Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: need4speed ที่ เมษายน 29, 2013, 11:16:00
-
พอดีผมพึ่งเห็นรีวิว Amaze i-DTEC ในตลาดของประเทศเพื่อนบ้าน จึงอยากรู้ว่าพอมีใครคาดการบ้างไหมครับว่า
เครื่องดีเซลขนาดเล็ก ในหนึ่งช่วงชีวิตที่เหลืออยู่นี่ผมจะได้เห็นไหม ดูจากตัวเลขมันประหยัดโคตรๆ
(http://image.free.in.th/z/il/amazedtec.jpg)
-
ผมก็อยากเห็นอยากใช้ เครื่อง ดีเซล เล็กๆครับ
เครื่องดีเซลมันดันมีในกระบะ น้ำหนักทั้งซีซีทีมาก อัตตราสิ้นเปลื่องเฉลี่ย 20/ลิตร ขึ้นไปไม่มีให้เห็นเลยหละ
-
แรงม้า แรงบิด ความสิ้นเปลือง มหากาฬจริงๆ
ทำไม เมืองไทยไมไ่ด้ใช้ของดีๆแบบนี้มั่ง
-
เป็นแค่ฝันแน่ๆครับ
ขนาดเครื่องยนต์เกินพิกัด ECO-car(ดีเซลห้ามเกิน 1.4L :'()
-
น่าจะตามนั้นครับ อย่าไปรอให้เสียเวลาไม่งั้นก็ไม่มีรถใช้ไปอีกอย่างน้อยหนึ่งทศวรรษครับ
-
ฝันกลางวัน 5555++ อิอิ อยากเห็นเหมือนกัน :)
-
เครื่อง 1.5 แรงบิดมหาศาล จริงๆครับ
แรงหลังติดเบาะแน่นอน แต่ปลายๆ คงสู้ิพวก เครื่องเบนซิน 1.5 ไม่ได้
แต่ประหยัดมาก
-
ความคิดส่วนตัวนะครับ มันตันอยู่ที่โครงสร้างน้ำมันบ้านเราที่เอาน้ำมันดีเซลไปผูกติดไว้กับรถเพื่อการพาณิชย์เป็นหลัก
ไม่รู้จะแกะปมตรงนี้ออกได้ยังไง
-
รถเล็กดีเซล ลองไปหา Skoda Fabia ตัวเก่าดู ประหยัดน้ำมันมาก 20โลลิตร+แน่นอน แต่อัไหล่ตัวถังหายากหน่อย
-
ของดีๆจะมาจากรถรุ่นใหญ่ ลงมาเล็กๆ
แล้วแชร์ต้นทุนกันและกัน คงอีกนานๆมากๆครับ ฮ่าๆ
-
Torque 200nm :P
-
ถ้ามาผมว่ารถซิ่งเต็มไปหมดแน่ๆครับ คงเอามาโม กล่องกันเต็มไปหมด
-
อยากขับรถญี่ปุ่นเครื่องดีเซลเหมือนกัน เอาเป็นเก๋งนะ ;D ;D
-
บ้านเราคงฝันกลางวันครับ
ที่ Honda อินเดีย เริ่มบุก diesel เพราะราคาน้ำมัน diesel ที่อินเดียถูกกว่า Gasoline เยอะอยู่
บวกกะคู่แข่งก็มีรถ diesel อยู่แล้ว นั่นก็แปลว่าผู้บริโภคเปิดใจรับ
ถ้าบ้านเรา นอกจาก BMW Benz และ GM
ผมก็ไม่เห็นใครจะมีเก๋ง Diesel นะครับ
ไว้ไปเมื่อไรจะขอลองขับเป็นบุญตรูดซักครั้ง
;D
-
บ้านเราคงฝันกลางวันครับ
ที่ Honda อินเดีย เริ่มบุก diesel เพราะราคาน้ำมัน diesel ที่อินเดียถูกกว่า Gasoline เยอะอยู่
บวกกะคู่แข่งก็มีรถ diesel อยู่แล้ว นั่นก็แปลว่าผู้บริโภคเปิดใจรับ
ถ้าบ้านเรา นอกจาก BMW Benz และ GM
ผมก็ไม่เห็นใครจะมีเก๋ง Diesel นะครับ
ไว้ไปเมื่อไรจะขอลองขับเป็นบุญตรูดซักครั้ง
;D
มีนะครับ Volvo ก็มี S80 D4 ก็ดีเซล 2.0 เครื่องเดียวกับ XC60 ครับ
-
อาจจะเห็นในรถเล็กค่ายรองนะครับอาจจะเป็นเฟียวต้า โซนิค มาสด้า2ก็ได้ ยิ่งชอบคึกเอาของมาสู้แย่งตลาดอยู่ :)
-
ถึงมาจริง ก็มีแต่เกียร์ธรรมดา ผมว่าคนส่วนใหญ่ก็ไม่ซื้อเหมือนกันครับ
เครื่องดีเซลราคาแพงกว่าเบนซิน ถ้าเอามาขายจริงผมว่าราคาขายมันจะโดดไปไกล น่าจะทำการตลาดยาก รวมถึงเกียร์ธรรมดาด้วย
ผมยังคิดว่าถ้า CRV เอาเครื่องดีเซล เกียร์ auto มาขาย อันนี้น่าสนกว่า เพราะ ราคาแพงขึ้นกว่าเดิม แสนกว่า ก็ยังมีกลุ่มคนซื้อแน่ ลองคิดง่ายๆว่า ถ้า CRV ดีเซล ราคาเท่า captiva ดีเซล ขับ 4 จะขายได้ไหม
ผมเองคนหนึ่งที่ จะซื้อเลยครับ
-
ผมอยากได้ Amaze เครื่องเบนซินแบบเดิมนี่แหละ แต่ติดแก๊สจากโรงงาน ;D
-
บ้านเราคงฝันกลางวันครับ
ที่ Honda อินเดีย เริ่มบุก diesel เพราะราคาน้ำมัน diesel ที่อินเดียถูกกว่า Gasoline เยอะอยู่
บวกกะคู่แข่งก็มีรถ diesel อยู่แล้ว นั่นก็แปลว่าผู้บริโภคเปิดใจรับ
ถ้าบ้านเรา นอกจาก BMW Benz และ GM
ผมก็ไม่เห็นใครจะมีเก๋ง Diesel นะครับ
ไว้ไปเมื่อไรจะขอลองขับเป็นบุญตรูดซักครั้ง
;D
Cruze ไงท่าน คุณจิมมีี่ยังชมว่าเป็น 3 series ราคาล้านนิดๆ
-
ไม่ใส่ Brio/Amaze ก็เอามาใส่ Jazz/City แทนสิ (ว่าแต่ Toyota ยังไม่เอา Yaris เครื่องดีเซลมาขาย แล้ว Honda จะทำหรือ เหอๆ)
ปล. มุขตลกฝืด(มาก)
-
อยากเห็นในไทยเหมือนกัน เครื่องยนต์ดีเซลฮอนด้าเคยได้รางวัลยอดเยี่ยมด้วยครับ
-
อย่าเอ็ดไป แอบเห็น vigoกับ isuzu ใหม่กิกๆ ไปส่งใน r&d honda หลายคัน
-
อย่าเอ็ดไป แอบเห็น vigoกับ isuzu ใหม่กิกๆ ไปส่งใน r&d honda หลายคัน
Tourmaster ภาค 2 หรือเปล่า 555+
-
อาจจะเห็นในรถเล็กค่ายรองนะครับอาจจะเป็นเฟียวต้า โซนิค มาสด้า2ก็ได้ ยิ่งชอบคึกเอาของมาสู้แย่งตลาดอยู่ :)
เห็นด้วยครับ ยังมีช่องว่างทางการตลาดตรงนี้เยอะอยู่ครับ
ค่ายไหนเปิดก่อน ชูจุดขายเรื่องความประหยัดดี ทำราคามาไม่แพง หรือใส่อ๊อพชั่นมาให้คุ้ม
น่าจะขายได้ดีนะครับ
-
มาเหอะ ขายดีแน่
-
พูดไปให้หมดแล้ว จนปากจะฉีกถึงรูหู คงมีแต่ Mazda เท่านั้นมั้งครับที่น่าจะทำ
-
ฝันยาว ๆ เลยครับ คงยากสำหรับ Honda Thai
-
พูดไปให้หมดแล้ว จนปากจะฉีกถึงรูหู คงมีแต่ Mazda เท่านั้นมั้งครับที่น่าจะทำ
ถ้าทำจริงซื้อแน่นอนครับ
-
รถนั่งญี่ปุ่นที่ขายเครื่องดีเซลบ้านเราก็ึคงเป็น cx5 คันแรกแหละครับ :D