Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Lukjeab ที่ เมษายน 23, 2013, 19:46:49
-
เนื่องจากพี่สาวจะขาย Vigo 2.5 cap M/T 2003 แล้วไปออก 4 ประตู A/T เพราะไม่ออกขับ M/T แล้วครับ
งบประมาณ 900,000 ครับ ใช้ส่งของในกรุงเทพขับวันละประมาณ 100 กิโล นานๆออกต่างจังหวัดที่หนึ่งครับ
ขอทุกความคิดเห็นนะครับ รุ่นไหนดีไม่ดียังไงขอรบกวนด้วยครับ พยายามหาข้อมูลแล้วแต่หาได้ไม่เยอะเลยครับ
ที่ผมอยากได้คือ ที่ไม่ค่อยมีปัญหาจุกจิก ดูแลรักษาง่าย (พี่สาวใช้ครับ ถ้าไม่มีปัญหาคงลำบาก)
คุ้มค่า อุปกรณ์เสริมเหมาะสมกับราคา
ปล. มีรุ่นไหนจะเปลี่ยนแปลง model or minor change ขอข้อมูลประกอบการตัดสินใจด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าทุกความเห็นครับ
-
VIGO TRITON Model Change ปีหน้าแล้วครับ รอดูก่อนก็ดี
D max ไม่รู้ว่าตัว 2.5 twin turbo มาตอนไหน หรือมาแน่รึเปล่าครับ
ที่ผมอยากได้คือ ที่ไม่ค่อยมีปัญหาจุกจิก ดูแลรักษาง่าย คงไม่พ้น D max กระมังครับ
-
ผมก็คงยุให้เอา BT 50 pro ตัว 2.2 ราคา 879000
ขอตอบเพราะใช้มาสด้าอยุ่ด้วยนะครับ ขอบอกก่อนผมไม่ใช่เซล
ตอนนี้เท่าที่ผมใช้มาสด้า 0 ยอมรับว่าพัฒนาดีขึ้นเยอะเลยล่ะ
ตามงานทั้งก่อนซื้อและหลังซื้อบริการดีครับ
ไม่ว่า0ที่เราออกรถ รึ สำนักงานใหญ่เวลาเราซื้อไปแล้วโทรสอบถามดีมาก
ผมว่าเปลี่ยนไปเยอะเลยครับ มั่นใจได้ระดับนึง ต่างจากคู่แฝดหน้ามือเป็นหลังมือเลย
ส่วนอีกรุ่นถ้าจะให้ยุก็คงเป็นอีซูสุละครับ เปรียบเทียบกันเอา
เรื่อง0 ถ้ามาสด้ายังบริการดีๆแบบนี้ อนาคตผมว่า อาจจะตามอีซูซุทันก็ได้ใครจะรู้
แต่ อีซูซุเค้าบริการดีจริงๆอันนี้ยอมรับ แต่ถ้าชอบแนวแปลกใหม่ก็ลองมาสด้าดูครับ
-
1. ISUZU D-MAX Hilander HR 2.5 VGS Z-Prestige Navi Auto ราคา 896,000 บาท
+ มีระบบ ESC , TCS
+ ตัวรถค่อนข้างเสถียร ไม่ค่อยมีปัญหาใหญ่ๆให้ได้ยิน
+ กรณีมีปัญหาจริงๆ ทางศูนย์จะแก้ไขได้รวดเร็ว
+ อัตราบริโภคน้ำมัน ลูกน้องผมใช้ในเมือง แต่ต่างจังหวัด ได้ 10 - 12 กิโลลิตร
+ ช่วงล่างเซ็ตมานุ่มครับ
- อัตราเร่งออกจะอืดๆไปซักหน่อย แต่น้ำหนักบรรทุกแค่ 100 กิโล สบายๆครับ
2. Colorado 2.8L 2WD C-Cab AT LTZ Z71 ราคา 905,000
+ อัตราเร่งดีกว่า Dmax 2.5L แบบชัดเจน ( ที่จริงต้องเทียบกับ Dmax 3.0L แต่ราคาเกินงบไป )
+ ช่วงล่างโดยรวม ผมให้ดีกว่า Dmax โดยเฉพาะจังหวะวิ่งผ่านถนนที่เป็นคลื่น ซ้ายขวา ท้ายรถดูเก็บอาการได้ดีกว่า ( ไม่แน่ใจว่าเรื่องการวางโช๊คอัพไขว้มีผลมากน้อยแค่ไหน )
+ วัสดุภายในห้องโดยสาร ผมว่าดูดีกว่า Dmax
- ไม่มี Navi
- ถ้ามีปัญหาจะเหนื่อยกว่า Isuzu ครับ
-
Chevrolet Corolado 2.8 LTZ ก็น่าสนนะครับ ระบบช่วยเหลือเยอะดี และเท่าที่เคยได้ใช้มาพักหนึ่ง
ปัญหาเจอแค่เรื่องน้ำมันหายไปครึ่งของก้านวัดครับ หายไปช่วง 5 พันกิโลเมตรมั๊งครับ จำไม่ค่อยได้
หลังจากนั้นก็ไม่เจอเรื่องนี้อีกเลย งงมากๆครับ
ช่วงล่างพวงมาลัย ถ้าเป็นคนชอบขับรถไม่เหมาะอย่างมาก ผมใช้แล้วบอกได้แค่ไอ้นี่ไม่ใช้แนวของผมแน่นอน
ช่วงล่างนุ่มแบบแน่นๆ พวงมาลัยไม่ไว สื่อสารกับคนขับไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไร(Vigo 3.0 4WD ยังสื่อสารกันได้ดีกว่าอีก เฉพาะพวงมาลัยนะ )
ถ้าคนขับชอบแนวไปเรื่อยๆ แบบหนักแน่น ก็พอได้นะครับ
-
ตอนนี้ผมใช้ BT50PRO 3.2 AT อัตราเร่งใช้ได้ ช่วงล่างมั่นใจ แต่ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ผมคงจะเลือก FORD WT 3.2 เพราะมันหล่อจริงๆ แต่...ก็แอบเป็นห่วงศูนย์บริการ เพราะจังหวัดที่ผมอยู่มีศูนย์ฟอร์ดแค่ศูนย์เดียว ไม่ค่อยจะแคร์ลูกค้าซักเท่าไหร่ (ไม่ได้ช่วยอะไีรเจ้าของกระทู้เล้ย) :D
-
ISUZU D-MAX จบสุดครับ
-
ถ้าไม่รีบร้อนรอดูรถ Model Change ปีหน้าก็ได้ครับ มี Triton Vigo Navara
ถ้าเน้นแบบไม่จุกจิกคงต้องหันไปมองเจ้าตลาดแล้วล่ะครับ แนะนำเป็นอีซูซุ
-
ไม่จุกจิก อยากเชียร์ Vigo Dmax
แต่ Vigo ใกล้ตกรุ่นมากแล้ว สรุปไป Dmax 2.5 AT
-
1. ISUZU D-MAX Hilander HR 2.5 VGS Z-Prestige Navi Auto ราคา 896,000 บาท
+ มีระบบ ESC , TCS
+ ตัวรถค่อนข้างเสถียร ไม่ค่อยมีปัญหาใหญ่ๆให้ได้ยิน
+ กรณีมีปัญหาจริงๆ ทางศูนย์จะแก้ไขได้รวดเร็ว
+ อัตราบริโภคน้ำมัน ลูกน้องผมใช้ในเมือง แต่ต่างจังหวัด ได้ 10 - 12 กิโลลิตร
+ ช่วงล่างเซ็ตมานุ่มครับ
- อัตราเร่งออกจะอืดๆไปซักหน่อย แต่น้ำหนักบรรทุกแค่ 100 กิโล สบายๆครับ
2. Colorado 2.8L 2WD C-Cab AT LTZ Z71 ราคา 905,000
+ อัตราเร่งดีกว่า Dmax 2.5L แบบชัดเจน ( ที่จริงต้องเทียบกับ Dmax 3.0L แต่ราคาเกินงบไป )
+ ช่วงล่างโดยรวม ผมให้ดีกว่า Dmax โดยเฉพาะจังหวะวิ่งผ่านถนนที่เป็นคลื่น ซ้ายขวา ท้ายรถดูเก็บอาการได้ดีกว่า ( ไม่แน่ใจว่าเรื่องการวางโช๊คอัพไขว้มีผลมากน้อยแค่ไหน )
+ วัสดุภายในห้องโดยสาร ผมว่าดูดีกว่า Dmax
- ไม่มี Navi
- ถ้ามีปัญหาจะเหนื่อยกว่า Isuzu ครับ
ตามนี้เลย แต่ขอสนับสนุนไปที่ข้อ1 มากกว่า ผู้หญิงคงขับไม่เร็ว พวงมาลัยดีแม็กก็ควบคุมง่ายกว่า เบามือ ศุนย์เยี่ยม(แต่อย่าเผลอ 555+ ;D)
-
ISUZU D-max X-series 2.5 VGS AT Hi -rider 4 door
ผมไปดูมาเมื่อวันก่อนเท่มากเลยครับ Unleash Yuor X-life จริงๆ ข้างในยังกับกระบะสปอตจิงๆเพดานดำด้วย
-
ไม่จุกจิก dmax ก็ดีครับ
-
รถมันมีปัญหาทุกยี่ห้อล่ะครับ แต่ Dmax จะแก้ปัญหาได้ดีที่สุด ใช้งานดี มีโฮมเอนเตอร์เทนเมนในรถ
ส่วนตัวผมตอนนี้ใช้ Colorado 4x2 AT LTZ พึ่งใช้มา 3,xxx โล ขอบอกว่า ไม่มีปัญหาอะไรเลยสักอย่าง นอกจากใช้ความเร็วที่ 120 มันจะมีเสียงลมเข้าห้องโดยสาร กับ มีสนิมที่เพลากลาง ซึ่งผมมุดลงไปขัดๆถูๆ สนิมออก ไม่ได้พ่นสีทับด้วย ตอนนี้มันก็ไม่ขึ้นสนิมอีกเลย
ขอบอกข้อดีนะครับ (ผมเทียบกับ Vigo 4x4 ตัวทอป คันเก่าของผมนะครับ)
- ภายในห้องโดยสารกว้างมาก แฟนยังบอกเลยว่าทำไมนั่งไกลกันจัง เบาะหลังก็นั่งสบายดี
- ภายนอกผมว่าสวยสุดแล้ว ดูหรูหราเหมือนเก๋ง หรือ suv เลย ความคิดส่วนตัวนะครับ
- ระบบความปลอดภัยจัดเต็มสุดในตลาดรถกระบะตอนนี้
- เห็นคนอื่นบอกเหล็กแข็งมาก ชนกับคันอื่นความเสียหายจะน้อยกว่ารถอีกคัน (อันนี้ดูจากรูปนะ ตัวเองยังไม่ประสบ)
- ถ้าซื้อ auto นี่โอเคเลย เพราะรถที่เป็นเกียร์ธรรมดา จะมีปัญหาเยอะ
สุดท้าย ให้ จขกท ไปลองสัมผัสตัวจริงดูก่อนนะครับ อย่าซื้อเพราะคนอื่นเค้าอวย ก่อนผมซื้อรถ เคยตั้งคำถามประมาณนี้แหละ คนอวยฟอร์ดซะเยอะ (ในเวปต้องห้าม)
-
ดีแม็ก วีโก้ ใจเชียดีแม็ก
-
4 ประตูนี่อยากได้ตัวเตี้ยหรือสูงครับ
-
D-Max Hilander 2.5 Z-Prestige A/T ไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจแน่นอนครับ หรืออย่างน้อยถ้าเกิดอะไรขึ้นผมว่ามันก็ยังน่าสบายใจกว่าค่ายอื่นนะ
-
โจทย์ของพี่สาวคุณ Lukjeab ตรงกับผมเลยครับ
ผมมีข้อมูลเปรียบเทียบในด้านราคาและ option ของแต่ละคัน เข้าไปดูในกระทู้ด้านล่างได้ครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,29344.msg469984.html#msg469984 (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,29344.msg469984.html#msg469984)
ลองให้พี่สาวไปขับดูก่อนก็ได้ครับ ว่าชอบ Character การขับขี่ของคันไหนมากกว่ากัน
เพราะแต่ละคันค่อนข้างมีจุดต่าง ที่เด่นไปคนละแบบ พอสมควรครับ
-
ถ้ารับความอืดได้ก็ดีแมกครับ อืดๆจริงๆ
-
ถ้าเอาเจ้าตลาดก็ไป D-Max Hilander 2.5 Z-Prestige A/T แต่ฟิลลิ่งการขับยังเหมือนตัวเก่ายกเว้นช่วงล่างดีขึ้น
เอา เท่ห์ ไป RANGER 2.2 WT รถหล่อมากแลกกับการรอคอยอันยาวนาน
เอา สปอร์ต ไป BT50Pro พวงมาลัยคม ฟิลลิ่งเก๋ง
เอาไปโหลด Colorado 2.8L โหลดสวยที่สุดในทุกรุ่นแต่ตัวเตี้ยไม่มีเกียร์ออโต้
ส่วนตัวอยากให้พี่สาวคุณไปลองขับทุกรุ่นครับ ถ้าราคาขายต่อไม่ใช่ปัญหาเลือกคันที่ถูกใจที่สุด
-
เน้นประหยัดก็รถยี่ปุ่นครับ
ตอนนี้มีหลายค่ายใกล้เปลี่ยนแบบ แต่ก็คงอีก 1 ปีขึ้นไป น่าจะปี 2014 นู่น
ถ้าเคยขับวีโก้มาก่อน ก็เล่นวีโก้เหมือนเดิมก็ได้ครับ น่าจะชินเท้ามากกว่า มีงบ 9 แสน ราคานี้เล่น Vigo TRD ได้ครับ เพิ่มเงินนิดนึง ได้ชุดแต่งมาทั้งคัน
แต่ถ้าชอบรถยุโปรแนะนำไป BT 50 ครับ ผมว่าสวยดี แต่ต้องทำใจเรื่องศูนย์นิดนึง ถ้าไม่ติดปัญหาก็น่าเล่นครับ
-
งบเก้าแสน เคยใช้โตต้า ก็ลองดูตัว วีโก้ TRD แต่งมาสวยแล้วหนึบ ทรงตัวนิ่ง หรือเปลี่ยนสไตล์ไปเล่น ฟอร์ด WT 3.2 ออกตัวหลังติดเบาะ
-
ผมว่าเคยใช้วีโก้แล้วย้ายค่ายยาก ตัวTRD เกียร์ A/T 5speed ขับสบายดีครับ
-
ไม่มีปัญหาระยะยาวๆ รถญี่ปุ่นได้เปรียบใช้ยาวๆครับ คงต้องไปลองทุกคัน แต่ถ้าอะไรก็ได้ไม่จุกจิก ดูแลง่ายศูนย์เยอะการใช้งานทั่วไปธรรมดา เชียร์วีโก้ครับง่ายสุด
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นมากๆครับ วันนี้ไปดูมาแล้ว 3 ค่าย
- Mazda 2.2 HI-RACER 6AT ก่อนไปพี่สาวแอบเชียร์ตัวนี้ แต่พอเจอตัวจริง กลับเฉยๆเพราะไปเจอ ...
- Ford Double Cab 2.2L 4x4 Wildtrak 6AT แต่ได้ลอง test drive ตัว Double Cab 2.2L 4x4 XLT 6MT พี่ผมแทบเทใจให้ Wildtrak ไปหมดใจเลยครับ ผมเป็นคนขับพี่สาวนั่ง บอกชอบมาก กว้าง ช่างล่างออกแข็งๆ(ไม่มาก) แต่แน่น ครับ ติดตรงราคา(ถ้าชอบพี่เค้าคงเอาครับ) กับรอรถนานนี้แหละ
- Isuzu X-Series Hi-Lander 4 A/T ของ test drive แต่รถ test ยังไม่มาถ้ามา sales จะโทรบอกอีกที แต่ถ้าจะเอาได้รถภายใน 1เดือน
สรุปตอนนี้ พี่ผมเทใจเอนไปทาง Ford เต็มๆเลยครับ เลยบอกให้รอลอง test drive Isuzu ก่อน เพื่อตัดสินใจอีกที
รบกวนสอบถามเพิ่มเติมครับ ถ้าจะเอา Ford wildtrak มีปัญหาที่น่ากังวลอะไรบ้างครับ แล้ว Isuzu มีอะไรที่น่าสนใจเป็นข้อได้เปรียบกว่า Ford บ้างครับ
ขอบคุณครับ
-
แล้ว Isuzu มีอะไรที่น่าสนใจเป็นข้อได้เปรียบกว่า Ford บ้างครับ
ขอบคุณครับ
Ranger 2.2 WT 4X4 6AT 1,019,000
(จริงๆควรเทียบ 2.2WT 4X2 6AT 919,000 มากกว่า)
แต่คุณ lukjeab เอารุ่นนี้มาเทียบ
Isuzu D-Max X-series 2.5 A/T 965,000
ถูกกว่า 54,000 บาทจะได้
- แอร์ Auto
- TCS ระบบป้องกันการลื่นไถล
- ESC ระบบควบคุมการทรงตัว
- DVD+ Navi พร้อมกล้องมองหลังขณะถอยจอด
- ลำโพง 8 ตัว
- Genius Entry เข้าออกรถ - สตาร์ทรถโดยไม่ต้องใช้กุญแจ
-
เห็นบอกว่าพี่สาวสนใจ 4 ประตู เกียร์ออโต้ มีงบ 900,000 ทำไมไปดู Ford Double Cab 2.2L 4x4 Wildtrak 6AT 1,019,000 บาทหล่ะครับ
รุ่นที่ถูกต้องน่าจะเป็น Ford Double Cab 2.2L Hi-rider Wildtrak 6AT 919,000 บาทนะครับ
ซึ่งปัญหาใหญ่ที่สุดของ Ranger ตอนนี้ คือ ยังไม่รับจองรุ่นเกียร์ออโต้ตอนนี้ครับ ( กำลังปรับปรุงระบบเกียร์อยู่ครับ ) ถ้ารอได้ผมว่าคุ้มมากที่จะรอครับ
แต่ถ้ารีบใช้รถและขับเกียร์ธรรมดาได้ Ranger รุ่นที่น่าสนใจที่สุดตอนนี้คือ Ford Double Cab 2.2L Hi-rider Wildtrak 6MT ราคา 889,000 บาทครับ
-
เห็นบอกว่าพี่สาวสนใจ 4 ประตู เกียร์ออโต้ มีงบ 900,000 ทำไมไปดู Ford Double Cab 2.2L 4x4 Wildtrak 6AT 1,019,000 บาทหล่ะครับ
รุ่นที่ถูกต้องน่าจะเป็น Ford Double Cab 2.2L Hi-rider Wildtrak 6AT 919,000 บาทนะครับ
ซึ่งปัญหาใหญ่ที่สุดของ Ranger ตอนนี้ คือ ยังไม่รับจองรุ่นเกียร์ออโต้ตอนนี้ครับ ( กำลังปรับปรุงระบบเกียร์อยู่ครับ ) ถ้ารอได้ผมว่าคุ้มมากที่จะรอครับ
แต่ถ้ารีบใช้รถและขับเกียร์ธรรมดาได้ Ranger รุ่นที่น่าสนใจที่สุดตอนนี้คือ Ford Double Cab 2.2L Hi-rider Wildtrak 6MT ราคา 889,000 บาทครับ
คือจะมีคนขายใบจองให้ครับ Ford Double Cab 2.2L 4x4 Wildtrak 6AT รับรถได้เลย 45,000 ส่วนงบขึ้นลงได้นิดหน่อยครับ แต่ตอนนี้ที่บ้านรวมถึงผมกำลังเชียร์ให้เอา Isuzu X-Series A/T ตัวท๊อปอยู่ครับ ดู option กับ ระบบ safety แล้วน่าจะดีกว่า กำลังหา test drive ตัว A/T อยู่ อีกอย่างติดแค่ว่าเป็นตัวใหม่ยังไม่ค่อยมีข้อมูล เห็นมีบางคนบอกเครื่องทนสู้ตัวเก่าไม่ได้ไม่รู้จริงเท็จแค่ไหน ยังไงก็ขอบคุณทุกคนมากๆครับ
-
เอามาใช้งานเล่นรถตลาดเถอะครับ วีโก้ ครับ ช่างที่ไหนก็ซ่อมได้ ศูนย์ก็เยอะ เครื่องอย่างอึด เกียจ์ทนดีได้ใจ