Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก ที่ เมษายน 28, 2013, 09:23:19

หัวข้อ: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก ที่ เมษายน 28, 2013, 09:23:19
เห็นการแก้เกมของทีมการตลาดโตโยต้า เพื่อสกัดความร้อนแรงของ accord  ต้องยอมรับว่าฝีมือจริงๆครับ

ใช้กลยุทธ์แก้เกมแบบง่ายๆ แต่ได้ผล

รู้ว่า ตัว2.0 ยังไงก็สู้ แอคคอร์ดไม่ได้

ก็เลยอัดแคมเปญ ทำให้ตัว 2.5 ราคาแพงกว่า 2.0 ของแอคคอร์ดไม่มากนัก  ในขณะที่แคมรี่2.0 ก็จะราคาถูกกว่าแอคคอร์ด2.0ไปเลย
ทำให้คนซื้อที่ซีเรียสเรื่องราคาแต่อยากได้ d-segment ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

ออฟชั่นสู้่ไม่ได้ ก็เลยเอามวยรุ่นใหญ่กว่าอย่างเครื่อง2500ลงมาสู้แทน ให้ลูกค้าต้องเลือกระหว่างเครื่องแรง กับ ออฟชั่นของแอคคอร์ด


ส่วนแอคคอร์ด2.4  แคมรี่ก็ให้ไฮบริดลงมาสู้ ราคาอาจจะแพงกว่านิดหน่อย แต่ลูกค้าก็อาจคิดว่าเพิ่มเงินอีกไม่เยอะ เล่นตัวไฮบริดได้ความแรงความประหยัด และออฟชั่นในตัวไฮบริดก็คือว่าได้เยอะพอสมควร  


ปล.เพิ่มเติมนะครับ

ราคาในใบราคาไม่ได้ปรับลดครับ แต่โชว์รูมแต่ละที่จะให้ส่วนลดกันเอง ซึ่งก็จะไม่เท่ากัน

ในรุ่น 2.0 จะได้ส่วนลดประมาณ 7หมื่นครับ
รุ่น 2.5 ก็จะได้ประมาณ 7หมื่น
ส่วนรุ่น ไฮบริดจะได้ 7หมื่น ถ้าเป็นไฮบริดท็อปเลยก็ได้ 7-9หมื่นครับ

อันนี้เฉพาะในกทมครับ แต่ถ้า ตจว การแข่งขันไม่สูงมาก ก็จะให้ที่ 5-6หมื่นบาทครับ 

หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: maxzerker ที่ เมษายน 28, 2013, 09:48:29
เห็นการแก้เกมของทีมการตลาดโตโยต้า เพื่อสกัดความร้อนแรงของ accord  ต้องยอมรับว่าฝีมือจริงๆครับ

ใช้กลยุทธ์แก้เกมแบบง่ายๆ แต่ได้ผล

รู้ว่า ตัว2.0 ยังไงก็สู้ แอคคอร์ดไม่ได้

ก็เลยอัดแคมเปญ ทำให้ตัว 2.5 ราคาแพงกว่า 2.0 ของแอคคอร์ดไม่มากนัก  ในขณะที่แคมรี่2.0 ก็จะราคาถูกกว่าแอคคอร์ด2.0ไปเลย
ทำให้คนซื้อที่ซีเรียสเรื่องราคาแต่อยากได้ d-segment ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

ออฟชั่นสู้่ไม่ได้ ก็เลยเอามวยรุ่นใหญ่กว่าอย่างเครื่อง2500ลงมาสู้แทน ให้ลูกค้าต้องเลือกระหว่างเครื่องแรง กับ ออฟชั่นของแอคคอร์ด


ส่วนแอคคอร์ด2.4  แคมรี่ก็ให้ไฮบริดลงมาสู้ ราคาอาจจะแพงกว่านิดหน่อย แต่ลูกค้าก็อาจคิดว่าเพิ่มเงินอีกไม่เยอะ เล่นตัวไฮบริดได้ความแรงความประหยัด และออฟชั่นในตัวไฮบริดก็คือว่าได้เยอะพอสมควร  


ไม่เรียกฝีมือหรอกครับการตลาด "การลดราคา" มันเป็นเรื่องง่ายที่สุดในการทำแล้วครับ
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: fishfinger ที่ เมษายน 28, 2013, 09:51:27
แต่ยังไงก็ใช้กับผมไม่ได้ ทำมาเป็นลดราคา  :D

หน้าตา+ออปชั่นAccordกินขาด ซื้อรถราคาเป็นล้านเพิ่มตังอีกหน่อย อยู่กันยาวๆ  ;D

มันกลายเป็นว่ามันควรจะเป็นรถหรูๆหน่อยกลายเป็นรถลดราคามาขายงี้ ภาพลักษณ์หาย

แต่ teana เค้่ามีการตลาดยังไงบ้างอะครับ ปลายอายุแล้ว แต่เห็นป้ายแดงเยอะมาก

แสดงว่าของเค้าดีจริง

ปล. อยากรู้ว่าถ้า City ใหม่ออก Vios จะทำยังไงถ้า City มันล้ำมากๆ
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: maxzerker ที่ เมษายน 28, 2013, 09:53:06
แต่ยังไงก็ใช้กับผมไม่ได้ ทำมาเป็นลดราคา  :D

หน้าตา+ออปชั่นAccordกินขาด ซื้อรถราคาเป็นล้านเพิ่มตัวอีกหน่อย อยู่กันยาวๆ  ;D

มันกลายเป็นว่ามันควรจะเป็นรถหรูๆหน่อยกลายเป็นรถลดราคามาขายงี้ ภาพลักษณ์หาย

แต่ teana เค้่ามีการตลาดยังไงบ้างอะครับ ปลายอายุแล้ว แต่เห็นป้ายแดงเยอะมาก

แสดงว่าของเค้าดีจริง

ปล. อยากรู้ว่าถ้า City ใหม่ออก Vios จะทำยังไงถ้า City มันล้ำมากๆ
เปิดให้จอง Vios 2018 ครับ
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hutzero ที่ เมษายน 28, 2013, 09:53:31
มันใช้ได้ผลกับโตโยต้าครับ  แต่ใช้กับยี่ห้ออื่นไม่ได้ผล

อย่าง Lancer EX 1.8  ราคาไปเท่าๆกับ ยี่ห้ออื่นรุ่น 1.6   ยังใช้ไมไ่ด้เลย   การเพิ่ม Option น่าจะดีกว่า
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golfhahahoho ที่ เมษายน 28, 2013, 10:00:35
มันปรับราคาหรอครับผมก็เห็นว่าราคาเดิม
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tae23 ที่ เมษายน 28, 2013, 10:22:41
ถ้าผมจำไม่ผิด คือ เขา ให้ส่วนลดเพิ่มครับ
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ponthakorn ที่ เมษายน 28, 2013, 10:27:18
ผมชอบ nissan มาก แต่เวลาจะซื้อก็เป็น toyota เพราะคิดว่ายังไงคุ้มค่ากว่าในหลายเรื่องไม่ใช่เรื่องราคาอย่างเดียว คหสต นะครับ
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: E_mail ที่ เมษายน 28, 2013, 10:28:56
กับโตโยต้าผมคงไม่คบด้วยไปอีกหลายปีครับ

เมื่อต้นเดือนก.พ.ไปเจอบูธขายโตโยต้าที่โลตัสใหญ่ เหลือบเห็นราคาPrerunnerติดไว้72*,*** กลับถึงบ้านมาเล่าให้เมียฟัง เมียบอก"ซื้อที่ถูกก็ดีนะ คันนี้ใช้ปีกว่าก็ให้ลูกจ้างขับแล้ว เอาที่ซ่อมง่ายๆ ให้คนอื่นใช้ไม่เสียดายก็ดี"......./วันต่อมาเลยจัดเอกสารขับไปโลตัสกะจะกดเงินออกมาดาวน์กันเลย

ไปถึงบูธเดินเข้าไปดูกระดาษA4ที่แปะไว้ข้างกระจก พิมพ์ตัวเล็กๆไว้ว่า.....72*,***+ค่าแอร์**,***+ABS**,***+ประกัน**,***+พรบ.*** =79*,***

กลับหลังหันเดินพลางด่าแม่โตโยต้าในใจพลาง

จนพ.ศ.นี้แล้วยังใช้วิธีทุเรศๆแบบนี้อีก จะว่าเป็นเฉพาะดีลเลอร์ก็แล้วแต่จะแก้ต่าง แต่ผมถือว่าบ.แม่ยินยอมให้เกิดเรื่องแบบนี้

ดูถูกคนซื้ออย่างแรง นิสัยเฮงซวยแบบนี้ผมไม่คบ  


หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ เมษายน 28, 2013, 10:32:41
ชอบรถที่ส่วนลดเยอะๆ ของแถมมากครับ
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: erosa ที่ เมษายน 28, 2013, 10:50:46
เห็น Accord ใหม่ตัวเป็นๆ สวยจริงครับ
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gorilla ที่ เมษายน 28, 2013, 10:57:12
ดีไซน์ Accord มันสวยจริงครับ ทำ Camry ล้าหลังไปเป็นสิบปี ทำได้ไงออกแบบตัวใหม่ให้ดูล้าหลังกว่าตัวเก่า

ยิ่งเจองานออกแบบ Mazda6 ไม่ต้องเกิดกันเลยทีเดียว   ถ้าเป็นยี้ห้ออื่นแล้วดีไซน์แบบโตต้าผมว่าขายไม่ออกหรอกครับ

แต่ก็ต้องยอมรับพี่โตว่าเครื่องยนต์เค้าดีจริงๆ
หัวข้อ: นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: xex ที่ เมษายน 28, 2013, 10:59:33
โตต้าคงไม่ต้องพูดถึง เพราะใจถึงบ้าเลือดอยู่แล้ว  แต่สำหรับHonda นี่สิใจ อะ ใจ ใจถึงป่าว ณ ภายในสัปดาห์นี้ก็หมดโปรเดือนเมษาแล้วด้วย ใครจะไปจองวันนี้คงทำเรื่องไฟแนนช์ไม่ทันแล้วละ ต้องจับตาดูว่าโปรใหม่ที่จะงัดมาสู้โตต้าคืออะไร  ถ้ามันไม่ดีกว่า ดอก0% ที่ทำมาละก้อ คงเสียแชมป์เก๋งปลายปีนี้แน่ ๆ
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jumpon77 ที่ เมษายน 28, 2013, 11:08:08
Honda  Accord ชนะในเกมนี้ึครับต้องรอดูต่อไป toyota Camryจะมีไม้เด็ดอะไรมาต่อครับ
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: simcity ที่ เมษายน 28, 2013, 11:47:34
Camry ปรับราคาลงมาเท่าไหร่ครับ
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก ที่ เมษายน 28, 2013, 11:54:03
Camry ปรับราคาลงมาเท่าไหร่ครับ

ราคาในใบราคาไม่ได้ปรับลดครับ แต่ว่าโชว์รูมจะให้ส่วนลดกันเอง ซึ่งแต่ละที่ก็ได้ไม่เท่ากันครับ

ตอนนี้ก็อยู่ที่ราวๆ 7หมื่นครับสำหรับเบนซิน แต่ถ้าเป็นแคมรี่ไฮบริดตัวท็อปก็อยู่ที่ประมาณ 7-9หมื่น  (อันนี้เฉพาะใน กทม ครับ)

ถ้าเป็น ตจว ก็อยู่ที่ราวๆ 6หมื่นครับ

เลยทำให้ แคมรี่ 2000 ราคาลงไปถูกกว่าแอคคอร์ดพอสมควร
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ เมษายน 28, 2013, 12:00:02
กาลเวลาพิสูจน์แล้วว่า ที่วิจารณ์ว่าแคมรี่กันต่างๆนานาในบอร์ด สุดท้ายแคมรี่ก็ยอดขายกินขาดอยู่ดี ตามที่จขกท.ว่า เพราะมันใช้กับคนส่วนใหญ่ในประเทศได้ และเป็นวิธีที่ได้ผลที่สุด สำหรับโตโยต้า (ยี่ห้ออื่นทำไม่ได้)

ส่วนคนที่บอกแอคคอร์ด เทียน่ากินขาด แคมรี่ห่วยสิ้นดี ส่วนมากก็ไม่ได้ซื้อแอคคอร์ดหรือเทียน่าอยู่ดี  

เพราะงั้น งานนี้แคมรี่ฟันเละอีกตามเคยแน่นอนครับ

อย่างน้อยเจ้าของบริษัทแฟนผม ก็สั่งซื้อ แคมรี่ 2.0 แล้วแหละ เพราะเป็นรถบริษัท  แกยังบอกอยู่ว่าจะเอาออพชั่นมาเยอะๆแบบแอคคอร์ดให้มันวุ่นวายทำไม เอาถูกๆไว้ก่อน ดาวน์น้อยๆ เอาเงินไปทำอย่างอื่น  อันนี้คือความคิดของคนที่จะซื้อรถจริงๆ ไม่ใช่คนชอบรถ แต่ไม่ได้ซื้อจริงๆครับ

มาสด้าเขาก็รู้ครับเรื่องอย่างงี้  ต่อให้เอามาสด้า 6 มา กระแสในเนตดียังไง แต่พวกที่ชื่นชมในเนต หรือแม้แต่สื่อ ไม่ได้ซื้อไปใช้จริงๆนี่?
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ponggu52 ที่ เมษายน 28, 2013, 12:05:16
เห็น Accord ใหม่ตัวเป็นๆ สวยจริงครับ
ใช่ครับ เห็นอยู่ central khon kaen สวยมว๊าก!!!
แฟนบอกว่าถ้าไม่ติดชื่อ accord นึกว่าคันละ 3 ล้าน
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: myalexxp ที่ เมษายน 28, 2013, 12:28:26
ดูยอดขายก็พอ

แค่กระแสในอินเตอร์เน็ต มันวัดอะไรไม่ได้เลย

คหสต.
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MaiSki ที่ เมษายน 28, 2013, 12:39:10
กาลเวลาพิสูจน์แล้วว่า ที่วิจารณ์ว่าแคมรี่กันต่างๆนานาในบอร์ด สุดท้ายแคมรี่ก็ยอดขายกินขาดอยู่ดี ตามที่จขกท.ว่า เพราะมันใช้กับคนส่วนใหญ่ในประเทศได้ และเป็นวิธีที่ได้ผลที่สุด สำหรับโตโยต้า (ยี่ห้ออื่นทำไม่ได้)

ส่วนคนที่บอกแอคคอร์ด เทียน่ากินขาด แคมรี่ห่วยสิ้นดี ส่วนมากก็ไม่ได้ซื้อแอคคอร์ดหรือเทียน่าอยู่ดี  

เพราะงั้น งานนี้แคมรี่ฟันเละอีกตามเคยแน่นอนครับ

อย่างน้อยเจ้าของบริษัทแฟนผม ก็สั่งซื้อ แคมรี่ 2.0 แล้วแหละ เพราะเป็นรถบริษัท  แกยังบอกอยู่ว่าจะเอาออพชั่นมาเยอะๆแบบแอคคอร์ดให้มันวุ่นวายทำไม เอาถูกๆไว้ก่อน ดาวน์น้อยๆ เอาเงินไปทำอย่างอื่น  อันนี้คือความคิดของคนที่จะซื้อรถจริงๆ ไม่ใช่คนชอบรถ แต่ไม่ได้ซื้อจริงๆครับ

มาสด้าเขาก็รู้ครับเรื่องอย่างงี้  ต่อให้เอามาสด้า 6 มา กระแสในเนตดียังไง แต่พวกที่ชื่นชมในเนต หรือแม้แต่สื่อ ไม่ได้ซื้อไปใช้จริงๆนี่?

ใช่เลยครับ กระแสในเน็ตกับโลกความเป็นจริงมันคนละเรื่องเลย ผู้ใหญ่จะชอบทรงcamryมากกว่าและไม่ค่อยเล่นเน็ต

คนอายุน้อยกับกลางคนจะชอบแอคคอร์ดมากกว่าและใช้อินเตอร์เน็ตประจำ

แล้วคนมีตังซื้อ d sec ส่วนใหญ่ก็มีอายุแล้วทั้งนั้น สุดท้ายcamryก็วินเหมือนเดิม
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: archian ที่ เมษายน 28, 2013, 12:49:26
เป็นผมก็จะซื้อ camry ราคาลดเยอะจนเกินห้ามจายยยย ....
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ เมษายน 28, 2013, 12:50:13
กาลเวลาพิสูจน์แล้วว่า ที่วิจารณ์ว่าแคมรี่กันต่างๆนานาในบอร์ด สุดท้ายแคมรี่ก็ยอดขายกินขาดอยู่ดี ตามที่จขกท.ว่า เพราะมันใช้กับคนส่วนใหญ่ในประเทศได้ และเป็นวิธีที่ได้ผลที่สุด สำหรับโตโยต้า (ยี่ห้ออื่นทำไม่ได้)

ส่วนคนที่บอกแอคคอร์ด เทียน่ากินขาด แคมรี่ห่วยสิ้นดี ส่วนมากก็ไม่ได้ซื้อแอคคอร์ดหรือเทียน่าอยู่ดี  

เพราะงั้น งานนี้แคมรี่ฟันเละอีกตามเคยแน่นอนครับ

อย่างน้อยเจ้าของบริษัทแฟนผม ก็สั่งซื้อ แคมรี่ 2.0 แล้วแหละ เพราะเป็นรถบริษัท  แกยังบอกอยู่ว่าจะเอาออพชั่นมาเยอะๆแบบแอคคอร์ดให้มันวุ่นวายทำไม เอาถูกๆไว้ก่อน ดาวน์น้อยๆ เอาเงินไปทำอย่างอื่น  อันนี้คือความคิดของคนที่จะซื้อรถจริงๆ ไม่ใช่คนชอบรถ แต่ไม่ได้ซื้อจริงๆครับ

มาสด้าเขาก็รู้ครับเรื่องอย่างงี้  ต่อให้เอามาสด้า 6 มา กระแสในเนตดียังไง แต่พวกที่ชื่นชมในเนต หรือแม้แต่สื่อ ไม่ได้ซื้อไปใช้จริงๆนี่?

ใช่เลยครับ กระแสในเน็ตกับโลกความเป็นจริงมันคนละเรื่องเลย ผู้ใหญ่จะชอบทรงcamryมากกว่าและไม่ค่อยเล่นเน็ต

คนอายุน้อยกับกลางคนจะชอบแอคคอร์ดมากกว่าและใช้อินเตอร์เน็ตประจำ

แล้วคนมีตังซื้อ d sec ส่วนใหญ่ก็มีอายุแล้วทั้งนั้น สุดท้ายcamryก็วินเหมือนเดิม

ถูกครับ ยังไง โยโยต้า ก็ขายดีกว่าอยู่ดี อยากได้รถภาพลักษณ์ดี ราคาไม่แพง ขายต่อดี ต้องพี่โตเลยครับ
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tyde ที่ เมษายน 28, 2013, 12:56:41
กาลเวลาพิสูจน์แล้วว่า ที่วิจารณ์ว่าแคมรี่กันต่างๆนานาในบอร์ด สุดท้ายแคมรี่ก็ยอดขายกินขาดอยู่ดี ตามที่จขกท.ว่า เพราะมันใช้กับคนส่วนใหญ่ในประเทศได้ และเป็นวิธีที่ได้ผลที่สุด สำหรับโตโยต้า (ยี่ห้ออื่นทำไม่ได้)

ส่วนคนที่บอกแอคคอร์ด เทียน่ากินขาด แคมรี่ห่วยสิ้นดี ส่วนมากก็ไม่ได้ซื้อแอคคอร์ดหรือเทียน่าอยู่ดี  

เพราะงั้น งานนี้แคมรี่ฟันเละอีกตามเคยแน่นอนครับ

อย่างน้อยเจ้าของบริษัทแฟนผม ก็สั่งซื้อ แคมรี่ 2.0 แล้วแหละ เพราะเป็นรถบริษัท  แกยังบอกอยู่ว่าจะเอาออพชั่นมาเยอะๆแบบแอคคอร์ดให้มันวุ่นวายทำไม เอาถูกๆไว้ก่อน ดาวน์น้อยๆ เอาเงินไปทำอย่างอื่น  อันนี้คือความคิดของคนที่จะซื้อรถจริงๆ ไม่ใช่คนชอบรถ แต่ไม่ได้ซื้อจริงๆครับ

มาสด้าเขาก็รู้ครับเรื่องอย่างงี้  ต่อให้เอามาสด้า 6 มา กระแสในเนตดียังไง แต่พวกที่ชื่นชมในเนต หรือแม้แต่สื่อ ไม่ได้ซื้อไปใช้จริงๆนี่?

ใช่เลยครับ กระแสในเน็ตกับโลกความเป็นจริงมันคนละเรื่องเลย ผู้ใหญ่จะชอบทรงcamryมากกว่าและไม่ค่อยเล่นเน็ต

คนอายุน้อยกับกลางคนจะชอบแอคคอร์ดมากกว่าและใช้อินเตอร์เน็ตประจำ

แล้วคนมีตังซื้อ d sec ส่วนใหญ่ก็มีอายุแล้วทั้งนั้น สุดท้ายcamryก็วินเหมือนเดิม

เรื่องนี้โตโยต้าทำตลาดมาดีจริงๆครับ  ผมเคยถามหลายๆคนที่ไม่ค่อยได้เล่นinternetหรือไม่เล่นเว็บบอร์ด   เกือบทุกคนเชื่อฝังหัวว่ารถToyotaดีที่สุด  ช่วงล่างเจ๋งสุด  นั่งสบายสุด  ประหยัดน้ำมันสุด  โดยเฉพาะน้าผม กับน้าเขยนี่เป็นหนักเลย   ซึ่งมันก็จริงบางอย่างแต่บางอย่างก็เชื่อโฆษณามากไป
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: XL_SiZe ที่ เมษายน 28, 2013, 13:00:23
เอาเฉพาะเรื่องการแก้เกม
การลดราคา ผมกลับมองว่า เป็นกลยุทธ์ที่แย่ที่สุดแล้ว

เสียทั้งกำไรที่ควรจะได้
เสียทั้งความเชื่อมั่นกับลูกค้า ที่ซื้อไปก่อนหน้านั้น

เป็นผม ๆ แก้ด้วยวิธีอื่นดีกว่า
ลดส่วนอื่น อย่างดอกเบี้ย เพิ่มของตกแต่งหน่อย
ถึงเสียไปบ้าง แต่ก็ยังดีกว่า ลดราคาป้าย เพราะจะรวมไปถึงความเชื่อมั่น
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dusitmon123 ที่ เมษายน 28, 2013, 13:15:07
ผมว่าพี่โตตอนนี้ ทำได้แค่นี้ล่ะครับสำหรับ Camry เพราะคงจะรอดู Teana ปลายปีก่อน

และผมเองก้คิดว่า เค้าคงแบ่งๆกันโกย เพราะปีที่แล้วแคมรี่ก็โกยยอดสนั่น จนแอคคอร์ดแทบจะขายไม่ได้เลย

รอดูปลายปีนี้ ถึงต้นปีหน้าครับ ผมว่า มีอะไรดีๆให้ดูกันเยอะแน่นอน เหมือนตอน Altis MC
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: The Godfather ที่ เมษายน 28, 2013, 13:39:53
ต้องรอดูกันระยะยาวเลยทีเดียว toyotaไม่ได้ปรับราคาลงแต่ใช้เป็นส่วนลด น่าสนใจทีเดียวเพราะถือว่าเสียรังวัดพอสมควร กับการมาของกระแสhonda accordที่มาแรงจริงๆ ไหนteanaกำลังจะมาอีก หลายคนกำลังคิดว่าแบรนด์เนมtoyota camryยังมีภาษีเหนือกว่าชัดเจน น่าติดตามจริงๆ ^_0
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: soklong ที่ เมษายน 28, 2013, 14:20:33
ผมว่า Camry เขาจับกลุ่มลูกค้าถูก คนแก่ๆเริ่มมีตัง แล้วมีมันมีเยอะกว่า กลุ่ม Accord

เคยถามคนแก่แถวบ้านที่จะออก Camry เขาบอกสวยเหมือน benz สมัยก่อนเลย ดูเหลี่ยมๆดี 
คงเป็นแบบว่าชอบแบบพวก benz สมัยหนุ่มๆ แต่ไม่มีตังซื้อ เลยเหมือนอะไรที่ฝังใจ ในวัยเด็ก ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: valent ที่ เมษายน 28, 2013, 14:43:49
คนที่ซื้อไปแล้ว - -'
สรุป คือ กั๊ก option ผิดจังหวะไปนิสส
เลยต้องมาแก้ปัญหาตามหลัง
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tae23 ที่ เมษายน 28, 2013, 14:58:49
กาลเวลาพิสูจน์แล้วว่า ที่วิจารณ์ว่าแคมรี่กันต่างๆนานาในบอร์ด สุดท้ายแคมรี่ก็ยอดขายกินขาดอยู่ดี ตามที่จขกท.ว่า เพราะมันใช้กับคนส่วนใหญ่ในประเทศได้ และเป็นวิธีที่ได้ผลที่สุด สำหรับโตโยต้า (ยี่ห้ออื่นทำไม่ได้)

ส่วนคนที่บอกแอคคอร์ด เทียน่ากินขาด แคมรี่ห่วยสิ้นดี ส่วนมากก็ไม่ได้ซื้อแอคคอร์ดหรือเทียน่าอยู่ดี  

เพราะงั้น งานนี้แคมรี่ฟันเละอีกตามเคยแน่นอนครับ

อย่างน้อยเจ้าของบริษัทแฟนผม ก็สั่งซื้อ แคมรี่ 2.0 แล้วแหละ เพราะเป็นรถบริษัท  แกยังบอกอยู่ว่าจะเอาออพชั่นมาเยอะๆแบบแอคคอร์ดให้มันวุ่นวายทำไม เอาถูกๆไว้ก่อน ดาวน์น้อยๆ เอาเงินไปทำอย่างอื่น  อันนี้คือความคิดของคนที่จะซื้อรถจริงๆ ไม่ใช่คนชอบรถ แต่ไม่ได้ซื้อจริงๆครับ

มาสด้าเขาก็รู้ครับเรื่องอย่างงี้  ต่อให้เอามาสด้า 6 มา กระแสในเนตดียังไง แต่พวกที่ชื่นชมในเนต หรือแม้แต่สื่อ ไม่ได้ซื้อไปใช้จริงๆนี่?

เห็นด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Yeahyeahs ที่ เมษายน 28, 2013, 16:17:43
ตอนไปมอเตอร์โชว์ ไปนั่ง แคมรี่ แอคคอร์ด เทียน่า
จริงๆจะซื้อแค่ Ecocar ถึง C-Segment สักคันให้ผม

แม่ผมนั่ง Teana ก็บอกว่าสบายดีนะ เบาะหนังนิ่มดี แล้วก็จบ
นั่ง Accord เงียบ ไม่พูดอะไร
นั่ง Camry ปุ๊ป ออกมาหน้าตาแบบอาลัยอาวรณ์มาก
ยืนอยู่ตรงนั้นจนผมเกือบได้ Camry มาขับอ่ะ 555
แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เพราะเกินความจำเป็นไป

คันเก่าผมใช้ Camry ปี 2000
สงสัยมันคงเป็นความเคยชินมั้งครับ
รวมถึงความรู็สึกที่มีต่อแบรนด์ ยังไงโตโยต้าก็ชนะคู่แข่งหมด
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ชายโอ๊ต ที่ เมษายน 28, 2013, 21:45:41
เพิ่งกลับจากไปเดินเล่นที่ mega bangna
เดินผ่านบูทโตโยต้า เห็นติดป้ายไว้ จำตัวเลขเป๊ะๆไม่ได้นะครับ

คัมรี่  ลด~7หมื่น โปร 0%(ไม่รู้กี่เดือน)
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ เมษายน 28, 2013, 21:48:44
ต้องเข้าใจว่าลูกค้ามีหลายประเภท

อย่างเคสนี้

พ่อ ยังไงก็ Camry( หรู เจ้าตลาด ดูดี)
พี่ผม ยังไงก็ Teana (นั่งสบาย สุนทรีสุดๆ เครื่องก็แรง)
ส่วนผม ยังไงก็ Accord(สด ใหม่ สวย ออฟชั่นเยอะ)

แต่คนที่มีเงินก็คือพ่อกับพี่ผมครับ ผมไม่มี ยังเรียนอยู่ แค่นี้ Accord ก็หายไปอีก 1 คันบนท้องถนนแล้ว

แล้วยังมีอีกมากมายที่ชอบ แล้วไม่มีเงินซื้อ แต่กลับกันคนที่มีกำลังซื้อส่วนใหญ่ จะไม่สนใจของพวกนี้เลย(น้อยมากที่จะสนนะ)

แล้วมาเจอ ลดราคาเหยียบแสนแบบนี้ จบเฮ่ครับ ยังไงยอดขาย Camry ก็กินขาด
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Volta ที่ เมษายน 28, 2013, 21:52:04
หลังจากอ่านกระทู้นี้จบ ผมเดินไปบอก ผบ.ว่า คัมรี่มีส่วนลดเยอะนะ ถูกกว่าแอคคอร์ดหลายแสนอยู่ สนใจใหม?

สักพักเธอหันมาวีนใส่ผม ว่ายังไงเธอก็จะซื้อแอคคอร์ด เธอไม่ชอบคัมรี่  ;D

อย่างน้อยกลยุทธ์นี้ก็ใช้ไม่ได้กับ ผบ. ผมครับ  รายนั้นสาวกฮอนด้าตัวจริง :D
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mothsan ที่ เมษายน 28, 2013, 22:55:27
แต่ว่าการลดราคาขนาดนี้ ราคาที่ลดอาจะเป็นราคาจริงที่ควรจะขายตั้งแต่แรกหรือเปล่าครับ แบบว่ากำไรเกินควรนะ
พอตอนนี้ลดมาเท่ากำไรที่ควรจะเป็น

เท่ากับว่าคนที่ซื้อไปก่อนโดนฟันกำไรเกินควรไปเรียบร้อย

แต่อย่างว่าบางคนคิดว่าซื้อก่อนได้ขับก่อน
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: fluke_cm ที่ เมษายน 28, 2013, 23:01:45
แต่ยังไงก็ใช้กับผมไม่ได้ ทำมาเป็นลดราคา  :D

หน้าตา+ออปชั่นAccordกินขาด ซื้อรถราคาเป็นล้านเพิ่มตังอีกหน่อย อยู่กันยาวๆ  ;D

มันกลายเป็นว่ามันควรจะเป็นรถหรูๆหน่อยกลายเป็นรถลดราคามาขายงี้ ภาพลักษณ์หาย

แต่ teana เค้่ามีการตลาดยังไงบ้างอะครับ ปลายอายุแล้ว แต่เห็นป้ายแดงเยอะมาก

แสดงว่าของเค้าดีจริง

ปล. อยากรู้ว่าถ้า City ใหม่ออก Vios จะทำยังไงถ้า City มันล้ำมากๆ

มันคงไม่ล้ำแบบหลุดโลกหรอกคับ อย่างมากรุ่น top ก็มี keyless ,smart entry, push start กับ เปิดกระโปรงท้ายจากรีโมท (สักที)
ในขณะที่ vios มีมานานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆมากแล้ว แต่ที่กังวลที่สุดคงจะการรออกแบบ โดยเฉพาะไฟหน้า ที่ดู แอคคอด ซิวิค ซีอาวี แทบแยกไม่ออก
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ceberos ที่ เมษายน 28, 2013, 23:21:51
คนที่หาเงินเอง และไม่ได้เงินเหลือเยอะจริงๆ ต้องคำนวณจุดคุ้มทนก่อนซื้อแน่นอนครับ ถึงจะรู้ว่าข้อเสียคืออะไรอยู่ที่ว่าเราจะรับได้มั้ย  เหมือนดั่งเลือก สามี-ภรรยา อย่าหลงหาคนที่ดีที่สุด จงหาคนที่พอดี  อย่างบางท่านก็มองว่าความปลอดภัยมาก่อน ความแรงมาก่อน ความคุ้มค่ามาก่อน  ;)
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: fluk ที่ เมษายน 28, 2013, 23:41:06
กาลเวลาพิสูจน์แล้วว่า ที่วิจารณ์ว่าแคมรี่กันต่างๆนานาในบอร์ด สุดท้ายแคมรี่ก็ยอดขายกินขาดอยู่ดี ตามที่จขกท.ว่า เพราะมันใช้กับคนส่วนใหญ่ในประเทศได้ และเป็นวิธีที่ได้ผลที่สุด สำหรับโตโยต้า (ยี่ห้ออื่นทำไม่ได้)

ส่วนคนที่บอกแอคคอร์ด เทียน่ากินขาด แคมรี่ห่วยสิ้นดี ส่วนมากก็ไม่ได้ซื้อแอคคอร์ดหรือเทียน่าอยู่ดี  

เพราะงั้น งานนี้แคมรี่ฟันเละอีกตามเคยแน่นอนครับ

อย่างน้อยเจ้าของบริษัทแฟนผม ก็สั่งซื้อ แคมรี่ 2.0 แล้วแหละ เพราะเป็นรถบริษัท  แกยังบอกอยู่ว่าจะเอาออพชั่นมาเยอะๆแบบแอคคอร์ดให้มันวุ่นวายทำไม เอาถูกๆไว้ก่อน ดาวน์น้อยๆ เอาเงินไปทำอย่างอื่น  อันนี้คือความคิดของคนที่จะซื้อรถจริงๆ ไม่ใช่คนชอบรถ แต่ไม่ได้ซื้อจริงๆครับ

มาสด้าเขาก็รู้ครับเรื่องอย่างงี้  ต่อให้เอามาสด้า 6 มา กระแสในเนตดียังไง แต่พวกที่ชื่นชมในเนต หรือแม้แต่สื่อ ไม่ได้ซื้อไปใช้จริงๆนี่?
อย่าเอามาเป็นเรื่องแพ้ชนะอะไรกันในบอร์ดเลยครับ ที่คนในบอร์ดพูดเชียร์แอคคอร์ดกัน ก็คงไม่ได้หมายความว่าจะซื้อ แต่ถ้าเค้ามีเงินพร้อมและกำลังจะซื้อใหม่เค้าก็คงซื้อ แอคคอร์ด ย้ำว่า ณ เวลานั้น

ส่วนเรื่องโตโยต้า ขายดีนี่แน่นอนครับ ผมเข้าใจว่า คนส่วนใหญ่ที่ซื้อรถ ไม่ว่ายี่ห้อใด เค้าไม่ได้มานั่งติดตามข่าวสารเรื่องรถอะไรมากหรอกครับ

เค้าซื้อรถไว้ใช้ทำมาหากิน ไว้เดินทางไปทำงานหรือท่องเที่ยว แค่พอต้องการใช้แล้วบิดกุญแจแล้วมันติดก็พอแล้ว

แล้วคนไทยก็พอใจในยี่ห้อ toyota มานาน พออยากซื้อรถใหม่ เค้าก็ไปศูนย์ใกล้บ้านแล้วเลือกแค่นั้น เอาเวลาที่เหลือไว้ทำงานหรืออยู่กับครอบครัวจบ

อ้อ ผมไม่ได้เชียร์ยี่ห้ออะไรทั้งนั้น

หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: นครอัญมณี ที่ เมษายน 28, 2013, 23:44:11
ไม่ใช่ขั้นเทพ ครับ

เรื่องราคา มันเป็นหนึ่งกลยุทธ ในการรบ สนามการค้า พื้นๆ อยู่แล้วครับ
สูตร 4P คือ สินค้าดี, ราคาดี, สถานที่วางจำหน่ายดี, โปรโมชั่นส่งเสริมการขายดี

คำว่า โปรโมชั่น พวกคุณคงเคยได้ยินคำว่า "ลด แลก แจก แถม"อยู่แล้วไม่ใช่หรือครับ

ลด ก็ ลดราคาสินค้าให้ต่ำกว่าเดิม
แลก ก็ เอาหลักฐานของการซื้อครั้งก่อน มาแลกของฟรี ซื้อมากยิ่งได้มาก
แจก ก็ ซื้อรถ แจกทอง ได้ยินบ่อยๆไป
แถม ก็ มีทุกยี่ห้อมั้ง แถม ยางปูพื้น กรอบป้ายทะเบียน ดอกเบี้ยต่ำ ยาวไปถึง แถม ฟรี ประกันภัย ยันไปถึง ขับก่อนผ่อนทีหลัง ด้วยซ้ำ


แต่ทั้งหมดทั้งปวง มันไม่สามารถมาใช้ได้กับ สินค้า ที่ไม่มีความเชื่อมั่นจากลูกค้าได้

ตัวอย่างมีให้เห็นเยอะไป
รถยนต์ ราคาเท่ากัน ของแถมเท่ากัน ยี่ห้อเก่าที่อุ่นใจได้ สามารถขายดีกว่าเป็นเท่าตัว

ในทางจิตวิทยา
คนที่เคยใช้รถยี่ห้อไหนมา ถ้าไม่เจอเหตุการเลวร้าย ก็มักจะใช้ยี่ห้อนั้นซ้ำต่อไป
และ
คนที่เดินทางไปต่างจังหวัดที่ไม่เคยไปครั้้งแรก แล้วไปครั้งที่ 2 ก็มักจะใช้โปรแกรมครั้งแรกเป็นหลัก เช่น ร้านอาหาร, ที่พัก, จุดพักรถ ฯลฯ
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AMG GT ที่ เมษายน 29, 2013, 00:47:06
ยังไง Toyota เค้าก็นะ  อย่างที่รู้   แต่ผมไปลองนั่ง Accord  เซลล์ ก็บอกว่า เห้นหลายคน  ทิ้งใบจอง Toyota มาAccord ก็เยอะนะครับ
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ เมษายน 29, 2013, 01:05:47
ผมมองว่า นี่เป็นแค่ Tactic ปกติ ที่จะปกป้องตัวเองเท่านั้น

ผมเชื่อว่า Toyota จะรอดู Teana ใหม่ออกมาก่อน
แล้วค่อยวางแผน ตีกินรวบทีเดียวทั้ง 2 รุ่น

ดังนั้น เชื่อว่า การตลาดของ Toyota จะใช้ Tactic ตีหัวเข้าบ้านแนวนี้ กับ Camry ไปอีกพักหนึ่ง...

และถ้าใครบอกว่า ฝ่ายการตลาด Toyota เจ๋ง
ผมบอกตรงๆว่า ไม่แน่ใจ....

ถ้า Product Planning หรือ ทีมวิศวกร หรือฝ่ายอื่นๆ โอเค เจ๋งครับ
แต่ถ้าฝ่ายการตลาด...ซึ่งมีปริมาณคนในฝ่าย มหึมา (แต่หาคนที่รู้จักและรักรถยนต์จริงๆได้ยากยิ่ง)

ขนาด คนใน หลายๆคน ยังแอบเมาท์ด่าให้ผมฟังเอง...ก็ไม่รู้จะว่าไงแล้วละครับ

เฮ้อ.....หย่อนระเบิดอีกแล้วนะเรา...
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BELL7738 ที่ เมษายน 29, 2013, 01:49:20
ถ้าคนซื้อไม่ติดยี่ห้อว่าต้องเป็น โตโยต้า

ผมว่า เป๋ไปหา Accord เยอะครับ

แค่ดีไซน์ ก็ข่มกันมิดแล้ว
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Iwata Kana Σ4 ที่ เมษายน 29, 2013, 07:00:55
ยอดขายคาดว่า Accord นำมาเลย แล้วก็เป็น Teana
และปิดท้ายด้วย Camry แต่ไม่มากเท่าไหร่ (เฉพาะ 2 เดือนแรก)

เดี๋ยวพอปรับอุปกรณ์หรือข้าวของละก็ จะกลับขึ้นไปเหมือนเดิม
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dht_tubes ที่ เมษายน 29, 2013, 11:42:42

แต่ว่าการลดราคาขนาดนี้ ราคาที่ลดอาจะเป็นราคาจริงที่ควรจะขายตั้งแต่แรกหรือเปล่าครับ แบบว่ากำไรเกินควรนะ

โดนใจมากครับ เลยขอเน้นหน่อย เพราะคำถามที่เราๆ ท่านๆ น่าจะนำมาคิดกันให้หลายๆรอบขึ้นคือ

รถคันนึงกำไรที่ฟันไป มันเท่าไหร่กัน ไม่นับจากส่วนที่เราต้องเสียดอกเบี้ยจากการผ่อน ไม่รวมของสิ้นเปลืองฟุ่มเฟือยจากการแต่งต่างๆ

แล้วเราก็พบเห็นผู้บริโภคเยอะแยะครับที่ยอมเสียส่วนต่างจากค่าเสื่อมที่ถูกหักจากการเปลี่ยนรถกันเป็นว่าเล่น ว่าง่ายๆ คือเปลี่ยนรถกันเป็นว่าเล่น นึกเเล้วเสียดายเงินแทนครับ ไว้มีเวลาจะเขียนตัวอย่างจากประสบการณ์จริงของคนในครอบครับ ให้แลกเปลี่ยนกันครับ
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mypop ที่ เมษายน 29, 2013, 11:56:25
ยังไงพี่โต ก็โดนด่าอยู่ดี

ผมว่าตัวล่างสุดต้องมี จอ DVD ,ครูซ คอนโทรล, แม๊ก 17 , ปุ่มสตาร์ท สต๊อป

เปลี่ยนกระจังหน้า แบบเมกา

มาให้เลย ถึงจะกลับมาครองเบอร์ 1 D segment ได้อีกอีกครั้ง

แต่คนที่ซื้อไปแล้วจะต้องตามมาด่าภายหลังแน่

ปล.ผมชอบเบาะนั่ง กะภายใน camry มากกว่านะ แต่ภายนอก ac g9 ชนะขาดครับ
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boymoreubon ที่ เมษายน 29, 2013, 17:19:06
เป็น Accord ที่ล้าหลังไปสัก 5ปี ตัวเก่ายังดูล้ำกว่า คหสตครับ  ยังไงสู้คัมรึีไม่ได้ นอกจากออฟชั่นจริงๆ
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline ที่ เมษายน 29, 2013, 20:16:27


กาลเวลาพิสูจน์แล้วว่า ที่วิจารณ์ว่าแคมรี่กันต่างๆนานาในบอร์ด สุดท้ายแคมรี่ก็ยอดขายกินขาดอยู่ดี ตามที่จขกท.ว่า เพราะมันใช้กับคนส่วนใหญ่ในประเทศได้ และเป็นวิธีที่ได้ผลที่สุด สำหรับโตโยต้า (ยี่ห้ออื่นทำไม่ได้)

ส่วนคนที่บอกแอคคอร์ด เทียน่ากินขาด แคมรี่ห่วยสิ้นดี ส่วนมากก็ไม่ได้ซื้อแอคคอร์ดหรือเทียน่าอยู่ดี 

เพราะงั้น งานนี้แคมรี่ฟันเละอีกตามเคยแน่นอนครับ

อย่างน้อยเจ้าของบริษัทแฟนผม ก็สั่งซื้อ แคมรี่ 2.0 แล้วแหละ เพราะเป็นรถบริษัท  แกยังบอกอยู่ว่าจะเอาออพชั่นมาเยอะๆแบบแอคคอร์ดให้มันวุ่นวายทำไม เอาถูกๆไว้ก่อน ดาวน์น้อยๆ เอาเงินไปทำอย่างอื่น  อันนี้คือความคิดของคนที่จะซื้อรถจริงๆ ไม่ใช่คนชอบรถ แต่ไม่ได้ซื้อจริงๆครับ

มาสด้าเขาก็รู้ครับเรื่องอย่างงี้  ต่อให้เอามาสด้า 6 มา กระแสในเนตดียังไง แต่พวกที่ชื่นชมในเนต หรือแม้แต่สื่อ ไม่ได้ซื้อไปใช้จริงๆนี่?
เห็นด้วยเพราะข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเป็นอย่างนั้น เเต่อย่างน้อยมันใช้กับผมไม่ได้เเน่นอนครับ

เพราะคอนเซ็ปท์การซื้อรถของผม ไม่ใช่เเค่ความคุ้มค่า เเต่มันคือความพึงพอใจเเละความสุขที่ได้อยู่กับมัน (คุณค่าด้าน

จิตใจ) ถ้าไม่มีสิ่งนี้ไม่นานก้คงเบื่อเเละต้องขายต่อเเน่นอนครับ เพราะงั้นถึงพี่โตจะหั่นราคา + Option มากมายผมก็ไม่เเลอยู่ดี

เงินอยู่ในมือ ถ้าเราเลือกได้ต้องได้สิ่งที่คิดว่าดีที่สุดครับ โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย ผมเชื่อส่วนตัวว่า Accord นั้นให้ใน

ความมั่นใจด้านนี้มากกว่าเจ้าตลาด (จากการทดสอบในเบบต่างๆ) เเน่นอนคุณต้องขับระมัดระวัง เเล้วปัจจัยอื่นที่หลีกเลียง

ไม่ได้ละ เช่น เพื่อนร่วมทางเมา หรือเกิดหลับใน ฯลฯ  ตอนนี้รอเทียน่าก่อนครับ หวังว่าจะอัดออปชั่นมาสู้กันได้สูสี งานนี้คน

ซื้อได้ประโยชน์เต็มๆครับ  ;D


หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: legion ที่ เมษายน 29, 2013, 23:37:15
กาลเวลาพิสูจน์แล้วว่า ที่วิจารณ์ว่าแคมรี่กันต่างๆนานาในบอร์ด สุดท้ายแคมรี่ก็ยอดขายกินขาดอยู่ดี ตามที่จขกท.ว่า เพราะมันใช้กับคนส่วนใหญ่ในประเทศได้ และเป็นวิธีที่ได้ผลที่สุด สำหรับโตโยต้า (ยี่ห้ออื่นทำไม่ได้)

ส่วนคนที่บอกแอคคอร์ด เทียน่ากินขาด แคมรี่ห่วยสิ้นดี ส่วนมากก็ไม่ได้ซื้อแอคคอร์ดหรือเทียน่าอยู่ดี  

เพราะงั้น งานนี้แคมรี่ฟันเละอีกตามเคยแน่นอนครับ

อย่างน้อยเจ้าของบริษัทแฟนผม ก็สั่งซื้อ แคมรี่ 2.0 แล้วแหละ เพราะเป็นรถบริษัท  แกยังบอกอยู่ว่าจะเอาออพชั่นมาเยอะๆแบบแอคคอร์ดให้มันวุ่นวายทำไม เอาถูกๆไว้ก่อน ดาวน์น้อยๆ เอาเงินไปทำอย่างอื่น  อันนี้คือความคิดของคนที่จะซื้อรถจริงๆ ไม่ใช่คนชอบรถ แต่ไม่ได้ซื้อจริงๆครับ

มาสด้าเขาก็รู้ครับเรื่องอย่างงี้  ต่อให้เอามาสด้า 6 มา กระแสในเนตดียังไง แต่พวกที่ชื่นชมในเนต หรือแม้แต่สื่อ ไม่ได้ซื้อไปใช้จริงๆนี่?


เห็นด้วยจริงๆ ครับ
หัวข้อ: Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
เริ่มหัวข้อโดย: issa ที่ เมษายน 30, 2013, 15:06:51
แต่ยังไงก็ใช้กับผมไม่ได้ ทำมาเป็นลดราคา  :D

หน้าตา+ออปชั่นAccordกินขาด ซื้อรถราคาเป็นล้านเพิ่มตัวอีกหน่อย อยู่กันยาวๆ  ;D

มันกลายเป็นว่ามันควรจะเป็นรถหรูๆหน่อยกลายเป็นรถลดราคามาขายงี้ ภาพลักษณ์หาย

แต่ teana เค้่ามีการตลาดยังไงบ้างอะครับ ปลายอายุแล้ว แต่เห็นป้ายแดงเยอะมาก

แสดงว่าของเค้าดีจริง

ปล. อยากรู้ว่าถ้า City ใหม่ออก Vios จะทำยังไงถ้า City มันล้ำมากๆ
เปิดให้จอง Vios 2018 ครับ
คาดว่าเค้าจะเปิดจองเมื่อไรครับ จะจองคันนึง เพราะว่าถึงตอนนั้นก็ผ่อนอ็อดคันนี้หมดพอดี 55