Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mind516 ที่ เมษายน 25, 2013, 22:50:55
-
สวัสดีพี่ จิมมี่ พี่แพน และพี่ๆสมาชิกทุกคนนะครับ :)
วันนี้ขอรบกวนถามเกี่ยวกับเจ้า ertiga พอดีสนใจมากประกอบกับแรงเชียร์ที่เหลือล้น 55 ได้อ่านรีวิวของพี่จิมมี่มาบ้างแล้วรู้ว่าอัตราเร่งไม่ธรรมดาจริงๆ แต่มีข้อสงสัยว่าถ้ามีโอกาสได้มาครอบครองแล้วถ้าจะเอาไปเที่ยวขึ้นดอยที่มีทางลาดชันเยอะๆประกอบกับสัมภาระและคนอีกประมาณ3-4คนเนี่ยจะไหวหรือป่าวครับ ได้ไม่เลวมากนักโอเคพรุ่งนี้ไปจองเลย
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบครับ :D
-
ขึ้นอ่ะขึ้นได้ แต่มันต้องเค้นอยู่แล้วครับ
MT ว่าไปอย่าง แต่เซฟตี้ไม่มี อิอิกำ
-
ไหวครับ...ถ้ารู้จักใช้เกียร์ให้ถูกกับเส้นทาง ไปได้ทุกที่แหละครับ
อาจจะต้องเค้นหน่อย ถ้าชันมากๆ แต่ถ้าทางลาดยาง ผมว่าไปได้เกือบทุกที่แหละครับ
อยู่ที่ทักษะคนขับเป็นสำคัญครับ การขึ้น-ลงเขา (บางคนขับรถแรงๆกำลังดีๆ แต่ใช้เกียร์ไม่เป็น เบรกจนเบรกไหม้ จอดเสียกันก็เยอะ)
-
ผมจองไปแล้วอะ เพราะไม่มีตังค์พอซื้อฟรีด
-
ผมจองไปแล้วอะ เพราะไม่มีตังค์พอซื้อฟรีด
ผมว่า Ertiga คุ้มกว่า Freed นะครับ สีขาวใส่สปอยเลอร์หลังซักหน่อยก็ ดูดีครับ (ส่วนตัวผมว่าสวยกว่า Avanza ซะอีก)
- อัตราเร่งดีกว่า (ดูจาก รีวิวพี่ J!MMY)
- กินน้ำมันพอๆกัน
- ราคาถูกกว่าเยอะ เก็บไว้เติมน้ำมันได้อีกนาน
- ผมชอบการพับเบาะแบบ Ertiga มากกว่า Freed ครับ ได้พื้นที่ใช้สอย และอเนกประสงค์กว่า
-
ขึ้นดอย ผมว่าไม่มีปัญหาครับ ทดเฟืองท้ายมาจัดมาก คิดว่าแรงบิดในรอบต่ำไม่ใช่ปัญหาครับ
ที่สำคัญ เรื่องนั่ง มันนั่งสบายกว่าคู่แข่งโคตรๆ ฟรีดแพงกว่า แต่ผมว่านั่งแย่กว่าเยอะครับ เบาะแถวสองมันสูงจากพื้นรถไม่มาก นั่งแล้วขามันต้องพาดไปด้านหน้าเยอะ ทำให้ต้องถอยเบาะไปกินพื้นที่แถวสาม แถวเนื้อเบาะก็นิ่มเกิน ปวดหลัง สำหรับผม ฟรีดมีดีที่หน้าตา และประตูไฟฟ้าครับ
ป.ล. จขกท. สนใจซื้อใบจองต่อจากผมไหมครับ ที่บ้านผมอยากให้ออก Ford Focus แทน แต่จองเออติก้าไปแระ T^T หลังไมค์มาได้เด้อ หรือในคลับเออติก้าครับ >_<
-
ต่อให้ดอยทะเลหมง ผมก็ว่า มันไปได้ละครับ แค่ลากให้มันเกิน 3,000 - 4,000 รอบไว้สักหน่อย ลากเกียร์ลงไปที่ 1 หรือ 2 ก็ได้แน่ๆ
รถมันออกแบบมาให้ใช้งานใน อินโดนีเซีย ประเทศที่ ทั้งภูเขา ทั้งเกาะ เต็มไปหมดขนาดนั้น
-
ต่อให้ดอยทะเลหมง ผมก็ว่า มันไปได้ละครับ แค่ลากให้มันเกิน 3,000 - 4,000 รอบไว้สักหน่อย ลากเกียร์ลงไปที่ 1 หรือ 2 ก็ได้แน่ๆ
รถมันออกแบบมาให้ใช้งานใน อินโดนีเซีย ประเทศที่ ทั้งภูเขา ทั้งเกาะ เต็มไปหมดขนาดนั้น
55555++ ดอยทะเลหมง อิอิ จังหวัดใดในโลกครับเนี่ยๆๆ 555
-
แต่ โปร ของ freed ก็สุด ๆ จริง ๆ คำนวณดี ๆลดเกือบแสน
-
ผมใช้ freed ขึ้นเขาสูง ๆ ยังไต่ขึ้นไปสบาย ๆ ครับ
ไม่ต้องไปเค้นอะไร นั่งกันไป 6 คน สัมภาระอีกต่างหาก
มันอยู่ที่จังหวะครับ
ertiga สบาย ๆ เลยครับ
-
Freedเบาะแถว2 แยกกัน ผมเลยไม่ได้มองเลย ต้องการความอบอุ่นจากเบาะแถว2คับ
Ertigaนั่งสบายจิง แถว3ยังนั่งสบายจิงคับ
-
ผมว่าไหวนะ รถพวกนี้ทดเกียร์มาสูง
ผมว่ามันคุ้มกว่า Freed นะเพราะถูกกว่า แรงกว่า ประหยัดน้ำมันพอกัน และมีแอร์แถวหลัง แต่ผมว่า Freed สวยกว่าแถมประตูสไลค์
เคยเถียงกะพี่เรื่อง แอร์หลังกะประตูสไลค์นี่ละ มันถามว่าถ้านั่งรถ5 ชั่วโมง แล้วใช้เวลากับแอร์หลังกี่ ชัวโมง แล้วใช้เวลาอยู่กะประตูกี่ วิ มันก็น่าคิดนะ
ปล.ถ้า Freed ไมเนอ แล้วมีแอร์หลัง แล้วก็น่าจะมีตัวที่เป็นประตูสไค์แบบธรรมดาที่ไม่ใช่ไฟฟ้า แล้วกดราคาลงมาในเลข 7 ผมว่ามันกินเรียบเลยละ
-
ผมจองไปแล้วอะ เพราะไม่มีตังค์พอซื้อฟรีด
ผมว่า Ertiga คุ้มกว่า Freed นะครับ สีขาวใส่สปอยเลอร์หลังซักหน่อยก็ ดูดีครับ (ส่วนตัวผมว่าสวยกว่า Avanza ซะอีก)
- อัตราเร่งดีกว่า (ดูจาก รีวิวพี่ J!MMY)
- กินน้ำมันพอๆกัน
- ราคาถูกกว่าเยอะ เก็บไว้เติมน้ำมันได้อีกนาน
- ผมชอบการพับเบาะแบบ Ertiga มากกว่า Freed ครับ ได้พื้นที่ใช้สอย และอเนกประสงค์กว่า
ผมไหว้ละนะ avanza ดูยังไงให้สวย หน้าตาเหมือนปลาตะเพียนแยกเขี้ยว ตายๆๆๆ ใน segment เดียวกันผมว่า avanza หน้าตาอัปลักษณ์ที่สุดละ
ถ้าฟรีดจัดโปรอยู่นะครับๆ ตัวล่างลดไปๆมาๆจะห่างกับ ertiga ตัวท็อปไม่กี่หมื่นเอง แต่ถ้าชอบเออเป็นทุนเดิมอยู่แล้วสอยเออเลยครับ สวยน่าเอาไปซิ่งมาก