Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Alcatraz ที่ เมษายน 24, 2013, 00:17:01
-
อยากรู้ความรู้สึกคนที่ได้เป็นเจ้าของรถระดับพรีเมี่ยม
แบบเปลี่ยนจากรถตลาดทั่วๆไปเป็นระดับพรีเมี่ยมครั้งแรกนี่ความรู้สึกเมื่อได้เป็นเจ้าของได้ขับอย่างไรบ้างครับ
-
ผมไม่เคยเปลี่ยนของตัวเอง แต่ที่บ้านมีให้ขับหลายรุ่น บวกตรงๆกว่าฟีลลิ่งมันเหนือมากๆ แน่น เงียบ นิ่ง แรง คือต่างแบบเยอะมากๆ
ยิ่งถ้าออกใหม่ๆด้วยไม่ต้องสืบ ต่างอย่างฟ้ากับเหวเลย
ผมขับแคมรี่เก่าๆของผม พอไปกดกับ Q5 หรือ F10 นี่แบบ โอวววว รู้เลยทำไมแม่งแพง
-
ความแน่น ความนิ่ง ความหนึบ ต่างกันเยอะครับ ;)
-
คนที่คาดหวังว่าภาพลักษณ์ดี ขับไปไหนคนจะสนใจ อาจจะต้องรู้สึกผิดหวังครับ
อ๋อ รู้สึกว่าตัวเบาด้วย
-
ถ้าทั้งชีวิตหาเงินมาเพื่อจะได้ซื้อรถหรูซักคัน วันที่ออกรถคงมีความสุขมาก
-
Accord 2.0 G8 > Ford Fiesta 1.6 > BMW 528i F10
ข้อดี แรงกว่า แน่นกว่า เบาะหน้าใหญ่มากโอบกระชับดี อุปกรณ์เยอะ พวงมาลัยนุ่มมือ มีไฟเดไทม์เก๋ๆ
ข้อเสีย รู้สึกชอบเรื่องเยอะเวลาเพื่อนติดรถไปด้วย เบาะหลังที่วางขาแคบกว่า ราคาแพงกว่ามาก
ตอนนี้อยากได้ Z4 มากครับ จะได้ตัดข้อเสียอันแรกและอันที่สองไปเรย แหะๆ
-
ธรรมดา > พรีเมี่ยม ผมเฉยๆ เพราะผมไม่ได้คาดหวังว่ามันจะมีอะไรคล้ายกันในรถสองรุ่นนี้อยู่แล้ว ความรู้สึก ความสนุก ที่ได้ขับ ในรถธรรมดามันก็ดูจืดๆ ทำได้เท่าที่เราคิดว่ามันทำได้หรือน้อยกว่า สิ่งกวนใจในรถมีมากกว่าสิ่งที่เราพอใจ พูดง่ายๆก็คือตามราคาประหยัดที่สุด โดยรวมแล้วผมคิดว่า ถ้าจะเล่นรถธรรมดาป้ายแดง สู้เล่นรถพรีเมี่ยมมือสอง และเป็นรถคันที่สอง เปลืองน้ำมัน แต่ใช้น้อย ซ่อมเยอะ แต่มีเวลา ซ่อมอะไรประมาณนี้ ดีกว่า แต่ได้เรื่องความปลอดภัยที่เหนือกว่ากันมากๆ เอาง่ายๆว่าเทียบกันที่เงิน 5 แสน ระหว่างอีโค่คาร์กับเบนซ์ E โรงจำปา W124 จะเลือกอะไรครับ จริงๆ 5 แสนยังเหลือเงินไปบิวท์อีกบานเลยนะสำหรับเบนซ์ที่ผมยกตัวอย่างไป อันนี้ถ้าพูดถึงว่าไม่ใช่รถหลักที่ต้องซื้อมาทนค่าน้ำมันนะครับ ความต้องการของแต่ละคนอาจจะแตกต่างกัน แต่โดยสรุป ธรรมดา > พรีเมี่ยมสำหรับผม ผมเฉยมากๆเลย เพราะไม่ได้ยกมาเปรียบเทียบกันตั้งแต่ต้น
ที่ผมตื่นเต้นสุดๆ เป็น พรีเมี่ยม(เก่า) > พรีเมี่ยม(ใหม่) มากกว่า และเวลาได้เห็นการพัฒนา ยุคสมัยมันเปลี่ยน และหลายๆอย่าง มันทำให้ผมรู้สึกบูมมากๆเลยครับ ถ้าให้เทียบกันจริงๆ ผมว่าไม่ใช่ถามว่ามันต่างกันมากไหม แต่มันเป็นอะไรที่พรีเซนต์ตัวตนของแบรนด์ในช่วงเวลานั้นๆมากกว่า บวกกับภาพลักษณ์และการทำตลาดของรถยุโรปกับญี่ปุ่นในไทยด้วย ทำให้รถกลุ่มพรีเมี่ยม หรือที่เรียกว่ารถยุโรป ให้ตายยังไงมันก็เหนือกว่ารถญี่ปุ่นจริงๆ คือมองรถญี่ปุ่นแล้วรู้สึกว่ามันจืดๆ แข่งกันที่ความคุ้มค่า ต่างกับรถยุโรปที่แข่งกันเรื่องเทคโนโลยี ประมาณว่าใครมีของแปลกงัดออกมาโชว์มากกว่ากัน ผมว่าสีสันในตลาดพรีเมี่ยมมันจัดจ้านมากกว่าเยอะ (สีสันที่ว่าไม่ใช่ยอดขายนะครับ แต่เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับรถล้วนๆ) พอมองย้อนดูระหว่างพรีเมี่ยมเก่า กับพรีเมี่ยมใหม่ ผมว่ามันมีอะไรให้มอง ให้เปรียบเทียบ เยอะดีครับ เรียกว่าเป็นความสุขของคนชอบรถเลยก็ว่าได้
-
ความรู้สึกของการบิดกุญแจรถตัวเองครั้งแรกคือเห่อโคต โคตรรรรรครับ ออกแนวประหม่าหน่อยๆ
ขับจากศูนย์กลับบ้านไม่ถึง20กม. หลอนตัวเองว่าเขามองรถตรู เขามองรถตรูเป็นร้อยครั้ง , ตอนติดไฟแดงจะลองสวิทช์โน่น ตั้งค่านี่ก็ไม่กล้า กลัวมอเตอร์ไซค์ข้างๆมันจะหาว่ายืมเขามาขับ อยากเล่นใจจะขาดก็ต้องกลับไปทำที่บ้าน , ครึ่งเดือนแรกฝืนใจตัวเองอย่างหนักไม่ให้ล้างรถ กลัวคนที่บ้านจะแซวว่าเห่อ ฯลฯ
อีกเรื่องที่นิสัยเสียคือ เวลาไปไหนจะชอบแอบเกทับรถรอบๆ ว่ารถตูเจ๋งกว่า
ผ่านไปราว7เดือน ก็กลับมาขับกระบะปุเลงๆเหมือนเดิม รถเก๋งให้แม่อีหนูใช้ เมียแขวะยันผ่อนจบเลย ว่าทนละเอียดกับอะไรไม่เคยได้นาน ฮ่าๆๆๆๆ ;D
ส่วนเรื่องฟิลลิ่งการขับ ก็ตามความเห็นข้างบนครับ ช่วงล่างนิ่ง แน่น ความรู้สึกตอนเข้าไปนั่ง/การบังคับเลี้ยวเหนือชั้นกว่ากันลิบๆ :D
-
ล่าสุด มาสด้า2 limited LED กับ Pulsar เขาก็โฆษณาว่าเป็น Premium Hatchback แล้วนะ
สงสัยจะเป็นฮิตต่อจาก จากคำว่า Sport ในด้านการตั้งชื่อรุ่นครับ :D ;D
-
ความรู้สึกของการบิดกุญแจรถตัวเองครั้งแรกคือเห่อโคต โคตรรรรรครับ ออกแนวประหม่าหน่อยๆ
ขับจากศูนย์กลับบ้านไม่ถึง20กม. หลอนตัวเองว่าเขามองรถตรู เขามองรถตรูเป็นร้อยครั้ง , ตอนติดไฟแดงจะลองสวิทช์โน่น ตั้งค่านี่ก็ไม่กล้า กลัวมอเตอร์ไซค์ข้างๆมันจะหาว่ายืมเขามาขับ อยากเล่นใจจะขาดก็ต้องกลับไปทำที่บ้าน , ครึ่งเดือนแรกฝืนใจตัวเองอย่างหนักไม่ให้ล้างรถ กลัวคนที่บ้านจะแซวว่าเห่อ ฯลฯ
อีกเรื่องที่นิสัยเสียคือ เวลาไปไหนจะชอบแอบเกทับรถรอบๆ ว่ารถตูเจ๋งกว่า
ผ่านไปราว7เดือน ก็กลับมาขับกระบะปุเลงๆเหมือนเดิม รถเก๋งให้แม่อีหนูใช้ เมียแขวะยันผ่อนจบเลย ว่าทนละเอียดกับอะไรไม่เคยได้นาน ฮ่าๆๆๆๆ ;D
ส่วนเรื่องฟิลลิ่งการขับ ก็ตามความเห็นข้างบนครับ ช่วงล่างนิ่ง แน่น ความรู้สึกตอนเข้าไปนั่ง/การบังคับเลี้ยวเหนือชั้นกว่ากันลิบๆ :D
เอ่อ .... คิดมากขนาดนั้นจริงๆหรอครับ ผมว่าไม่หรอก คงแค่พิมพ์เอาฮาใช่มั้ย :D
-
นอกเหนือจากเรื่องภาพลักษณ์ สิ่งหนึ่งที่รถยุโรประดับ premium สามาถให้ได้
แต่รถบ้าน มักจะให้ไม่ค่อยได้ คือ
ความแน่น ครับ ผมชอบมากๆเลย
ชอบฟิลลิ่งหนักๆแน่นๆ กดลงพื้นถนน แบบ bmw
-
เหนือกว่าในทุกๆด้านครับ โดยเฉพาะ ราคา อิิอิ
-
ง่ายๆ ครับ ใช้รถหรูแล้ว รู้สึกว่าตัวเอง เท่ห์ หล่อ และรวยมาก ในสายตาคนอื่นครับ
คิดอยู่คนเดียว ไม่รู้คนอื่นเค้าคิดรึเปล่า 555
-
คงตื่นเต้นน่าดูเนอะ ผมเองใช้AVEO=>captiva=>อนาคตอันใกล้ is250h,320df30,mini CTM(ตัวเลือก)ตื่นเต้นอยากแชร์ความรู้สึกบ้าง555 รอพี่ก่อนนะน้องพี่เก็บตังอยู่ ;) ;) ;D ;D
-
ง่ายๆ ครับ ใช้รถหรูแล้ว รู้สึกว่าตัวเอง เท่ห์ หล่อ และรวยมาก ในสายตาคนอื่นครับ
คิดอยู่คนเดียว ไม่รู้คนอื่นเค้าคิดรึเปล่า 555
+100000 เลยครับ
คิดเหมือนกัน แหะๆ :P
ไม่ได้เป็นเจ้าของนะครับ แต่ได้นั่ง และขับประจำ (ยังไม่มีรถตัวเอง)
ตอนออก F10 นี่ก็ตื่นเต้นแทนคุณพ่อคุณแม่ครับ รถยุโรปคันแรกของบ้าน
เรื่องวัสดุต่างๆ ช่วงล่าง ความเงียบ ดีกว่ามาก
ความรู้สีกที่มีคือ..."รถมันช้า" ครับ ;D
ช้ายังไง ก็คือว่า แคมรี่คันเก่าขับซัก 100 km/h นี้ก็มีเสียงเข้า ความมั่นใจหายไปเยอะแล้ว(ACV40 ช่วงล่างนิ่ม + ยางขอบประตูก็ไม่น่าจะ 100%)
วันที่ออก F10 ผมไปกับคุณพ่อคุณแม่ด้วย ผมนั่งหลัง ก็นั่งมาเรื่อยๆบนทางด่วย ซักพักก็แซวคุณพ่อว่า
พ่อ เหยียบเกิน 90 ก็ได้ ป้ายแดง โดนถ่ายมาก็ส่งมาไม่ถึง (เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีนะครับ ;D )
คุณพ่อก็บอกว่า เนี่ย 140 แล้ว(เฟร้ย)
ผมก็ งงๆ มันนิ้ง เงียบ จนนึกว่าขับอยู่ที่ 90ซะอีก กว่าจะชินก็ใช้เวลาอีกซักพักนึงเลย
-
คนที่คาดหวังว่าภาพลักษณ์ดี ขับไปไหนคนจะสนใจ อาจจะต้องรู้สึกผิดหวังครับ
อันนี้เห็นด้วยเลยคับเรื่องจริงดูธรรมดาๆเลย
-
ไม่รู้ว่า ct 200 คนในนี้จะนับเป็น premium grade หรือเปล่านะครับ แต่เมื่อต้นปีที่แล้วเคยได้เป็นเจ้าของแบบฟลุ๊คๆ เพราะเสี่ยอายุน้อยแถวบ้านเอามาเป็นตัวประกันแลกเงินไป ทีแรกแม่ผมไม่เอาเพราะขอกู้เยอะ แต่เสี่ยน้อยเขายืนยันว่าไถ่คืนแน่นอน ยืมไปเป็นเงินหมุนซื้อของ เดี๋ยวลูกค้าเขาจ่ายเงินแล้วจะรีบมาไถ่ไป แต่ป้าผมบอกว่าถ้างั้นให้โอนไว้ก่อน ถ้าไม่โอนไว้ก็ไม่ตกลง แกก็ยอมโอนแต่โดยดี ผ่านไป 2 เดือนเสี่ยน้อยปิดร้านครับ ปิดเบอร์ ติดต่อไม่ได้ แม่ผมงี้ตาเหลือกเลย ดีว่าเชื่อป้าโอนกันไว้ก่อน ก็ต้องมาพึ่งพาเวปขายรถ ระหว่างรอตกลงผมก็เลยได้ใช้ชั่วคราว แต่บอกตรงๆ ไม่เคยยินดียินร้ายกับมันเลย เพื่อนฝูงมันขำผมจะตายเวลาไปจอดที่ใหนแล้วไม่กล้าลงจากรถ กลัวคนรู้จักหาว่าฟุ้งเฟ้อ 3 เดือนกับการเป็นเจ้าของผมฮาตัวเองมาตลอด นึกในใจว่าเสี่ยแกคิดอะไรซื้อรถตั้งสองล้าน เพื่อแลกกับกระแสเงินสด ในธุรกิจ โดยข้ออ้างว่า มันปลอดภัย จนป้าผมใช้เป็นวลีเด็ด ปลอดภัยกับชีวิต แต่ไม่รับประกันความสุข
สุดท้ายขายได้ มีกำไรนิดหน่อย แม่แบ่งให้บางส่วน ผมก็เลยขายน้องติสแล้วรวมเงินไปออก น้องรี 2.0 g ฟิลลิ่งการขับมันวัดกันไม่ได้ แต่น้องเล็กขับดีกว่าน้องติสจริง ๆ แต่เกินความจำเป็นของผมไปเยอะ เยอะมาก และสิ่งที่มันพรั่งพรูอยู่ในรถ มันก็ไม่ได้ช่วยอะไรให้มันดีขึ้นจนเปลี่ยนแปลงชีวิตได้ ขับรถญี่ปุ่น ดูอ่อนน้อม กว่า ลูกค้าชมว่าผมมัธยัสธ์ดี รู้จักใช้เงิน แต่ตอนนี้อยากเปลี่ยนเป็น pulsar ซะแล้ว 555
-
เรื่อง ภาพลักษณ์ เฉยๆ แต่ความมั่นใจในการขับขี่ มันเพิ่มขึ้นมากจริงๆ ไม่ค่อยมีพวกบ้าพลังมาจี้ตูด อันนี้ชอบมากที่สุด 555
-
ถ้าคุณทำงานเก็บเงินเพื่อตามหาฝัน วันที่คุณถึงฝันคุณจะรู้สึกแบบไหน ก็แบบนั้นหละ อย่าว่าแต่รถพรีเมี่ยมเลย แค่จีบสาวได้มันก็อารมณ์เดียวกัน
-
เขินๆครับ เวลาขับ อาจจะยังไม่ค่อยคุ้น เป็นกับรถป้ายแดงทุกคันแหละครับ
พอเปลี่ยนเป็นป้ายขาวแล้ว เวลาขับมันก็ชินไปแล้วหละ
ใครจะมองก็ช่างเขา แต่ว่า กระเป๋าเบาไปเยอะเลย ค่าตัว f30 มันแพง 555
-
เคยขับ เคยนั่ง
ช่วงล่างและความเกาะถนน ผมถือว่างั้นๆ เพราะขับรถยี่ปุ่นทำช่วงล่างมาตลอด
แต่ความนุ่มสบาย บรรยากาศภายใน ความเงียบ ความแน่น
มันเทียบกันไม่ได้เลย
โดยเฉพาะเครื่องยนต์ มันเป็นความแน่น ความสนุกที่อธิบายไม่ถูก
ผมขับยาริสเกียรธรรมดาของเพื่อน แต่งซิ่ง โอเคมันแรง จับเวลา 0-160 แรงกว่ารถยุโรป
ขับอีโวของเพื่อน 0-100 0-160 หายห่วง มันแรงมาก
แต่ฟิลลิ่งเวลาเร่ง มันแห้งๆ จืดๆ ในขณะที่พอขับ E90 325i หรือ E46 323i
มันไปแบบสุภาพ แต่แรงโครตๆ แน่นโครตๆ อธิบายไม่ถูก
-
โอวววว รู้เลยทำไมแม่งแพง
555+ ,,, ชอบตรงนี้, ผมแค่เคยลอง ก็รู้สึกแบบนี้แหละ (http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/onion_jagg.gif)
-
:)
คนนั่งข้าง ๆ บอกว่าขับรถใจเย็นขึ้น ออกซ้ายออกขวาระวังมากขึ้น
และขับรถเร็วขึ้น ;D
-
รู้สึกดีมากๆคับเพราะมันไม่ใช่แค่ชื้อรถ ยิ่งมาจากน้ำพักน้ำแรงของเราเองด้วย
-
รู้สึกว่า ถ้าไม่มี BSI ตรูตายแน่ 5555
จริงแล้วมันก็รู้สึกประหม่าหน่อยๆครับ ขับระวังขึ้นเยอะ ยุ่งไม่ให้ไต่ไรไม่ให้ตอมเลยทีเดียว
แต่กับญี่ปุ่น หลุม บ่อ เนิน เหินมาหมดละ ลุยเต็มที่
-
ผมเฉยๆนะ นึกถึงตอนเก่าแล้วก็กลอบแกลบทั้งคันเหมือนกัน
-
เงียบ ผ่อนคลาย สบายใจ ::)
-
รู้สึกดีครับ แต่บางอย่างก็แย่ แต่รู้สึกว่าไม่คุ้มกับเงินที่เสียไปเท่าไหร่ครับ ยังคงรู้สึกว่า่แพงเกินไปครับ
ใช้แล้้วก็ต้องระวัง จอดก็ต้องระวัง รู้สึกใช้แล้ว ทุกข์มากกว่าสุขในแง่ความสบายใจมั้งครับ แต่มันสวยๆจริงๆครับ
-
ถ้าคุณทำงานเก็บเงินเพื่อตามหาฝัน วันที่คุณถึงฝันคุณจะรู้สึกแบบไหน ก็แบบนั้นหละ อย่าว่าแต่รถพรีเมี่ยมเลย แค่จีบสาวได้มันก็อารมณ์เดียวกัน
เห็นด้วยครับ ขอเสริมว่าคนที่ผมรู้จักส่วนใหญ่เมื่อถึงฝันไประยะหนึ่งแล้ว ก็จะเริ่มเบื่อกับสิ่งเดิมๆและตั้งความฝันใหม่
จีบสาวในฝันได้สำเร็จไม่ได้แปลว่าต่อไปจะไม่มีกิ๊ก
-
ที่สัมผัสได้แบบชัดเจนคือ ความแรงและความแน่น +หนึบ ครับ
-
อยากได้ ดาว มาบูชากับเขาบ้างครับ ชาตินี้ต้องมีให้ได้สักคัน แต่คงขอเป็น มือสองดีกว่า เอาที่สภาพรถดีๆ ครับ
อนาคต C200 C180 A180 ครับ
-
ความรู้สึกแล้วแต่ว่า ได้รถมาอย่างไร
- ถ้าซื้อเองคงรู้สึกเฉย ๆ เพราะกว่าจะมีปัญญาซื้อ หน้าที่การงาน หรือ กิจการคงไปได้ไกลแล้ว
ไม่มีเวลาตื่นเต้นกับรถหรอก
- แต่ถ้ามาฟรี ๆ แบบฉับพลัน คงจะตื่นเต้นน่าดู
-
ความแรงไม่ได้เพิ่มมากครับ
Dimension -----> BMW X1
แต่มันให้ความรู้สึกมั่นใจกับเรามากจากประมาณ 6/10 ไปเป็น 9/10
รู้สึกว่า รถไม่โยนตัวเลยตอนเข้าโค้ง ดูเป็นเรื่องง่าย ๆ หักหลบ หักเลี้ยว ไม่ค่อยกลัวครับ
แต่ก็ไม่ประมาทนะ แต่รถมันนิ่งจนเพิ่มความมั่นใจให้คนขับสูงขึ้น
-
แล้วแต่ชอบข้างบ้านผมบ้านหลังใหญ่มาก แต่ใช้ฮอนด้า 3คัน
ส่วนด้านหลังหมู่บ้านเปนทาวเฮ้า ขับ bmใหม่ เห็นล้างรถเองทุกเสาร์
ส่วนผมมีปัญญาแค่ซูบารุ ทั้งรักทั้งหลง
-
รู้สีกตื้นเต้น ประหม่าในการขับครั้งแรก จะเปลี่ยนเลน ดันไปใช้ก้านปัดน้ำฝน จะทิปไฟหน้าดันไปฉีดน้ำล้างกระจก ฮ่าๆเค้ารุ้หมดว่าไม่เคยใช้รถยุโรป ;D ก้อปรับตัวกันไปครับ แต่ความรู้สึกฟิลลิ่งในการขับนั้นไม่ประทับใจมากมายอย่างที่คลาดหวังไว้ แต่ภาพโดยรวมก้อ OK ครับ คิดเอาเองว่ารถเราแรงกว่าชาวบ้านคิดเอาเองคนเดียวนะครับ ;D แล้วก้อไม่ยอมให้ใครล้างรถ ล้างเองมันทุกอาทิตย์ ฮ่าๆเหนื่อยโครตๆ ตอนนื้เริ่มกำลังเร็งคาร์แคร์ดีๆอยู่ อีกเรื่องก้อหรอนตอนรถติด หรือขับช้าๆในเมืองหรอน พวกมอเตอร์ไซค์จะมะข่วนเชี่ยวอะไรทำนองนี้ ;D ฮือขับรถธรรมดาสบายใจกว่าครับ แต่ยังไงขับเจ้า F10 นี่ก้อดีกว่าคันเดิมมากมาย อีกอย่างจะหลงว่าตัวหล่อขึ้น ;D
-
รู้สึกอย่างแรกคือ โดนบีบแตร ติ้บไฟ + จี้น้อยลง
แถมไปไหนก็หาที่จอดง่ายขึ้น ยามทำงานเป็นขึ้นมาเลยทีเดียว
เวลาไปร้านอาหารมีแนวโน้มได้จอดที่ดีๆกว่า ;D
ซึ่งในความเป็นจริงมีรถหรูแต่บ้านจนมาเยอะแยะ
บางบ้าน ฮอนด้าทั้งบ้าน แต่บ้านอย่างกะวัง
-
ยังไม่เคยมีรถพรีเมี่ยม แต่ถ้ามีคงจะเห่อไม่ใช้น้อย
ขับรถติดๆไปก็ดูเงารถตัวเองในกระจกข้างทาง
ขับรถเบาๆกินลม หรืออาจจะแรงบ้างในบ้างครั้ง อิอิ
-
ผมว่ามันจะทำให้ เกิดการ Imagine ว่าคนเค้ากำลังมองเราอยู่ 555+ ผมเคยแค่นั่งครับ ก็โอเคครับ รู้สึกดี แต่สมัยนี้คนไม่มองนะ เพราะ ว่าเค้าคงเห็นเยอะแล้วมั้ง ;D
-
เท่ตอนขับ แ่ต่ก็ ลำบากใจ เวลาหาที่จอดอ่ะครับ
จะจอดเสียบๆ ไว้ตามโลตัส ก็ไม่ได้ ต้องคอยระวัง
ไปกินข้าว หรือขึ้นเรือ จอดทิ้งไว้ข้างถนน ก็เสียวๆ ว่ารถจะปลอดภัยมั้ย
ถ้าไปจอดตามห้างนี่ ขนาดใส่เสื้อเก่าๆ กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ ยามยังเรียกท่านเลยครับ ตะเบ๊ะัให้ทุกคน
พอขับ vios ไป ใส่เสื้อเชิ๊ตอย่างหล่อ ยามบอกไปจอดหลังๆนู่น
-
ถ้าเป็นป้ายแดงสำหรับผม ถ้าซื้อเอง รถอะไรผมก็เห่อทั้งนั้นครับ อิอิ
แต่่พอขับไปสักปีหรือครึ่งปี ก้อลดความเห่อเองครับ ;D
-
ถ้าด้านการขับขี่ ดีกว่ามาก ชัดเจน
ถ้าด้านเศรษฐกิจ รู้สึกตัวเบา
ถ้าด้านความคุ้มค่าแบบสาวๆคิด ก็คุ้ม แค่ยี่ห้อก็คุ้มแล้ว
ถ้าด้านความคุ้มค่าแบบผู้ชาย (แบบผม) คิด ถ้าเมียขับแล้วชอบ รู้สึกปลอดภัยต่อลูก แค่นั้นก็พอ แต่อยู่บนเงื่อนไขเดียวคือ ถ้าจ่ายค่าซ่อมแล้วรู้สึกเสียดาย อันนี้ไม่น่าซื้อมาใช้ เพราะจะกลุ้มตลอด
ถ้าเรื่องความหรูหรา หน้าตา ผมเฉยๆ นะ แต่แฟนบอกดีกว่าตรงกลับรถ ตัดรถ หาที่จอดง่ายกว่า
เหมือนกำลังขับแบ๊งค์พันอยู่ เค้าว่างั้นเลยครับ ;D ;D
-
เห็นมีแต่คนบอกว่าฟิลลิ่งมันแน่น สำหรับผมก็เห็นด้วยว่ามันแน่นครับ ทั้งแน่นทั้งจุกเวลามันเสียทีนึง
เจอค่าซ่อมทีนึงแน่นไปนานเลยครับ
-
คุยกับคนในรถสบายขึ้นเพราะเก็บเสียง พวงมาลัยนิ่ง ขับสบายยย
-
ไม่เคยมีแต่เคยนั่งเบนส์รถตำแหน่ง ผบ.รู้สึกว่าถนนที่เคยมีหลุมมันเรียบจัง
-
ฟิลลิ่งมันอธิบายยากเนอะ ของผม
G8 --> F30 (ของแฟน ยังไม่ได้เป็นของตัวเอง)
ช่วยกันผ่อน แต่เอาให้เขาใช้ กับรับส่งลูก เพราะรับลูกเองทุกวัน อยากให้ลูกได้นั่งดีๆ และปลอดภัย
เคยคิดว่า แม่มมม ทำไมแพงจังฟะ G8 ก็ 1.2m F30 ตั้ง 2.67m ต่างกันมากกว่าเท่า น่าคิด แต่อยากได้ พอได้มาครอง (จริงๆ รถแม่ก็ E34 เคยเอามาใช้ประจำ ก็รู้แหละว่ามันดี แต่ไม่ได้ใช้ประจำ ไม่ได้สนใจมากมายนัก) ได้ลองมาดูรถตัวเอง อืมมม เข้าใจละ ทำไมมันแพง
เหล็ก อุปกรณ์ ต่างๆ ความฉลาดของรถ เครื่อง การขับขี่ ช่วงล่าง ทุกอย่างมัน step up ขึ้นไปจาก G8 เลย
ผมไม่พูดถึงภาพลักษ์นะ แต่คิดเล่นๆ เหล็กหนากว่า หากคำนวน ก็น่าจะระดับนึง ราคาอาจจะ x2 อุปกรณ์ดูดีกว่า อาจจะ x2 ช่วงล่างดีกว่า อาจจะแพงกว่า x2 เครื่องดีกว่า ไรงี้ รวมๆ ก็ไม่แปลก เพราะมันใช้ของดีจริงๆ ประตู เวลาปิด ต่างกับ G8 อย่างสิ้นเชิง เวลาขับ ต่างกับ G8 อย่างสิ้นเชิง เครื่อง 2.0 เหมือนกัน แต่ฟิล คนละโลก จนสุดท้าย ตอนนี้ต้องไปจอง X1 อีกคัน เพราะไม่อยากกลับไปใช้ญี่ปุ่น เงินหาได้ ผมขอซื้อความสุขกับความปลอกภัยให้ครอบครัวครับ
ส่วนแฟน CRV G3 --> F30 บ่นอย่างเดียว เล็กเกิน อิอิ บ่นจะเอา SUV SUV เลยไปจัด X1 ให้ จะได้ SUV ไปใช้ ถึงจะเล็ก แต่ก็เถียงไม่ได้เพราะเป็น SUV จริงๆ นี่นา ;D
-
รู้สึกดีครับ แต่ยังรอรถอยู่เลย. หมายถึงรู้สึกดีตั้งแต่จองเลยครับ
-
ฟิลลิ่งมันอธิบายยากเนอะ ของผม
G8 --> F30 (ของแฟน ยังไม่ได้เป็นของตัวเอง)
ช่วยกันผ่อน แต่เอาให้เขาใช้ กับรับส่งลูก เพราะรับลูกเองทุกวัน อยากให้ลูกได้นั่งดีๆ และปลอดภัย
เคยคิดว่า แม่มมม ทำไมแพงจังฟะ G8 ก็ 1.2m F30 ตั้ง 2.67m ต่างกันมากกว่าเท่า น่าคิด แต่อยากได้ พอได้มาครอง (จริงๆ รถแม่ก็ E34 เคยเอามาใช้ประจำ ก็รู้แหละว่ามันดี แต่ไม่ได้ใช้ประจำ ไม่ได้สนใจมากมายนัก) ได้ลองมาดูรถตัวเอง อืมมม เข้าใจละ ทำไมมันแพง
เหล็ก อุปกรณ์ ต่างๆ ความฉลาดของรถ เครื่อง การขับขี่ ช่วงล่าง ทุกอย่างมัน step up ขึ้นไปจาก G8 เลย
ผมไม่พูดถึงภาพลักษ์นะ แต่คิดเล่นๆ เหล็กหนากว่า หากคำนวน ก็น่าจะระดับนึง ราคาอาจจะ x2 อุปกรณ์ดูดีกว่า อาจจะ x2 ช่วงล่างดีกว่า อาจจะแพงกว่า x2 เครื่องดีกว่า ไรงี้ รวมๆ ก็ไม่แปลก เพราะมันใช้ของดีจริงๆ ประตู เวลาปิด ต่างกับ G8 อย่างสิ้นเชิง เวลาขับ ต่างกับ G8 อย่างสิ้นเชิง เครื่อง 2.0 เหมือนกัน แต่ฟิล คนละโลก จนสุดท้าย ตอนนี้ต้องไปจอง X1 อีกคัน เพราะไม่อยากกลับไปใช้ญี่ปุ่น เงินหาได้ ผมขอซื้อความสุขกับความปลอกภัยให้ครอบครัวครับ
ส่วนแฟน CRV G3 --> F30 บ่นอย่างเดียว เล็กเกิน อิอิ บ่นจะเอา SUV SUV เลยไปจัด X1 ให้ จะได้ SUV ไปใช้ ถึงจะเล็ก แต่ก็เถียงไม่ได้เพราะเป็น SUV จริงๆ นี่นา ;D
คล้ายๆแม่ผมเลยครับ ตอนแรกที่บ้านออก F10 คุณพ่อก็เอา camry ACV40 ไปให้ใช้แทน ACV30
ซักพักก็เริ่มบ่นครับ ช่วงล่างไม่ค่อยดีเลย ย้วยๆ ยวบยาบ เครื่องก็กระชากๆ ขับไม่สบาย เสียงลมก็ดัง(ทั้งๆที่นั่งมา 5-6 ปีไม่บ่น สงสัยติดใจคันใหม่ :P )
สุดท้ายบอกค่าน้ำมันแพง(เครื่อง 2.4 คุณพ่อเบิกบริษัทได้ คุณแม่ต้องจ่ายเองครับ)
คุณพ่อเลยออก F30 อีกคันให้ไปเลย คราวนี้จะได้เลิกบ่นครับ ;D
-
รู้สึกอย่างแรกคือ โดนบีบแตร ติ้บไฟ + จี้น้อยลง
แถมไปไหนก็หาที่จอดง่ายขึ้น ยามทำงานเป็นขึ้นมาเลยทีเดียว
เวลาไปร้านอาหารมีแนวโน้มได้จอดที่ดีๆกว่า ;D
ซึ่งในความเป็นจริงมีรถหรูแต่บ้านจนมาเยอะแยะ
บางบ้าน ฮอนด้าทั้งบ้าน แต่บ้านอย่างกะวัง
เห็นด้วยทุกตัวอักษณครับ
-
การขับทีดีขึ่นมากๆๆหละครับ
-
ถามเพิ่มนะครับ
อาการเกร็งหรือเห่อตอนได้ขับรถ Premium ของตัวเองครั้งแรก
ถ้าได้ไปทดลองขับก่อน จะยังมีอยู่มั้ยครับ
-
ถามเพิ่มนะครับ
อาการเกร็งหรือเห่อตอนได้ขับรถ Premium ของตัวเองครั้งแรก
ถ้าได้ไปทดลองขับก่อน จะยังมีอยู่มั้ยครับ
เกร็งอยู่สิครับ
รถเทสมันไม่ใช่ของเรา
-
ถามเพิ่มนะครับ
อาการเกร็งหรือเห่อตอนได้ขับรถ Premium ของตัวเองครั้งแรก
ถ้าได้ไปทดลองขับก่อน จะยังมีอยู่มั้ยครับ
เกร็งอยู่สิครับ
รถเทสมันไม่ใช่ของเรา
หมายถึงว่าเคยไปลองเทสรถแบบนี้มาแล้ว
พอได้ขับของตัวเองก็ยังเกร็งอยู่ใช่มั้ยครับ
คือเห็นบางคนบอกว่า ตอนขับรถคัวเองออกจากโชว์รูม กดผิดกดถูก
เลยคิดว่าถ้าเคยเทสมาก่อนน่าจะช่วยได้
-
ถามเพิ่มนะครับ
อาการเกร็งหรือเห่อตอนได้ขับรถ Premium ของตัวเองครั้งแรก
ถ้าได้ไปทดลองขับก่อน จะยังมีอยู่มั้ยครับ
เกร็งอยู่สิครับ
รถเทสมันไม่ใช่ของเรา
หมายถึงว่าเคยไปลองเทสรถแบบนี้มาแล้ว
พอได้ขับของตัวเองก็ยังเกร็งอยู่ใช่มั้ยครับ
คือเห็นบางคนบอกว่า ตอนขับรถคัวเองออกจากโชว์รูม กดผิดกดถูก
เลยคิดว่าถ้าเคยเทสมาก่อนน่าจะช่วยได้
อ่อครับ
ที่ผมหมายถึงเกร็งคือกลัวมันเป็นรอย ;D
-
ชีวิตรับจ้างเขา ยังไม่เคยอัพเกรด ได้แต่ดาวน์เกรดครับ
Benz -> Honda -> Suzuki :D
-
รู้สึกว่าเมื่อก่อน เหลือตังค์เยอะตอนนี้ตังค์หายไปไหน ฟระ :'(
รู้สึกว่าเมื่อก่อน น้ำมันไม่ค่อยแพง แต่ตอนนี้ทำไมมันเริ่งแพงฟระ (เบนซิน95) :'(
รู้สึกว่าเมื่อก่อน ไปไหนจอดยังไงก็ได้ไท่ค่อยห่วง แต่ตอนนี้ต้องจอดที่ปลอดภัยก่อนขึ้นรถต้องเชครอบคัน
รู้สึกว่าเมื่อก่อน ขับรถไปไหนมาไหนชิลๆ แต่ตอนนี้ไปไหนมาไหน ต้องจดจ่ออยู่กับการขับรถเพราะกลัวคันอื่นมาเฉี่ยวมาชน เพราะขับรถเร็วเป็นทุนเดิมอยู่แล้วด้วย
รู้สึกผิดหวังว่า ตอนซื้อมาแมร่งต้องมีแต่คนมองแต่กลายเป็นว่าคนไม่ค่อยสนใจแฮะสงสัยไม่รู้จัก
ไปนั่นนู่นนี่คิดว่ายามจะพอรู้บ้างว่ารถตรูก็แพงนะแต่ผิดคาด d-seg ยี่ปุ่นยังได้รับการต้อนรับที่ดีกว่า :'(
และอีกหลายๆอย่าง แต่โดยรวม พอกลับไปขับรถคันอื่นมันกลายเป็นว่ารถคันอื่นไม่ได้ดั่งใจเลยซักนิด ตอบสนองช้า อืด ไม่นิ่ง
หงุดหงิดเป็นประจำเวลาขับรถที่บ้าน ที่ไม่ใช่ GTI
-
ผมเองใช้อยู่ 2 คัน
กระบะทำงานคันนึง กะ 370 คันนึง
ความรู้สึกที่เห็นง่ายๆเลยคือ เวลาขับเข้าห้างครับ
การบริการต่างกันลิบ