Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: IamHouse ที่ เมษายน 23, 2013, 16:47:18
-
กำลังมองหารถ SUV ครับ หามาตั้งแต่ปลายปี 55
เดิมที สนใจ hyundai tucson แต่ที่หาข้อมูลจากที่นี่ก็แนะนำให้ดู CX-5 ในงาน Motor Show
ซึ่งในงานก็ออกมาแค่ให้เห็นเฉย ๆ ให้รอ สิงหา-ตุลา ต่อไป
ไปเดินในงาน เห็น Kia Sorento ราคา 1.69 เครื่องดีเซล 2.2 L. 194 แรงม้า 7 ที่นั่ง
ขนาดใหญ่โตกว่าทั้ง Tucson และ CX-5 ราคาเท่ากับ Tucson
แต่มีข้อเสียคือ ศูนย์บริการ ศุนย์จำหน่าย และ ยนตรกิจ
ไม่ทราบมีความเห็นอย่างไรกับ Kia Sorento เทียบกับ Tucson , CX-5
ควรรอต่อไป หรือ ไปคบหากับยนตรกิจ หรือ หลีกหนีไปหา Tucson เหมือนเดิมดี
ขอคำแนะนำด้วยครับ
-
เคยได้คุยกับญาติที่ทำศูนย์ฮุนไดที่ภาคอีสาน
เกียโซเรนโต กับ ฮุนไดซานตาเฟเป็นญาติกันครับ มาจากพื้นฐานเดียวกัน
ขณะนี้ทางบริษัทแม่ประเทศไทยกำลังรอทิศทางเตรียมนำเข้ามาอยู่ โดยจะเป็นเจ็ดที่นั่งที่กว้างใหญ่กว่าโซเรนโตเล็กน้อยครับ
หน้าตาคล้ายๆทูซอน แต่ติดปัญหาเดียวคือถ้าเป็นตัวขับสี่ ทะลุสองล้านครับ
-
ต้องถามตัวเองก่อนว่า จำเป็น 7 ที่นั่งหรือเปล่า แล้วชอบรถที่ไม่ค่อยเหมือนกับใครหรือเปล่า รวมถึงไม่ได้มีรถคันเดียวในบ้านใช่หรือไม่ ถ้าคำตอบคือใช่ ผมว่าก็น่าสนใจครับ
ต้องบอกว่า Kia sorento ขนาดรถจะปะมาณ captiva, hyundai sata fe (ใหญ่กว่า tucson) และ ford teritoree(ที่แพงกว่ามากๆๆ)
ถ้าเทียบราคา และเป็นรถนำเข้า ผมว่าน่าสนใจ เพราะ ได้รถที่อัตราเร่งดีกว่า captiva เยอะ ประหยัดน้ำมันมากกว่า ระบบความปลอดภัยครบ
แต่ จะมาแพ้ ตรงบริการหลังการขาย อะไหล่ ราคาขายต่อ ที่ไม่ดี
แต่ถ้าเทียบกับ tucson ดีเซล ผมว่า ขนาดรถ sorento ได้เปรียบ ความแรงได้เปรียบ ความประหยัดพอกัน แต่ จะแพ้เรื่องศูนย์บริการ รวมถึงอะไหล่ เพราะ tucson ขายได้เยอะพอสมควร แต่ sorento ยังไม่มีใครได้ขับเลย ซึ่งไม่รู้ว่าจะขายได้มากน้อยขนาดไหน ดังนั้นการ stock อะไหล่ คงยังไม่มีมากนัก
ถ้าตอนนี้ยังไม่รีบใช้ ผมว่ารอ CX5 ดีเซล ก่อน น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีมากอีกคันหนึ่งครับ
-
ผมก็ทราบข่าวว่า Hyundai จะนำเข้า Santafe เข้ามาครับ ซึ่งเป็นรถที่ใช้พื้นฐานร่วมกันกับ Sorento
ถ้ากำลังดูๆ Sorento อยู่ ผมแนะนำว่า Hyundai น่าสนใจกว่าครับ ด้วยเรื่องบริการหลังการขายที่ดีกว่า
-
https://www.hyundaiusa.com/vehicles/2013/santa-fe/? (https://www.hyundaiusa.com/vehicles/2013/santa-fe/?)
Hyundai Santafe ผมว่ามันสวยมาก ดูโหดมากครับ ชอบทั้งภายนอกภายใน ;D
-
แนะนำซานตาเฟ่เหมือนกันครับ
แต่เห็นแย้งนิดนึงน่ะครับ ผมว่าภายในโซเรนโต คล้ายกับแคปติว่ามากครับ เบาะนั่ง ตำแหน่งนั่ง การพับเบาะคล้ายกันมากครับ
และถ้าดูอัตราเร่งผมว่าใกล้เคียงกับแคปติว่า ขนาดก็ใกล้เคียงกันครับ
-
ssangyong korando ครับเผื่อลืมนึก
เคยมองๆไว้อยู่เหมือนกันครับตัวนี้ แต่ดันไปโดนคันอื่นแทน
-
ถ้าฮุนไดนำซานตาเฟ เข้ามา มีเฮแน่ครับ
-
ถ้าฮุนไดนำซานตาเฟ เข้ามา มีเฮแน่ครับ
ญาติผมบอกไว้ว่าที่ทางฮุนไดยังกล้าๆกลัวๆ เพราะว่าตอนนี้มีแต่ตัวขับสี่ครับ ราคาเกินสองล้าน กลัวคนไทยจะเมิน
-
ถ้าฮุนไดนำซานตาเฟ เข้ามา มีเฮแน่ครับ
ญาติผมบอกไว้ว่าที่ทางฮุนไดยังกล้าๆกลัวๆ เพราะว่าตอนนี้มีแต่ตัวขับสี่ครับ ราคาเกินสองล้าน กลัวคนไทยจะเมิน
เมินแน่ครับ 2 ล้านกับแบรน ฮุนได
-
Hyundai santa fe ถ้าเข้าไทยคงแพงกว่า sorento เยอะ เพราะรุ่นน้องอย่าง tucson ตัวขับ 4เบนซิน หรือตัวเครื่องดีเซลยังมาราคาพอๆกับ sorento แล้ว
ดูจากตัวเลือกแล้ว ท่าทางจะมาสาย indy จากตัวเลือกคงไม่เน้น 7 ที่นั่งเพราะช้อยส์มี cx-5 และ tucson ด้วย ก็คงบอกได้ว่า cx-5 (น่าจะ)น่าเล่นสุด จากรีวิวเมืองนอกชมต่างๆมากมาย แต่คงไม่อินดี้เพราะน่าจะมีคนซื้อเยอะ (พี่ผมเล็งไว้้เหมือนกัน รอมานานนนนมาก้วเนี่ย)
Sorento ผมไม่เคยลอง ถ้าเอาความคุ้มค่า(ในตอนซื้อ)กับเสปกในกระดาษก็น่าสน
Tuscon diesel เคยแค่ลองขับ ฟินจริงๆ ดึงสูสีกับ 320d เลย แต่ตอนนั้นที่บ้านออกตัว benzene ขับ 2 มา ออปชั่นน้อยเท่าๆตัวดีเซลเลย ไม่มีแอร์แบ๊กข้างหรือเนวิ(ยกเว้นเนวิ ซี่รี่ส์) ไม่ได้พวกของเล่นจุกจิกกล้องมองถอย หรืออะไรแบบที่เจ้าตลาดมี แต่มีระบบทรงตัว esp กันพลิกคว่ำอะไรครบ ข้างในวัสดุงั้นๆ เป็นพลาสติกแข็งส่วนมาก คงแย่กว่า cx-5 ที่เมืองนอกได้รับคำชมเรื่องวัสดุมากกว่า แต่เบาะนั่งนุ่มและสวย(เพราะสีชานมเลียนแบบ bmw) เครื่องเสียงดี ช่วงล่างดี
ถ้าเน้นอินดี้อีกตัวก็ xv ผมว่าหล่อแบบเรียบๆ แต่ถ้าทางจขกท อยากได้ดีเซลด้วย
-
https://www.hyundaiusa.com/vehicles/2013/santa-fe/? (https://www.hyundaiusa.com/vehicles/2013/santa-fe/?)
Hyundai Santafe ผมว่ามันสวยมาก ดูโหดมากครับ ชอบทั้งภายนอกภายใน ;D
โอ้ยๆๆๆ แหล่มโคตรเลยครับ
-
Hyundai santa fe ถ้าเข้าไทยคงแพงกว่า sorento เยอะ เพราะรุ่นน้องอย่าง tucson ตัวขับ 4เบนซิน หรือตัวเครื่องดีเซลยังมาราคาพอๆกับ sorento แล้ว
ดูจากตัวเลือกแล้ว ท่าทางจะมาสาย indy จากตัวเลือกคงไม่เน้น 7 ที่นั่งเพราะช้อยส์มี cx-5 และ tucson ด้วย ก็คงบอกได้ว่า cx-5 (น่าจะ)น่าเล่นสุด จากรีวิวเมืองนอกชมต่างๆมากมาย แต่คงไม่อินดี้เพราะน่าจะมีคนซื้อเยอะ (พี่ผมเล็งไว้้เหมือนกัน รอมานานนนนมาก้วเนี่ย)
Sorento ผมไม่เคยลอง ถ้าเอาความคุ้มค่า(ในตอนซื้อ)กับเสปกในกระดาษก็น่าสน
Tuscon diesel เคยแค่ลองขับ ฟินจริงๆ ดึงสูสีกับ 320d เลย แต่ตอนนั้นที่บ้านออกตัว benzene ขับ 2 มา ออปชั่นน้อยเท่าๆตัวดีเซลเลย ไม่มีแอร์แบ๊กข้างหรือเนวิ(ยกเว้นเนวิ ซี่รี่ส์) ไม่ได้พวกของเล่นจุกจิกกล้องมองถอย หรืออะไรแบบที่เจ้าตลาดมี แต่มีระบบทรงตัว esp กันพลิกคว่ำอะไรครบ ข้างในวัสดุงั้นๆ เป็นพลาสติกแข็งส่วนมาก คงแย่กว่า cx-5 ที่เมืองนอกได้รับคำชมเรื่องวัสดุมากกว่า แต่เบาะนั่งนุ่มและสวย(เพราะสีชานมเลียนแบบ bmw) เครื่องเสียงดี ช่วงล่างดี
ถ้าเน้นอินดี้อีกตัวก็ xv ผมว่าหล่อแบบเรียบๆ แต่ถ้าทางจขกท อยากได้ดีเซลด้วย
คุณ imvile วิเคราะห์รถ หรือ วิเคราะห์ตัวผมอ่ะ ขอชมครับ อ่านแค่ประโยคสั้น ๆ แต่ วิเคราะห์ได้ตรงความรู้สึกผมมาก ๆ ครับ
แต่ผิดนิดนึง ที่ไม่มีช๊อย xv เพราะมันเล็กไปนิดนึงครับ ผมอยากได้ใหญ่ ๆ นิดนึง จะมาใช้เป็นรถครอบครัวอ่ะครับ
-
ถ้าฮุนไดนำซานตาเฟ เข้ามา มีเฮแน่ครับ
ญาติผมบอกไว้ว่าที่ทางฮุนไดยังกล้าๆกลัวๆ เพราะว่าตอนนี้มีแต่ตัวขับสี่ครับ ราคาเกินสองล้าน กลัวคนไทยจะเมิน
ถ้าตัว Top ไม่เกิน 2.3 ล้าน Hyundaiได้เงินผมอีกคันแน่ แต่ถ้าเกิน อาจหนีไปเล่น BMW,Volvo แทน
-
แนะนำให้ห่างๆยนตรกิจไว้ถ้าไม่จำเป็นครับ กระเป๋าฉีกได้ง่ายๆ :-X