Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: rrayanooma ที่ เมษายน 25, 2013, 16:24:08
-
มะเช้าดูข่าว โดยรัฐมนตรี ก.พลังงาน เปิดเผยว่า 1 มิ.ย. นี้ เชื่อว่าจะสามารถปรับขึ้นราคา LPG ภาคครัวเรือนได้ หลังสิ้นสุดการตรึงราคา
คาดว่าจะทยอยปรับขึ้น ในอัตราเดือนละ 50 สตางค์ต่อ กก. ไปจนถึงที่ราคา 21 บาทต่อกก. เท่ากับภาคขนส่ง จากนั้น
ค่อยพิจารณาปรับขึ้นพร้อมกัน ถึง 24.82 บาทต่อกก.
ถ้าขึ้นแบบนี้จริง รถที่ใช้ LPG ก็ต้องได้รับผลกระทบด้วย
แล้ว ท่านที่ใช้ LPG หรือท่านที่กำลังจะติดตั้ง LPG มีความคิดเห็น แนวทางการเตรียมรับมืออย่างไรบ้างคะ
พอดีว่ากำลังจะเอารถไปติดตั้ง LPG
-
สำหรับผมยอมรับได้ เพราะยังไงก็ถูกกว่าน้ำมันอยู่ดี
ติดก่อนคุ้มก่อนครับยิ่งใช้เยอะยิ่งประหยัด แต่ถ้าวิ่งน้อยไปติดแก๊สผมว่าไม่คุ้มเท่าไร่กว่าจะคืนทุน
-
ไม่เฉพาะภาคขนส่งนะครับ ภาคครัวเรือนเอาด้วยผมเป็นห่วงตรงนี้อ่ะ
ส่วนขึ้น 24 บาท ต่อ1กิโลกรัม ถ้าคิดเป็นลิตร ก็ประมาณ 18 บาท
ราคานี้ใกล้เคียง E85 ผมว่ารถที่ใช้ E85 อาจคุ้มกว่าต่อไป
-
ที่จริงตอนนี้ก็ลอยตัวภาคขนส่งมาตั้งนานแล้วนะครับ...แต่ผมก็ติดแก๊สนะ เพราะคิดว่ายังไงก็คุ้มเพราะต่อให้ขึ้นถึง30บาทต่อกิโล แต่ตอนเวลาเติมเค้าคิดราคาเป็นลิตร จะตกอยู่แค่16-17 บาทเอง
-
สนใจติดอยู่ครับ
สงสัยอย่างนึงว่า
ถ้าเราใช้แก๊สบ้างกับน้ำมันบ้าง จะพอยืดอายุเครื่องยนต์ของเราได้มากขึ้น บ้างรึปล่าวครับ (1-2 ปี)
หรือว่า ช่วยได้น้อยมาก ยังไงก็พังเร็วกว่ายุดี ไม่ต้องสลับหรอก ..
ขอบคุณครับ
-
รถที่บ้าน 5 คัน ติดทุกคัน
คุ้มแล้วครับ และยังคงใช้ต่อไป
ผมไม่ค่อยสนว่าใครจะว่าๆใช้พลังงานอะไร
ส่วนตัวคิดว่าพลังงานทางเลือกที่สามารถ
ช่วยเราประหยัดได้ผมใช้หมดครับ
-
สนใจติดอยู่ครับ
สงสัยอย่างนึงว่า
ถ้าเราใช้แก๊สบ้างกับน้ำมันบ้าง จะพอยืดอายุเครื่องยนต์ของเราได้มากขึ้น บ้างรึปล่าวครับ (1-2 ปี)
หรือว่า ช่วยได้น้อยมาก ยังไงก็พังเร็วกว่ายุดี ไม่ต้องสลับหรอก ..
ขอบคุณครับ
คหสต. นะครับ
ผมมองว่าไม่ได้ยืดอายุครับ เพราะเวลามันเผาไหม้ มันก็เผาไหม้ด้วยแก๊สซึ่งยังไงๆ
ความร้อนแก๊สก็สูงกว่าอยู่แล้ว แต่ที่สลับ เพื่อไม่ให้หัวฉีดน้ำมันมันตันเร็วแค่นั้นเองครับ
-
ติดก่อนคุ้มก่อนครับ ผมติดมาสามหมื่นโล คุ้มนานแล้ว ตอนนี้วิ่งตกโลละ1.3-1.5แล้วแต่เส้นทาง (แก้สลิตรละ12.45)
ถ้าแกส้ลิตละ18 มันก็ยังถูกกว่าน้ำมันอยู่ดีครับ.. เวิร์ลดแก้ส สยามแก้ส ปิคนิคแก้ส รวยกว่าเดิมแค่นั้นแหละ!
-
เข้ามาตอบกระทู้ ผมก็พูดเหมือนเดิมครับว่า
แก๊ส จูนให้ได้การเผาไหม้เท่าน้ำมัน หรือแลมป์ดา 1
ไม่มีทางร้อนกว่าน้ำมันครับ
-
รถจะพังไว มันขึ้นอยู่ที่พฤติกรรมการขับ รถ1500 ขับ120-140 ก็ต้องตั้งวาวล์กันบ่อยหน่อย เครื่องทนๆแก๊สมีอะไรบ้าง เท่าที่รู้มายุคใหม่ L15A อยู่ใน City jazz zz ของโตโยต้า ก็อึดเหมือนกัน เช่น 3zz แต่ก็มีคนทำแทีกซี่วิ่งไป 5แสนกว่าโลด้วย Block ZR 1.6 ไปบ้างแล้ว ;D ถึงบอกครับรถมันอยู่ที่พฤติกรรมและการเอาใจใส่ เช่นTida ว่าบาวล์อ่อนแอ ถามแท๊กซี่เขาก็เอาไปตีใหม่ทั้งอันเลย อึดกว่าของโรงงานมาก
-
เรื่องขึ้นราคา แก็ส ผมมองว่า เป็นเพียงการให้ข่าว แบบโยนหินถามทางมากกว่า
ว่า จะโดนด่าและต่อต้านมากแค่ไหน เพราะถ้าวัดกันที่ข้อมูลปัจจุบัน เค้าขึ้นไม่ได้ครับ เพราะราคา LPG ในตลาดโลกไม่ได้แพงถึงขนาดต้องขึ้นราคา LPG ถึง 24 บาท/กิโล เลย
ไม่อยากเข้าการเมืองนะ ...แต่อยากให้ลองหาข้อมูลเชิงลึก และลองวิเคราะกันด้วยตัวเองครับ
-
รถจะพังไว มันขึ้นอยู่ที่พฤติกรรมการขับ รถ1500 ขับ120-140 ก็ต้องตั้งวาวล์กันบ่อยหน่อย เครื่องทนๆแก๊สมีอะไรบ้าง เท่าที่รู้มายุคใหม่ L15A อยู่ใน City jazz zz ของโตโยต้า ก็อึดเหมือนกัน เช่น 3zz แต่ก็มีคนทำแทีกซี่วิ่งไป 5แสนกว่าโลด้วย Block ZR 1.6 ไปบ้างแล้ว ;D ถึงบอกครับรถมันอยู่ที่พฤติกรรมและการเอาใจใส่ เช่นTida ว่าบาวล์อ่อนแอ ถามแท๊กซี่เขาก็เอาไปตีใหม่ทั้งอันเลย อึดกว่าของโรงงานมาก
อย่าลืม วีโก้ 2700 ไทรตัน 2400 JZ SR พวกนี้ถึกเรียกพ่อ
-
รถจะพังไว มันขึ้นอยู่ที่พฤติกรรมการขับ รถ1500 ขับ120-140 ก็ต้องตั้งวาวล์กันบ่อยหน่อย เครื่องทนๆแก๊สมีอะไรบ้าง เท่าที่รู้มายุคใหม่ L15A อยู่ใน City jazz zz ของโตโยต้า ก็อึดเหมือนกัน เช่น 3zz แต่ก็มีคนทำแทีกซี่วิ่งไป 5แสนกว่าโลด้วย Block ZR 1.6 ไปบ้างแล้ว ;D ถึงบอกครับรถมันอยู่ที่พฤติกรรมและการเอาใจใส่ เช่นTida ว่าบาวล์อ่อนแอ ถามแท๊กซี่เขาก็เอาไปตีใหม่ทั้งอันเลย อึดกว่าของโรงงานมาก
อย่าลืม วีโก้ 2700 ไทรตัน 2400 JZ SR พวกนี้ถึกเรียกพ่อ
2.7 พี่โต อึดยังเรียกพ่อเลย โหดจริงๆ
-
21 บาทต่อกก. หรือ 18 บาทต่อลิตร ยังไงก็ถูกอยู่ดีแหละครับ
เมื่อเทียบกับน้ำมันลิตรล่ะ 30 บาทกว่า
-
ความจริง LPG
ผมว่ายังไม่น่าขึ้นนะ
ลองดูรายการนี้เสียงประชาชน เปลี่ยนประเทศไทย
http://clip.thaipbs.or.th/home.php?vid=5484&ap=flase (http://clip.thaipbs.or.th/home.php?vid=5484&ap=flase)
-
ขึ้นภาคขนส่ง รับได้ ยังไงก็ต้องรับ
ขึ้นภาคครัวเรือน รับไม่ได้
เหตที่ต้องเพิ่มคงไม่ใช่เรื่องภาระชดเชยค่าก๊าส lpg อย่างเดียว
แต่เป็นเรื่องการผูกขาดก๊าส CNG
ร่วมด้วช่วยกันฮุลเลฮุย กระเป๋าซ้ายกระเป๋าขวา
-
ติดแก๊สคุ้มกว่าครับ ยังไงก็ถูกกว่าน้ำมัน ส่วนตัวคิดว่าดีกว่าe85ด้วย ตรงที่หาเติมได้ง่ายกว่า(ทั่วประเทศ)
เรื่องร้อนกว่าน้ำมัน เอาความรู้สึกที่เห็นการทำงานของเครื่อง ผมว่าร้อนกว่าในแง่ของเครื่องยนต์ระบายความร้อนออกมามากกว่า
เครื่องที่ใช้น้ำมัน แต่อุณหภูมิภายในห้องเครื่องอาจเท่ากับการใช้น้ำมันเพราะเครื่องยนต์สามารถจัดการกับความร้อนที่เพิ่มขึ้นได้
-
อ่าฮ้า..คำถามยอดฮิต
รีบไปติดพรุ่งนี้เลย เลือกบริษัท/ยี่ห้อ และ ศูนย์ติดตั้ง ดีๆหน่อยนะครับ
เลิกคิด เรื่องราคาแก๊สจะขึ้น เพราะว่ามันขึ้นแน่นอนครับ
แต่รับประกันว่า
ค่าใช้จ่ายต่อกิโลเมตร ถูกกว่า ค่าน้ำมัน ราวๆ ครึ่งหนึ่ง แน่นอน
ส่วนเรื่องเครื่องจะพังนั้น
ขอให้ คุณดูแลตามคู่มือปรกติ ไม่ต้องดูแลถนอมพิเศษ แต่อย่างใด
รับรอง ใช้ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งคุณขายรถคันนี้ ไปแล้ว เครื่องก็ยังไม่พัง
ติดก่อน ประหยัดก่อน
ราตรีสวัสดิ์
-
รีบติดรีบใช้ให้คุ้มครับ ไปเที่ยวไกล ให้หนำใจ รถที่เดิมได้ทั้งE85 กับเติมแก๊สได้นี่เป็นอะไรที่สวดยวด
-
ยังไงก็ยังถูกกว่าน้ำมันเยอะครับ ส่วนต่างตีไปกิโลละ 2 บาทได้เลย
กว่าเครื่องจะพัง ตีซะแสนกิโล คุณประหยัดส่วนต่างไป 2แสนแล้ว ทำไมจะไม่พอซ่อมล่ะครับ? ยกเครื่องเปลี่ยนยังได้