Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kimmeng21 ที่ เมษายน 29, 2013, 13:09:18
-
ผมเห็นมีหลายๆเว็บพูดถึงกัน
ว่า เปลี่ยนสีรถใหม่ทั้งคันโดยการเคลมประกันชั้น 1
มันมีขั้นตอนยุ่งยากอะไรหรือป่าวคับ
ต้องไปที่อู่ไหน รายละเอียดต้องคุยกับอู่เค้ายังไง หรือว่ามีอู่ที่เค้ารับเปลี่ยนสีโดยการเคลม ป.1 อยู่
รายละเอียด หลังไมค์มาแจ้งหน่อยคับ
เรื่องของเรื่องคือ M2 ผมสีบอร์นเงิน ทีนี้เวลาจะขับรถออกบ้านมาตอนเช้าจะต้องเจอ
M2 สีแดง racing ซี่รีย์ ขับพ่านหน้าทุกวันเลย มันสวยมากกก >_<
พอกลับมาดูรถตัวเอง เอิ่มมม - -" ฟิลล์ประมาณนั้น ถึงจะ M2 เหมือนกันก็เหอะ
เคยมีความคิดที่จะขาย M2 สีบอร์น เพื่อไปซื้อ M2 สีแดง ลิมิเต็ดอยู่หลายครั้งแล้ว
คุนแม่ผมก็บอก "มุงบ้าป่ะ จะไปบอกเซลล์ว่าไงขาย mazda2 ออก mazda2 หรอ?"
อะไรประมาณนี้อ่าคับ
เพื่อนๆสมาชิกมีความเห็นยังไงบ้าง
เพราะตอนนี้ ใช้ mazda3 อยู่
ก่ะว่าจะเอา mazda2 มาแต่งเล่นอยู่แล้ว แต่สีบอร์นมันแต่งไม่ขึ้นจริงๆไม่รู้สิคับ
-
ที่บ้านเคยเคลมสีรอบคันอยู่ครับ จ่ายค่าเอ็กเซฟไป 5 พันครับ
-
ที่บ้านเคยเคลมสีรอบคันอยู่ครับ จ่ายค่าเอ็กเซฟไป 5 พันครับ
อันนี้เข้าใจคับ แต่กรณี ทำสีรถรอบคันโดยเปลี่ยนสีด้วยนี่อ่ะคับ ผม งงๆอยู่
-
เคยเอาfdไปทำสีขาว(จากสีบรอนเงิน) แบบไม่มีประกันนะ จ่ายสดไป70,000กว่าๆ โคตรแพง แต่ได้ยินมาว่าถ้าเปลี่ยนสีใหม่ต้องทำให้สีรอบรถมันเป็นรอยก่อนถึงจะเคลมได้ ไม่รู้เท็จจริงอย่างไรต้องรอท่านอื่นตอบ แต่ที่ยุ่งยากคือตอนไปแจ้งขนส่ง เจ้าหน้าที่เรื่องมากถึงมากที่สุด
-
เคยเอาfdไปทำสีขาว(จากสีบรอนเงิน) แบบไม่มีประกันนะ จ่ายสดไป70,000กว่าๆ โคตรแพง แต่ได้ยินมาว่าถ้าเปลี่ยนสีใหม่ต้องทำให้สีรอบรถมันเป็นรอยก่อนถึงจะเคลมได้ ไม่รู้เท็จจริงอย่างไรต้องรอท่านอื่นตอบ แต่ที่ยุ่งยากคือตอนไปแจ้งขนส่ง เจ้าหน้าที่เรื่องมากถึงมากที่สุด
ประมาณนั้นคับ ผมก็ได้ยินมาเหมือนกัน
อยากทราบขั้นตอนเวลาไปที่อู่มากกว่า ว่าเค้าจะจัดการเรื่อง + ประกันให้เรายังไง
-
ถ้าเป็นผมนะ ผมมองว่า รถยังใหม่ๆอยู่เลย ไม่น่าทำสีทั้งคันเท่าไหร่ครับ
ถ้าเอาไป Wrap น่าจะดีกว่า รถไม่ช้ำมาก
-
มันมีบางอู่รับทำครับ ส่วนใหญ่เป็นอู่เล็กๆรถไม่เยอะ เขาจะเอารถเราไปทำให้เป็นรอยรอบคันแล้วเคลมให้ แต่ขั้นตอนยุ่งยากมาก เพราะบางประกันไม่ยอมให้เคลมครั้งเดียว ปัญหาคือเมื่อทำสีเสร็จแล้วราคารถจะตกลงเยอะมากหากคนซื้อรู้ว่ากลับสีรถมา เพราะเขาคิดว่าชนหนักมาแน่ๆจึงต้องทำสีใหม่ทั้งคัน แถมอู่ที่ทำให้มักจะเป็นอู่เล็กๆ คุณภาพงานไม่ต้องพูดถึง มันไม่มีทางสวยเหมือนออกจากโรงงานแน่นอน หากต้องการแค่สีแดงเหมือนโรงงานผมว่าออกใหม่ดีกว่า แต่หากอยากได้สีแปลกไม่เหมือนชาวบ้านนั่นอีกเรื่องนึง
-
wrap รถ เป็นทางออกที่ดีที่สุดตอนนี้ เพราะคุณจะเปลี่ยนเมื่อไหร่ก็ได้ (และอาจจะไม่ต้องแจ้งเปลี่ยนสีหากคิดว่าใช้ไม่นาน เพราะตาม กม. จริงๆ ต้องแจ้งทุกครั้ง แต่ผมก็เชื่อว่าคนไม่ค่อยแจ้งหรอก นอกจากจะพ่นใหม่จริงๆ)
ผมเคยเคลมสีครับ CRV คันเก่า มีแผลอยู่ประมาณ 4 แห่ง แฟนไปไถมา แต่ละแผลคนละเหตุเลย ผมเลยจัดการ เอาไขควงขูดครับ ให้เป็นรอยตามจุดที่ไม่เป็น ทำใจแล้วครับ ตอนขูดก็แบบ เอ่อ กรูทำไรเนี่ย
แล้วก็ไปแจ้งเคลมที่ประกัน ให้เขามาถ่ายรูป ก็บอกๆ ไป เฉี่ยวโน่นนี่นั่น สรุปประกันบอกต้องเสีย exempt 2 จุด จุดละ 1000 ก็เลย จัดเลย แต่สีเดิม
ส่วนที่เคยทำสีใหม่ คือรถผมสีดำ แล้วชน เลยจะเปลี่ยนสี พอดีรู้จักอู่ เขารับเคลมประกันพอดี เลยให้เขาแจ้งเคลมให้ ว่าต้องพ่นใหม่ทั้งคัน แล้วก็ทำเคลมให้ พร้อมกันแจ้งเปลี่ยนสีในเล่มด้วยเลยครับ ปกติก็ได้ยินว่าไปคุยกับอู่ แล้วเตีํยมกันว่า ประกันจ่ายให้เท่าไหร่ หากเราจะพ่นสีใหม่หรือเพิ่มชิ้น ก็คุยตรงๆ เลย (เราระบุอู่ซ่อมเองได้อยู่แล้ว) เพิ่มตังค์เท่าไหร่ แล้วเราก็ไปแจ้งเปลี่ยนสีเองก็ได้ครับ
-
เรียก กลับสีรอบคัน ครับ
มี 2 แบบ
- กลับแค่ภายนอก แต่ภายในโครงรถ หรือบางส่วน ยังมีสีเดิมอยู่
- กลับทั้งคัน คือ รื้อชิ้นส่วนออกทั้งหมด แล้วทำสี
ราคาแบบแรกถูกกว่าครับ
-
เรียก กลับสีรอบคัน ครับ
มี 2 แบบ
- กลับแค่ภายนอก แต่ภายในโครงรถ หรือบางส่วน ยังมีสีเดิมอยู่
- กลับทั้งคัน คือ รื้อชิ้นส่วนออกทั้งหมด แล้วทำสี
ราคาแบบแรกถูกกว่าครับ
แต่ถ้าจะทำโดยเคลมประกัน
ก็คงได้แบบแรกใช่ป่ะคับ
ใจอยากจะ wrap น่ะคับ แต่ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่อ่า
ก่ะว่า ทำสีใหม่มาแล้ว
จะเปลี่ยน ฝาหน้าคาร์บอนแท้+ฝาท้ายคาร์บอนแท้+แก้มข้างคาร์บอนแท้+ หลังคาคาร์บอนแท้ +ใส่ X บาร์+ฟิลม์สีชา+ล้อ ce28 +tein
อะไรประมาณนี้อ่าคับ เผื่อใส่หอยด้วย เพราะจะเอามาแต่งเล่นๆอยู่แล้ว
ส่วนที่จะได้ทำสีจริงๆ ก็คงมีแค่ ประตูด้านข้าง 4 บาน กับโครงรถ+หลังคา เท่านั้นอ่าคับ
เพราะว่ากันชนหน้า+หลังจะเป็นเป็นของ duck garden ต้องทำสีมาอยู่แล้ว
ฝาหน้า + ท้าย + แก้มข้าง ถอดของเดิมออกแล้วเป็นเป็นงานคาร์บอนไป
-
เรียก กลับสีรอบคัน ครับ
มี 2 แบบ
- กลับแค่ภายนอก แต่ภายในโครงรถ หรือบางส่วน ยังมีสีเดิมอยู่
- กลับทั้งคัน คือ รื้อชิ้นส่วนออกทั้งหมด แล้วทำสี
ราคาแบบแรกถูกกว่าครับ
แต่ถ้าจะทำโดยเคลมประกัน
ก็คงได้แบบแรกใช่ป่ะคับ
ใจอยากจะ wrap น่ะคับ แต่ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่อ่า
ก่ะว่า ทำสีใหม่มาแล้ว
จะเปลี่ยน ฝาหน้าคาร์บอนแท้+ฝาท้ายคาร์บอนแท้+แก้มข้างคาร์บอนแท้+ หลังคาคาร์บอนแท้ +ใส่ X บาร์+ฟิลม์สีชา+ล้อ ce28 +tein
อะไรประมาณนี้อ่าคับ เผื่อใส่หอยด้วย เพราะจะเอามาแต่งเล่นๆอยู่แล้ว
ส่วนที่จะได้ทำสีจริงๆ ก็คงมีแค่ ประตูด้านข้าง 4 บาน กับโครงรถ+หลังคา เท่านั้นอ่าคับ
เพราะว่ากันชนหน้า+หลังจะเป็นเป็นของ duck garden ต้องทำสีมาอยู่แล้ว
ฝาหน้า + ท้าย + แก้มข้าง ถอดของเดิมออกแล้วเป็นเป็นงานคาร์บอนไป
ผมก็เคลม กับประกันมาครับ
1) เรื่องสีก่อน ทำได้ทั้งสองแบบ ขึ้นอยู่กับงบของประกันนั้นๆ เช่น ประกันA มีงบทำสีให้ 25,000 บาท
- ถ้ากลับสี ทั้งสองแบบ อยู่ในงบ ก็เลือกทำได้เลย
- ถ้าเกินงบ เราก็ต้อง+เพิ่มส่วนต่าง หักลบกันไป
- ขึ้นกับอู่ในเครือประกัน หรือ อู่กลาง ที่เราจะเอาใบเคลมสี ไปให้เค้าประเมิน
2) ชุดแต่ง ก็เหมือนกันครับ เช่น ประกันA มีงบชุดแต่งให้ 20,000 บาท
- ประกันจะเคลมให้ เค้าจะตรวจดูว่า ต้องซ่อม หรือเปลี่ยน ชุดแต่งนั้น
- ถ้าอยู่ในงบ ก็ไม่ต้องออกเอง (ถ้าเกินก็ต่างเพิ่มส่วนต่าง)
- เรื่องแต่งรถ พวกอู่กลางแต่งรถดังๆ เค้าให้คำปรึกษาได้ครับ ลองถามดู
- แต่เรื่องความสวยงาม เชี่ยวชาญในงานแต่ง เราก็ต้องทำการบ้านด้วย ต่างกรรมต่างวาระครับ
-
เรียก กลับสีรอบคัน ครับ
มี 2 แบบ
- กลับแค่ภายนอก แต่ภายในโครงรถ หรือบางส่วน ยังมีสีเดิมอยู่
- กลับทั้งคัน คือ รื้อชิ้นส่วนออกทั้งหมด แล้วทำสี
ราคาแบบแรกถูกกว่าครับ
แต่ถ้าจะทำโดยเคลมประกัน
ก็คงได้แบบแรกใช่ป่ะคับ
ใจอยากจะ wrap น่ะคับ แต่ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่อ่า
ก่ะว่า ทำสีใหม่มาแล้ว
จะเปลี่ยน ฝาหน้าคาร์บอนแท้+ฝาท้ายคาร์บอนแท้+แก้มข้างคาร์บอนแท้+ หลังคาคาร์บอนแท้ +ใส่ X บาร์+ฟิลม์สีชา+ล้อ ce28 +tein
อะไรประมาณนี้อ่าคับ เผื่อใส่หอยด้วย เพราะจะเอามาแต่งเล่นๆอยู่แล้ว
ส่วนที่จะได้ทำสีจริงๆ ก็คงมีแค่ ประตูด้านข้าง 4 บาน กับโครงรถ+หลังคา เท่านั้นอ่าคับ
เพราะว่ากันชนหน้า+หลังจะเป็นเป็นของ duck garden ต้องทำสีมาอยู่แล้ว
ฝาหน้า + ท้าย + แก้มข้าง ถอดของเดิมออกแล้วเป็นเป็นงานคาร์บอนไป
ผมก็เคลม กับประกันมาครับ
1) เรื่องสีก่อน ทำได้ทั้งสองแบบ ขึ้นอยู่กับงบของประกันนั้นๆ เช่น ประกันA มีงบทำสีให้ 25,000 บาท
- ถ้ากลับสี ทั้งสองแบบ อยู่ในงบ ก็เลือกทำได้เลย
- ถ้าเกินงบ เราก็ต้อง+เพิ่มส่วนต่าง หักลบกันไป
- ขึ้นกับอู่ในเครือประกัน หรือ อู่กลาง ที่เราจะเอาใบเคลมสี ไปให้เค้าประเมิน
2) ชุดแต่ง ก็เหมือนกันครับ เช่น ประกันA มีงบชุดแต่งให้ 20,000 บาท
- ประกันจะเคลมให้ เค้าจะตรวจดูว่า ต้องซ่อม หรือเปลี่ยน ชุดแต่งนั้น
- ถ้าอยู่ในงบ ก็ไม่ต้องออกเอง (ถ้าเกินก็ต่างเพิ่มส่วนต่าง)
- เรื่องแต่งรถ พวกอู่กลางแต่งรถดังๆ เค้าให้คำปรึกษาได้ครับ ลองถามดู
- แต่เรื่องความสวยงาม เชี่ยวชาญในงานแต่ง เราก็ต้องทำการบ้านด้วย ต่างกรรมต่างวาระครับ
ขอบคุณมากคับๆ ;D ;D ;D
-
ไม่อยากแนะนำครับ
เพราะไม่ใช่หน้าที่ของบริษัทประกันภัย ที่จะมารับผิดชอบในกรณีแบบนี้
แต่จริงๆ แล้ว ทำได้ จะมีค่าใช้จ่ายบ้าง หรืออาจไม่มีเลยก็ได้
เอาไว้คุยแบบเงียบๆ ดีกว่า
-
เป็นผมจะไม่เอาพญาหงส์ไปแลกกับนกน้อยเด็ดขาด มีของดีอยู่กับตัวแล้วแต่กลับอยากได้ของเทียม สีที่ผ่านขั้นตอนมาจากโรงงานคือสีที่ดีที่สุด จะไปทำสีใหม่ที่ไม่ได้มาตราฐานทำไมกัน พ่นไม่ดีไม่เกินปีสองปีมีร่อนลอกให้เห็นแน่ แต่อยากทำแล้วสบายใจ ทำไปเถอะครับ รถของคุณเอง ^_0
-
ตอบ
ทำได้ แต่ต้องทำให้รถเป็นรอยทุกชิ้นก่อนเคลม ทำยังไงคงไม่ต้องบอกนะ
แต่เวลาเคลม ประกันจะจ่ายเฉพาะค่าทำสีด้านนอก ถ้าจะทำจริงๆต้องถอดเครื่อง แกะรถทั้งคัน แล้วพ่นด้านในด้วย ก็ต้องเสียเงินเพิ่ม น่าจะต้องเพิ่มราวๆ2-3หมื่น ราคาที่ว่านี่คืออู่ดีๆนะครับ
ผมก็เคยจะเปลี่ยนสีไปเลย อยากได้สีดำ แต่พอจะต้องรื้อทั้งคัน ก็เลยไม่เอาดีกว่า กลัวรถช้ำ แต่ถ้าเป็นรถเอาไว้แต่งเล่น ก็ทำไปเถอะครับ