Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: need4speed ที่ เมษายน 29, 2013, 11:16:00

หัวข้อ: Amaze i-DTEC (Diesel) 25.8 kmpl สำหรับฮอนด้าไทยเป็นความฝันแค่นั้นใช่ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: need4speed ที่ เมษายน 29, 2013, 11:16:00
พอดีผมพึ่งเห็นรีวิว Amaze i-DTEC ในตลาดของประเทศเพื่อนบ้าน จึงอยากรู้ว่าพอมีใครคาดการบ้างไหมครับว่า

เครื่องดีเซลขนาดเล็ก ในหนึ่งช่วงชีวิตที่เหลืออยู่นี่ผมจะได้เห็นไหม ดูจากตัวเลขมันประหยัดโคตรๆ

(http://image.free.in.th/z/il/amazedtec.jpg)
หัวข้อ: Re: Amaze i-DTEC (Diesel) 25.8 kmpl สำหรับฮอนด้าไทยเป็นความฝันแค่นั้นใช่ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ เมษายน 29, 2013, 11:22:52
ผมก็อยากเห็นอยากใช้ เครื่อง ดีเซล เล็กๆครับ

เครื่องดีเซลมันดันมีในกระบะ น้ำหนักทั้งซีซีทีมาก อัตตราสิ้นเปลื่องเฉลี่ย 20/ลิตร ขึ้นไปไม่มีให้เห็นเลยหละ
หัวข้อ: Re: Amaze i-DTEC (Diesel) 25.8 kmpl สำหรับฮอนด้าไทยเป็นความฝันแค่นั้นใช่ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: tamrong ที่ เมษายน 29, 2013, 11:24:56
แรงม้า แรงบิด  ความสิ้นเปลือง  มหากาฬจริงๆ

ทำไม เมืองไทยไมไ่ด้ใช้ของดีๆแบบนี้มั่ง 
หัวข้อ: Re: Amaze i-DTEC (Diesel) 25.8 kmpl สำหรับฮอนด้าไทยเป็นความฝันแค่นั้นใช่ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Tan Int ที่ เมษายน 29, 2013, 11:27:24

เป็นแค่ฝันแน่ๆครับ
ขนาดเครื่องยนต์เกินพิกัด ECO-car(ดีเซลห้ามเกิน 1.4L :'()
หัวข้อ: Re: Amaze i-DTEC (Diesel) 25.8 kmpl สำหรับฮอนด้าไทยเป็นความฝันแค่นั้นใช่ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: dht_tubes ที่ เมษายน 29, 2013, 11:29:17
น่าจะตามนั้นครับ อย่าไปรอให้เสียเวลาไม่งั้นก็ไม่มีรถใช้ไปอีกอย่างน้อยหนึ่งทศวรรษครับ
หัวข้อ: Re: Amaze i-DTEC (Diesel) 25.8 kmpl สำหรับฮอนด้าไทยเป็นความฝันแค่นั้นใช่ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: wittymazdaFC ที่ เมษายน 29, 2013, 11:29:37
ฝันกลางวัน 5555++ อิอิ  อยากเห็นเหมือนกัน  :)
หัวข้อ: Re: Amaze i-DTEC (Diesel) 25.8 kmpl สำหรับฮอนด้าไทยเป็นความฝันแค่นั้นใช่ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: mypop ที่ เมษายน 29, 2013, 11:33:52
เครื่อง 1.5 แรงบิดมหาศาล จริงๆครับ

แรงหลังติดเบาะแน่นอน แต่ปลายๆ คงสู้ิพวก เครื่องเบนซิน 1.5 ไม่ได้

แต่ประหยัดมาก
หัวข้อ: Re: Amaze i-DTEC (Diesel) 25.8 kmpl สำหรับฮอนด้าไทยเป็นความฝันแค่นั้นใช่ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: need4speed ที่ เมษายน 29, 2013, 11:37:01
ความคิดส่วนตัวนะครับ มันตันอยู่ที่โครงสร้างน้ำมันบ้านเราที่เอาน้ำมันดีเซลไปผูกติดไว้กับรถเพื่อการพาณิชย์เป็นหลัก

ไม่รู้จะแกะปมตรงนี้ออกได้ยังไง
หัวข้อ: Re: Amaze i-DTEC (Diesel) 25.8 kmpl สำหรับฮอนด้าไทยเป็นความฝันแค่นั้นใช่ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: NoName__??? ที่ เมษายน 29, 2013, 12:17:52
รถเล็กดีเซล ลองไปหา Skoda Fabia ตัวเก่าดู  ประหยัดน้ำมันมาก 20โลลิตร+แน่นอน แต่อัไหล่ตัวถังหายากหน่อย
หัวข้อ: Re: Amaze i-DTEC (Diesel) 25.8 kmpl สำหรับฮอนด้าไทยเป็นความฝันแค่นั้นใช่ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: porasit33 ที่ เมษายน 29, 2013, 14:17:30
ของดีๆจะมาจากรถรุ่นใหญ่ ลงมาเล็กๆ
แล้วแชร์ต้นทุนกันและกัน คงอีกนานๆมากๆครับ ฮ่าๆ
หัวข้อ: Re: Amaze i-DTEC (Diesel) 25.8 kmpl สำหรับฮอนด้าไทยเป็นความฝันแค่นั้นใช่ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Equcha ที่ เมษายน 29, 2013, 14:31:05
Torque 200nm  :P
หัวข้อ: Re: Amaze i-DTEC (Diesel) 25.8 kmpl สำหรับฮอนด้าไทยเป็นความฝันแค่นั้นใช่ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Gopz ที่ เมษายน 29, 2013, 14:45:15
ถ้ามาผมว่ารถซิ่งเต็มไปหมดแน่ๆครับ คงเอามาโม กล่องกันเต็มไปหมด
หัวข้อ: Re: Amaze i-DTEC (Diesel) 25.8 kmpl สำหรับฮอนด้าไทยเป็นความฝันแค่นั้นใช่ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: maxvn ที่ เมษายน 29, 2013, 14:50:06
อยากขับรถญี่ปุ่นเครื่องดีเซลเหมือนกัน เอาเป็นเก๋งนะ ;D ;D
หัวข้อ: Re: Amaze i-DTEC (Diesel) 25.8 kmpl สำหรับฮอนด้าไทยเป็นความฝันแค่นั้นใช่ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: nonp ที่ เมษายน 29, 2013, 15:33:32
บ้านเราคงฝันกลางวันครับ
ที่ Honda อินเดีย เริ่มบุก diesel เพราะราคาน้ำมัน diesel ที่อินเดียถูกกว่า Gasoline เยอะอยู่
บวกกะคู่แข่งก็มีรถ diesel อยู่แล้ว นั่นก็แปลว่าผู้บริโภคเปิดใจรับ

ถ้าบ้านเรา นอกจาก BMW Benz และ GM
ผมก็ไม่เห็นใครจะมีเก๋ง Diesel นะครับ

ไว้ไปเมื่อไรจะขอลองขับเป็นบุญตรูดซักครั้ง
 ;D
หัวข้อ: Re: Amaze i-DTEC (Diesel) 25.8 kmpl สำหรับฮอนด้าไทยเป็นความฝันแค่นั้นใช่ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: kwang XC60 ที่ เมษายน 29, 2013, 15:43:22
บ้านเราคงฝันกลางวันครับ
ที่ Honda อินเดีย เริ่มบุก diesel เพราะราคาน้ำมัน diesel ที่อินเดียถูกกว่า Gasoline เยอะอยู่
บวกกะคู่แข่งก็มีรถ diesel อยู่แล้ว นั่นก็แปลว่าผู้บริโภคเปิดใจรับ

ถ้าบ้านเรา นอกจาก BMW Benz และ GM
ผมก็ไม่เห็นใครจะมีเก๋ง Diesel นะครับ


ไว้ไปเมื่อไรจะขอลองขับเป็นบุญตรูดซักครั้ง
 ;D

มีนะครับ Volvo ก็มี S80 D4 ก็ดีเซล 2.0 เครื่องเดียวกับ XC60 ครับ
หัวข้อ: Re: Amaze i-DTEC (Diesel) 25.8 kmpl สำหรับฮอนด้าไทยเป็นความฝันแค่นั้นใช่ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ เมษายน 29, 2013, 18:29:01
อาจจะเห็นในรถเล็กค่ายรองนะครับอาจจะเป็นเฟียวต้า โซนิค มาสด้า2ก็ได้ ยิ่งชอบคึกเอาของมาสู้แย่งตลาดอยู่  :)
หัวข้อ: Re: Amaze i-DTEC (Diesel) 25.8 kmpl สำหรับฮอนด้าไทยเป็นความฝันแค่นั้นใช่ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: beerrl ที่ เมษายน 29, 2013, 18:55:02
ถึงมาจริง ก็มีแต่เกียร์ธรรมดา ผมว่าคนส่วนใหญ่ก็ไม่ซื้อเหมือนกันครับ
เครื่องดีเซลราคาแพงกว่าเบนซิน ถ้าเอามาขายจริงผมว่าราคาขายมันจะโดดไปไกล น่าจะทำการตลาดยาก รวมถึงเกียร์ธรรมดาด้วย
ผมยังคิดว่าถ้า CRV เอาเครื่องดีเซล เกียร์ auto มาขาย อันนี้น่าสนกว่า เพราะ ราคาแพงขึ้นกว่าเดิม แสนกว่า ก็ยังมีกลุ่มคนซื้อแน่ ลองคิดง่ายๆว่า ถ้า CRV ดีเซล ราคาเท่า captiva ดีเซล ขับ 4 จะขายได้ไหม
ผมเองคนหนึ่งที่ จะซื้อเลยครับ
หัวข้อ: Re: Amaze i-DTEC (Diesel) 25.8 kmpl สำหรับฮอนด้าไทยเป็นความฝันแค่นั้นใช่ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Paully ที่ เมษายน 29, 2013, 19:22:50
ผมอยากได้ Amaze เครื่องเบนซินแบบเดิมนี่แหละ แต่ติดแก๊สจากโรงงาน   ;D
หัวข้อ: Re: Amaze i-DTEC (Diesel) 25.8 kmpl สำหรับฮอนด้าไทยเป็นความฝันแค่นั้นใช่ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Eddy5659 ที่ เมษายน 29, 2013, 20:32:29
บ้านเราคงฝันกลางวันครับ
ที่ Honda อินเดีย เริ่มบุก diesel เพราะราคาน้ำมัน diesel ที่อินเดียถูกกว่า Gasoline เยอะอยู่
บวกกะคู่แข่งก็มีรถ diesel อยู่แล้ว นั่นก็แปลว่าผู้บริโภคเปิดใจรับ

ถ้าบ้านเรา นอกจาก BMW Benz และ GM
ผมก็ไม่เห็นใครจะมีเก๋ง Diesel นะครับ

ไว้ไปเมื่อไรจะขอลองขับเป็นบุญตรูดซักครั้ง
 ;D

Cruze ไงท่าน คุณจิมมีี่ยังชมว่าเป็น 3 series ราคาล้านนิดๆ
หัวข้อ: Re: Amaze i-DTEC (Diesel) 25.8 kmpl สำหรับฮอนด้าไทยเป็นความฝันแค่นั้นใช่ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: iKrit ที่ เมษายน 29, 2013, 20:54:38
ไม่ใส่ Brio/Amaze ก็เอามาใส่ Jazz/City แทนสิ (ว่าแต่ Toyota ยังไม่เอา Yaris เครื่องดีเซลมาขาย แล้ว Honda จะทำหรือ เหอๆ)

ปล. มุขตลกฝืด(มาก)
หัวข้อ: Re: Amaze i-DTEC (Diesel) 25.8 kmpl สำหรับฮอนด้าไทยเป็นความฝันแค่นั้นใช่ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Life is a Highway ที่ เมษายน 29, 2013, 21:07:24
อยากเห็นในไทยเหมือนกัน เครื่องยนต์ดีเซลฮอนด้าเคยได้รางวัลยอดเยี่ยมด้วยครับ
หัวข้อ: Re: Amaze i-DTEC (Diesel) 25.8 kmpl สำหรับฮอนด้าไทยเป็นความฝันแค่นั้นใช่ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Adi Autolism ที่ เมษายน 29, 2013, 22:08:46
อย่าเอ็ดไป แอบเห็น vigoกับ isuzu ใหม่กิกๆ ไปส่งใน r&d honda หลายคัน
หัวข้อ: Re: Amaze i-DTEC (Diesel) 25.8 kmpl สำหรับฮอนด้าไทยเป็นความฝันแค่นั้นใช่ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: 5thAvenue ที่ เมษายน 29, 2013, 22:26:10
อย่าเอ็ดไป แอบเห็น vigoกับ isuzu ใหม่กิกๆ ไปส่งใน r&d honda หลายคัน


Tourmaster ภาค 2 หรือเปล่า 555+
หัวข้อ: Re: Amaze i-DTEC (Diesel) 25.8 kmpl สำหรับฮอนด้าไทยเป็นความฝันแค่นั้นใช่ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Volta ที่ เมษายน 29, 2013, 23:08:21
อาจจะเห็นในรถเล็กค่ายรองนะครับอาจจะเป็นเฟียวต้า โซนิค มาสด้า2ก็ได้ ยิ่งชอบคึกเอาของมาสู้แย่งตลาดอยู่  :)

เห็นด้วยครับ ยังมีช่องว่างทางการตลาดตรงนี้เยอะอยู่ครับ
ค่ายไหนเปิดก่อน ชูจุดขายเรื่องความประหยัดดี ทำราคามาไม่แพง หรือใส่อ๊อพชั่นมาให้คุ้ม
น่าจะขายได้ดีนะครับ

หัวข้อ: Re: Amaze i-DTEC (Diesel) 25.8 kmpl สำหรับฮอนด้าไทยเป็นความฝันแค่นั้นใช่ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ เมษายน 29, 2013, 23:10:10
มาเหอะ ขายดีแน่
หัวข้อ: Re: Amaze i-DTEC (Diesel) 25.8 kmpl สำหรับฮอนด้าไทยเป็นความฝันแค่นั้นใช่ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ เมษายน 30, 2013, 05:11:09
พูดไปให้หมดแล้ว จนปากจะฉีกถึงรูหู คงมีแต่ Mazda เท่านั้นมั้งครับที่น่าจะทำ
หัวข้อ: Re: Amaze i-DTEC (Diesel) 25.8 kmpl สำหรับฮอนด้าไทยเป็นความฝันแค่นั้นใช่ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Tuned by Pex ที่ เมษายน 30, 2013, 14:10:22
ฝันยาว ๆ เลยครับ คงยากสำหรับ Honda Thai
หัวข้อ: Re: Amaze i-DTEC (Diesel) 25.8 kmpl สำหรับฮอนด้าไทยเป็นความฝันแค่นั้นใช่ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: aoddy1 ที่ พฤษภาคม 02, 2013, 03:08:36
พูดไปให้หมดแล้ว จนปากจะฉีกถึงรูหู คงมีแต่ Mazda เท่านั้นมั้งครับที่น่าจะทำ

ถ้าทำจริงซื้อแน่นอนครับ
หัวข้อ: Re: Amaze i-DTEC (Diesel) 25.8 kmpl สำหรับฮอนด้าไทยเป็นความฝันแค่นั้นใช่ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: nudragon ที่ พฤษภาคม 02, 2013, 07:10:03
รถนั่งญี่ปุ่นที่ขายเครื่องดีเซลบ้านเราก็ึคงเป็น cx5 คันแรกแหละครับ :D