ เมษายน 21, 2013, 17:11:41
พูดถึงเรื่องราคาจากคุณ LC HZJ70V นั้น

ผมมีความเห็นว่าโตโยต้าอาจจะกระโดดไปกว่านั้นนะครับ ไม่มากก็น้อย  เพราะดูทรงแล้ว ทางโตโยต้า
จะมาในแนวแพงกว่าชาวนิดหน่อย เนื่องจากมั่นใจในตัวเองว่าข้าขายได้อยู่ละ จะแคร์สื่อเพื่อ???

ทีนี้ปัญหาก็เกิดสิครับ เกิดยังไง?
- เกิดตรงว่า เมื่อโตขายดี มันก็สร้างความชอบธรรมให้ค่ายคู่แข่งสามารถอัพราคารถของตนเองให้มีราคาสูงขึ้นไปอีก
แล้วงานงอกตรงที่ว่า อีโค่คาร์ ประหยัดพลังงาน รักโลก แต่ไม่รักเป๋าตังตรู จนเกิด sub sub sub b-segment ซึ่งผมมอง
ว่ามันก็ขายได้ละ (เพราะสร้างช่องว่างราคาได้แล้วนี่!! เหมือนที่เกิดในช่วง ECO เปิดตัวไง!!) แต่ว่าขนาดตัวถังของ
sub sub sub segment นั้น อาจจะไม่ตอบโจทย์ลูกค้าบางกลุ่มที่ใหญ่(ในช่วงนี้ หรือ หน้า)ได้

ภาวนาให้ตั้งราคาสมเหตุ สมผลละกัน


ส่วนเรื่องเครื่องนั้น ผมมีความเห็นว่า
- ถ้าเอา 3NR มานั้น เวลาทดสอบ Emission ของ ข้อกำหนดที่ทางรัฐเขียนขึ้นมานั้น เกิน 120 กรัมต่อ 1 กิโลเมตรหรือไม่???
>> ถ้าไม่ก็อาจได้เจอกัน แต่ถ้าเกินก็อาจจะต้องเพิ่มระบบ After Treatment ให้พิเศษกว่าทั่วไปหน่อย...

- ทีมงานพัฒนาเป็นลมแดด ดันบ้าจี้เอา 1NR มา แต่ทำการลดความจุจนเป็นบล๊อคพิเศษสำหรับ THDM หรือตลาดที่เกี่ยวเนื่องกัน
>> ได้ก็ดีนะ ^^


เพิ่มเติมข้อมูลครับ:

1. จาก http://www.driveinside.com/cars/variant/current-year/toyota-etios-liva-j/250/ (http://www.driveinside.com/cars/variant/current-year/toyota-etios-liva-j/250/)
>> ในหมวด SPECIFICATIONS พบว่ามาตรฐานมลพิษของเครื่อง 3NR คือ Bharat Stage IV ซึ่งเป็นมาตรฐานของรัฐบาลอินเดีย
เทียบเท่า EURO 4 โดยอ้างอิงจาก
http://en.wikipedia.org/wiki/Bharat_Stage_emission_standards (http://en.wikipedia.org/wiki/Bharat_Stage_emission_standards)

Credit: www.driveinside.com (http://www.driveinside.com) และ www.wikipedia.org (http://www.wikipedia.org) ครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องยนต์ของ Yaris Eco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ เมษายน 21, 2013, 17:16:52
อยากรู้จริงๆ ว่าตกลง เครื่องมันจะมี VVT-I ไหมนะครับ ถึงไม่มีก็ไม่เปนไรหรอก ถ้ามันประหยัดจริง นะครับ ;)
หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องยนต์ของ Yaris Eco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: puo ที่ เมษายน 21, 2013, 17:30:36
- จะว่าไปอมีร่าMTมันไม่อืดเหมือนที่คิดนะครับ 3-4วันก่อนได้ขับของพี่ที่ทำงาน ขับได้พุ่งปกติของMT จะมีช่วงตอนออกตัวเกียร์1 ถ้าปล่อยคลัชไม่ดีมีสิทธิ์กระตุกดับได้ สำหรับอาการเกียร์กระตุก(ในรถ8พันกว่าก.ม.)ไม่มีให้เห็นนับว่าใช่ได้ครับ  ส่วนถ้าเป็นอมีร่าCVT มันก็คงไม่อืดเป็นเรือเกลือหรอกครับ ความเร็วปลายได้ไม่ต่ำกว่า160  ผมเคยเอาไอ้แก่B2500 (อายุราว17ปี555) ลองไล่ดูที่120ยังตามไม่ทัน ;D  แต่อัตราเร่งตอนออกตัวก็คงมีอืดกันบ้างครับ... ;)
หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องยนต์ของ Yaris Eco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: banch ที่ เมษายน 21, 2013, 19:15:44
ราคาตัวท็อปยาริส น่าจะไปแตะที่ตัวโลว์ของวิออส

หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องยนต์ของ Yaris Eco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ เมษายน 21, 2013, 19:24:05
เดาว่าราคาน่าจะสูงกว่าคู่แข่งนิดนึง
เพราะว่าเอามาแทนทั้งตลาด B-segment (Yaris เดิม) และลงตลาดใหม่ Eco Car

หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องยนต์ของ Yaris Eco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ เมษายน 21, 2013, 19:51:28
 ความเห็นของหลายท่านตรงกับใจผม โดยเฉพาะเป็นห่วงเรื่องกำลังแรงบิดของเครื่อง 3NR-FE จะต้องแบกน้ำหนักรถที่มีมิติค่อนข้างใหญ่ โดยเฉพาะเมื่อลองเทียบดูกับคันอื่นๆ
  กลุ่ม Eco Car  
      Almera หนัก 1017 Kg แรงบิด 106 Nm / 4400
      Swift หนัก 970 Kg แรงบิด 118 Nm / 4800
      March หนัก 950 Kg แรงบิด 106 Nm / 4400
      Mirage หนัก 855 Kg แรงบิด 100 Nm / 4000

  กลุ่ม B-Segment 5 ประตู
      Sonic 1.4L หนัก 1,200 Kg แรงบิด 130 Nm / 4000  ( 1.6L คาดว่าจะเป็นรหัส A16XER แรงบิด 155 Nm / 4000 )
      Fiesta 1.5L หนัก 1,140 Kg แรงบิด 140 Nm / 4300
      Jazz 1.5L หนัก 1,095 Kg แรงบิด 145 Nm / 4800
      Mazda 2 1.5L หนัก 1,033 Kg แรงบิด 135 Nm / 4000

  คราวนี้มาดู Yaris Eco โดยโอกาสสูงที่สุดน่าจะเป็นเครื่อง 3NR-FE แรงบิด 104 Nm / 3100 ( น่าสนใจมาก เพราะแรงบิดมาที่รอบต่ำกว่าคู่แข่งมาก ที่มากันที่ 4000 รอบเป็นต้นไป )
  แต่ด้วยมิติตังถัง คาดว่าน้ำหนักน่าจะไปอยู่ที่ 1,100 Kg บวกลบ โดยประมาณ ( ตัวเลขชัดเจนต้องรอให้รุ่น Yaris 1.5L ที่จีนเปิดข้อมูลออกมาก่อน ก็น่าจะพอกะประมาณได้ใกล้เคียงความจริงกว่านี้ )

  ตัวเลข แรงบิด 104 Nm / 3100 ต้องลากตัวถังหนัก 1,100 Kg
    1. เกียร์ออโต CVT ของ Jatco จะช่วยได้มากน้อยแค่ไหน
    2. เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ คงต้องพึ่งอัตราทดเกียร์และเฟืองท้ายมาช่วย คงเพิ่มความกระฉับกระเฉงได้พอสมควร ( เหมือนกรณี Sonic 1.4L )

  ไม่แน่นะเกิดใส่เครื่อง 1NR-FE ขึ้นมา งานนี้น่าคิดแทนบริษัทคู่แข่งจริงๆ ครับ
      
      
  
  
หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องยนต์ของ Yaris Eco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: rut191 ที่ เมษายน 21, 2013, 21:11:00
ผมว่าจะเทียบที่ขนาดแล้วบอกว่ารถจะอืดก็ไม่ถูก ผมว่าน่าจะเกี่ยวกับน้ำหนักมากกว่านะคับ
หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องยนต์ของ Yaris Eco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: friend2929 ที่ เมษายน 21, 2013, 21:45:09
หาาาาาา

 ถ้า 104 Nm ที่ 3100 รตน จะมันส์ขนาดไหนเนี่ย ;D ;D
หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องยนต์ของ Yaris Eco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ เมษายน 21, 2013, 22:12:57
น่าจะเป็นอันที่ 3

แต่อยากให้เป็นอันที่ 1

หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องยนต์ของ Yaris Eco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nunix ที่ เมษายน 21, 2013, 22:36:28
เครื่องอะไรรอลุ้น แต่ที่รู้ขายดีเหมือนเดิมแน่นอน  ;D ;D
หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องยนต์ของ Yaris Eco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AutoPlace ที่ เมษายน 21, 2013, 22:45:02
3NR แน่เลย

แต่ถ้า 1NR ล่ะก็ Camry. 2.0 มีงอนเพราะยังไม่มี dual vvti เลย
หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องยนต์ของ Yaris Eco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: superden ที่ เมษายน 22, 2013, 01:00:03
ถ้าตัวเลือกเครื่องเป็นแบบนั้น ก็คงเป็นตัวล่างสุดละครับ แต่แรงม้าพอๆ กับ March กับ Mirage แต่เป็นรถที่ใช้ Platform เดียวกับ Vios มันจะรับน้ำหนักไหวหรือเปล่า หรือว่าจะถึงก็ช่าง ไม่ถึงก็ช่าง แบบ Almera ผมยังสงสัยตรงนี้อยู่ครับ
Almera ผมว่าไม่อืดนะ  ผมขับvego  120  เจอน้องอัลแซงซ้ายแล้วหายวับไปเลย คิดว่าตอนนั้นเขาคงกดไป160 เห็นแล้วเลิกคิดเลยว่ามันอืด
หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องยนต์ของ Yaris Eco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ เมษายน 22, 2013, 07:55:47
ดูเครื่อง HR ในอัลเมร่าสิครับ
อัลเมร่า ตัวใหญ่ บอดี้โตๆ วิ่ง ตจว ยังวิ่งกัน 120+ ได้เลย

เครื่องโตโยต้า รหัส N ทั้งหลาย
แค่ 2 พันรอบ แรงบิดก็มารอที่เท้าแล้ว

เรื่องเครื่อง ผมไม่ห่วงเลยครับ ห่วง"เกียร"ดีกว่า
อีโค้คาร์ส่วนใหญ่ ที่มันวิ่งได้ดี+ประหยัด+อัตราเร่งดี ต้องยกความดีความชอบให้เกียรด้วย

ที่สำคัญคือ ราคา
หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องยนต์ของ Yaris Eco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ เมษายน 22, 2013, 09:38:23
คิดว่าไม่อืดเหมือนกันครับถ้าเป็น NR3 แรงบิดมาตั้งแต่ 3พัน ต่อให้น้ำหนักเท่าอัลเมร่า ก็ขับสนุกกว่าแน่ๆ ยังไงมันก็เป็น Eco car แรงม้าผมไม่เห็นว่าจะจำเป็นนัก

เครื่องโตโยต้า ยังไงผมว่าทำออกมาไม่น้อยหน้าคู่แข่งแน่ๆ ยิ่งราคารับรองไม่น้อยกว่าคู่แข่ง 55+
หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องยนต์ของ Yaris Eco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ เมษายน 22, 2013, 09:57:28
หึหึ ขอให้ลูก ก้าน ข้อ สั่งจากอินเดียได้ด้วยเถอะ
จะเอามาขยายท่อนล่างพันห้า โปะหอยซะ
หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องยนต์ของ Yaris Eco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: YIM ที่ เมษายน 22, 2013, 14:45:40
ขอบคุณทุกท่านครับ

แสดงว่าผมไม่ชินกับ CVT แน่เลย ตอนขับ March เลยรู้สึกกลัวสุดๆ ตอนแซงสิบล้อครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องยนต์ของ Yaris Eco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: porasit33 ที่ เมษายน 22, 2013, 17:46:39
แรงบิดมาต่ำๆ แล้วมันจะไม่ซดน้ำมันหรอครับ
ต้องเกิน 20 km อีก ฮ่าๆ

สงสัยจังว่าจะทำยังไงน้อ
หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องยนต์ของ Yaris Eco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jumpon77 ที่ เมษายน 22, 2013, 17:55:33
หึหึ ขอให้ลูก ก้าน ข้อ สั่งจากอินเดียได้ด้วยเถอะ
จะเอามาขยายท่อนล่างพันห้า โปะหอยซะ
ยากครับพีแพนผมว่าเครีอง1.3ลิตรเครีองอะวันช่าแน่ๆ
หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องยนต์ของ Yaris Eco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ เมษายน 22, 2013, 19:47:50
ยากครับพีแพนผมว่าเครีอง1.3ลิตรเครีองอะวันช่าแน่ๆ
เครื่อง 2SZ-VE เป็นแบบวางตามยาวขับหลัง ซึ่งต่อให้หันมาวางขวางเพื่อทำเป็นขับหน้า ปัญหาใหญ่คือ อัตราบริโภคน้ำมันที่โอกาสจะทำให้ถึง 20 Km/l ได้น้อยมากครับ ยังไม่รวมอัตราการปล่อยมลพิษที่สูงกว่าบล็อก NR ครับ ดังนั้นผมคิดว่า Yaris Eco ไม่น่าจะใช้เครื่องรุ่นนี้ครับ
 ดูสเปคเทียบกันแล้ว 2SZ จะแรงม้าและแรงบิดมากกว่า 3NR แต่แรงบิดของ 3NR 104 Nm ที่ 3100 rpm ผมไม่แน่ใจว่าที่รอบเดียวกันเครื่อง 2SZ จะมีแรงบิดมากกว่าหรือน้อยกว่าครับ
       2SZ-VE    87 PS แรงบิด 122 Nm / 4200
       3NR-FE   80 PS แรงบิด 104 Nm / 3100
หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องยนต์ของ Yaris Eco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ เมษายน 22, 2013, 19:52:45
หึหึ ขอให้ลูก ก้าน ข้อ สั่งจากอินเดียได้ด้วยเถอะ
จะเอามาขยายท่อนล่างพันห้า โปะหอยซะ
สมมุติว่า Yaris ใช้เครื่อง 3NR-FE จริงๆ ถ้าขยายความจุเป็น 1.5L ก็จะกลายเป็น 2NR ไปในทันที
 แล้วนำมาเซ็ตเทอร์โบ สงสัยต้องเรียกว่า 2NR-FTE แล้วหล่ะครับ บูสต์ซัก 0.5 บาร์ ม้าที่ล้อซัก 120 ตัว เน้นขับง่ายใช้ในชีวิตประจำวัน น่าสนใจครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องยนต์ของ Yaris Eco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jumpon77 ที่ เมษายน 22, 2013, 20:46:28
ยากครับพีแพนผมว่าเครีอง1.3ลิตรเครีองอะวันช่าแน่ๆ
เครื่อง 2SZ-VE เป็นแบบวางตามยาวขับหลัง ซึ่งต่อให้หันมาวางขวางเพื่อทำเป็นขับหน้า ปัญหาใหญ่คือ อัตราบริโภคน้ำมันที่โอกาสจะทำให้ถึง 20 Km/l ได้น้อยมากครับ ยังไม่รวมอัตราการปล่อยมลพิษที่สูงกว่าบล็อก NR ครับ ดังนั้นผมคิดว่า Yaris Eco ไม่น่าจะใช้เครื่องรุ่นนี้ครับ
 ดูสเปคเทียบกันแล้ว 2SZ จะแรงม้าและแรงบิดมากกว่า 3NR แต่แรงบิดของ 3NR 104 Nm ที่ 3100 rpm ผมไม่แน่ใจว่าที่รอบเดียวกันเครื่อง 2SZ จะมีแรงบิดมากกว่าหรือน้อยกว่าครับ
       2SZ-VE    87 PS แรงบิด 122 Nm / 4200
       3NR-FE   80 PS แรงบิด 104 Nm / 3100
ผมว่า2SZ-VEครับถ้าโตโยต้าเอาระบบฉีดตรง D4s งานนี้สนุกแน่ๆครับผม