Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Larry ที่ เมษายน 25, 2013, 17:33:24
-
พอดีสนใจรถจำพวกนี้อยู่ครับ แนะนำด้วยว่าตัวไหนน่าสนใจกว่ากัน ขอบคุณครับ
-
200sx ครับตัวดังในอดีต
แต่หาสภาพที่ไม่ผ่านการกระทำชำเราคงยาก
-
สวยคนละแบบครับ
เคยขับเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ไม่น่าเชื่อว่าถึงวันนี้ราคายังไม่หล่นเลยสำหรับ 200sx สปอร์ต ไม่ตกยุค ขับหลัง อะไหล่เพียบ
ถ้าเดิม ๆ น่าจะเป็นเครื่อง CA18 แต่เดี๋ยวนี้วาง SR20DET กันหมดแล้วครับ จี๊ดจ๊าดดีเหมือนกัน ผมยังติดใจเครื่องตัวนี้อยู่เลยครับ แถมตอนนี้ของแต่งก็ราคาลงกว่าเมื่อก่อนเยอะแล้วครับ แต่เบื่อ 200sx แล้ว เลยลองเอาไปวางใน Rx7 ดูครับ ไว้โปรเจคเสร็จจะลองถ่ายมาให้ดูเผื่อเป็นอีกแนวทางหนึ่งครับ
ออกนอกเรื่องซะเยอะ ผมเชียร์ 200 มากกว่าครับ สำหรับตัวเลือกนี้
-
MR2 มีสิ่งที่ดีคือตัวรถที่เล็กกว่า ใกล้คำว่าสปอร์ตมากกว่า
ในขณะที่ 200SX นั้นมีพื้นฐานเป็นรถกึ่งสปอร์ต (ซึ่งเป็นแพลทฟอร์ม
และกลไกยกมาจาก S13 Silvia..แต่สำหรับหลายคนนี่ก็ถือเป็นรถสปอร์ตนะ)
เครื่องยนต์ ลำพังตัวเครื่อง เท่าที่พรรคพวกในกลุ่มเล่นมา จะถือหาง 3S-GTE
กันมากกว่า เพราะมีบางคนเคยลองดันทะลุ 300 ม้าที่ล้อแล้ว SR20DET
ลงจากไดโน่ไป วิ่งสนามรอบเดียวพังเลย ..ส่วน 3S-GTE ดันกันทะลุ 350 ม้า
ทุกวันนี้เครื่องยังอยู่ ผ่านมา2ปีแล้ว ลูกสูบของพวก Toyota เทอร์โบ มักจะ
ไม่ทำให้ผิดหวัง
แต่ถ้าให้เลือก ผมไป 200SX เลย เพราะผมพา MR2 ไปหมุนจนขี้ทะเล็ดมาแล้ว
และคนที่สนิทกันจะรู้กันว่าผมขับรถอะไรไม่เคยหมุน เพราะ ผมไม่เคยดันรถจน
ถึงลิมิท
และผมชอบ 200SX ตรงที่ยังมีเนื้อที่เบาะหลัง วางของวางอะไรได้ พอใช้
เป็นรถคันเดียวในชีวิตได้บ้าง ซึ่งสำหรับคนที่ไม่ได้ชอบดริฟท์ เรื่องแบบนี้
สำคัญกว่า Midship layout
-
ภายนอก ผมว่า mr2 เครื่องวางกลาง หลังคา t-bar เทพ จริงๆ
เรื่องขับขี่ไม่รู้ เพราะไม่เคยขับทั้ง 2 คัน
-
ใจชอบ Mr-2 มากฮะถึงตัวถังจะเก่า แต่ผมว่ามันเก๋าฮะ เรื่องหมุนง่ายนี้ก็ได้ยินมาเยอะแล้วได้ข่าวว่า เคยมีเด็ก ม.กรุงเทพหมุนจนชน U-turn ตายเลยฮะ ยิ่งดู Inital D อยากได้ SW20 ขึ้นมาทันที
-
MR2. อะไหล่หายากแล้วนะคับ ที่ญี่ปุ่นก็ใกล้หมดเต็มที 200ยังมีเพียบแต่ว่าที
สภาพดีหายากมาก ระวังรถตัดครึ่งคันนะคับ รู้สึกว่าจะมีเยอะด้วย
ถ้าอะไหล่ไม่เปนปัญหาแนะนำข้ามไปrx7fd เลยสุดจิง สปอร์ตเต็มสุด
แต่ต้องเปนเครื่องโรตารีของเดิมนะคับ
-
แนะนำอีกตัวราคาใกล้ๆกัน im GC มั้งตัว Colin Macrae ขับ WRC ครับ
-
ถ้า 2 ตัวที่ว่า
ไป 200 ไม่ต้องคิดมากครับ
เดิมๆหายากจริงๆ ครับ หาได้ก็ราคาสูงพอสมควรครับ
-
ผมเคยใช้ MR2 T-Barพักนึง
ผมว่าเป็นรถที่ขับสนุกนะครับ
เรื่องหมุนนี่เคยหมุนมารอบนึงเพราะดันทะลึงเล่นเกียร์จาก 4 ไป 2 ตอนเข้าโค้ง
แถเข้าข้างทางดีไม่ฝาดทางเท้า
แต่นอกนั้นเป็นรถที่ขับได้สนุกมาก เปิดหลังคา ขับกินลมสบายๆละครับ
-
คำถามคือ คันไหนน่าสนกว่า
ms-2 เพราะขับไปคนสนใจกว่า 200sx แน่ๆ อย่างน้อยก็ต้องมีส่วนนึงสนใจ แบบสงสัยว่านี่มันรถรุ่นอะไร
-
200sx ครับ
-
เปิดเว็บดูราคา 300ZX เทียบกับ 200SX แล้วซึ้ง..ตอนมันมาใหม่ๆนี่ต่างกันสามเท่าตัว
ตอนนี้ 200SXมือสอง แต่งเครื่องแต่งล้อกับตัวถัง แพงเท่าๆกับ 300ZX สภาพเดิมๆคันนึง
แต่ 300 นี่อะไหล่ก็หายากมากแล้ว ไม่งั้นจะแนะให้ขยับไปหา 300เลย
-
200อนาคตดีกว่าครับ แต่รถช้ำเยอะมากๆ เพื่อนผมเคยมีคันนึง รถเดิมๆสีขาวเครื่องเดิมCA18-DET ออโต้ หาสภาพแบบนี้คงหาไม่ได้แล้วหละครับ
-
200อนาคตดีกว่าครับ แต่รถช้ำเยอะมากๆ เพื่อนผมเคยมีคันนึง รถเดิมๆสีขาวเครื่องเดิมCA18-DET ออโต้ หาสภาพแบบนี้คงหาไม่ได้แล้วหละครับ
ล้อนิสโม่ 15 สีเทาๆดำๆ ด้วยหรือปล่าวครับ ;D
-
ใจผมเอนเอียงมาทาง 200 เยอะแล้วครับ ขอบพระคุณทุกๆ ท่านที่ให้ข้อมูลมา จากนี้ไปผมคงหาข้อมูลเกี่ยวกับบอดี้นี้ และเครื่อง SR20DET กันล่ะ :P
-
MR2 เครื่องวางกลางขับหลัง จับแดร้กดีมาก นน. ลงท้ายหมด แต่ถ้าขับธรรมดาต้องเนียนเป็นพิเศษ ไม่เนียนมีหมุน
ผมชอบ S13 มากกว่า
อิอิ
-
MR2 ค่ะ เฟอร์รารี่ญี่ปุ่น !!
เน้นความสปอร์ต-เด่น เอาตัวนี้เลย เครื่องวางกลาง วาง 3S Turbo ได้อารมณ์เหมือนขับรถในสนามมากกว่าด้วย เคยเห็นใน one2car ทีนึง มีคันนึงสีเหลือง เอาไปแปลงเป็น Ferrari จนดูไม่ออกเลยว่ามันคือ MR2
-
เคยขับแต่ในเกมครับ Grand Turismo ;D
MR-2 เป็นรถที่การควบคุมแย่มากๆครับ(หมุนง่ายสุดๆ) ถ้าเทียบกับ 200SX ผมเลือก 200SX แบบไม่ต้องคิดเลย เน้นขับนะครับ ฮา
คนไทยอาจมองว่า MR-2 เป็นเฟอร์รารี่ญี่ปุ่น แต่จริงๆคนญี่ปุ่นไม่ได้มองอย่างนั้นครับ คนญี่ปุ่นเค้าว่า GT-R คือเฟอร์รารี่ญี่ปุ่น (จาก GOD FOOT, Initial D)
-
เฟอยุ่นผมว่าจะเป็น NSX มากกว่านะ MR2 ผมว่าไม่ใกล้เคียง ถ้าจะ Lotus ยุ่นก็พอได้ทั้ง MR-2, MR-S