Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Public P ที่ เมษายน 29, 2013, 12:18:09
-
ตามหัวข้อเลยครับคือผมสงสัยทำไม Subaru BRZ ( MT ) แพงกว่า Subaru XV ตั้ง 1 ล้านบาทโดยประมาณ จากที่ผมดูเครื่อง 2.0 เท่ากันแต่แรงม้าต่างกัน 47 ตัว และ BRZ มี D4S ของโตโยต้าเพิ่มเข้ามา ที่เหลือนอกจากอ็อพชั่นภายในรถพวกเบาะสปอร์ต คอนโทรล มีอะไรอีกไหมครับที่ทำให้ไม่คิดมากว่าแพงกว่า 1 ล้านบาทมันคุ้มค่าจริงๆ หรือมีอะไรดีๆใน BRZ อีกที่ผมยังไม่รู้
ปล.ผมชอบ BRZ มากครับแต่สงสัยทำไมราคามันกระโดดหนีกันไกลขนาดนั้น
-
XV = นำเข้าจากอาเซียน ภาษีลด
BRZ = น้ำเข้าจากยุ่น ภาษีเต็มสตรีมครับ
-
XV = นำเข้าจากอาเซียน ภาษีลด
BRZ = น้ำเข้าจากยุ่น ภาษีเต็มสตรีมครับ
ขอบคุณครับ
-
ถ้าได้ลองขับทั้ง2รุ่นแล้ว ผมคิดว่า จขกท. คงจะได้รู้อ่ะครับ ว่าทำไมถึงแพงกว่า แต่ความจริงก็ไม่น่าจะแพงกว่าตั้ง ล้านกว่าๆ ถ้าหย่อนๆราคากว่านี้ได้ซัก 3-4 แสนนี่ ขายสบายเลย
-
ถ้าได้ลองขับทั้ง2รุ่นแล้ว ผมคิดว่า จขกท. คงจะได้รู้อ่ะครับ ว่าทำไมถึงแพงกว่า แต่ความจริงก็ไม่น่าจะแพงกว่าตั้ง ล้านกว่าๆ ถ้าหย่อนๆราคากว่านี้ได้ซัก 3-4 แสนนี่ ขายสบายเลย
อยากขับใจจะขาดละครับสำหรับ BRZ กำลังพยายามหยอดกระปุกทุกเดือน ;D สำหรับรถในฝันคันนี้ แต่นั่งคิดไปไกลถึง BRZ ที่มีระบบอัดอากาศจากโรงงานราคาจะไปไกลขนาดไหน
-
ถ้าได้ลองขับทั้ง2รุ่นแล้ว ผมคิดว่า จขกท. คงจะได้รู้อ่ะครับ ว่าทำไมถึงแพงกว่า แต่ความจริงก็ไม่น่าจะแพงกว่าตั้ง ล้านกว่าๆ ถ้าหย่อนๆราคากว่านี้ได้ซัก 3-4 แสนนี่ ขายสบายเลย
อยากขับใจจะขาดละครับสำหรับ BRZ กำลังพยายามหยอดกระปุกทุกเดือน ;D สำหรับรถในฝันคันนี้ แต่นั่งคิดไปไกลถึง BRZ ที่มีระบบอัดอากาศจากโรงงานราคาจะไปไกลขนาดไหน
เกียร์ MT แล้วเอามาให้อู่เก่งๆ ลงเทอร์โบเอาดีกว่าครับ ถ้าราคาแบบนี้ผมกลัวว่าเกิน 3.5ล้านแน่นอนสำหรับศูนย์ ผมก็อยากขับเหมือนกัน เคยได้แต่ลองนั่ง ลองปรับตำแหน่งท่าทางขับดู ตำแหน่งขับดีมากครับ เหยียดขาสบายดี ดีจนผมรู้สึกว่าตอนกลับมานั่งรถตัวเอง รู้สึกแปลกๆไป แว้บนึง ภายในก็ไม่ได้แย่นะครับ แต่ถ้าเป็นคนที่ซีเรียสเรื่องนี้หน่อย อาจจะทำใจลำบาก
-
ผมคิดว่าถ้าเอา XV มาจากญี่ปุ่นยังไงๆ มันก็ถูกกว่า BRZ เพราะ ว่า BRZ เป็นรถ 2 ประตู ภาษีน่าจะสูงกว่า ฅ
ซึ่งน่าจะคล้ายกับเคส Mini countryman ซึ่งทำราคาได้ถูกกว่า Mini hatchback ธรรมดาครับ ทั้งๆที่ในเมืองนอกมันราคาแพงกว่า
-
ตัว XV ถ้านำเข้าจากญี่ปุ่น หย่อน 2 ล้านแค่แสนเดียว
คันสีส้มนั่นแหละ เอามาวิ่งเล่นเป็นปีๆ ก่อนที่ตัวประกอบมาเลย์จะเข้ามา
ส่วนที่ว่าทำไมราคามันต่างกัน ตำแหน่งตัวรถคนละระดับกันครับ
แถมมาเจอภาษีนำเข้าจากญี่ปุ่น ซึ่งต่างจากภาษีนำเข้ามาเลย์มาก
มันก็เหมือนว่าทำไม GT86 แพงกว่า Camry 2.0 เป็นล้าน
ไม่ต่างกันครับ
-
นอกจากเรื่องภาษี และสมรรถนะแล้ว ยังมีเรื่องของภาพลักษณ์ด้วย รถ Sport มักจะถูกตั้งราคาไว้เหนือๆ สำหรับคนที่มีกำลังทรัพย์เข้าถึง
แม้ว่า BRZ จะถูกผู้ผลิตบอกว่า "มันคือรถ Sport ที่ราคาคนทั้วไปจับต้องได้(ในญี่ปุ่น)" ก็ตาม
-
สอบถามครับ ปี 2559 จะเป็นภาษีแบบใหม่จะทำให้ brz และ 86 ราคาถูกลงไหมครับ
-
นอกจากเรื่องภาษี และสมรรถนะแล้ว ยังมีเรื่องของภาพลักษณ์ด้วย รถ Sport มักจะถูกตั้งราคาไว้เหนือๆ สำหรับคนที่มีกำลังทรัพย์เข้าถึง
แม้ว่า BRZ จะถูกผู้ผลิตบอกว่า "มันคือรถ Sport ที่ราคาคนทั้วไปจับต้องได้(ในญี่ปุ่น)" ก็ตาม
ถูกต้องที่สุด
-
สอบถามครับ ปี 2559 จะเป็นภาษีแบบใหม่จะทำให้ brz และ 86 ราคาถูกลงไหมครับ
อยากรู้เหมือนกันครับผม