Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: a601970 ที่ เมษายน 28, 2013, 22:18:14
-
วันนี้ผมไปงานมอตอร์โชว์มา (สุราษฯ) ได้มีโอกาสเห็นรถโชว์ ranger 4 ประตูใกล้ๆ รู้สึกว่ามันอลังการมากๆ :o
พอเข้าไปถามเซล เซลบอกว่าตอนนี้งดรับจองทั้ง3.2 และ2.2 4x4 เพราะไม่รู้ว่าจะได้รถเมื่ิอไหร่ อาจปลายปี 57 :'(
ตอนนี้มียอดจองค้างเยอะมาก รถผลิตไม่ทัน มีลูกค้าหลายคนเสนอเงินพิเศษให้ :o
แต่เซลก็ไม่สามารถจัดหารถมาให้ได้ :'(
ผมอยากเรียนถามว่า ford จะมีทางออกเรื่องนี้ยังไงครับ
(ปล. ที่สุราษคนชอบ 3.2 เยอะจริงๆ จองกันข้ามปี)
ขอบคุณล่วงหน้าทุกท่านครับ :D :D :D
-
ถามเซลมา บอกว่ารุ่นเกียร์ออโต้ งดรับจองทุกรุ่นน่ะครับ
ผลิตไม่ทัน
-
วันนี้ผมก็ไปมาครับที่ Central แอบผิดหวังนิดๆรถโชว์น้อยมาก ส่วนตัว 3.2 ขนาดในใบราคาที่แจกยังไม่มีบอกเลยครับเหมือนเลิกขายไปแล้ว
-
มันอาจกลายเป็นตำนาน . . .
-
อิจฉาคนมี 3.2 WT Orange มาไว้ในชายคาบ้านจริงๆ
-
ทำไงได้ครับผลิตประเทศเรา แต่ไม่เน้นขายประเทศเรา ส่งออกหมด :'(
-
จะเอาตัวนี้ รอได้เฉพาะคนที่ใจรักจริงๆ ค่ะ อย่าว่าแต่ในไทยเลย ผลิตส่งออสเตรเลียยังไม่ทันเลย
-
ไม่ส่งรถให้ลูกค้าคนไทย เน้นไปส่งออกหมดครับ
-
อาจจะเป็นเหมือนไทรทัน 3.2
ที่กระจกหลังเปิดได้ นั่นส่วนตัวผมคิดว่ามันเป็นรถในตำนานเหมือนกัน^^
-
มีฐานการผลิตในไทย ควรจะส่งรถให้คนไทยใช้ก่อนนะครับ :'(
-
ผมกลับเห็นใจฟอร์ดนะ....คือเค้าก็คงไม่คิดว่าโฉมนี้มันจะฮิตระเบิดระเบ้อในไทยขนาดนี้ แล้วจะให้เค้าเปลี่ยนนโยบาย ตัดออร์เดอร์ส่งออกซึ่งน่าจะเป็นเป้าหมายหลักมาขายให้คนไทยก่อน มันก็เสี่ยงพอสมควรนะครับ เพราะปกติยอดขายฟอร์ดในไทยที่ผ่านๆมาก็ไม่ได้หวือหวาอะไร ถ้าเกิดโมเดลนี้เค้ามาเอาใจคนไทย ลูกค้าเมืองนอกก็งอนกันพอดี แล้วถ้าโมเดลต่อไปดันแป้กในไทยขึ้นมา จะส่งไปขายเมืองนอกเหมือนเดิมก็คงโดนเจ้าอื่นแย่งฐานลูกค้าไปเรียบร้อย เหอๆ
คนที่อยากได้WTก็ใจเย็นนะครับ ส่วนตัวผมตอนนี้หนีไปBTเรียบร้อยและฟินมาก
ปล.คันต่อไปก็ยังอยากเป็นลูกค้าฟอร์ดอยู่นะ แต่คงอีกซักพักใหญ่ๆ ฮ่าๆๆๆ(คงเป็น All New Everest ที่Minor Change ไปแล้ว อิอิ)
-
เคยลองถามดูเหมือนกันครับ พาเพื่อนไป testdrive ที่ศูนย์ รู้มั้ยเซลล์ตอบผมมาว่าไง
::: พี่รุ่นนี้อย่าจองเลยครับกว่าจะได้ก็ปีหน้านู่น (ให้ตรูรอกันข้ามปีเลยเรอะ) ถึงจะเปลี่ยนเป็น 2.2 XLT a/t ก็รออีก 5 เดือน Up อยู่ดีแถมยังมาเลียบๆเคียงๆให้จอง ตัวเกียร์ธรรมดาอยู่นั่นแหล่ะ บอกว่า เกียร์ธรรมดาจะเอารุ่นไหนได้หมด :( :::
-
ลองเข้าไปดูเฟซบุ๊ค Ford Thailand ครับ >_<
-
แต่ถ้ารุ่นนี้ไม่ใจปั้าขายให้ชาวไทยสักหน่อย รุ่นต่อไปก็คงแป๊กตามเคย.....
สารภาพ รุ่นนี้เห็นน้อยมาก ๆ ที่วิ่งบนถนน
-
มันค้างส่งอยู่เลยครับตัว3.2ครับตัวwildtrak 3.2 แต่wildtrakรุ่นแค็บรับรถได้เลยครับwildtrak4ประตูเครีอง2.2ช่วงนี้เกียร์ออโตขาดนะครับได้แต่เกียร์ธรรมดาเท่านันครับ
-
ผมเพิ่งจะหาให้เพื่อนไปคันหนึ่งWT 3.2 สีส้ม รอประมาณสามเดือน ค่าจัดหาแสนห้าครับ
ผมหาซื้อใบจองให้เพื่อนนะครับ ไม่ได้เป็นคนขาย
-
ผมตั้งใจไว้ว่า
จนกว่าฟร์อดจะปรับเปลี่ยนการการให้บริการไม่ว่า
บริการก่อนขาย และบริการหลังการขายให้มันดีกว่านี้
ชาตินี้ ผมไม่แนะนำให้เพื่อน ญาติ พี่น้องใช้ฟร์อดเลยเด็ดขาด
ผมทำเรื่่องรถอยู่บ้าง ส่วนมากญาติๆ/เพื่อนๆจะมาขอคำปรึกษา
ผมก็จะพาไปเทส ไปสอบถามข้อมูล แต่ละที่ ต่างจังหวัดบ้าง อีสานบ้าง
ใต้บ้าง ภาคกลางบ้าง ซึ่งที่ผมเซอร์ไพร์มากสำหรับฟร์อดคือ
ไปมันหลายที่บริการทั้งก่อนขายและหลังขาย แย่เหมือนกันหมด
ที่สุรินทร์ยกมือไหว้ทักซักนิดก็ไม่มี คนที่ผมพาไปชอบฟร์อดมาก ไปถึงเจอทำมองแบบไม่สนใจ
ทักก็ไม่ทัก ถามไรก็ตอบห้วนๆ กลับเลยครับ ไปขับรถวนหา0รถยี่ห้ออื่น
ไปอีซูซุ เหมือนจะอุ้มเราเข้า0 ไหว้แล้วไหว้อีก เทคแคร์ดี แต่ติดที่รถส่งไม่ทัน เลยไม่ได้ซื้อ
สุดท้ายไปจบที่ มาสด้าบีทีโปร พนักงานเทคแคร์ดี(สุรินทร์)รถได้ตามกำหนด
เซลตามเรื่องก่อนขายและบริการหลังขายดี แต่ยังน้อยกว่าอีซูซุ เต็มสิบให้8 อีซูซุให้10
ฟร์อดให้ติดลบไปเลย โตต้าให้7 เชพให้ 6 มันไม่ชวนนั่งเลย ชวนยืนคุยจนขาแข็งของเชพเนี่ย
ส่วนที่ภูเก็ต0ฟร์อด ผมยังยืนยันว่าจะไม่เข้าไปเหยียบอีกตลอดชีวิตถ้าจะซื้อผมจะไปเอาที่อื่นที่ไม่ใช่ภูเก็ต
เข้าไปกี่ครั้งก็บริการผมเหมือนเดิมตลอด ขอระบายนะครับอย่าโกรธกันละ
ไม่รู้ว่าคนที่ผมคุยด้วยที่ฟร์อดภูเก็ตยังอยู่ไหม ต่อให้ไม่อยู่ก็คงไม่เข้าแล้วละ โบกมือลาขาด
ถ้าแรงไปขอโทษนะครับ
แค่อยากให้ฟร์อดไปปรับปรุงบริการตัวเองบ้าง ยังไงเหมือนเดิมตลอด
พนักงานหน้ายังกับยักษ์หน้าวัดแจ้ง
มือหนักยังกับโดนโบกปูน
ไปดูแฟดคนละฝาบ้าง เอาง่ายๆ ไม่ต้องไปเปรียบใครไกล
มาสด้าเดี่ยวนี้ผมแทบไม่อยากเชื่อว่าบริการดีขึ้นจนผิดหูผิดตา
ซึ่งผมใช้มาสด้ามาก่อน จนเดี่ยวนี้ผมจะเป็นแฟนมาสด้าแทบทุกรุ่นละ
เสียดายที่รุ่น7ที่นั่งราคาไร่เรี่ยกับฟอจูนเนอร์ไม่มี ไม่งั้นบ้านผมคงมาสด้าทุกคัน
ตอนนี้คนในครอบครัว ใช้ มิตซู มาสด้า อีซูซุ โตต้า นิสสัน จึงมีตัวเปรียบเทียบเยอะหน่อย
กำลังรอลุ้นนิสสันรุ่นปรับโฉมอยู่ ซึ่งนิสสันผมลืมให้คะแนน ผมให้7เต็ม10 เข้าไป0แล้วสบายใจ
ความเห็นส่วนตัวนะครับ อย่าโกรธกันละ
-
กริยามารยาท อาจถูกใจเราบ้างไม่โดนใจเราบ้าง ธรรมดามนุษย์ต่างสายพันธ์ ความคิดนิสัยย่อมแตกต่างกัน
ขอแค่บำรุงรักรถเราให้ดีให้จบเป็นพอ นานเจอกันทีไม่คิดจะเป็นญาติต่อกันอยู่แล้ว ผมไม่ซีเรียสเรื่องพวกนี้เลยครับ
ขอเลื่อกรถที่เราชอบที่สุดไว้ก่อนเลยครับ
-
กริยามารยาท อาจถูกใจเราบ้างไม่โดนใจเราบ้าง ธรรมดามนุษย์ต่างสายพันธ์ ความคิดนิสัยย่อมแตกต่างกัน
ขอแค่บำรุงรักรถเราให้ดีให้จบเป็นพอ นานเจอกันทีไม่คิดจะเป็นญาติต่อกันอยู่แล้ว ผมไม่ซีเรียสเรื่องพวกนี้เลยครับ
ขอเลื่อกรถที่เราชอบที่สุดไว้ก่อนเลยครับ
ส่วนตัวผมนะครับ ถ้าบริการผมไม่ดี ผมก็ไม่สนใจครับ
ขนาดงานบริการยังแย่ รถก็ไม่ใช่ถูกๆ
เพราะซื้อรถมา ผมยังต้องเจอพวกนี้อีกนานครับ จนกว่าจะหมดระยะประกัน
ต่อให้ซ่อมดีแต่บริการห่วยผมก็คงรับไม่ได้
ต่อให้นานๆเจอกันที แต่ถ้าดันได้รถไม่ดีไปอีก คราวนี้ได้เจอกันบ่อยเลย
ผมเลือกบริการผมเหมือนผมเป็นลูกค้าดีกว่า
ดีกว่ามาบริการผมแบบผมมาขอรถใช้ฟรีๆ
ผมคิดแบบนี้อะเวลาซื้อรถ
-
เข้าไปอ่านใน FB แล้วตกใจเลยครับ
-
ผมเห็นรถดี กระแสดี ขับดี แต่ผมก็ยังไม่กล้าซื้ออยู่ดี
ผมเห็นศูนย์ฟอร์ดแถวบ้าน ที่เค้าว่าเป็นศูนย์ใหญ่แล้ว ยังเล็กว่าศูนย์โตโยต้าที่ไม่ใช่ขนาดใหญ่อะไร
สำคัญที่ยอดขายมากขึ้นขนาดนี้ รถจอดรอส่งมอบกันเต็มมาถึงหน้าศูนย์
ผมกล้วจริงๆ ถ้าผมซื้อแล้ว ผมจะทำยังไงเวลาต้องเข้าศูนย์ ต้องรอกันนานแค่ไหนกับการที่แค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
ถ้าผมเอารถเข้าไปทำ แต่ได้รับรถพรุ่งนี้ ... ผมกลัวมาก เพราะถ้าซื้อคันนี้ จะซื้อในนามบริษัท ใช้งานแบบ
ธุรกิจครอบครัว คือใช้ทั้งงาน ทั้งเที่ยว แล้วมันต้องใช้รถทุกวัน
ศูนย์ฟอร์ด ก็ไม่ได้เพิ่มจำนวนขึ้นมาตามยอดขาย ผมมองว่ายังไงก็ไม่มีทางเซอร์วิสลูกค้าทันแน่ๆ
-
หลายคนบอกว่าศูนย์ford เลวร้าย แต่ที่ผ่านมาผมใช้ 3.2WT มา3เดือน วิ่งเกือบ15,000โลละ ก็ไม้ได้เลวร้ายอะไร ช่างก็เป็นกันเองดี แก้ปัญหาให้ผมได้
ปล. รถผมโดนหมากันสายABS ขาด ศูนย์ก็เเก้ไข เดินสายให้ใหม่เพื่อใช้ระหว่างรออะไหล่ ศูนย์ก็ไม่เรียกเก็บตัวค์นะ
-
จากผู้ใช้งาน ตัว3.2 ผมว่าตัวนี้ใช้ดีมาก ออกรถมาหลายเดือนละยังไม่พบปัญหาอะไร ใช้งานหนักลากจูงถังน้ำมัน แรงดี
วิ่งมาจะ4หมื่นโลละ เข้าศูนย์ก็okเรื่องบริการ (หรือยังไม่เสียหนัก )
(http://images.temppic.com/29-04-2013/images_vertis/1367232811_0.75413700.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?29-04-2013:1367232811_0.75413700.jpg)
-
แอบอิจฉาคนใช้ 3.2 เบาๆ 5555
เดี๋ยวนี้เริ่มเห็นเยอะละนะ 3.2 เนี่ย
-
คนทีอยากได้ wt 3.2 ตอนนี้คงต้องรอเสียบรถหลุดจอง สถานเดียว เป็นผมไม่ง้อหรอก ยอมไป BT-50 ดีกว่า
-
ผมกลับเห็นใจฟอร์ดนะ....คือเค้าก็คงไม่คิดว่าโฉมนี้มันจะฮิตระเบิดระเบ้อในไทยขนาดนี้ แล้วจะให้เค้าเปลี่ยนนโยบาย ตัดออร์เดอร์ส่งออกซึ่งน่าจะเป็นเป้าหมายหลักมาขายให้คนไทยก่อน มันก็เสี่ยงพอสมควรนะครับ เพราะปกติยอดขายฟอร์ดในไทยที่ผ่านๆมาก็ไม่ได้หวือหวาอะไร ถ้าเกิดโมเดลนี้เค้ามาเอาใจคนไทย ลูกค้าเมืองนอกก็งอนกันพอดี แล้วถ้าโมเดลต่อไปดันแป้กในไทยขึ้นมา จะส่งไปขายเมืองนอกเหมือนเดิมก็คงโดนเจ้าอื่นแย่งฐานลูกค้าไปเรียบร้อย เหอๆ
คนที่อยากได้WTก็ใจเย็นนะครับ ส่วนตัวผมตอนนี้หนีไปBTเรียบร้อยและฟินมาก
ปล.คันต่อไปก็ยังอยากเป็นลูกค้าฟอร์ดอยู่นะ แต่คงอีกซักพักใหญ่ๆ ฮ่าๆๆๆ(คงเป็น All New Everest ที่Minor Change ไปแล้ว อิอิ)
ชีวิตเหมือนผมเลย ออกบ้านไปจองฟอร์ดแต่ได้ขับมาสด้าแทน แต่ก็รออยู่นะถ้ารถส่งมอบได้ปกติคงได้ออกอีกคัน เพราะมาสด้าคันนี้ถูกใจคุณแม่มากคงให้ท่านก่อน
-
ผลิตได้เท่าไร ส่งออกนอกหมดครับ เหลือโควต้าในประเทศนิดเดียว ต่างประเทศออเดอร์ที่ค้างอยู่เยอะมากครับ
ต้องโทษฝ่ายออกแบบ ทำรถออกมาได้สวยมากกกกก จนเป็นที่นิยมขนาดนี้ ;D
-
อ่าน Facebook Ford Thailand แล้วถอดใจเลยล่ะครับ
-
อย่าว่าแต่ 3.2 wildtrack เลยครับ
ผมจะไปจอง 2.2 Hi-rider Auto
ยังไม่รับจองเลย บอกถ้าเป็น เกียร์ธรรมดาน่ะได้
เซ็งเลย
-
รถสวยครับ โดยเฉพาะสีส้ม กระบะคันละล้านกว่า
-
คุยกับ sale ford ที่รู้จักกันญาติกัน งดรับจอง wildtrack จริง
เห็นว่าตัวเกียร์ต้องนำเข้ามาจากต่างประเทศ..เกี่ยร์ผลิตไม่ทันตามออเดอร์ มีปัญหาหนักเรื่องนี้อยู่
ไม่รู้ว่ามีปัญหายังงัย ออเดอร์มากผลิตไม่ทัน หรือมีปัญหาระบบการผลิต อันนี้เขาไม่รู้จริงถึงขั้นนั้น
ถ้าจองรถตอนนี้ ขอก็ยอมรับมาว่าอาจจะเป็นปีกว่าจะได้รถ ที่ไม่รับจองเพราะกำหนดส่งมอบรถให้ลูกค้าไม่ได้หรือช้ามาก
ลูกค้าที่จองก็อยากได้เร็ว เลยงดจองช่วงนี้ไว้ก่อน ที่ค้างส่งมอบก็เยอะพอสมควร
ตามนี้ครับ
-
เกียร์ ครับ เกียร์ วันนีี้ก็ได้ยินมา ว่า เกียร์ไม่พอ.. ผลิตไม่ทัน