Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: zeb80 ที่ เมษายน 28, 2013, 09:56:23
-
ทั้งสามอย่างมันคืออะไรครับ
คันเร่งไฟฟ้า
ดันราง
ยกหัวฉีด
ลองกูเกิ้ลดูยังไม่ได้คำตอบกระจ่างซักที
แล้วอย่างของBMW f30 หรือรถที่ปรับโหมดขับขี่ได้นี่มันคือคันเร่งไฟฟ้ารึป่าวคับ แปลว่าไม่จำเป็นต้องติดเพิ่ม? เห็นบางคนบอกว่ามันแค่หลอกคนซื้ิอ ผมอ่่านแล้วก้องงๆ ขอความรู้ด้วยครับ :-\
-
คันเร่งไฟฟ้า ... ก็คือกล่องหลอก ที่ทำให้เราเหยียบคันเร่งแค่ 10-20% แต่คันเร่งไฟฟ้าทำงานจริง 50-70% ซึ่งจะทำให้คนขับรู้สึกว่ารถแรงขึ้น เพราะเราเหยียบคันเร่งน้อย
ดันราง ... ก็คือกล่อง ECU พ่วงใส่แล้วมันจะเพิ่มแรงดันในการฉีดน้ำมันเพิ่ม
ยกหัวฉีด ... ก็คือกล่อง ECU พ่วงอีกใบ ที่ทำงานให้ หัวฉีดคอมมอนเรล ยกจังหวะการจ่ายน้ำมัน นานขึ้น ทำให้น้ำมันลงไปมากขึ้น
สรุปโดยรวม แรงขึ้นจริง ทันใจขึ้น แต่ก็ สึกหรอมากขึ้น
**** แง่คิด ... เครื่องยนต์คอมมอนเรล ไม่ว่าจะกระบะราคาถูกที่ขายอยู่ตอนนี้ ไปจนถึงพวก รถยุโรปหรือรถหรู กำลังของมัน มากมายเพียงพอเหลือเฟือครับ ไม่ว่าจะเครื่อง 2.2 CC 2.5 CC ไปจนถึง 3.0-3.2 CC แต่บางคนก็อยากจะทำเพราะเค้าบอกว่าทำแล้วแรงผุดๆ ... แต่ลืมถามตัวเองว่า รถเดิมๆของเรา สเป็กโรงงาน เราเคยขับขี่แบบ กดมิดกดสุดกันหรือยัง ถ้าลองแล้ว และรู้สึกว่ามันไม่พอ ค่อยไปทำครับ
สำหรับผม เคยคิดจะทำครับ แต่มีคนนึงยิงคำถามผมมาว่า เคยกดคันเร่งมันสุดหรือยัง ผมบอกยัง และเค้าบอกให้ไปลอง .... พอผมขึ้นรถขับกลับบ้าน ผมกดมิดเลย .... คุณเชื่อไหม มันแรงมาก จนผมเลิกคิดที่จะทำในทันที
ลองดูครับ และผมว่า F30 มันเหลือเฟือนะ สำหรับกำลังเครื่องยนต์ของมัน
-
ถูกใจคุณ apinui ครับ เหมือนกับผมเลย
ผมก็เคยคิดจะแต่งแรงเหมือนกัน แต่คิดได้ว่าถนน รถเดิมๆก็แทบวิ่งไม่หมดแล้ว ก็เลยยกเลิกโครงการไป
และอีกอย่างถ้าเหยียบให้ลึกยังไง ถ้ารถมันเดิมๆ มันไม่ช้ำเท่ากับรถแต่ง
ปล. ผมขีมอเตอร์ไซค์ด้วย เลยไม่ค่อยตื่นเต้นกับแรงดึงกับความเร็วของรถยนต์เท่าไหร่
-
คันเร่งไฟฟ้า ... ก็คือกล่องหลอก ที่ทำให้เราเหยียบคันเร่งแค่ 10-20% แต่คันเร่งไฟฟ้าทำงานจริง 50-70% ซึ่งจะทำให้คนขับรู้สึกว่ารถแรงขึ้น เพราะเราเหยียบคันเร่งน้อย
ดันราง ... ก็คือกล่อง ECU พ่วงใส่แล้วมันจะเพิ่มแรงดันในการฉีดน้ำมันเพิ่ม
ยกหัวฉีด ... ก็คือกล่อง ECU พ่วงอีกใบ ที่ทำงานให้ หัวฉีดคอมมอนเรล ยกจังหวะการจ่ายน้ำมัน นานขึ้น ทำให้น้ำมันลงไปมากขึ้น
สรุปโดยรวม แรงขึ้นจริง ทันใจขึ้น แต่ก็ สึกหรอมากขึ้น
**** แง่คิด ... เครื่องยนต์คอมมอนเรล ไม่ว่าจะกระบะราคาถูกที่ขายอยู่ตอนนี้ ไปจนถึงพวก รถยุโรปหรือรถหรู กำลังของมัน มากมายเพียงพอเหลือเฟือครับ ไม่ว่าจะเครื่อง 2.2 CC 2.5 CC ไปจนถึง 3.0-3.2 CC แต่บางคนก็อยากจะทำเพราะเค้าบอกว่าทำแล้วแรงผุดๆ ... แต่ลืมถามตัวเองว่า รถเดิมๆของเรา สเป็กโรงงาน เราเคยขับขี่แบบ กดมิดกดสุดกันหรือยัง ถ้าลองแล้ว และรู้สึกว่ามันไม่พอ ค่อยไปทำครับ
สำหรับผม เคยคิดจะทำครับ แต่มีคนนึงยิงคำถามผมมาว่า เคยกดคันเร่งมันสุดหรือยัง ผมบอกยัง และเค้าบอกให้ไปลอง .... พอผมขึ้นรถขับกลับบ้าน ผมกดมิดเลย .... คุณเชื่อไหม มันแรงมาก จนผมเลิกคิดที่จะทำในทันที
ลองดูครับ และผมว่า F30 มันเหลือเฟือนะ สำหรับกำลังเครื่องยนต์ของมัน
ผมก็คิดแบบนี้เหมือนกัน ผมคิดว่าแค่นี้ก็ทันใจแล้วจะเอาอะไรอีก บางจังหวะเกินทันใจด้วยซ้ำ
-
ขอบคุณครับ
แปลว่ายกหัวฉีดนี่มันเฉพาะกับรถดีเซลใช่มั้ยครับ
-
คันเร่งไฟฟ้า ... ก็คือกล่องหลอก ที่ทำให้เราเหยียบคันเร่งแค่ 10-20% แต่คันเร่งไฟฟ้าทำงานจริง 50-70% ซึ่งจะทำให้คนขับรู้สึกว่ารถแรงขึ้น เพราะเราเหยียบคันเร่งน้อย
ดันราง ... ก็คือกล่อง ECU พ่วงใส่แล้วมันจะเพิ่มแรงดันในการฉีดน้ำมันเพิ่ม
ยกหัวฉีด ... ก็คือกล่อง ECU พ่วงอีกใบ ที่ทำงานให้ หัวฉีดคอมมอนเรล ยกจังหวะการจ่ายน้ำมัน นานขึ้น ทำให้น้ำมันลงไปมากขึ้น
สรุปโดยรวม แรงขึ้นจริง ทันใจขึ้น แต่ก็ สึกหรอมากขึ้น
**** แง่คิด ... เครื่องยนต์คอมมอนเรล ไม่ว่าจะกระบะราคาถูกที่ขายอยู่ตอนนี้ ไปจนถึงพวก รถยุโรปหรือรถหรู กำลังของมัน มากมายเพียงพอเหลือเฟือครับ ไม่ว่าจะเครื่อง 2.2 CC 2.5 CC ไปจนถึง 3.0-3.2 CC แต่บางคนก็อยากจะทำเพราะเค้าบอกว่าทำแล้วแรงผุดๆ ... แต่ลืมถามตัวเองว่า รถเดิมๆของเรา สเป็กโรงงาน เราเคยขับขี่แบบ กดมิดกดสุดกันหรือยัง ถ้าลองแล้ว และรู้สึกว่ามันไม่พอ ค่อยไปทำครับ
สำหรับผม เคยคิดจะทำครับ แต่มีคนนึงยิงคำถามผมมาว่า เคยกดคันเร่งมันสุดหรือยัง ผมบอกยัง และเค้าบอกให้ไปลอง .... พอผมขึ้นรถขับกลับบ้าน ผมกดมิดเลย .... คุณเชื่อไหม มันแรงมาก จนผมเลิกคิดที่จะทำในทันที
ลองดูครับ และผมว่า F30 มันเหลือเฟือนะ สำหรับกำลังเครื่องยนต์ของมัน
ได้แง่คิดจริงๆ แอบฮาบางคนยังไม่เคยกดสุด แต่เอาไปแต่งเพิ่มก่อน :D
-
แต่ช่วงความมันส์ในแต่ละเกียร์ ความจัดจ้าน ตอบสนอง มันก็มีความต่างด้วย
จริงอยู่ ถ้าวัดกันที่ top speed อาจจะมองว่าไม่จำเป็น เพราะถึง 180 ก็ถอนแล้ว รถเดิมๆ ก็ทำได้แต่ในความเป็นจริง การขับขี่แต่ละคนก็ต่างกันด้วย
บางคนซื้อกระบะมาแต่ง ขอแซ๊ดดด แค่ 3 เกียร์บ้าง
บางคนซื้อไว้กดปุ๊บติดตูดคันหน้าแบบโหดๆ บ้าง
บางคนไว้ขับหนีอะไรต่ออะไรก็มี
มันก็เลยต้องแต่งนั่นเอง
แต่ผมว่าที่สำคัญสุดคือ ควรคำนึงถึงส่วนรวมซักนิด จะมันส์ไรบ้างก็ไปที่รถว่างๆ หน่อย หรือให้ถูกที่ถูกทางหน่อย อย่าให้ชาวบ้านเดือดร้อนก็พอแล้ว
-
ก่อนแต่ง (รถ) ท่านเคยกด "มิด" แล้วหรือยัง !!! :o :o
-
ขอความรู้เพิ่มอีกอย่างครับ แล้ว remap ต่างหรือเหมือนกันกับ
คันเร่งไฟฟ้า / ดันราง / ยกหัวฉีด อย่างไรบ้างครับ หรือจริงๆแล้วเหมือนกัน
แต่แค่เรียกต่างกันครับ
-
ขอความรู้เพิ่มอีกอย่างครับ แล้ว remap ต่างหรือเหมือนกันกับ
คันเร่งไฟฟ้า / ดันราง / ยกหัวฉีด อย่างไรบ้างครับ หรือจริงๆแล้วเหมือนกัน
แต่แค่เรียกต่างกันครับ
"คันเร่งไฟฟ้า / ดันราง / ยกหัวฉีด" มันคือวิธีที่ทำให้รถแรงขึ้นครับ
ส่วน remap หรือ กล่องพ่วง คือเครื่องมือทำให้หลักการข้างต้นทำงานครับ
ไม่รู้ตอบตรงคำถามหรือป่าวแฮ่ๆ ไม่แน่ใจว่าจะถาม remap vs กล่องพ่วง หรือป่าวครับ
-
ขอความรู้เพิ่มอีกอย่างครับ แล้ว remap ต่างหรือเหมือนกันกับ
คันเร่งไฟฟ้า / ดันราง / ยกหัวฉีด อย่างไรบ้างครับ หรือจริงๆแล้วเหมือนกัน
แต่แค่เรียกต่างกันครับ
"คันเร่งไฟฟ้า / ดันราง / ยกหัวฉีด" มันคือวิธีที่ทำให้รถแรงขึ้นครับ
ส่วน remap หรือ กล่องพ่วง คือเครื่องมือทำให้หลักการข้างต้นทำงานครับ
ไม่รู้ตอบตรงคำถามหรือป่าวแฮ่ๆ ไม่แน่ใจว่าจะถาม remap vs กล่องพ่วง หรือป่าวครับ
ตามนี้เลยครับ และปลอดภัยกว่ามาก ตั้งดันรางเะิ่มได้ ยกหัวฉีดเพิ่มได้ในกล่องเดียว แต่ไม่สามารถถอดก่อนเชคระยะได้เหมือนพวกกล่องพ่วง
-
คันเร่งไฟฟ้า ... ก็คือกล่องหลอก ที่ทำให้เราเหยียบคันเร่งแค่ 10-20% แต่คันเร่งไฟฟ้าทำงานจริง 50-70% ซึ่งจะทำให้คนขับรู้สึกว่ารถแรงขึ้น เพราะเราเหยียบคันเร่งน้อย
ดันราง ... ก็คือกล่อง ECU พ่วงใส่แล้วมันจะเพิ่มแรงดันในการฉีดน้ำมันเพิ่ม
ยกหัวฉีด ... ก็คือกล่อง ECU พ่วงอีกใบ ที่ทำงานให้ หัวฉีดคอมมอนเรล ยกจังหวะการจ่ายน้ำมัน นานขึ้น ทำให้น้ำมันลงไปมากขึ้น
สรุปโดยรวม แรงขึ้นจริง ทันใจขึ้น แต่ก็ สึกหรอมากขึ้น
**** แง่คิด ... เครื่องยนต์คอมมอนเรล ไม่ว่าจะกระบะราคาถูกที่ขายอยู่ตอนนี้ ไปจนถึงพวก รถยุโรปหรือรถหรู กำลังของมัน มากมายเพียงพอเหลือเฟือครับ ไม่ว่าจะเครื่อง 2.2 CC 2.5 CC ไปจนถึง 3.0-3.2 CC แต่บางคนก็อยากจะทำเพราะเค้าบอกว่าทำแล้วแรงผุดๆ ... แต่ลืมถามตัวเองว่า รถเดิมๆของเรา สเป็กโรงงาน เราเคยขับขี่แบบ กดมิดกดสุดกันหรือยัง ถ้าลองแล้ว และรู้สึกว่ามันไม่พอ ค่อยไปทำครับ
สำหรับผม เคยคิดจะทำครับ แต่มีคนนึงยิงคำถามผมมาว่า เคยกดคันเร่งมันสุดหรือยัง ผมบอกยัง และเค้าบอกให้ไปลอง .... พอผมขึ้นรถขับกลับบ้าน ผมกดมิดเลย .... คุณเชื่อไหม มันแรงมาก จนผมเลิกคิดที่จะทำในทันที
ลองดูครับ และผมว่า F30 มันเหลือเฟือนะ สำหรับกำลังเครื่องยนต์ของมัน
ได้แง่คิดจริงๆ แอบฮาบางคนยังไม่เคยกดสุด แต่เอาไปแต่งเพิ่มก่อน :D
เออ จริงด้วยแฮะ >_<
-
สำหรับผมแต่งดีกว่ากดสุดครับ เพราะกดสุดมันเปลืองน้ำมัน แต่งให้แรงตั้งแต่กดน้อยๆดีกว่า
แต่การแต่งก็ไม่ได้ทำซะเว่อร์ ดันรางใบนึงก็เห็นผลแล้ว อยากแรงขึ้นอีกนิดยกหัวฉีด ปลดบูสเพิ่มอีกซัก.2บาร์
ได้ม้าเพิ่มซัก30ตัวพอแล้ว แค่นี้เครื่องรับได้สบายมาก
-
เครื่อง 2.5 d common rail กระบะบ้านเรา เดิมๆ กดมิดทีน ล้อยังฟรีทิ้งเลยครับ 1>2>3 แค่นี้ถนนหมดแล้ว
พี่ที่ผทรู้จักซื้อ jazz มา ยังไม่ทัน3000 แกเตรียมจอง turbo kit มา เลยบอกแกให้ไปลองมิดมาซักรอบ
กลับมาเจออีกที่แกบอกพอแหละ ซื้อ ราวตากผ้ากะ ช่วงล่างดีๆ ดีกว่า
-
ไม่รู้ตอบตรงคำถามหรือป่าวแฮ่ๆ ไม่แน่ใจว่าจะถาม remap vs กล่องพ่วง หรือป่าวครับ
ขอโทษที่คำถามพิมพ์ไม่ครอบคลุมครับ ตั้งใจจะถามว่า
remap กับ กล่องพ่วงต่างๆ มันต่างกันอย่างไรบ้างครับ
ลองไปหาข้อมูลแล้ว มีน้อยมากครับ ในด้านเทคนิคว่าการทำงานมันต่างกันอย่างไร
มีแต่ผลหลังจากทำ และบอกว่าแรงขึ้น เลยไม่ทราบว่ามันต่างกันอย่างไร
ขอบคุณครับ
-
ไม่รู้ตอบตรงคำถามหรือป่าวแฮ่ๆ ไม่แน่ใจว่าจะถาม remap vs กล่องพ่วง หรือป่าวครับ
ขอโทษที่คำถามพิมพ์ไม่ครอบคลุมครับ ตั้งใจจะถามว่า
remap กับ กล่องพ่วงต่างๆ มันต่างกันอย่างไรบ้างครับ
ลองไปหาข้อมูลแล้ว มีน้อยมากครับ ในด้านเทคนิคว่าการทำงานมันต่างกันอย่างไร
มีแต่ผลหลังจากทำ และบอกว่าแรงขึ้น เลยไม่ทราบว่ามันต่างกันอย่างไร
ขอบคุณครับ
การ remap หรือเปลี่ยนโปรแกรมใหม่แต่ใส่ในกล่องเดิม เป็นการสร้างโปรแกรมหลักมาใหม่ อ่านค่าจากกล่อง ECU มาโดดๆ ได้เลย ผมว่าอารมณ์จะเหมือนอาหารที่ปรุงเสร็จตั้งแต่ในกระทะแล้ว เช่น หมูก็หมักมาดีแล้ว อร่อยพร้อมกินเลย
แต่กล่องพ่วงที่ต้องพึ่งพากล่องหลัก จะเป็นการปรุงแต่งสัญญาณใหม่ ผมว่าอารมณ์เหมือนอาหารที่ปรุงมาเสร็จแล้วเราใส่ ซอล น้ำปลา น้ำตาล เพิ่มเพื่อความอร่อยนะครับ
-
สำหรับผมแต่งดีกว่ากดสุดครับ เพราะกดสุดมันเปลืองน้ำมัน แต่งให้แรงตั้งแต่กดน้อยๆดีกว่า
แต่การแต่งก็ไม่ได้ทำซะเว่อร์ ดันรางใบนึงก็เห็นผลแล้ว อยากแรงขึ้นอีกนิดยกหัวฉีด ปลดบูสเพิ่มอีกซัก.2บาร์
ได้ม้าเพิ่มซัก30ตัวพอแล้ว แค่นี้เครื่องรับได้สบายมาก
แต่ผมว่ามันก็ไม่แน่นะครับ อาจจะกินพอๆ กันก็ได้เพราะ เราสนใจแต่กำลังมากกว่า ถ้าเครื่องแรงแต่กดน้อย กับเครื่องแรงน้อยแต่กดเยอะ
ถ้าให้กำลังออกมาเท่ากันก็น่าจะกินพอๆ กันก็เป็นได้
แต่ว่าถ้าตอนเครื่องแรงน้อยเกินไปต้องกดเยอะบ่อยๆ ก็อาจเปลืองกว่าเครื่องแรงเพิ่มขึ้นแต่กดน้อยลงก็เป็นได้
-
Remap ECU อย่างเดียว เพื่อแรง+ประหยุดขึ้น นอกนั้นไม่ทำครับ ให้กระบะแต่งซิ่งควันดำเค้าทำกันไป
-
บางทีสงสัยนะจะทำควันดำไปทำไม ทำไมไม่ทำย้อนเข้าห้องโดยสารตัวเอง
พอดีเจอ กระบะแต่งคู่ซิ่งๆเลยแถวราชดำเนิน
มีไฟแดงเป็น10 เร่งอย่างแรงแล้วก็ติดไฟแดง ;D
อะไรของเอ็งฟระ ::)
-
ใช้ New Colorado 2.5 อยู่ค่ะ แต่งตามสูตรของทางร้านเลย ทั้งคันเร่ง ดันราง ยกหัวฉีด (alpha tech) เทอร์โบใหญ่ ท่อตรงยิงออกด้านข้าง ทั้งหมดนี้ก็หมดไปเยอะ แต่ถ้าถามว่าก่อนแต่งเคยกดสุดๆ ไหมๆ ก็ เคยค่ะ คิดว่าแรงแล้วแหละแต่เห็นเขาแต่งกันแล้วชอบ ก็เลยเอาไปแต่งกับเขาบ้าง สุดท้ายออกมาแรงเกินค่ะ การขับก็ต้องใช้ทักษะมากขึ้น แล้วก็ต้องระวังมากขึ้นตามไปด้วย แต่ปกติจะขับไม่เกิน 120 หรอกค่ะ ถ้าไม่ได้อยู่ในสนาม หรือเอาไปอัดกับใคร
ส่วนข้อเสียของรถแต่งก็มีเยอะนะ แลกกับความแรงที่ได้มา ชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ เกียร์ ระบบส่งกำลัง มักจะไม่ทนต่อความแรงขนาดนั้น ไม่เหมือนในซูเปอร์คาร์ที่ถูกออกแบบมาให้รองรับแรงม้าแรงบิดที่สูงมาก แล้วก็ เรื่องควันดำ บางคนคิดว่าควันดำแล้วเท่ แต่เราว่าไม่นะ เพราะสร้างความเดือดร้อนให้เพื่อนร่วมทาง อย่างรถเรานี่ ตอนสตาร์ทจะมีควันดำออกมาเป็นลูกๆ แล้วมีเพื่อนคนนึงบอกว่า "เอารถไปซ่อม-ซื้อใหม่ได้แล้ว ควันดำออกแล้วน่ะ"
-
เท่าที่ผมเข้าใจการremapเหมือนเป็นการลงsoftwareใหม่ให้กล่องเดิม
กล่องพ่วงมันแยกออกมาเพื่อจุดประสงค์เวลาเข้า0มันถอดออกได้ ตรวจไม่เจอ เหมือนพวกplug&play
ตกลงดันรางกับยกหัวฉีดมันเฉพาะดีเซลรึป่าวคับ
-
คันเร่งไฟฟ้า ... ก็คือกล่องหลอก ที่ทำให้เราเหยียบคันเร่งแค่ 10-20% แต่คันเร่งไฟฟ้าทำงานจริง 50-70% ซึ่งจะทำให้คนขับรู้สึกว่ารถแรงขึ้น เพราะเราเหยียบคันเร่งน้อย
ดันราง ... ก็คือกล่อง ECU พ่วงใส่แล้วมันจะเพิ่มแรงดันในการฉีดน้ำมันเพิ่ม
ยกหัวฉีด ... ก็คือกล่อง ECU พ่วงอีกใบ ที่ทำงานให้ หัวฉีดคอมมอนเรล ยกจังหวะการจ่ายน้ำมัน นานขึ้น ทำให้น้ำมันลงไปมากขึ้น
สรุปโดยรวม แรงขึ้นจริง ทันใจขึ้น แต่ก็ สึกหรอมากขึ้น
**** แง่คิด ... เครื่องยนต์คอมมอนเรล ไม่ว่าจะกระบะราคาถูกที่ขายอยู่ตอนนี้ ไปจนถึงพวก รถยุโรปหรือรถหรู กำลังของมัน มากมายเพียงพอเหลือเฟือครับ ไม่ว่าจะเครื่อง 2.2 CC 2.5 CC ไปจนถึง 3.0-3.2 CC แต่บางคนก็อยากจะทำเพราะเค้าบอกว่าทำแล้วแรงผุดๆ ... แต่ลืมถามตัวเองว่า รถเดิมๆของเรา สเป็กโรงงาน เราเคยขับขี่แบบ กดมิดกดสุดกันหรือยัง ถ้าลองแล้ว และรู้สึกว่ามันไม่พอ ค่อยไปทำครับ
สำหรับผม เคยคิดจะทำครับ แต่มีคนนึงยิงคำถามผมมาว่า เคยกดคันเร่งมันสุดหรือยัง ผมบอกยัง และเค้าบอกให้ไปลอง .... พอผมขึ้นรถขับกลับบ้าน ผมกดมิดเลย .... คุณเชื่อไหม มันแรงมาก จนผมเลิกคิดที่จะทำในทันที
ลองดูครับ และผมว่า F30 มันเหลือเฟือนะ สำหรับกำลังเครื่องยนต์ของมัน
ได้แง่คิดจริงๆ แอบฮาบางคนยังไม่เคยกดสุด แต่เอาไปแต่งเพิ่มก่อน :D
แต่ผมว่ามันมีจริงๆนะครับ อยากแรงแต่ไม่กล้ากดมิด
เลยไปแต่งเพิ่มให้ กดแล้วมา กดแล้วมา ;D ;D ;D
-
บางครั้งเราทำให้มันเเรงขึ้นไม่ได้หวังขับให้มิดไมล์นะครับ เเค่อยากเเซงอย่างมั่นใจ
ปล. กำลังจะremap 3.2 WT เพราะตอนเเซงมันรู้สึกหน่วงๆ เทียน่าในความมั่นใจกว่า
-
- ผมจะบอกว่าจากประสบการณ์ที่เจอมารถที่ยกหัวฉีด,ดันราง,กล่องหลอกคันเร่งไฟฟ้า ระยะยาวแล้วพังทุกคันครับ เพราะสิ่งที่คุณทำมันก็เหมือนการกดมิดคันเร่งที่หลายๆคนบอกว่ากดบ่อยๆแล้วกลัวเครื่องพังเลยต้องหลอกตัวเองว่ากดคันเร่งนิดเดียวรถก็พุ่งแล้ว ทั้งที่อุปกรณ์พวกนี้เวลามันทำงานก็เหมือนกับการกดคันเร่งสุดชัดๆ แต่มันหลอกความรู้สึกเราเท่านั้นเอง
- วิธีที่ดีที่สุดคือ REMAP ECU เดิม เพราะการจ่ายน้ำมันจะไล่ตามสเต็ปที่ถูกต้อง
-
remap จะเป็นการปรับจูนที่ละเอียดกว่าพ่วงกล่องมากนะครับ การพ่วงกล่องเนี่ยโดยมากจะทำออกมาให้รองรับกับรถส่วนมากเน้นขายมากๆเพิ่มแรงม้าแรงบิดตามความต้องการของคนติดส่วนใหญ่ แต่การพ่วงกล่องนั้นในกาคทำงานบางจังหวะมันก็ไม่เข้ากับรถบางครั้งมีอาการเครื่องเขกเกิดขึ้น น่าจะเป็นเพราะว่าการสั่งการจาก ecu ผ่านกล่องพ่วงนั้นมีรอยต่อเกิดขึ้น กล่องพ่วงต้องทำการหลอกก่อนแล้วถึงจะส่งคำสั่งไปที่เครื่องยนต์อีกที ในขณะทึ่การ remap นั้นเป็นการล้างสมอง ecu โดยตรงเลย การสั่งการทุกอย่างไม่ผ่านตัวกลางใดๆทั้งนั้น รายทึ่ใช้การ remap ไปเห็นว่าไม่พบอาการเครื่องเขกนะ :) ข้อดีของการ remap นั้นอยู่ที่การปรับแต่งมันจะทำได้ละเอียดกว่ากล่องพ่วงเพราะคนจูนจะถามเลยว่าต้องการลักษณะความแรงแบบไหน พร้อมรับการสึกหรอที่มากกว่าปกติได้ระดับไหน ถ้ามีการใส่ระบบท่อไอเสีย กรองเปลือย หัวฉีดลงไปใหม่ก็จะยิ่งได้ประโยชนอกเหนือจากการเพิ่มแรงม้าขึ้นด้วยเพราะว่า ecu จะได้รับการสอนให้ทำความรู้จักกับอุปกรณ์ใหม่ๆทั้งหลายแหล่จนหมด การจ่ายน้ำมันทึ่เปลี่ยนไป อัตราการเข้าของอากาศที่มากขึ้นผ่านกรองเปลือย อัตราการคายไอเสียทิ้งที่มึเซ็นเซอต่างๆคอยบอกก็จะได้รับการปรับให้ทำงานสัมพันกันมากยิ่งขึ้น กล่องที่จูนละเอียดได้ใกล้เคียงกับ remap ก็มีอยู่แต่ก็ต้องจ่ายทั้งค่ากล่องและค่าจูนอีก จ่ายแพงทั้งทีเอารีแมพสั่งการหนึ่งเดียวไปเลยดีกว่า :)
-
สำหรับผมแต่งดีกว่ากดสุดครับ เพราะกดสุดมันเปลืองน้ำมัน แต่งให้แรงตั้งแต่กดน้อยๆดีกว่า
แต่การแต่งก็ไม่ได้ทำซะเว่อร์ ดันรางใบนึงก็เห็นผลแล้ว อยากแรงขึ้นอีกนิดยกหัวฉีด ปลดบูสเพิ่มอีกซัก.2บาร์
ได้ม้าเพิ่มซัก30ตัวพอแล้ว แค่นี้เครื่องรับได้สบายมาก
การทำทั้งหมดที่ว่ามา มันต้องใช้เงินเท่าไรล่ะครับ 3-4 หมื่นบาทรึเปล่า ....??
เท่านี้ก็ชัดเจนแล้วว่า ไม่ทำประหยัด(เงิน)กว่า เพราะเดิมๆ เก็บเงิน3-4 หมื่นเติมน้ำมันได้กันหลายเดือนอยู่ กว่าพวกทำกล่องจะคุ้มทุน ก็ต้องไปซ่อมรถแล้ว ...