Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: dusitmon123 ที่ เมษายน 24, 2013, 22:27:05
-
วันนี้เอารถไปเปลี่ยนโช้คมาครับ ใส่ KYB New SR มาแล้ว เปลี่ยนยางรองโช้คทั้งหมดเลยด้วยครับ คู่กับสปริงโหลด H&R สบายตัว ขับกลับบ้านอย่างมีความสุข รถนุ่มขึ้นเยอะเลย (แต่ก็ยวบกว่าสตรัทเยอะ ทิ้งโค้งนี่เทียบกันไม่ติดเลยจริงๆ)
พอกลับถึงบ้านเท่านั้น ความซวยมาเยือนเลย หมุนพวงมาลัยถอยรถเข้าบ้านครับ ดังแกรกๆๆๆ ทั้งหมุนไป และหมุนกลับเลยครับ เป็นทั้งตอนหมุนซ้าย และหมุนขวา แล้วเวลามันดังก็สั่นด้วยนะครับ ตรงเท้าซ้ายเหนือที่พักเท้าพอดี สั่นแบบรู้สึกได้เลย
แต่ไม่ได้ดังตลอดเวลานะครับ หมุนไปสักสองรอบ มันจะแกรกขึ้นมาทีนึง ตอนคืนกลับก็ดังอีกแกรกกกก ตรงจุดเดิมเลย
ไม่ทราบเกิดจากอะไรครับ ยอย แรค หรืออื่นๆ กลัวค่าซ่อมจะมหาโหดเลยเนี่ยสิครับ
T_T เศร้าเลย อุตส่าจะทำให้จบๆ ขับชิวๆแล้วนะเนี่ย
-
น่าจะเป็น ยอย ของแกนพวงมาลัยครับ
ค่าเปลี่ยน ไม่น่าแพงครับ
-
ของผมเคยเป็นเสียงนี้ แรคพวงมาลัยรั่วครับ ราคาหมื่นกว่า Accord G7
-
ตามอายุรถครับ ก็ซ่อมกันไป
-
ของผมเคยเป็นเสียงนี้ แรคพวงมาลัยรั่วครับ ราคาหมื่นกว่า Accord G7
ซึมเลยครับ T_T
-
ไล่น้ำมันเพาเวอร์ก่อน อันดับแรก ลักษณะแบบนี้ เคยทำแล้วหาย
ถ้าไม่หาย ก็แหรคแล้ว
-
ช่วยภาวนาให้ไม่เป็นแรค ละกันครับ
-
Benz W211 ผมเจอปัญหาคล้ายกัน แถมเป็น 2 รอบ
ครั้งแรกต้องแก้แรค เปลี่ยนศูนย์หลักแสน เลยเข้าอู่นอกซ่อมเสีย 3-4 หมื่น แก้ไขสำเร็จ
ครั้งต่อมาสายส่งน้ำมันพาวเวอร์แตก เปลี่ยนหมื่นกว่า (ของติดรถมาคุณภาพต่ำอย่างน่าแปลกใจ)
ขอให้ปัญหาของคุณไม่หนักหนาแบบที่ผมโดน
-
ทิ้งโค้งแล้วยวบ ลองใส่ค้ำโช๊คหน้าช่วยอีกแรงคับ (ไม่ได้เกี่ยวกับพวงมาลัย)
-
กุกๆใต้เท้าใช่ใหมครับ ตอนจอดนิ่งแล้วหมุนพวงมาลัยน่าจะยอยนะครับ
ถ้าแรคเราขับตรงๆลงหลุมมันจะกุกๆ แต่ก็คิดว่าไม่หนีสองตัวนี้แหละครับ
-
กุกๆใต้เท้าใช่ใหมครับ ตอนจอดนิ่งแล้วหมุนพวงมาลัยน่าจะยอยนะครับ
ถ้าแรคเราขับตรงๆลงหลุมมันจะกุกๆ แต่ก็คิดว่าไม่หนีสองตัวนี้แหละครับ
ใช่เลยครับ ขับอยู่จะไม่เป็นไรครับ แต่ดังตอนจอดนิ่งๆ หรือใกล้นิ่ง แล้วหมุนพวงมาลัยเพื่อถอยจอด กุกๆอยู่ใต้เท้าซ้ายเลย
-
ผม เปลี่ยน แร็คพวงมาลัย FD2.0 ที่ศูนย์ สองหมื่นกว่านิดๆ :'(
-
จะเป็นลมครับ สองหมื่นกว่านี่ไม่มีตังจ่ายชัวๆ
มันซ่อมได้ไหมครับ หรือมีมือสองไหม หรือถ้าทนใช้ไปก่อนสักพัก มันจะเป็นไงครับ
-
ไม่แน่ใจว่าของ Totota มีชุดซ่อมหรือเปล่าแต่ส่วนใหญ่มันจะมีนะครับลองไปถามร้านขายอะไหล่ Toyota ที่วรจักรดูครับ
ถ้ามีค่าอะไหล่ก็แค่หลังพันครับ แต่ถ้าไม่มีชุดแรคทั้งชุดก็หลักหมื่นครับ หรืออาจจะดูของมือสองเซียงกงดูก่อนครับอาจมี
ของหลุดเข้ามาผมเคยไปเดินเซียงกงบางนาเคยเห็นหัวตัดมันมาทั้งหัวเลยครับใช้เวลาเดินหาหน่อย... อาจจะโชคดีหาได้ครับ...
-
ดังเตือนยังดีนะครับ ญาติผมขับ Sport Rider กำลังเลี้ยวถอยเข้าบ้านนี่แหละ
หมุนแล้วล้อไม่ไปตาม คือแร๊คหลุดไปเลย ดีที่เป็นตอนจะเข้าบ้าน ถ้าวิ่งอยู่อาจจะแหกโค้งไปแล้ว
(ญาติผมอยู่พังงา โค้งเยอะ ต้องหมุนพวงมาลัยเกือบตลอดทาง)
-
ตอนจอดรถดูว่ามีน้ำมันรั่วลงพื้นหรือไม่ ตรวจสอบน้ำมันพาเวอร์ว่าหายหรือไม่
เป็นไปได้ สตาร์รถ แล้วเปิดฝาน้ำมันพาวเวอร์ดูแล้วให้ใครก็ได้หักพวงมาลัยซ้ายขวาสุด สังเกตุดูครับ
แล๊กรั่วตรงไหนต้องดูครับ
-
ตอนจอดรถดูว่ามีน้ำมันรั่วลงพื้นหรือไม่ ตรวจสอบน้ำมันพาเวอร์ว่าหายหรือไม่
เป็นไปได้ สตาร์รถ แล้วเปิดฝาน้ำมันพาวเวอร์ดูแล้วให้ใครก็ได้หักพวงมาลัยซ้ายขวาสุด สังเกตุดูครับ
แล๊กรั่วตรงไหนต้องดูครับ
ตามท่านนี้่ว่าเลยครับ ลองหมุนพวงมาลัยดูว่ามีน้ำมันรั่วลงพื้นไหม เพราะอาการแรคพังของผมก็แบบนี้เลย
-
วันนี้ลองดูแล้ว ไม่มีน้ำมันรั่วนะครับ คาดว่าจะไม่ใช่แรค
เท่าที่ฟังแล้ว เกิดตรงคอพวงมาลัยครับ เสียงดังคล้ายๆลานนาฬิกาครับ แครกๆๆๆๆๆ
ไม่รู้เมหือนกันว่าเสียงอะไร แต่ขับได้ปกติ กลับรถก็หมุนกลับเองได้ ไม่รู้สึกว่าหนักขึ้นแต่อย่างใดครับ