Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Racing Revolution ที่ พฤศจิกายน 09, 2009, 17:38:55
-
1.รถที่ขายดีๆไม่ได้แปลว่ารถนั้นจะดีสุดเสมอไป ขายกันที่ยี่ห้อ
2.รถเก๋งเล็กๆ 5-6แสน ยี่ห้ออะไรก็เหมือนๆกันทั้งนั้นแหละ รถจ่ายกับข้าว จะไปเอาอะไรมากมาย รถถูกๆ
3.รถปิคอัพก็คือรถบรรทุก ยี่ห้ออะไรก็เหมือนๆกัน จะให้มันดีเหมือนรถเก๋ง มันก็คงเป็นไปไม่ได้
4.รถสมัยนี้บอบบาง แข็งแรงสู้รถสมัยก่อนก็ไม่ได้ โดนนิดหน่อยก็บุบแล้ว
5.รถสมัยนี้จุกจิก เดี๋ยวเป็นนั่นเดี๋ยวเป็นนี่ ไฟฟ้าเต็มไปหมด ทนสู้รถสมัยก่อนไม่ได้หรอก
-
เคยได้ยินทุกอันครับ
แต่เห็นด้วยกับแค่ข้อความแรกอย่างเดียว
-
เคยครับ เห็นด้วย กับ ข้อ1 และ 4 (แต่ไม่ทุกคันนะ)
-
ได้ยินมาหมดแล้วเหมือนกันแต่เชื่ออยู่แค่แค่ข้อ 1,4 และ 5 ครับ
-
แค่ 4 นี่แน่นอนครับ
รถผมมิตซูบิชิ ซิกม่า กาแลนท์ 79 รถรุ่นปี 1979 (เมื่อ 30 ปีที่แล้ว) มันแข็งจริงๆ ถึงขนาดผมน้ำหนักเกือบ 80 ขึ้นไปยืนบนฝากระโปรงหน้าได้เลยล่ะ แล้วเคยไปซัดท้ายซีวิคมาทีนึง ซีวิคซ่อมไป 4 หมื่นได้ ส่วนรถผมนะหรอ เหอะๆ ตะแกรงหน้าหลุดออกมาซี่นึงกะสีถลอกนิดหน่อย ซ่อมไปพันนึงได้มั้ง
-
1.รถที่ขายดีๆไม่ได้แปลว่ารถนั้นจะดีสุดเสมอไป ขายกันที่ยี่ห้อ
2.รถเก๋งเล็กๆ 5-6แสน ยี่ห้ออะไรก็เหมือนๆกันทั้งนั้นแหละ รถจ่ายกับข้าว จะไปเอาอะไรมากมาย รถถูกๆ
3.รถปิคอัพก็คือรถบรรทุก ยี่ห้ออะไรก็เหมือนๆกัน จะให้มันดีเหมือนรถเก๋ง มันก็คงเป็นไปไม่ได้
4.รถสมัยนี้บอบบาง แข็งแรงสู้รถสมัยก่อนก็ไม่ได้ โดนนิดหน่อยก็บุบแล้ว
5.รถสมัยนี้จุกจิก เดี๋ยวเป็นนั่นเดี๋ยวเป็นนี่ ไฟฟ้าเต็มไปหมด ทนสู้รถสมัยก่อนไม่ได้หรอก
1. จริง
2. คนพูด คงแยกความแตกต่างระหว่าง ข้าวขาหมูบางรัก กับ ข้าวขาหมูตลาดสะพานใหม่ดอนเมือง ไม่ออก
3. นี่ก็เช่นกัน คนพูด คงแยกความแตกต่างระหว่าง กาแฟ คาปุชชีโน กับ เอสเปรสโซ ไม่ออก
4. ไอ้ที่บางหนะ คือเนื้อสมองของคนพูด...ที่เขาทำเหล็กให้บ้างหนะ คนพูดน่าจะไปแหวกรถตัวเองดูบ้าง
ว่ามันมีการเสริม และออกแบบ โครงสร้าง ให้รับ และกระจายแรงกระแทกจากการชนเป็นอย่างไร
ไอ้พวกรถแข็งๆ หนะ ตายในซากรถมาก็เยอะแล้ว
5. ไม่เสมอไป
คือ ผมว่า คนที่ชอบพูดประโยคเหล่านี้ เป้นคนชอบเหมารวมไปหน่อยหนะครับ ควรจะแยกเป็นรายๆ ไปถึงจะถูก
แต่ ยอมรับว่า การเหมารวมของเขา จริงอยู่ข้อนึง คือ ข้อ 1
-
เห็นด้วยกับข้อที่1ครับ
แต่สำหรับข้อที่4
รถที่มีตัวถังแข็งใช่จะดีนะครับ ควรออกแบบให้มีการยุบตัวบ้าง
เพราะว่าถ้ารถแข็งจัด แรงจะถูกส่งมาที่คนขับโดยตรง มีโอกาสอันตรายได้ครับ
-
ข้อ 1. เห็นด้วยครับ
ข้อ 4. เปลือกนอกบอบบาง แต่ภายในแข็งแกร่งครับ เคยเจอ Toyota Fortuner โหลด ชนกับ Toyota Hilux Hero ปรากฎว่า Hero บุบเยอะมากเลยครับ แต่ Fortuner กลับดูเสียหายน้อยกว่า และก็ น้าผมยกกระเป๋าเดินทางไปชนหน้ารถ Yaris บุบครับ พอตอนเช้าคืนรูปครับ แต่มีรอยให้เห็นอยู่นิดๆ
-
เห้นด้วยสุดใจกับข้อ 1 เลย
ข้ออื่นๆ เห็นด้วยกับคห.พี่จิมตรงที่ คนพูดคงพูดรวมๆ จะให้น่าเชื่อถือคงต้องดูเป็นรุ่นๆไป
สังเกตุในแต่ละข้อ จะเป็นการ "จับเอาส่วนนึงของคำพูดทั้งหมด แล้วเอามาขยายความ" ซึ่งเป็นวิธียอดฮิตในการเมืองเลย 555+
ซึ่งแต่ละประโยคนั้น มันจะเหตุผลและที่มาครับ ไม่ควรตัดสินประโยคสั้นๆแค่นี้
ปล. ผมคนนึงล่ะที่แยกไม่ออกระหว่างขาหมูบางรักและขาหมูสะพานใหม่ หรืออเมริกาโน่กับเอกเปรสโซ่(แม้ว่าจะกินจากร้านเดียวกัน)
หูผมก็ไม่ละเอียดพอที่จะแยกระหว่างลำโพงSoken กับลำโพงB&O
เราอาจะขับโฟกัสแล้วบอกหนึบ แต่ถ้าไปขับเปอร์โยต์อาจะมีกรี๊ด หรือขับซีวิคแล้วบอกแรง ไปขับซูบารุคงเรียกเทพเลย
เวลาผมเลือกกล้องใน Range เดียวกัน ผมก็ไม่เห็นว่าภาพจะออกมาต่างกันตรงไหน ต้องขยายถึงระดับพิกเซลนั่นแหละจึงจะเห็น
จึงบอกไว้ให้เข้าใจว่า มาตรวัดของแต่ละคนละเอียดไม่เท่ากันครับ
-
ข้อ 4 ผมเคยถอยหลังไปชนวีออส (โฉมปัจจุบัน) บุบลงไปเลย เจ้าของมาโวยวาย พอผมลงไปดู มันเด้งคืนรูป เจ้าของบอกว่า "สงสัยตะกี้ตาฝาด" ;)
-
เห็นด้วยแค่ข้อ 1 ครับ
ส่วนข้อ 4,5 ไม่ขอออกความคิดเห็น
ข้อ 2,3 ปญอ.ครับ (แรงไปมั๊ยเนี่ย )
-
พี่จิมพูดไปดีแล้วครับ
-
เอ้อ.. คนที่บอกว่าข้อ 3. ไม่จริง ผมอยากฟังเหตุผลหน่อยครับ
ทำไมรถกระบะสามารถดีแบบเก๋งได้ล่ะครับ
ดีในที่นี้หมายถึง นุ่มนวล นั่งสบาย ห้องโดยสารเงียบ แบบรถเก๋งอ่ะ
เพราะยังไงผมก็ว่า รถกระบะมันก็คือรถบรรทุก พื้นฐานเป็นแชสซีส์ ช่วงล่างเป็นแหนบ เครื่องก็เป็นดีเซล
ยังไง๊ ยังไง ก็ไม่เห็นจะสบายแบบเก๋งเลยครับ...
-
ข้อ 1 เห็นด้วยมากๆ แต่ก็ยังมีบางคนที่พยายามๆๆๆจะยกยอรถขายดีที่สุดคือรถดีที่สุดประจำ
ข้อ 4 ไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่นะ ล่าสุดอาทิตย์ที่แล้วผมขับรถอยู่ดีๆ (Accord G8) คันที่ 1 เบรคกระทันหัน คันที่ 2 3 4(คันผม) เบรคทัน แต่กระบะคันที่ 5 เบรคไม่ทันนนนน ตู้ม!!! (คิดในใจ "โอ้วววว รถป้ายแดงของช้านนนน")
เสียงดังน่ากลัวมาก คิดว่าเละแน่ๆงานนี้ แต่ลงไปดูแล้ว ไม่บุบ ไม่พัง ไม่มีรอยเลยซักนิดดดด!!! กระบะก็ไม่เป็นไรเหมือนกัน ต่างคนต่างงง??
-
เอ้อ.. คนที่บอกว่าข้อ 3. ไม่จริง ผมอยากฟังเหตุผลหน่อยครับ
ทำไมรถกระบะสามารถดีแบบเก๋งได้ล่ะครับ
ดีในที่นี้หมายถึง นุ่มนวล นั่งสบาย ห้องโดยสารเงียบ แบบรถเก๋งอ่ะ
เพราะยังไงผมก็ว่า รถกระบะมันก็คือรถบรรทุก พื้นฐานเป็นแชสซีส์ ช่วงล่างเป็นแหนบ เครื่องก็เป็นดีเซล
ยังไง๊ ยังไง ก็ไม่เห็นจะสบายแบบเก๋งเลยครับ...
ในที่จขกท.กล่าวมา เขาไม่ได้บอกนี่ครับว่า ดี ในที่นี้ หมายถึงอะไร คุณเอามาตีความเอาเอง
ถ้าผมบอกว่า ดี ของผมคือการบรรทุกของได้เยอะ สามารถนำไปใช้ในการขนส่งได้ ก็แปลว่ากระบะดีกว่ารถเก๋งใช่ไหมครับ แต่รถเก๋งก็ต้องนั่งสบายกว่ากระบะอยู่แล้ว แต่ในเมื่อเขากล่าวแค่ว่ารถกระบะไม่มีทางดีเท่ารถเก๋ง มันเลยเป็นการเหมารวมไงครับ
-
เห็นด้วยแค่ข้อแรกเองครับ
-
ขออธิบายที่ผมตีความแบบนั้น เพราะเห็นคนใช้รถกระบะเป็นรถเก๋งไงล่ะครับ เห็นติดหลังคา ใส่แม็กซิ่ง โหลดเตี้ย นานๆทีจะได้ใช้ขนของ
เวลาพูดถึงช่วงล่างกระบะ ก็เห็นพูดถึงกันแต่ความนุ่มนวล ไม่เห็นพูดถึงความทนทาน ความสามารถในการบรรทุกบ้าง
เวลาพูดถึงเครื่องรถกระบะ ก็พูดถึงแต่ว่าเหยียบได้ถึงเท่าไหร่ๆ ผมก็เลยตีความในแง่ของการเป็นรถเก๋งไงล่ะครับ
ที่ต้องตีความ เพราะว่าไม่อยากเหมารวม (อยากแตกประเด็นเป็นกระทู้ใหม่นะ แต่ทำไม่เป็นอ่า..)
ถ้าคนที่บอกว่า ข้อ 3. มันไม่ถูก ก็คงเป็นการเหมารวมเช่นเดียวกับคนพูด ใช่มั้ยครับ..
-
เนื้อหาน่ะ ใช่ แต่ที่ไม่โอเคคือ คำพูดที่ใช้
ถ้ามีความคิดสักหน่อย พูดให้ดีกว่านี้ก้อน่าฟังขึ้นเยอะ
-
1. เห็นด้วย
2.ไม่จริงอะ
3.เถียงเลยครับข้อนี้ ลองมานั่ง Tundra แล้วจะรู้สึกว่าเหมือนนั่งในรถเก๋งยกสูง
4.อาจจะ
5.อาจจะ
-
คนพูดแบบนี้เป็น
(http://www.webboard.mahamodo.com/webboard_others/wb/friend_fan/images_upload_question/friend_fan_Qid_027105_Q25511031_1038.jpg)
กบในกะลา
อยากจะบอกคนพวกนี้ว่า "โลกเขาพัฒนาไปตั้งไกลโด่งแล้ว หัดพัฒนาตัวเองบ้างสิ"
-
ข้อ 4.ไม่จริงมั้ง X-Tail ที่บังโคลนหน้าซ้าย - ขวาเป็น ABS เอามือไปกดมันหน่อยมันก็ยุบไปตามมือแล้วมันก็เด้งขึ้นมาใหม่เหมือนเดิมเด๊ะไม่เชื่อไปลอง ;D ;D ;D
-
งั้นป๋มก็โง่จิเนี่ย :'(
-
เห็นด้วยกับข้อ 1, 3, 5