Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pongrsu ที่ เมษายน 29, 2013, 10:22:31

หัวข้อ: สอบถามเรื่องกระบะ 4 ประตู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pongrsu ที่ เมษายน 29, 2013, 10:22:31
เพื่อนๆ ว่าในตลาดตอนนี้ตัวไหนน่าสนบ้างครับ ถ้ามองในแง่ของ
- คุณภาพตัวรถ ขอเปรียบเทียบในตัวที่เป็นเกียร์อัตโรมัตินะครับ
- ศูนย์บริการ อะไหล่ ซ่อมนานไม่นาน จบไม่จบในทีเดียว

คือ ตอนนี้ที่บ้านจะซื้อรถกระบะ 4 ประตู แต่มีสิ่งที่เป็นปัจจัย คือ ธรรมดาที่บ้านใช้แต่โตโยต้า
เพราะว่าญาติเป็นผู้จัดการโชว์รูมอยู่ คือเป็นมานานแล้ว 20 ปีแล้ว
แล้วที่บ้านเลยใช้แต่โตโยต้ามาตลอด เคยเปลี่ยนไปใช้ นิสสัน ฟรอนเทียร์ แล้วเจอปัญหา
คือรถคุณภาพไม่ดี (อาจจะเป็นสมัยนั้น พศ. 2545) คือ ซื้อมาไม่ถึง 6 เดือน ซ่อมบ่อยมาก
ที่บ้าน ก็เลยมีอคติ ทั้งๆ ที่ปัจจุบันผมชอบนิสสันนะ 55
แต่คือ ตอนนี้จะซื้อ 4 ประตู ผมสนใจ บีทีโปร แต่ไม่รู้ว่าเรื่องศูนย์บริการเป็นอย่างไร
อีกใจก็มอง ดีแมกซ์รุ่นใหม่หมด55 แต่วิโก้เนี่ย จริงๆ ก็ไม่ได้ติดเรื่องคุณภาพรถนะ แต่เรารู้สึกว่ามันเก่า ไปแล้วโฉมนี้เนี่ย
รบกวนเพื่อนๆ ชี้แนะทีครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกระบะ 4 ประตู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: udis ที่ เมษายน 29, 2013, 10:26:58
อ่านแล้ว คงไม่ไหนไม่ได้ นอกจาก Toyota ครับ ด้วยเงื่อนไขขนาดนี้ครับ
 ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกระบะ 4 ประตู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pongrsu ที่ เมษายน 29, 2013, 10:32:00
นั่นซิครับพี่
คือปัจจุบัน ผมใช้โตโยต้าพริอุส อยู่ พอดีที่บ้านมีกรณี คือเขาจะเอารถผมไปใช้แล้วให้ผมซื้อมาใช้ใหม่
โดยคันที่จะใช้ใหม่ เนี่ย ต้องเป็นกระบะ 4 ประตู ไอ้เราก็ไม่ค่อยอยากได้วิโก้ คือเคยขับของเพื่อน
รุ้ว่าแรงอยู่แต่เรื่องเกาะถนน นี่ พอมีวิธีไหมครับ พอดีเป็นคนขับรถเร็วเหมือนกัน แล้วรถเก๋งกับกระบะ นี่ไม่เหมือนกัน
โดยส่วนตัว ชอบ บีทีโปร อย่างที่บอก แต่ฟอร์ดนี่คงบาย เพราะเรื่องศูนย์บริการและเรื่องQCล้วนๆ จริงๆชอบรถมาก
แต่มันมีกรณีกับรถคนใกล้ตัว 3 คนเลย เลยไม่ประทับใจ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกระบะ 4 ประตู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: imneng ที่ เมษายน 29, 2013, 10:44:05
ที่บ้านกี่คันกี่คันก็ Mitsu ถ้าเป็นกระบะ ถ้าเรื่องเกาะถนนที่บ้านเค้าวางใจเพราะปกติเอาขึ้นเขาบ่อย

แต่ถ้าอยากได้ความสะดวกสบายแบบรุ่นใหม่ ๆ คงต้องเป็นยี่ห้ออื่น ๆ อ่ะค่ะ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกระบะ 4 ประตู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: taweek ที่ เมษายน 29, 2013, 10:50:54
BT 50 Pro  มองด้านข้างสวยมาก   รีวิวตามเวปบอกว่าขับคล้ายเก๋งมากสุด

ลองไปขับดู แล้วจะรู้เองว่าอยากซื้อคันไหน  ผมก็ว่าจะไปอยู่เหมือนกัน  เคยไม่ชอบการออกแบบ ตอนนี้เปลี่ยนใจ หารถขับดีก่อน ดีกว่า
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกระบะ 4 ประตู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SP ที่ เมษายน 29, 2013, 10:54:13
ของแบบนี้ใครใช้ต้องไปลองเองครับ ชอบรุ่นไหนซื้อรุ่นนั้นครับ

ผมว่าซื้อรถกระบะตอนนี้น่าจะมองโมเดลใหม่ไปเลยนะครับ จะได้อยู่ได้นานหน่อย

ซื้อโมเดลเก่ามาแล้วไม่นานก็ตกรุ่นมันน่าช้ำใจครับ หรือถ้าใจรักก็จัดไปครับ  ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกระบะ 4 ประตู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kez ที่ เมษายน 29, 2013, 10:55:32
 ต้องอยากถามว่าอยากได้อะไรในรถ 1 คัน

 ซ่อมง่าย  ราคามือ2 ดี     toyota  isuzu

 ช่วงล่างดี       mitsu  mazda

 เครื่องแรง     chevy
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกระบะ 4 ประตู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ เมษายน 29, 2013, 11:02:25
รออีกอึดใจเดียว นิว ไฮลักษ์ ก็ออกแล้ว ปีหน้า
ถ้าเอายี้ห้ออื่น จิตจะตกเอาครับ ดูจากบุคลิคนิสัย เอารถที่เราภูมิใจ กับแบรนด์ น่าดีที่สุด
บีที50 โปร กับ เรนเจอร์ ผลิตแหล่งเดียวกัน โรงงาน QC น่าจะกลุ่มเดียวกันนะครับ ไม่วายอาจเกิดปัญหาเหมือนกัน
ส่วนศูนย์การบริการ มาสด้าอาจถูกใจมากกว่าฟอร์ดก็ได้ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกระบะ 4 ประตู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hong_G ที่ เมษายน 29, 2013, 11:05:02
บ้านผม

ขับเองเลือก BT-50pro ครับ ใกล้จะออกเป็นคันที่ 2แล้วครับ Happy เรื่องการขับขี่มากกว่า Vigo

ส่วน Vigo ที่บ้าน ออกมาส่งของ + ติดแก๊สให้เซลล์วิ่ง ส่วนตัวไม่ชอบช่วงล่าง Toyota เท่าไหร่ เท่าที่ขับมาอะครับ

ส่วนตัวเคยใช้ mazda3 ตัวเก่ามาก่อน 5-6 ปี  ก็ไม่มีปัญหาอะไร จุกจิก หรืองี่เง่าอะครับ อันไหนเครมได้ศูนย์ก็เครม อันไหนเสียตามอายุก็เปลี่ยน

ผมเลยค่อนข้างไว้ใจ Mazda ครับ เห็นการพัฒนา ทั้งจำนวนศูนย์บริการที่มากขึ้น การแก้ไขปัญหาที่ดีขึ้น

น่าไว้ใจกว่าแฝดอย่าง Ford อย่างมาก ทั้งเรื่อง QC ของสินค้า และการบริการหลังการขาย ทั้งที่ออกมาจากโรงงานเดียวกันแท้ๆ

* ออกจากโรงงานเดียวกัน แต่การ QC อาจแตกต่างกันได้ครับ ขึ้นอยู่กับระดับความเข้มข้นในการ QC ของแต่ละเจ้าครับ  
อารมณ์เดียวกับ CHEV - ISUZU อะครับ....ผมสังเกตว่า Brand อเมริกัน เรื่อง QC กับ Service ทำไมมีปัญหากันบ่อย+ถี่จัง เมื่อเทียบกับแบรนด์แฝด อย่าง ISUZU / MAZDA
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกระบะ 4 ประตู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cdap ที่ เมษายน 29, 2013, 11:10:18
ถ้าความต้องการความสบายใจเรื่องศูนย์บริการเป็นหลักคงต้อง vigo กับ dmax เป็นหลัก ความพร้อมของศูนย์และช่างยังไงก็พร้อมกว่าเยอะ
ยี่ห้ออื่นคงต้องลองสำรวจในพื้นที่ตัวเองละครับว่ามีศูนย์ใหนดูแลลูกค้าดีคงต้องดูเป็นรายๆไป

อยากเชียร์ triton เพราะถ้าเน้น 4 ประตู มีคนนั่งหลังนี่นั่งสบาย แต่ก็ติดว่าใกล้เปลี่ยนโฉมแล้วเหมือนกัน และศูนย์บริการมิตซูก็ไม่รู้ว่าจะรับมือรถที่ขายได้เยอะขึ้นได้ดีแค่ใหน

triton ซื้อตั้งแต่ตอนออกใหม่ๆ ไม่บูมไม่ค่อยมีใครใช้ เข้าศูนย์อย่างช้าครึ่งวันก็เสร็จ แต่มาช่วงหลังนี่คิวยาวมาก ดีว่ารถเก่าไม่ค่อยได้เข้าศูนย์แล้ว

เท่าที่ติดตามตามคลับก็มีหลายยี่ห้อที่มีปัญหาเรื่องศูนย์ แค่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องยังต้องนัดล่วงหน้า เพราะช่วงนี้ยอดขายโตแบบก้าวกระโดดกันเหลือเกิน
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกระบะ 4 ประตู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ เมษายน 29, 2013, 11:48:32
บ้านผม

ขับเองเลือก BT-50pro ครับ ใกล้จะออกเป็นคันที่ 2แล้วครับ Happy เรื่องการขับขี่มากกว่า Vigo

ส่วน Vigo ที่บ้าน ออกมาส่งของ + ติดแก๊สให้เซลล์วิ่ง ส่วนตัวไม่ชอบช่วงล่าง Toyota เท่าไหร่ เท่าที่ขับมาอะครับ

ส่วนตัวเคยใช้ mazda3 ตัวเก่ามาก่อน 5-6 ปี  ก็ไม่มีปัญหาอะไร จุกจิก หรืองี่เง่าอะครับ อันไหนเครมได้ศูนย์ก็เครม อันไหนเสียตามอายุก็เปลี่ยน

ผมเลยค่อนข้างไว้ใจ Mazda ครับ เห็นการพัฒนา ทั้งจำนวนศูนย์บริการที่มากขึ้น การแก้ไขปัญหาที่ดีขึ้น

น่าไว้ใจกว่าแฝดอย่าง Ford อย่างมาก ทั้งเรื่อง QC ของสินค้า และการบริการหลังการขาย ทั้งที่ออกมาจากโรงงานเดียวกันแท้ๆ

* ออกจากโรงงานเดียวกัน แต่การ QC อาจแตกต่างกันได้ครับ ขึ้นอยู่กับระดับความเข้มข้นในการ QC ของแต่ละเจ้าครับ  
อารมณ์เดียวกับ CHEV - ISUZU อะครับ....ผมสังเกตว่า Brand อเมริกัน เรื่อง QC กับ Service ทำไมมีปัญหากันบ่อย+ถี่จัง เมื่อเทียบกับแบรนด์แฝด อย่าง ISUZU / MAZDA


เรื่องประสบการณ์เรื่องการบริการให้ถูกใจคนไทย อาจมีน้อยต่างกันตามระยะเวลา ผมก็ไม่ได้คาดครั้นจะเอาอะไรมาก ขอแค่ทำรถให้เราดีได้มาขับก็เพียงพอแล้ว
บ.มาสด้า ประเทศไทยมา ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2494 ผ่านมาแล้วประมาณ 62 ปี
http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%B2 (http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%B2)
บริษัท สยามกลการ จำกัด ก่อตั้งเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2495 ผ่านมาแล้วประมาณ 61 ปี
http://www.nissan.co.th/th/Corporate/The-founder.aspx (http://www.nissan.co.th/th/Corporate/The-founder.aspx)
บริษัท อีซูซุ มอเตอร์ ( ประเทศไทย )  พ.ศ. 2500 ผ่านมาแล้วประมาณ 56 ปี
http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%AD%E0%B8%B5%E0%B8%8B%E0%B8%B9%E0%B8%8B%E0%B8%B8 (http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%AD%E0%B8%B5%E0%B8%8B%E0%B8%B9%E0%B8%8B%E0%B8%B8)
บ.มิตซูบิชิ พ.ศ. 2504 2 สิงหาคม จัดตั้งบริษัท สิทธิผล มอเตอร์ จำกัด ผ่านมาแล้วประมาณ 52 ปี
http://grandprixgroup.com/offroadmag/site/?p=12526 (http://grandprixgroup.com/offroadmag/site/?p=12526)
บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ เอเชีย 5 ตุลาคม 2505 ผ่านมาแล้วประมาณ 51 ปี
http://www.toyota.co.th/lite/about.php?page=detail2 (http://www.toyota.co.th/lite/about.php?page=detail2)
บ.ฮอนด้าประเทศไทย ก่อตั้งในปี พ.ศ.2526  ผ่านมาแล้วประมาณ 30 ปี
http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%AE%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%B2 (http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%AE%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%B2)
บริษัท ฟอร์ด เซลส์ & เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในเดือนกรกฎาคม ปี 2539 ผ่านมาแล้วประมาณ 17 ปี
http://www.ford.co.th/about/corporate/ford-thailand (http://www.ford.co.th/about/corporate/ford-thailand)
บ.เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2543 ผ่านมาแล้วประมาณ 13 ปี
http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B8%9F%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%95 (http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B8%9F%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%95)
 
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกระบะ 4 ประตู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dht_tubes ที่ เมษายน 29, 2013, 11:55:15
ผมเชียร์ all new d'max
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกระบะ 4 ประตู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: oak7070 ที่ เมษายน 29, 2013, 12:06:09
โดยส่วนตัวชอบ Bt-50 Pro ครับสดใหม่กว่ายิ่งถ้าลองขับแล้วหลงรักเลยครับความรู้สึกดีกว่ากระบะที่เคยขับมาทุกรุ่นเลยครับ  แต่ของยังนี้ต้องลองเองครับความชอบของใครของมันครับ 
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกระบะ 4 ประตู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: frame@kk ที่ เมษายน 29, 2013, 12:31:33
ขอแชร์จากประสพการณ์นะครับ
ถ้าซื้อเองก็เอาตามที่ชอบครับ ไปลองเลยมาสด้ายิ่งชอบให้ลองรถก่อนอยู่แล้ว
ส่วนตัวที่บ้านใช้ bt-50 pro อยู่แต่เป็นตัวแค็ป
ถ้าให้วิจารณ์ช่วงล่างมันจะเป็นแนวเอาอยู่ นิ่มมั้ยก็ถ้าเทียบในคลาสรถกระบะก็นิ่ม ถ้าเทียบกับรถเก๋งคลาส b หรือ c ขึ้นไปก็อาจจะไม่นิ่ม
แต่มันเอาอยู่มันเฟิม เจอหลุมเจอบ่อ ตกไป ก็ทีเดียวอยู่ ไม่โยนต่อไปอีก ขับทางไกลไม่เครียดนะครับ ไปกลับ ขอนแก่น-กรุงเทพ ก็สบายๆ
อัตราเร่งถือว่าดีครับเพราะมันเป็นเกียร์ธรรมดา แต่ที่รอบต่ำ ก่อนถึงช่วงทอร์คมาประมานก่อน 1500 รอบรถมันเหมือนจะไม่มีแรง ออกอืดๆ หลังจากนั้นก็ไหลมาเทมา
เกียร์ทำออกมาสะใจมาก มันชิดกันอย่างกับรถแต่ง 555 สนุกครับ แต่ครัชแอบหนักหน่อย หนักกว่าวีโก้กะดีแมค แต่ไม่หนักเท่านาวาร่า
เรื่องกินน้ำมัยมั้ย มันก็กินนะไม่กินจะวิ่งยังไง 555 ก็ได้ประมาน 7.8L/100km. ก็ประมาน 12 กิโล/ลิตรไม่ได้วัดจริงจัง วัดจากหน้าจอรถอ่ะครับ แต่ก็ไม่น่าจะเพี้ยนมาก
เรื่องศูนย์ กับปัญหา ตอนนี้ผมก็ยังไม่เจออะไรขับมาได้หมื่นกว่าๆละ ก็ไม่มีปัญหา ก็จะมีแค่ปัญหาที่เขาเป็นกันของรถล๊อตแรกๆ คือไมล์วัดรอบไม่นิ่ง เวลาจอดหยุดอยู่กับที่
เขาก็เคลมกันได้ ซ่อมกันได้หมด แต่พ่อผมไม่เปลี่ยน เพราะมันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขับขี่ 555

ดีแมคผมก็เคยขับยาวๆนะ รถลูกพี่ลูกน้อง เขามาฝากไว้ที่บ้านอยู่กับมันประมาน3อาทิตย์ได้ เป็นตัว 2.5 แค็ปยกสูงเหมือนกับ bt นี่แหละ
ประหยัดครับยอมรับเลย ขับเหมือนๆกัน แต่มันประหยัดกว่า bt อ่ะ ก็มากกว่ากันประมาน 1-2 กิโล/ลิตร ไม่เกินนี้ครับ ครัชเบา ขับสบายๆ เกียร์เข้าง่ายตามแบบอีซูซุ
ช่วงล่างถือว่าดีกว่ารุ่นเก่าครับ ลดอาการยวบๆย้วยๆ ได้เยอะ แต่มันมีบ้างมันจะไม่แบบที่เดียวอยู่เหมือน bt แต่ถ้าขับถนนปกติเรียบๆก็ถือว่านิ่มโอเคในแบบกระบะครับ
เรื่องศูนย์ไม่ต้องพูดถึงครับอีซูซุนั่นแหละ ตามนั้นเลย


แต่บีทีหน้าตามันดูนานๆระวังหลงนะครับ ^^
 คันนี้รถที่บ้านครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกระบะ 4 ประตู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ เมษายน 29, 2013, 12:38:27
ขอแสดงความคิดเห็นเรื่องศูนย์แล้วกันนะคะ เห็นเจ้าของกระทู้น่าจะแคร์เรื่องศูนย์บริการพอสมควร
ส่วนตัวใช้นาวาร่า เวลามีคนพูดเรื่องศูนย์นิดสัน ทั้งในเว็บรถต่างๆ ก็จะบอกว่า ไม่สะดวกสะบาย เคลมยาก อะไหร่แพง
แต่ก่อนตอนที่ยังขับ soluna คุณพ่ออยู่ ก็คิดแบบนี้เหมือนกัน แต่พอใช้นิสสันแล้ว ก็ไม่เห็นจะเป็นยังที่เขาว่าเลย (จำได้ว่าเข้าศูนย์มาหลายที่เหมือนกัน ที่ประจำเลยก็มหาสารคาม และโคราช) ก็เลยสงสัยว่า คำว่าสบายนี่คือ ต้องมีห้องนั่งเล่นใหญ่ๆ ? ที่สำคัญไปนี่แทบจะไม่ต้องรอคิวเลยค่ะ ต่างจากโตโยต้าพอสมควร บางที่คิวยาวมาก
ส่วนอะไหร่ก็ราคาปกตินะ เห็นเพื่อนเอาวีโก้ไปเข้าศูนย์เช็คก็ราคาเท่าๆกัน
ส่วนการเคลมก็สบายๆ ไม่ได้รอนานมาก ถ้าศูนย์ในเคลือข่ายมีเขาก็เอามาให้ก่อนเลย

สรุป คือ ซื้อที่เราชอบแหละค่ะ ส่วนเรื่องประกอบอื่นๆ ตอนนี้ทุกรุ่นก็ไม่ได้ต่างกันมากเหมือนแต่ก่อนแล้ว
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกระบะ 4 ประตู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ___LOFT ที่ เมษายน 29, 2013, 12:41:53
- คุณภาพตัวรถ ขอเปรียบเทียบในตัวที่เป็นเกียร์อัตโนมัตินะครับ
  ต้องไปลองเองครับ แต่ละรุ่นมีจุดเด่นจุดด้อยต่างกันไป
  สำหรับผมถ้ามองเรื่องสมรรถณะ ช่วงล่าง ระบบความปลอดภัย ระบบอำนวยความสะดวก ผมให้ BT-50 Pro 3.2 6AT ครับ คุ้มเงินที่สุดแล้ว อีกทั้งยังเป็นกระบะที่เกือบติดอันดับ            Headlightmag's BestDrive 2012 ด้วยนะครับ

- ศูนย์บริการ อะไหล่ ซ่อมนานไม่นาน จบไม่จบในทีเดียว
  ซ่อมไม่นานและจบในทีเดียวอันนี้แล้วแต่เคสเหมือนกันนะครับ จากที่เคยใช้บริการมาหลายค่าย ภาพรวมเจ้าตลาดอย่าง Isuzu และ Toyota ยังถือว่าน่าไว้ใจกว่าครับ โดยเฉพาะการติดต่อประสานงาน การแจ้งให้ลูกค้าทราบทั้งก่อนและหลังการบริการ ซึ่งผมไม่เคยพบเห็นบ่อยนักจากการบริการของค่ายรอง น่าละเหี่ยใจยิ่งนัก . . .
  
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกระบะ 4 ประตู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Marverick ที่ เมษายน 29, 2013, 14:58:48
ส่วนตัวมีนาวาร่าอยู่ มีปัญหาเรื่องโช๊คกับมู่เล่ไดชาร์ท ศูนย์ไม่เคลมให้ทั้งสองกรณี เคยเข้าศูนย์กรณีโช๊คซึม เห็นๆอยู่ว่ามีน้ำมันซึม ผมเอารถเข้าตอนเช้าศูนย์แจ้งรับรถตอนเย็น ช่างแจ้งว่าโช๊คปกติ เลยไม่ได้เปลี่ยนให้ ผมเลยเสียเวลาฟรี หลังจากนั้นผมเลยตัดสินใจซื้อมาเปลี่ยนเอง ราคาก็ไม่ได้มากมายแต่เซ็งที่ทำให้ผมเสียเวลา

ยี่ห้ออื่นก็เป็นนะครับ. สำหรับ จขกท มีคนทำงานในToyota ก็เลือกแบรนด์นี้ไปเถอะ จะได้สบายใจ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกระบะ 4 ประตู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pongrsu ที่ เมษายน 29, 2013, 15:47:10
ลำบากใจเหมือนกันครับ
มีญาติอยู่ก็ใช่ว่าจะดี นะครับ 55555
ส่วนตัว แอบคิด แหม่ ซื้อรถมา รถเราก็ต้องผ่อน ถ้าจะมาให้ผ่อนตัวที่ไม่ชอบเนี่ย
จะผ่อนทำไมว๊า สู้ขับพริอุสต่อไปดีกว่า ใจจริงกะว่า เทียน่าออกใหม่ อยากจะขยับไปเล่น
เพราะเงินเดือน พอไหวอยู่ แต่พอเจอกรณีนี้ ฮาาาาาาาาาาาาาาาาๆ พูดม่ายออก
มันเหมือนเป็นบัญชาจากที่บ้านยังไง ไม่รู้ครับ
ขอบคุณ พี่ๆ เพื่อนๆ ที่ตอบน๊าาาาาาา
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกระบะ 4 ประตู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Minny ที่ เมษายน 29, 2013, 18:18:18
คุณพ่อใช้ Ford Ranger 3.2 wildtrak อยู่ค่ะ แต่มีปัญหาเรื่องศูนย์บริการ เพราะศูนย์มีน้อย แล้วยังบริการไม่ดีเท่าที่ควร แต่ศูนย์ฟอร์ดนานารังสิตก็บริการดีนะ ศูนย์ดีๆ หายากหน่อย

ส่วนตัวรถไม่เคยมีปัญหาเลย ถือเป็นรถกระบะที่ดีที่สุดที่เคยเห็นมา แต่ ถ้าคิดจะเอารุ่นนี้จริงๆ ก็ต้องรอ คาดว่า 2 ปีค่ะ เพราะต้องรอจนกว่าเค้าจะรับจองรุ่นเกียร์ออโต้ แล้วก็รอส่งมอบ

ส่วน Navara, Vigo, Triton กำลังจะเปลี่ยนรุ่นแล้ว ถ้ารอได้ก็รอค่ะ ถ้า All New L200 มาพร้อมดีเซลไฮบริดจริง คิดว่าน่าจะถอยมาไว้สักคันค่ะ

แต่ถ้าไม่อยากรอ แต่อยากได้รุ่นสดใหม่ ก็เหลือ 2 ตัวเลือก คือ Isuzu Dmax กับ Chevrolet Colorado แล้วแต่ชอบเลย แต่ส่วนตัวชอบ Colorado มากกว่า ตอนนี้ก็ใช้อยู่ค่ะ แต่ถ้าเน้นศูนย์บริการมากกว่าก็ไป Dmax
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกระบะ 4 ประตู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: archian ที่ เมษายน 29, 2013, 18:22:07
 isuzu D-max    จบทุกอย่าง ....
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกระบะ 4 ประตู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: joeyote ที่ เมษายน 29, 2013, 20:10:02
D-Max  3.0VGS Ddi ครับ

ถ้าใครว่าไม่แรง!!!  แปลว่าเค้ายังไม่ได้ลองขับ

ครบเครื่องที่สุดครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกระบะ 4 ประตู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ เมษายน 29, 2013, 20:54:39
ถ้าเป็นรุ่น 4x4 เชียร์ BT50 Pro ครับ
ถ้า 4x2 ยกสูง เชียร์ D-max ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกระบะ 4 ประตู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: frame@kk ที่ เมษายน 29, 2013, 20:56:46
D-Max  3.0VGS Ddi ครับ

ถ้าใครว่าไม่แรง!!!  แปลว่าเค้ายังไม่ได้ลองขับ

ครบเครื่องที่สุดครับ

ตัวนี้แรงจริง ตั้งแต่ตัวเก่าละ
ขับซัก 2 ปี จูนกล่อง ใส่ดันรางนี่วิ่งปี๊ดปี๊ดเลย 555
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกระบะ 4 ประตู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aoddy1 ที่ เมษายน 29, 2013, 22:36:57
ใครซื้อใครขับ ให้คนนั้งลองขับก่อนซื้อครับ BT50Pro เป็นรถที่ผมไม่เคยคิดจะซื้อเลยแต่พอได้ลองขับก็จองทันทีทั้งที่จอง ranger WT ไปแล้วด้วย
ตอนนี้รถแทบไม่ได้ใช้เพราะโดนคุณแม่ยึดไปเรียบร้อย*-* ไม่แน่อาจจะได้ถอยอีกคันแต่รอบนี้ว่าจะเอา Ford 3.2 WTแหละและจะเอาศูนย์เดียวกับ
มาสด้าเพราะบริการดีใช้ได้ เป็นศูนย์คู่แฝดช่างกับเซอร์วิสทีมเดียวกัน ราคาอะไหล่พอๆกัน

มีญาติถามเหมือนกันว่าทำไมไม่ซื้อรถตลาดขายต่อได้ราคาดีกว่า ผมก็บอกว่าอยากได้รถที่ขับดีมันฟินกว่า จูงมือลงจากเจ้าตลาดทั้งสองมาลองขับ
ทุกคนลงความเห็นว่าขับดีกว่าจริงๆ แต่ให้ซื้อคงยากเพราะต่างจังหวัดต่างอำเภอมีแต่ศูนย์เจ้าตลาด
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกระบะ 4 ประตู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hong_G ที่ เมษายน 29, 2013, 22:55:27
บ้านผม

ขับเองเลือก BT-50pro ครับ ใกล้จะออกเป็นคันที่ 2แล้วครับ Happy เรื่องการขับขี่มากกว่า Vigo

ส่วน Vigo ที่บ้าน ออกมาส่งของ + ติดแก๊สให้เซลล์วิ่ง ส่วนตัวไม่ชอบช่วงล่าง Toyota เท่าไหร่ เท่าที่ขับมาอะครับ

ส่วนตัวเคยใช้ mazda3 ตัวเก่ามาก่อน 5-6 ปี  ก็ไม่มีปัญหาอะไร จุกจิก หรืองี่เง่าอะครับ อันไหนเครมได้ศูนย์ก็เครม อันไหนเสียตามอายุก็เปลี่ยน

ผมเลยค่อนข้างไว้ใจ Mazda ครับ เห็นการพัฒนา ทั้งจำนวนศูนย์บริการที่มากขึ้น การแก้ไขปัญหาที่ดีขึ้น

น่าไว้ใจกว่าแฝดอย่าง Ford อย่างมาก ทั้งเรื่อง QC ของสินค้า และการบริการหลังการขาย ทั้งที่ออกมาจากโรงงานเดียวกันแท้ๆ

* ออกจากโรงงานเดียวกัน แต่การ QC อาจแตกต่างกันได้ครับ ขึ้นอยู่กับระดับความเข้มข้นในการ QC ของแต่ละเจ้าครับ  
อารมณ์เดียวกับ CHEV - ISUZU อะครับ....ผมสังเกตว่า Brand อเมริกัน เรื่อง QC กับ Service ทำไมมีปัญหากันบ่อย+ถี่จัง เมื่อเทียบกับแบรนด์แฝด อย่าง ISUZU / MAZDA


เรื่องประสบการณ์เรื่องการบริการให้ถูกใจคนไทย อาจมีน้อยต่างกันตามระยะเวลา ผมก็ไม่ได้คาดครั้นจะเอาอะไรมาก ขอแค่ทำรถให้เราดีได้มาขับก็เพียงพอแล้ว
บ.มาสด้า ประเทศไทยมา ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2494 ผ่านมาแล้วประมาณ 62 ปี
http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%B2 (http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%B2)
บริษัท สยามกลการ จำกัด ก่อตั้งเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2495 ผ่านมาแล้วประมาณ 61 ปี
http://www.nissan.co.th/th/Corporate/The-founder.aspx (http://www.nissan.co.th/th/Corporate/The-founder.aspx)
บริษัท อีซูซุ มอเตอร์ ( ประเทศไทย )  พ.ศ. 2500 ผ่านมาแล้วประมาณ 56 ปี
http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%AD%E0%B8%B5%E0%B8%8B%E0%B8%B9%E0%B8%8B%E0%B8%B8 (http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%AD%E0%B8%B5%E0%B8%8B%E0%B8%B9%E0%B8%8B%E0%B8%B8)
บ.มิตซูบิชิ พ.ศ. 2504 2 สิงหาคม จัดตั้งบริษัท สิทธิผล มอเตอร์ จำกัด ผ่านมาแล้วประมาณ 52 ปี
http://grandprixgroup.com/offroadmag/site/?p=12526 (http://grandprixgroup.com/offroadmag/site/?p=12526)
บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ เอเชีย 5 ตุลาคม 2505 ผ่านมาแล้วประมาณ 51 ปี
http://www.toyota.co.th/lite/about.php?page=detail2 (http://www.toyota.co.th/lite/about.php?page=detail2)
บ.ฮอนด้าประเทศไทย ก่อตั้งในปี พ.ศ.2526  ผ่านมาแล้วประมาณ 30 ปี
http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%AE%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%B2 (http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%AE%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%B2)
บริษัท ฟอร์ด เซลส์ & เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในเดือนกรกฎาคม ปี 2539 ผ่านมาแล้วประมาณ 17 ปี
http://www.ford.co.th/about/corporate/ford-thailand (http://www.ford.co.th/about/corporate/ford-thailand)
บ.เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2543 ผ่านมาแล้วประมาณ 13 ปี
http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B8%9F%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%95 (http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B8%9F%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%95)
 

Mazda สมัยก่อน ทำตลาดโดย บริษัท กิจกมลสุโกศล จำกัด ซึ่งผลตอบรับไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ทั้งเรื่องศุนย์บริการที่ไม่ค่อยแพร่หลาย มาตรฐานของศูนย์บริการที่ไม่นิ่ง ราคาอะไหล่ที่สูงกว่ารถญี่ปุ่นระดับเดียวกัน

Mazda เพิ่งปรับเป็น บริหารงานโดยบริษัทแม่ เต็มตัวเมื่อ พ.ศ.2542 เองครับ หลังจากปรับเป็นบริษัทแม่เต็มตัว ทั้งศูนย์บริการ บริการหลังการขาย มีการพัฒนา ปรับปรุง เพิ่มจำนวนขึ้นมาแบบต่อเนื่องครับ

ส่วนตัว ผมมั่นใจแบรนด์ญี่ปุ่น แทบทุกแบรนด์ที่มีบริษัทแม่มาทำตลาดอะครับ
Toyota / Honda / Isuzu / Nissan / Mazda / Suzuki / Mitsubishi

*ส่วนตัว ผ่านการขับ และใช้บริการ ของศูนย์บริการทุกยี่ห้อที่กล่าวด้านบน แทบทุกยี่ห้อแล้วครับ เป็นการให้ความเห็นตามประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ
 (ขาดแต่ Suzuki ครับ....แอบเชียร์ Ertiga ให้แม่อยู่ 5555+)
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกระบะ 4 ประตู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ เมษายน 29, 2013, 23:19:53
รอดูโก้ใหม่ก็ดีครับ

แต่ถ้าตอนนี้ 3.0 D max เลย

หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกระบะ 4 ประตู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lovelove ที่ เมษายน 30, 2013, 00:00:23
ผมก็พึ่งออกกระบะ 4 ประตูมาใช้งานได้ 2-3 เดือนนี้เอง ก่อนตัดสินใจก็ลังเลอยู่ระหว่าง บีที 50 โปร กับ วีโก้แชมป์ ตอนลองได้ลองทั้ง 2 รุ่น รุ่นล่ะ 3 ครั้งเป็นอย่างน้อย ของแถมก็เช็คจนได้ดีที่สุดทั้ง 2 รุ่น ซึ่งตอนแรกค่อนข้างประทับใจในบีที 50 โปรค่อนข้างมากจนตัดสินใจจองแต่สุดท้ายด้วยเหตุผลส่วนตัวบางประการเลยเปลี่ยนมาเป็นวีโก้แชมป์แทน  ซึ่งถ้าให้ผมเปรียบเทียบทั้ง 2 รุ่นนี้ตามความเห็นส่วนตัวของผมนะครับ ข้อดีของ บีที 50 โปร คือ ช่วงล่างนุ่ม หนึบ เกาะถนนดีมีอาการโยนตัวน้อยมาก รูปทรงภายนอกใหม่สวยงามมีสไตล์ ภายในดูดีตกแต่งสวยงามทันสมัย มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากกว่าเมื่อเทียบกับราคาในรุ่นเดียวกัน กระบะกว้างขวางใช้บรรทุกได้มากกว่า ข้อเสียออกตัวอืดมากในช่วงเกียร์ 1-2 แต่พอเกียร์ 3 ไปแล้วพุ่งดีมากซึ่งถ้าคนเท้าหนักหรือชอบคิกดาวน์ต้องใช้ +- ช่วย ภายในให้สิ่งอำนวยความสะดวกมาเยอะแต่กลับขาดสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับรถที่ใหญ่แบบนี้คือกล้องถอยหลัง และจอดีวีดี  ปัญหาต่างๆมากมายเพราะเป็นรถโมเดลใหม่ และที่สำคัญคือเรื่องของมาตรฐานศูนย์บริการและอะไหล่ต่างๆ ส่วนข้อดีของวีโก้แชมป์ คือ ช่วงล่างแข็งแต่หนึบเวลาบรรทุกหรือใช้ความเร็วสูงจะนิ่งมากๆ การออกตัวและความเร็วช่วงต้น กลาง ถือว่าดีมากๆ มีกล้องมองหลัง จอดีวีดี และระบบที่จำเป็นและใช้งานได้จริงมาให้ ปัญหาต่างๆได้รับการแก้ไขจนแทบไม่มีเพราะโมเดลนี่วางขายมานานแล้ว  ภายในห้องโดยสารกว้างเบาะแถว 2 นั่งสบายมาก ศูนย์บริการมีเยอะและได้มาตรฐานที่ค่อนข้างดีมาก ข้อเสีย คือช่วงล่างที่ค่อนข้างแข็งทำให้นั่งคนเดียวหรือไม่มีน้ำหนักบรรทุกจะทำให้รู้สึกกระด้างอย่างเห็นได้ชัด วัสดุค่อนข้างจะดูไม่มีราคาเหมือนลดต้นทุนในหลายๆจุด ระบบความปลอดภัยให้มาน้อยกว่าเกือบทุกยี่ห้อในตลาดตอนนี้ และที่สำคัญคือ....เสี่ยงกับการถูกโจรกรรมไปขายที่สุดครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกระบะ 4 ประตู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Majic3 ที่ เมษายน 30, 2013, 10:26:12
bt-5o pro ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกระบะ 4 ประตู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: HYDE-- ที่ เมษายน 30, 2013, 11:01:41
ดูเหมือนว่า จขกท จะ Sensitive กับเรื่องรถมี หรือ ไม่มีปัญหามากๆเลยนะครับ
ถ้าออก Ford/Mazda มา แล้วเกิดรถมีปัญหาขึ้นมา คงจะเซ็งเลย

ดังนั้นเคสนี้ ผมแนะนำเป็น D-max 3.0 ละกันครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกระบะ 4 ประตู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RUKTOOKKHON ที่ เมษายน 30, 2013, 11:19:04
หลังจากใช้ชีวิตร่วมกับ BT50PRO 2.2 AT HIRACER มาเป็นเวลา 7 วันเต็ม กับระยะทาง 1600 KM  

ผมประทับใจเกือบทุกอย่างของรถคันนี้ครับ
ช่วงแรกแอบจิตตก เพราะยังไม่ชินกับรถกระบะ AT ไปเลี้ยงคันเร่งแถวๆ 1000-1200 รอบ
ผลคือรถอืด และสั่น เสียงเครื่องคลางกระหึ่ม แต่วิ่งเหมือนเต่า

แต่เมื่อจับจุดได้
ในโหมด D เกียร์ 1-2 เปลี่ยนที่รอบ 1500... 2-3 เปลี่ยนที่รอบ 1800 ...3-4-5-6 เปลี่ยนที่รอบ 2000 อัตราเร่งต่อเนื่องไหลลื่นดีมาก
ในโหมด S  เกียร์ 1-2 เปลี่ยนที่รอบ 1500...2-3 เปลี่ยนที่รอบ 1700 ... 3-4-5 เปลี่ยนที่รอบ 1800 ... 5-6 เปลี่ยนที่รอบ 1600

พระเอกสำหรับการเดินทางไกลคือ Cruise Control ครับ ชอบมาก
ตอนนี้ประทับใจเกือบทุกด้านครับ ;D
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกระบะ 4 ประตู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pongrsu ที่ เมษายน 30, 2013, 11:38:35
ผมก็พึ่งออกกระบะ 4 ประตูมาใช้งานได้ 2-3 เดือนนี้เอง ก่อนตัดสินใจก็ลังเลอยู่ระหว่าง บีที 50 โปร กับ วีโก้แชมป์ ตอนลองได้ลองทั้ง 2 รุ่น รุ่นล่ะ 3 ครั้งเป็นอย่างน้อย ของแถมก็เช็คจนได้ดีที่สุดทั้ง 2 รุ่น ซึ่งตอนแรกค่อนข้างประทับใจในบีที 50 โปรค่อนข้างมากจนตัดสินใจจองแต่สุดท้ายด้วยเหตุผลส่วนตัวบางประการเลยเปลี่ยนมาเป็นวีโก้แชมป์แทน  ซึ่งถ้าให้ผมเปรียบเทียบทั้ง 2 รุ่นนี้ตามความเห็นส่วนตัวของผมนะครับ ข้อดีของ บีที 50 โปร คือ ช่วงล่างนุ่ม หนึบ เกาะถนนดีมีอาการโยนตัวน้อยมาก รูปทรงภายนอกใหม่สวยงามมีสไตล์ ภายในดูดีตกแต่งสวยงามทันสมัย มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากกว่าเมื่อเทียบกับราคาในรุ่นเดียวกัน กระบะกว้างขวางใช้บรรทุกได้มากกว่า ข้อเสียออกตัวอืดมากในช่วงเกียร์ 1-2 แต่พอเกียร์ 3 ไปแล้วพุ่งดีมากซึ่งถ้าคนเท้าหนักหรือชอบคิกดาวน์ต้องใช้ +- ช่วย ภายในให้สิ่งอำนวยความสะดวกมาเยอะแต่กลับขาดสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับรถที่ใหญ่แบบนี้คือกล้องถอยหลัง และจอดีวีดี  ปัญหาต่างๆมากมายเพราะเป็นรถโมเดลใหม่ และที่สำคัญคือเรื่องของมาตรฐานศูนย์บริการและอะไหล่ต่างๆ ส่วนข้อดีของวีโก้แชมป์ คือ ช่วงล่างแข็งแต่หนึบเวลาบรรทุกหรือใช้ความเร็วสูงจะนิ่งมากๆ การออกตัวและความเร็วช่วงต้น กลาง ถือว่าดีมากๆ มีกล้องมองหลัง จอดีวีดี และระบบที่จำเป็นและใช้งานได้จริงมาให้ ปัญหาต่างๆได้รับการแก้ไขจนแทบไม่มีเพราะโมเดลนี่วางขายมานานแล้ว  ภายในห้องโดยสารกว้างเบาะแถว 2 นั่งสบายมาก ศูนย์บริการมีเยอะและได้มาตรฐานที่ค่อนข้างดีมาก ข้อเสีย คือช่วงล่างที่ค่อนข้างแข็งทำให้นั่งคนเดียวหรือไม่มีน้ำหนักบรรทุกจะทำให้รู้สึกกระด้างอย่างเห็นได้ชัด วัสดุค่อนข้างจะดูไม่มีราคาเหมือนลดต้นทุนในหลายๆจุด ระบบความปลอดภัยให้มาน้อยกว่าเกือบทุกยี่ห้อในตลาดตอนนี้ และที่สำคัญคือ....เสี่ยงกับการถูกโจรกรรมไปขายที่สุดครับ

ตามที่บอกเลยครับ ผมอยากรู้ว่า วิโก้ เนี่ย ไม่หนึบอะ ไม่หนึบจริงไหม
มีวิธีแก้รึเปล่า เพราะอย่างที่บอก ข้างต้นอะครับ ผมเป็นคนขับรถเร็วพอสมควร
แต่ก็ขับเร็วตามสภาพรถนะครับ แต่แค่อยากให้มันหนึบมากขึ้น
คือ ทำให้เท่ามาสด้าที่เค้าว่าหนึบๆ กันเนี่ย 55
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกระบะ 4 ประตู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ เมษายน 30, 2013, 13:00:03
หนึบอย่างเดียวไม่พอ ทุกวันนี้มีระบบใหม่ๆติดตั้งมากระบะพร้อมสับ เช่นระบบป้องกันการลื่นไถล ป้องการพลิกคล่ำ ช่วยลงทางราดชัน ช่วยควบคุมแรงบิทขณะเข้าโค้ง หาได้ในรุ่นท๊อฟๆ ถ้ากำลังเงินถึง จัดไป คุ้มๆ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกระบะ 4 ประตู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lovelove ที่ เมษายน 30, 2013, 16:44:13
ผมก็พึ่งออกกระบะ 4 ประตูมาใช้งานได้ 2-3 เดือนนี้เอง ก่อนตัดสินใจก็ลังเลอยู่ระหว่าง บีที 50 โปร กับ วีโก้แชมป์ ตอนลองได้ลองทั้ง 2 รุ่น รุ่นล่ะ 3 ครั้งเป็นอย่างน้อย ของแถมก็เช็คจนได้ดีที่สุดทั้ง 2 รุ่น ซึ่งตอนแรกค่อนข้างประทับใจในบีที 50 โปรค่อนข้างมากจนตัดสินใจจองแต่สุดท้ายด้วยเหตุผลส่วนตัวบางประการเลยเปลี่ยนมาเป็นวีโก้แชมป์แทน  ซึ่งถ้าให้ผมเปรียบเทียบทั้ง 2 รุ่นนี้ตามความเห็นส่วนตัวของผมนะครับ ข้อดีของ บีที 50 โปร คือ ช่วงล่างนุ่ม หนึบ เกาะถนนดีมีอาการโยนตัวน้อยมาก รูปทรงภายนอกใหม่สวยงามมีสไตล์ ภายในดูดีตกแต่งสวยงามทันสมัย มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากกว่าเมื่อเทียบกับราคาในรุ่นเดียวกัน กระบะกว้างขวางใช้บรรทุกได้มากกว่า ข้อเสียออกตัวอืดมากในช่วงเกียร์ 1-2 แต่พอเกียร์ 3 ไปแล้วพุ่งดีมากซึ่งถ้าคนเท้าหนักหรือชอบคิกดาวน์ต้องใช้ +- ช่วย ภายในให้สิ่งอำนวยความสะดวกมาเยอะแต่กลับขาดสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับรถที่ใหญ่แบบนี้คือกล้องถอยหลัง และจอดีวีดี  ปัญหาต่างๆมากมายเพราะเป็นรถโมเดลใหม่ และที่สำคัญคือเรื่องของมาตรฐานศูนย์บริการและอะไหล่ต่างๆ ส่วนข้อดีของวีโก้แชมป์ คือ ช่วงล่างแข็งแต่หนึบเวลาบรรทุกหรือใช้ความเร็วสูงจะนิ่งมากๆ การออกตัวและความเร็วช่วงต้น กลาง ถือว่าดีมากๆ มีกล้องมองหลัง จอดีวีดี และระบบที่จำเป็นและใช้งานได้จริงมาให้ ปัญหาต่างๆได้รับการแก้ไขจนแทบไม่มีเพราะโมเดลนี่วางขายมานานแล้ว  ภายในห้องโดยสารกว้างเบาะแถว 2 นั่งสบายมาก ศูนย์บริการมีเยอะและได้มาตรฐานที่ค่อนข้างดีมาก ข้อเสีย คือช่วงล่างที่ค่อนข้างแข็งทำให้นั่งคนเดียวหรือไม่มีน้ำหนักบรรทุกจะทำให้รู้สึกกระด้างอย่างเห็นได้ชัด วัสดุค่อนข้างจะดูไม่มีราคาเหมือนลดต้นทุนในหลายๆจุด ระบบความปลอดภัยให้มาน้อยกว่าเกือบทุกยี่ห้อในตลาดตอนนี้ และที่สำคัญคือ....เสี่ยงกับการถูกโจรกรรมไปขายที่สุดครับ

ตามที่บอกเลยครับ ผมอยากรู้ว่า วิโก้ เนี่ย ไม่หนึบอะ ไม่หนึบจริงไหม
มีวิธีแก้รึเปล่า เพราะอย่างที่บอก ข้างต้นอะครับ ผมเป็นคนขับรถเร็วพอสมควร
แต่ก็ขับเร็วตามสภาพรถนะครับ แต่แค่อยากให้มันหนึบมากขึ้น
คือ ทำให้เท่ามาสด้าที่เค้าว่าหนึบๆ กันเนี่ย 55
ตอบจากความเห็นส่วนตัวนะครับเฉพาะวีโก้แชมป์เท่านั้น ถ้าเป็นรุ่นก่อนๆผมว่าไม่หนึบแน่นอน แต่แชมป์ 5at ตัวใหม่ที่เป็นช่วงล่างแบบ dts นี่ใช้ได้เลยครับ ผมพึ่งไปกลับปทุม - เชียงรายมาขับเข้าโค้งทั่วไปที่ความเร็ว 120 สบายๆเลยครับไม่มีอาการโยนตัว เพราะอย่างที่บอกว่าเซ็ตมาแบบแข็งแต่นิ่งหนึบ เพราะผมไม่ชอบรถที่เซ็ตมานุ่มหรือนิ่มจนเกินไปสำหรับรถที่ยกสูงเวลาเข้าโค้งหรือเปลี่ยนเลนกระทันหันจะทำให้มีอาการโคลงได้ แต่ถ้าอยากเพิ่มความนุ่ม และหนึบให้มากกว่านี้ก้เปลี่ยนโช๊ค 4 ต้นกับสปริงหน้าซักคู่นึงก็ดีกว่ารถเดิมๆในท้องตลอดเยอะแล้วครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องกระบะ 4 ประตู ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: G_6611 ที่ มิถุนายน 18, 2013, 16:05:59
 triton  คับนิ่มหนึบแรง