Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 7777777 ที่ เมษายน 30, 2013, 16:19:34
-
เล่าสู่กันฟังครับ จากที่หลายๆท่านน่าจะเคยได้ยินเรื่อง PJS พวกมาลัยล็อคจนทำให้เกิดอุบัติเหตุกันมาบ้างแล้ว
ตอนนี้ผมเจอเองแล้วครับ อาการของผมมันเป็นแบบนี้ครับ
เจอครั้งแรก วันนี้ตอนเช้าเลย (ก่อนหน้านี้เคยเปลี่ยนแกนพวงมาลัยมาแล้ว แต่ก็มีเสียงฟืดๆเวลาเลี้ยวเป็นระยะๆ ก็ไม่ได้สนใจอะไร เหมือนเป็นปัญหาสามัญประจำPJS)
ตอนนี้เวลาหักพวงมาลัยสุดๆ ไม่ว่าด้านซ้านหรือด้านขวา เวลาจะคืนพวงมาลัยกลับ จะมี"ช่วง"ที่มันฝืดดดดดดดดดดดดดดดมากครับ ผมว่าผมแข็งแรงแล้วนะ ยังเอากลับมาไม่ได้
อย่างที่ทราบว่าPJSพวงมาลัยหนักอยู่แล้ว ต้องใช้มือช่วยเวลาคืนซะเยอะครับ
แต่เมื่อเช้าเป็นแค่ตอนรถจอดเฉยๆ ถ้ารถขยับนิดนึง พวงมาลัยก็คืนปกติครับ
แต่ตอนบ่ายที่ผ่านมา กำลังเลี้ยวออกจากที่จอดรถ ก็เลี้ยวปกติครับ ปรากฎว่า เฮ่ย เลี้ยวต่อไม่ได้ เบรคหัวทิ่มเพราะวงเลี้ยวมันไม่พ้น เกือบชนไปทีนึง
ตอนนี้หลอนครับ ไม่กล้าเอารถไปไหนไกล รอศูนย์เปิดวันถัดไปก่อน ถึงเข้าไปจัดการได้
บ้างก็ว่า เป็นเพราะตลับลูกปืน
บ้างก็ว่าเป็นเพราะการออกแบบที่ให้พวงมาลับมันยุบตัวได้เวลาชน (มันจะมีข้อต่อระหว่างแกนพวงมาลัยในห้องโดยสารกับห้องเครื่อง ซึ่งเค้าว่ากันว่ามันเป็นปัญหาอยู่ตรงนั้น)
ก็ยังไม่ทราบชะตากรรมตัวเองว่าจะได้รับการดูแลแบบไหน -_-
-
ขอเอาใจช่วยให้แก้จบนะครับ
-
ฟังแล้วเสียวแทนเลยครับ ออกไปไหนอย่าขับเร็วแล้วกัน มีอะไรยังพอหยุดได้ทัน
-
โรคประจำตัวจริงๆ เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ ๆ
-
แหะ อย่าว่าอย่างโง้นยั้งงี้นะคับ ผมไม่ค่อยแน่ใจว่า PJS นี่คือ ปาเจรา สปอร์ท ใช่มั้ยฮะ พอดีเห็นแต่ตัวย่อเลยไม่ค่อยรู้จักคับ อิอิ
-
พวงมาลัย มันก็เหมือนขา เหมือนแขนครับ
และถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ของระบบรถยนต์นะผมว่า
ถ้าแบบนี้ ขับเเร็วๆ ถึงเบรคได้ แต่หักหลบอะไรไม่ได้เลย
อันตรายมากครับ
-
ถ้าศูนย์ทำไม่จบจริงๆ
เชียร์ Mu-7 รุ่นต่อไปครับ ^^
-
PJS หมายถึง ปาเจโร่สปอตครับ
แต่ก่อนผมก็งงๆ นึกว่าชื่อย่อบอยแบนเกาหลีซะอีก
-
งง กับ แบรนด์นี้เหมือนกัน เรื่องที่เป็นปัญหาไม่ยักแก้ ของ ex ก็เรื่องลูกลอย ไม่ยอมแก้จนจะเปลี่ยนโฉมแล้ว
-
ปัญหานี้อันตรายจัง ขอให้ได้รับการแก้ไขไวๆ นะครับ
-
ผมก็ใช้ปาอยู่ ยังไม่เจออาการ
และไม่อยากเจอด้วย แหะๆ
มีความคืบหน้าอะไรรบกวนมาบอกด้วยนะครับ
-
Triton คงไม่มีปัญหานี้นะครับ ใช้ Triton อยู่เสียวๆเหมือนกัน
อ้ออ ขอถามนิดนึงนะครับ น้ำหนักรถมีผลต่อน้ำหนักพวงมาลัยมั้ยครับ
รู้สึก Triton Plus 4dr. กับ Triton Single cab พวงมาลัยมันน้ำหนักต่างกันอ่ะครับ
-
- -* ของผมก็แค่ กระจกไฟฟ้าด้านคนขับพังกับเบาะนั่งขาดที่ตะเข็ปด้านหลังของเบอะ - อายุ1ปีนิสๆ น้อง PJS ของผม
-
ตอนแรกเคยบอกกับตัวเองว่า ถ้าเจอปัญหานี้เมื่อไหร่ ขายทิ้งทันที
แต่ดันเจอเร็วเกิน T_T (หมาหอน โช๊คแตก แกนพวงมาลัยก๊อกแก๊ก เจอมาหมดแล้วครับ)
PPVในตลาดก็ยังไม่มีโดนใจเลย แถมปลายๆอายุตลาดเกือบทุกยี่ห้อแล้ว (ยกเว้นChevที่ไม่โดนเลยครับ)
ตอนนี้เสียงเครื่องก็ดังมากๆๆๆๆๆๆ (ขับทุกวันมาสามปีแล้ว) ดังจนน่ากลัวเลยครับ คราวนี้จะเข้าไปคุยเรื่องนี้เป็นรอบที่สามครับ
จากกระทู้นี้ครับ: http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,30402.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,30402.0.html)
ส่วนไทรทัน เห็นโครงสร้างพวงมาลัยเหมือนกันหมดเลยนี่ครับ เห็นหัวหน้าช่างบอกว่า มีเข้ามาเรื่องพวงมาลัยฝืดเหมือนกันครับ
:'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'(
-
ของผมเคยเป็นแต่ที่มันหมุนต่อไม่ได้เพราะยางหุ้มแกนพวงมาลัยมันบิดตัว แล้วยึดตาย
เอาน้ำมันเครื่องหล่อลื่นแก้ขัดครับ
-
รถเมล์แดงใช้มาตั้งแต่ปี 2531 จนถึงปัจจุบัน ถ้าเจอพวงมาลัยล๊อค คงพาผู้โดยสารแหกโค้งเป็นแน่
ไม่น่าเลย PJS รถใหม่แท้ๆ MMTH ก็ไม่ยอมเปลี่ยน Supplier ที่ผลิตแกนพวงมาลัย ปล่อยให้แก้ไขไปเรื่อยๆทั้งๆที่รู้ว่าผลิต part ออกมาแย่เป็นปีแล้ว
ทำเหมือนพวกบริษัทประกันภัยรถยนต์ไปได้ ที่เวลาชนที ประกันจะช่วยเหลือกันเอง จนลูกค้าได้รับการซ่อมที่ห่วยแตก
-
งง กับ แบรนด์นี้เหมือนกัน เรื่องที่เป็นปัญหาไม่ยักแก้ ของ ex ก็เรื่องลูกลอย ไม่ยอมแก้จนจะเปลี่ยนโฉมแล้ว
EX แก้ได้นานแล้วครับ -.-
-
รถท่าน ปีไหนครับ
ของผม 2013 ไม่เจอโช๊ครั่ว ไม่เจอ หอน ไม่เจอพวงมาลัยหนัก หรือไม่คืนตัว
ไม่มีเสียงดังก๊อกแก๊ก เครื่องยนต์เงียบ แอร์เย็น มากกกก
เพื่อนผมอีกคันต้น ปี 2011 ซื้อมาไม่เจอปัญหาอะไรเลย ( วิ่งไป แสน โลนิด )
หรือพวกผมจะโชคดี ที่ไม่เจอปัญหาดังกล่าว
ยังไงก็แจ้งความคืบหน้าในการซ่อมด้วยนะครับ
เอาใจช่วยอีกแรง :D
-
เลี้ยวไม่ได้นี่อันตรายกว่าคันเร่งค้างอีกนะ
-
อันตรายทั้งคู่ละครับ แต่คนละแบบ
เอาอย่างนี้ครับ
ส่งเมล์ อาการทั้งหมด แจ้ง ทะเบียน ชื่อเจ้าของรถ และชื่อของคุณ
ซื้อจากไหน วันที่เท่าไหร่ ส่งมาให้ผมทางอีเมล์นะครับ
จะได้ส่งเรื่องประสานงานให้ต่อไป
ผมซีเรียสกับเรื่องนี้แล้วละ จากเดิมที่ยังไม่มั่นใจนัก
-
ผมขอเจอดีเฟคอย่างอื่นดีกว่าเจอพวงมาลัยล็อกกับคันเร่งค้างนะบอกตรงๆ มันน่ากลัวมาก
ปล. ของงอีกอย่าง PJS ตัวล่าสุดแถว 2 เลื่อนหน้า-หลังไม่ได้ ทำไมกันฟร้าาา ????
-
@myalexxp : ของผมปี 2010 ก่อนเป็น VG ครับ แต่เห็นในคลับรถหลังรุ่นผม เจอเรื่อง VG รั่วเยอะเหมือนกันครับ
@J!MMY : ส่งpmให้นะครับ
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ
-
เหตุผลที่ทำให้ผมเลือกจูน เพราะ พวงมาลัยล็อค ไม่อยากเสี่ยงจริงๆ
ยังไงก็ขอให้หายไวๆ ขับขี่ปลอดภัยนะครับ
-
ของผมเครื่อง 3.2 ปี 2010 ขับมา 2 ปี 11x,xxx โล ใช้ยาง mud ขนาด 265/75/16 ยกสูง 2 นิ้วไม่เคยเจออาการนี้ครับ...ยังไงก็ขอให้แก้ได้ไวไวนะครับ
-
PJS ที่บ้านเป็นตัว 3.2 ปลายปี 2010 (ออกรถวันที่ 25 ธ.ค. ปลายจริงๆ) อาการที่พบเจอก็มี
-โช๊ครั่ว ท้ายย้วยเลย โดนไปตอน 4x,xxx km. ตอนนี้คบหาดูใจกับนกน้อย EMU อยู่ หนึบดี ขับมันกว่าเดิม แต่ไม่สบายเหมือนเก่า
-เฟืองท้ายหอน หอนตั้งแต่แรกๆเลย ดังเป็นช่วงๆความเร็วต่างๆ แต่ผมได้ยินชัดตอน 100km/hr นอกนั้นเสียงลมกลบหมด เขาว่าเป็นกันหมด...
-กระจกหน้าเปราะ ของติดรถมาแตกง่ายมาก รถผมแตกและเปลี่ยนไปแล้ว
-ล้ออะไหล่หายไป 2 รอบแล้ว ตอนนี้ที่บ้านเหลือล้อ 17 พร้อมยางจากโรงงานกองอยู่บ้าน 3 วง อีกวงห้อยท้าย อีก 4 วงใช้วิ่ง (ซื้อมือสองสี่ล้อพร้อมยางมา 10000)
ส่วนพวงมาลัยติดขัดผมโชคดีที่ไม่เจอ แต่พวงมาลัยหนักนี่เป็นปกติของรุ่นนี้
ขอให้แก้ปัญหาให้ได้ภายในเร็ววันนะครับ
-
ของผมสี่ประตูขับสี่ ปี09 มีอาการดังแรงๆเวลาเลี้ยว เข้าศูนย์ เปลี่ยนแร็ค แปดพันกว่า ตอนแรกจะไม่เปลี่ยน ช่างบอกว่า อันตรายพวงมาลัยอาจจะล็อค
ก็เลยเปลี่ยนไป (แต่ทุกวันนี้เสียงก็ยังมีอยู่) ดีแม็กอีกคัน วิ่งมาเกือบห้าแสนโล ไม่เคยมีปัญหาเกี่ยวกับพวงมาลัยเลย
คันเร่งค้างยังเลือกได้ว่าจะชนอะไร พวงมาลัยล็อคนี่แล้วแต่ดวงเลย น่ากลัวจริงๆ เอาใจช่วยครับ ขอให้แก้ปัญาได้ลุล่วง
-
วันนี้เอาเข้าศูนย์ไปแล้วครับ ยังดีที่ศูนย์ไม่ไกลบ้านเท่าไหร่
อาการหนักสุดๆเลยครับตอนนี้ คือ หักเลี้ยวขวาได้แค่นิดเดียว แล้วติดเลย
โชคดีที่จากบ้าน ออกมาศูนย์ มีเลี้ยวซ้ายเยอะมากกว่าเลี้ยวขวาครับ (ตอนถึงศูนย์มันต้องเลี้ยวขวา แต่เลี้ยวไม่ได้ ก็เฮฮากันไป)