Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: iamnobody ที่ เมษายน 26, 2013, 22:29:01
-
กำลังจะ bid แล้วฝากใส่ตู้เพื่อนกลับมาครับ (จริงแล้วมันคิดตังค่าฝากด้วย T_T)
เลือกไม่ถูกเลยครับ แบบแรก
(http://f.ptcdn.info/543/004/000/1366987153-Screenshot-o.png)
มาใน style OEM ราคามาถึงไทยราว 2 หมื่นต้นๆ ตัวนี้ 17 นิ้วครับ
เห็นว่าเป็นล้อถอดจากรถใหม่เลย สภาพน่าจะโอเคครับ
อีกอัน...
(http://f.ptcdn.info/543/004/000/1366987252-Screenshot-o.png)
ของ G's เรียกแฟนมาดู แฟนบอกรถเธอไม่ได้ซิ่งขนาดนั้น
แต่ผมว่าลายนี้น่าจะสวยดี ขนาด 18 นิ้ว แอบชอบเป็นการส่วนตัว
ราคามาถึงไทยราว 4 หมื่นนิดๆ อันนี้ก็ของใหม่ถอดจากรถเช่นกัน
แต่ไม่รู้ว่าชื่อชั้นของยี่ห้อนี้จะคุ้มกับราคา 4 หมื่นหรือเปล่า และไม่ใช่ล้อ forged ด้วย
ผมกะจะไม่โหลดไม่เปลี่ยนโช้คกับสปริง
จะเปลี่ยนล้ออย่างเดียว ตัวแรกใส่ได้แน่ๆ แต่อีกตัวไม่รู้ใส่แล้วจะติดอะไรมั้ย
แต่ก็ไม่น่าติดเพราะเห็นมี prius ใส่อยู่เหมือนกัน
อยากขอความเห็นว่าจะเอาตัวไหนดีครับระหว่างสไตล์ OEM กับแนวซิ่งๆ หน่อย
แถมราคาของก็ต่างกันเท่าตัว ราคายาง 17 กับ 18 ก็คงแพงกว่ากันพอสมควร
อันนี้สีรถครับ หวานแหววไปหน่อย
(http://f.ptcdn.info/544/004/000/1366988110-2012080618-o.jpg)
-
OEMครับ
-
ผมชอบแบบ 1 ผมว่ามันสวยลงตัวเข้ากับรถสุดๆครับ ตอนไปญี่ปุ่นเห็น คันที่ใส่ล้อ OEM 17นิ้ว วิ่งผ่านเห็นแล้วชอบมากครับ
ผมยังอยากให้แม่ผมเปลี่ยนมาใส่ OEM 17"แทน 15" บ้าง แต่เค้าไม่ชอบ เค้าบอกฉันขับ เธอไม่ได้ขับนิ ...จบกัน :-[
-
ชอบแบบแรกครับ แต่...
ขออนุญาตเพิ่มตัวเลือกที่ 3 ครับ
ล้อ Enkei Racing " RPF1" ล้อยุ่นเหมือนกัน
ผมว่ามัน สวยคลาสสิคนะ ซื้อล้อแท้ที่ไทยก็ได้ ราคาคงไม่ทิ้งกันมากครับ ^^
-
ขอโชว์รถตัวเอง ใส่ยาง 205/50/17 แก้มยางสูงๆนิ่มๆ แต่ใส่สปริง modellista ลงมา 1 ซมกว่าๆ ย้ำ แค่ 1 ซมกว่าๆ เท่านั้นเอง กำลัง งาม (ถ้าจอดเทียบกับรถ prius ที่ล้อ 15 นิ้ว std รถผมสูงกว่า รถที่ใส่ 15 นิ้วและไม่ได้โหลดอีกด้วยครับ ถ้าไม่โหลดในความรู้สึกเหมือนรถมันลอยๆ พวกชุดโหลดที่มีขายในประเทศไทยก็ลงมากันเป็นนิ้วเลย เตี้ยเกิ้น ลองหามือสองญี่ปุ่นดูนะครับ ของใหม่ เฉพาะสปริงเกือบสองหมื่น หามือสองน่าจะไม่ยากครับ ขับแล้ว feeling ผิดกันด้วย นิ่มหนุบกว่าเดิมอีก)
ปล ขอบอกว่า mag นี้แข็งแรงมาก เจอหลุมลึก แก้มยางแตก นั่งเปลี่ยนยางตอนตี 2 ตอนไปเขาทิชกุฏ เข้าร้านเปลี่ยนยาง mag ไม่มีดุ้ง ไม่มีรอย ยังกลมดิกเลย เยี่ยม แต่ ต้องจ่ายไป 2 เส้น เปลี่ยนคู่เลยเพราะวิ่งไป 1หมื่นโลละ
(http://i1179.photobucket.com/albums/x391/nathaphong1/photo4re.jpg) (http://s1179.photobucket.com/user/nathaphong1/media/photo4re.jpg.html)
-
ให้แฟนแบบแรก
ขับเองแบบ 2
-
OEMครับ
เห็นรูปโปรไฟล์ก็รู้แล้วครับ 555
ผมชอบแบบ 1 ผมว่ามันสวยลงตัวเข้ากับรถสุดๆครับ ตอนไปญี่ปุ่นเห็น คันที่ใส่ล้อ OEM 17นิ้ว วิ่งผ่านเห็นแล้วชอบมากครับ
ผมยังอยากให้แม่ผมเปลี่ยนมาใส่ OEM 17"แทน 15" บ้าง แต่เค้าไม่ชอบ เค้าบอกฉันขับ เธอไม่ได้ขับนิ ...จบกัน :-[
จริงๆ ตอนแรกผมก็เล็งแต่ OEM ครับแต่ตัวนี้ก็ไม่เลวเลยตัดสินใจไม่ถูกครับ
ชอบแบบแรกครับ แต่...
ขออนุญาตเพิ่มตัวเลือกที่ 3 ครับ
ล้อ Enkei Racing " RPF1" ล้อยุ่นเหมือนกัน
ผมว่ามัน สวยคลาสสิคนะ ซื้อล้อแท้ที่ไทยก็ได้ ราคาคงไม่ทิ้งกันมากครับ ^^
RPF1 นี่เคยจะใส่ civic ครับ แต่ผมว่าของมันหนาทำให้ก้านมันดูสั้นเลยดูล้อเล็กกว่าความเป็นจริงไปหน่อย
ขอโชว์รถตัวเอง ใส่ยาง 205/50/17 แก้มยางสูงๆนิ่มๆ แต่ใส่สปริง modellista ลงมา 1 ซมกว่าๆ ย้ำ แค่ 1 ซมกว่าๆ เท่านั้นเอง กำลัง งาม
ปล ขอบอกว่า mag นี้แข็งแรงมาก เจอหลุมลึก แก้มยางแตก นั่งเปลี่ยนยางตอนตี 2 ตอนไปเขาทิชกุฏ เข้าร้านเปลี่ยนยาง mag ไม่มีดุ้ง ไม่มีรอย ยังกลมดิกเลย เยี่ยม แต่ ต้องจ่ายไป 2 เส้น เปลี่ยนคู่เลยเพราะวิ่งไป 1หมื่นโลละ
(http://i1179.photobucket.com/albums/x391/nathaphong1/photo4re.jpg) (http://s1179.photobucket.com/user/nathaphong1/media/photo4re.jpg.html)
สอบถามหน่อยครับว่าถ้าไม่โหลดจะดูตลกมั้ยครับ
แถวบ้านถนนไม่ค่อยดีและบางทีต้องเอาไว้บรรทุกงานด้วยเวลารถส่งของไม่ว่างอ่ะครับ แค่นี้ก็ขูดแทบทุกวันละ (น้ำหนักคนขับเยอะ แฮ่ๆ)
-
ขนาดผมโหลด 1.5 ซม ด้วยล้อ 17 แก้มยาง 50 เวลาจอดเทียบรถ std ล้อ 15 แล้ว ผมออกมาเล็งๆ รถผมความสูงๆกว่ารถ std ครับ ทั้งใต้ท้องและหลังคา จอดเทียบ กระจกมองข้างเทียบกันก็สูงกว่าประมาณ 1 ซม ถ้าไม่โหลดคงสูงกว่านี้ครับ
ปล ลองดูที่รูป โปร์ไฟล์คุณ shando จะสังเกตุว่า ซุ้มล้อมันจะดูลอยๆกว่าเดิม สรุปว่าใส่ mag แล้วรถสูงขึ้นครับ
-
ชอบแบบ 2 คับ ::)
-
แบบแรกครับ แบบสองคงต้องขอเป็นชุดแต่งเต็มๆ ;D
-
แบบที่ 2 ผมเคยไปเห็นที่ mega web ที่โตเกียวเห็นใส่ prius อยุ๋ครับ สวยดีครับ
-
แบบแรกคับ
เห็นแล้วอยากได้พริอุสเบยยย ;)
-
แบบ 2 สวยกว่าเยอะครับ
-
แบบที่ 2 ครับ ก้านยิ่งเยอะยิ่งสวย สำหรับ Prius
-
แบบ 2 ครับ
-
สีรถน่าจะเหมาะกับแบบ 1 นะครับ
-
แบบ 2 ดีกว่าครับดูตัดกับสีรถดี ;)
-
จะแต่งทั้งทีก็ให้เห็นกันเลยว่าล้อแต่งครับ อย่าไปใส่เลยล้อเดิม ๆ
แบบ 2 ครับ
-
เข้ามาเชียร์ เบอร์2 ;D
-
ผมว่าดูจากสีรถแล้ว แบบแรกน่าจะเข้ามากกว่าน่ะครับ ;D
-
ขนาดผมโหลด 1.5 ซม ด้วยล้อ 17 แก้มยาง 50 เวลาจอดเทียบรถ std ล้อ 15 แล้ว ผมออกมาเล็งๆ รถผมความสูงๆกว่ารถ std ครับ ทั้งใต้ท้องและหลังคา จอดเทียบ กระจกมองข้างเทียบกันก็สูงกว่าประมาณ 1 ซม ถ้าไม่โหลดคงสูงกว่านี้ครับ
ปล ลองดูที่รูป โปร์ไฟล์คุณ shando จะสังเกตุว่า ซุ้มล้อมันจะดูลอยๆกว่าเดิม สรุปว่าใส่ mag แล้วรถสูงขึ้นครับ
ขอบคุณมากครับ แบบนี้ค่อยสบายใจหน่อยครับ
ผมเริ่มลังเลแล้วตอนนี้ไม่รู้จะเอาอันไหนดี แต่ส่วนตัวชอบเบอร์ 2 นะครับ แต่ปกติที่เห็นพรีอุสใส่กันมันจะแต่งเต็มมาเลย
ก็เลยไม่รู้ว่าถ้าแค่ล้ออย่างเดียวมันจะตลกมั้ย
จริงๆแล้วถ้าเอาเบอร์ 1 ก็สวยดี ไม่สะดุดตามากด้วย (กลัวคนแถวนี้เห็นแล้วจะหมั่นไส้ครับ)
-
มาคำนวณให้ละกันครับ ว่าถ้าเปลี่ยนเป็นล้อ OEM แล้วจะสูงขึ้นเท่าไหร่
รถ STD ล้อ 15 แก้ม 65
พอเปลี่ยนเป็นล้อ OEM วงล้อ 17 จะทำให้รถสูงขึ้น (17-15)/2 = 1 นิ้ว = 2.5 ซม.
แต่ใช้แก้มเตี้ยลงเป็น 50 mm. จะทำให้รถเตี้ยลง = 1.5 ซม.
ดังนั้นจะทำให้รถยังคงสูงขึ้นรวม = 2.5-1.5 = 1 ซม. ครับ
ไม่รู้ถูกมั้ยนะครับ
ปล. ผมเซ็งกับการครูดเหมือนกัน Prius เนี่ย
-
เลือกแบบที่1 OME แล้วทำสีให้เหมือนแบบที่2 ครับ
-
ผมชอบแบบ 2 มากกว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทั้งสองแบบ ผมว่าก็ไม่ได้สวยอะไรมากครับ
-
แบบ 2 ครับ
จะได้ไม่เบื่อ แบบแรกสวยแบบ std โรงงาน
-
ให้แฟนแบบแรก
ขับเองแบบ 2
รู้สึกด้วยตามนี้เลยครับ ;D
-
ถ้าแบบ2 ออกนแนวได้อารมณ์ TRD ครับ ;D
-
ขอโชว์รถตัวเอง ใส่ยาง 205/50/17 แก้มยางสูงๆนิ่มๆ แต่ใส่สปริง modellista ลงมา 1 ซมกว่าๆ ย้ำ แค่ 1 ซมกว่าๆ เท่านั้นเอง กำลัง งาม (ถ้าจอดเทียบกับรถ prius ที่ล้อ 15 นิ้ว std รถผมสูงกว่า รถที่ใส่ 15 นิ้วและไม่ได้โหลดอีกด้วยครับ ถ้าไม่โหลดในความรู้สึกเหมือนรถมันลอยๆ พวกชุดโหลดที่มีขายในประเทศไทยก็ลงมากันเป็นนิ้วเลย เตี้ยเกิ้น ลองหามือสองญี่ปุ่นดูนะครับ ของใหม่ เฉพาะสปริงเกือบสองหมื่น หามือสองน่าจะไม่ยากครับ ขับแล้ว feeling ผิดกันด้วย นิ่มหนุบกว่าเดิมอีก)
ปล ขอบอกว่า mag นี้แข็งแรงมาก เจอหลุมลึก แก้มยางแตก นั่งเปลี่ยนยางตอนตี 2 ตอนไปเขาทิชกุฏ เข้าร้านเปลี่ยนยาง mag ไม่มีดุ้ง ไม่มีรอย ยังกลมดิกเลย เยี่ยม แต่ ต้องจ่ายไป 2 เส้น เปลี่ยนคู่เลยเพราะวิ่งไป 1หมื่นโลละ
(http://i1179.photobucket.com/albums/x391/nathaphong1/photo4re.jpg) (http://s1179.photobucket.com/user/nathaphong1/media/photo4re.jpg.html)
เคยเจอรถของท่าน ที่ Big C ขอบอกว่าสวยลงตัวมากๆๆๆๆ ผมแอบไปจอดข้างๆด้วย แล้วดู อิอิ
-
เชียร์แบบที่ 2 ครับ
-
ถ้าแบบ2 ออกนแนวได้อารมณ์ TRD ครับ ;D
คิดเหมือนผมเลยครับ อารมณ์ TRD เลย
เลือกแบบ 2 ครับ
-
ชอบแบบแรกครับ แต่...
ขออนุญาตเพิ่มตัวเลือกที่ 3 ครับ
ล้อ Enkei Racing " RPF1" ล้อยุ่นเหมือนกัน
ผมว่ามัน สวยคลาสสิคนะ ซื้อล้อแท้ที่ไทยก็ได้ ราคาคงไม่ทิ้งกันมากครับ ^^
ชอบลายนี้ ดู อมตะ ต่อจาก TE 37 ผมว่าถ้าแฟนคุณใช้ OEM น่าจเข้ากันดีครับ
ปล. รถแฟนผมยังเดิมทุกอย่าง ใช้มาปีกว่า ยังไม่เคยคิดที่จะเปลี่ยนอะไร ยิ่งเปลี่ยนแปลงมาก เรานี่แหละจะต้องตามไป
maintenance อีก....
-
ชอบแบบแรกครับ แต่...
ขออนุญาตเพิ่มตัวเลือกที่ 3 ครับ
ล้อ Enkei Racing " RPF1" ล้อยุ่นเหมือนกัน
ผมว่ามัน สวยคลาสสิคนะ ซื้อล้อแท้ที่ไทยก็ได้ ราคาคงไม่ทิ้งกันมากครับ ^^
ชอบลายนี้ ดู อมตะ ต่อจาก TE 37 ผมว่าถ้าแฟนคุณใช้ OEM น่าจเข้ากันดีครับ
ปล. รถแฟนผมยังเดิมทุกอย่าง ใช้มาปีกว่า ยังไม่เคยคิดที่จะเปลี่ยนอะไร ยิ่งเปลี่ยนแปลงมาก เรานี่แหละจะต้องตามไป
maintenance อีก....
อิอิ คันนี้รถผมเองครับ ใช้คันเดียวกับแฟน
กะว่าขอตั้งตัวซักพัก ใช้รถประหยัดๆ ไปก่อนไว้รวยกว่านี้ค่อยซื้ออีกคัน
RPF1 ผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ครับ ขอบมันหนาทำให้ก้านมันสั้น ล้อเลยดูเล็กกว่าความเป็นจริง
แต่ถ้าเอาที่ชอบจริงๆ ผมชอบ ce28 ครับ แต่สู้ราคาไม่ไหวอ่ะ