Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: rocky55555 ที่ เมษายน 26, 2013, 08:33:17
-
พอดีกำลังหาโช้คใส่รถอยู่แล้วเห็น
โช้คยี่ห้อ Hdrive ผมหาข้อมมูลมาซักพัก เค้าบอกว่าเป็นของอเมริกาแต่ผลิตในไต้หวัน ส่งออกอย่างเดียว
แต่หาไปหามาไม่เห็นเจอเวปในอเมริกาเลย เวปหลักก็เป็นของคนไทย เลยอยากรู้ว่ายังไงกันแน่ครับ
ท่านใดมีข้อมูลรบกวนนิดนึงครับ
-
เห็นใส่กันพอสมควร
ตอนผมลองใส่ BC Sport ก็ดูๆอยู่ทั้ง H Drive , Silver
แต่สุดท้ายใส่ BC Sport ครับ เพราะศูนย์บริการดีกว่า
สตรัทมันต้องปรับตั้งบ่อยครับ ถ้าศูนย์เรื่องมาก จะบานปลายมากๆครับ
ผมว่าถ้าจะเอาสตรัทจริงๆ กัดฟันเอา Tein เลยดีสุดครับ
-
ใส่รถอะไรครับ
ผมว่าให้รายละเอียดจุดนี้หน่อยสมาชิกหลายๆท่านอาจมีคำตอบที่ดีกว่าให้ท่านได้ครับ ;D
-
Civic fb ครับที่จริงก็มอง tein อยู่แต่รถมันก็ไม่ได้แรงอะไรมากมาย ขับธรรมดาทั่วๆไปซิ่งบ้างบางครั้ง
ความเร็วที่ใช้ก็ไม่เกิน 140 อยู่แล้วครับเดี๋ยวนี้รถเยอะ
-
ผมใช้ civic es ใส่ tein ครับ ผมแนะนำ tein เรี่ยแหละยี่ห้ออื่นๆผมลองมาแล้ว บางอันศูนย์ดีแต่โช็คมีปัญหา บางอันโช็คคุณภาพโอเคก็จะเจอศูนย์ไม่ค่อยดี สุดท้ายจบที่ tein ผมว่าคุณภาพมาตรฐานดีสุด ผลิดญี่ปุ่นด้วย
แล้ว tein ss จะไม่กระด้างเท่ายี่ห้ออื่นด้วยครับ แต่ราคาก็สูงกว่ายี่ห้ออื่นมาก
ผมว่าลองถามตัวเองก่อนด้วยนะครับว่าชอบขับว่าชอบขับรถแบบไหน ชอบฟิวสปอร์ต หรือแบบนุ่มสบายก็ต้องใช้ต่างกันออกไปครับ
ทางมี่ดีลองนั่งรถเพื่อนๆที่ใส่โช็คแต่ง แต่ละยี่ห้อดูก่อนว่าชอบมั้ยแล้วค่อยตัดสินใจครับ
-
จริงๆใส่ KYB New SR ก็น่าจะดีขึ้นมากแล้วนะครับ ใส่กับสปริงเดิมก็ดีครับ ไม่แพงมาก ไม่แข็งเกิน นุ่มพอๆกับเดิม แต่หนึบขึ้นพอสมควร
-
ต้องถามก่อนว่าอยากเปลี่ยนเพราะอะไรครับ
ถ้าขับไม่ซิ่งมากเดิมๆดีสุด เปลี่ยนไปโช้คแข็งขึ้น นั่งไม่สบายจะเสียใจทีหลังนะครับ
-
Tein กระด้างกระเทือนน้อยกว่าเพราะระบบข้างในยังเป็น twin tube นี่ครับ h drive และผองเพื่อนเป็นระบบ mono tube กันหมด มันก็มีข้อดีกว่าตรงที่โมโนแกนโช๊คจะใหญ่กว่ารับสัมผัสการตอบสนองจากพื้นถนนได้ดีกว่าทวินทูป รถก็จะนิ่งกว่า ยามทึ่เข้าโค้งกันต่อเนื่องแล้วโช๊คทำงานหนัก โมโนก็จะคงสภาพความหนืดได้ดีกว่าเพราะน้ำมันเกิดฟองน้อยกว่าและช้ากว่ามาก ผมว่า h drive ปรับได้หลายระดับกว่า tein ด้วยนะ tein จะปรับหนืดสุดได้แค่ระดับที่16หลังจากนั้นแล้วจนถึงระดับที่24หมุนหัวปรับได้แต่ความหนืดไม่เพิ่มแล้ว tein แพงกว่าเกือบสองเท่า แม้ H drive จะยังไม่มีบริการซ่อมโช๊คในตอนนี้แต่ถ้าใช้งานไปสักสี่ปีจนน้ำมันเริ่มเสืีอมสภาพแล้วก็ถอดกระบอกโช๊คออกแล้วซื้อใหม่เฉพาะกระบอกจะประหยัดกว่าแต่ได้ความใหม่กว่านะ :P
-
โช้คเดิมๆนั่งแล้วเวียนหัวมันนิ่มเกินไป ครับเด้งหน้าเด้งหลัง teinถ้าคุณภาพเท่าราคาก็น่าสน กลัวว่าดีกว่าhdriveไม่มากแต่ราคาแพงกว่าเกือบเท่าตัว
เพราะไม่เคยลองทั้งสองตัวครับ อีกคันใส่ kw v2 อยู่ไม่ทราบว่า tein มันพอๆกันมั้ย
ปัญหาคือเพื่อนผมไม่มีใครใช้2ยี่ห้อนี้เลย
-
BC. HDrive. Silver. ผมว่าไม่หนีกันนะครับเผลอๆ OEM. แปะยี่ห้อ
เลือกเอาใกล้บ้านปรับตั้งสะดวกดีกว่า
-
จริงๆใส่ KYB New SR ก็น่าจะดีขึ้นมากแล้วนะครับ ใส่กับสปริงเดิมก็ดีครับ ไม่แพงมาก ไม่แข็งเกิน นุ่มพอๆกับเดิม แต่หนึบขึ้นพอสมควร
เห็นด้วยครับ เพื่อนเคยคุยให้ฟังแถมสบายกระเป๋าด้วยครับ