Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: neung23 ที่ เมษายน 30, 2013, 23:26:53
-
ต้องการรถไว้ใช้ที่บ้านต่างจังหวัดน่ะคับ เลยมองรถพวกนี้ไว้
และผมจอง D MAX 4ประตู ออโต้ ยกสูง ไว้ตั้งแต่ปลายปีใช้สิทธิภาษีรถคันแรก พรุ่งนี้รับรถแล้วคับ :'(
ที่จอง d max เพราะออกมาใหม่ + สวย แค่นั้นจริงๆคับ ผมไม่มีข้อมูลประกอบตัดสินใจเลยคับ , Ford ไม่กล้ายุ่งด้วย สวยมากเห็นแล้วหันคอหักแต่ไม่กล้าจริงๆ :'( :'(
แต่มาถามว่าคุ้มแก่การซื้อมั๊ยคับ เทียบกับที่เหลือในตลาดทั้งหลายๆรุ่น เพราะคันนี้ใช้นานแน่ๆคับ
แต่ผมไม่มีข้อมูลเลยว่ามันขับดีมั๊ย ประหยัดแค่ไหน ปัญหาเฉพาะรุ่น ฯลฯ เลยขออนุญาติมาสอบถามคับ
ขอบคุณล่วงหน้าคับ :D
-
ยินดีด้วยคะได้รับรถเเล้ว
ที่บ้านใช้รุ่นนี้อยู่ คุ้มดีนะ เราว่ามันก้ขับสบายดีเลยละในช่วงความเร็วปกติ เพราะช่วงล่างมันเซ็ตมานิ่มเหมือนนั่งรถเก๋ง
เสียเเต่ว่าเวลาเข้าโค้งกระโดดเนินจะไม่ค่อยหมั่นใจอ่ะ
ส่วนออฟชั่นภายในเยอะ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกเเจ่มมากเลยละสำหรับรถกระบะ
-
จัดล้อแม็กแจ่มๆ สักชุด หล่อลากกันเลยทีเดียวเชียวครับ All new D-Max
-
ไปดูสภาพโดยรวมๆมาแล้วคับ กำหนดรอติดของแต่งกับรับรถพรุ่งนี้ ตัว3.0 ออโต้ 4ประตู ขับ2 ยกสูง
ตั้งแต่เริ่มสนใจ ผมได้ขับแค่ไม่ถึง100เมตร ใต้โชว์รูม เมทโทร งามวงศ์วาน ไม่รู้เรื่องอะไรแทบทั้งนั้นเลยคับ แต่สุดท้ายไปจอง โค๊วยู่ฮะ รังสิต :o
ยังกินยาทำใจอยู่เลยว่ารถกระบะสมัยนี้คันนึงเฉียดล้าน T___________________________T
-
คุณภาพเหมาะสมกับราคาครับ
คุ้มค่าสุดๆ ขายกะบะอย่างเด้ว
ยังมียอดขายมากกว่าหลายๆยี่ห้อครัย สำหรับค่ายนี้
-
ถ้าแคร์ เรื่องศูนย์ และความมั่นใจเรื่องอะไหล่ เชียร์.... Dmax
ถ้าไม่แคร์ เรื่องศูนย์ และศูนย์ พอไว้ใจได้ในระดับนึง เชียร์... BT-50pro
ถ้าไม่แคร์ เรื่องศูนย์ และศูนย์ผีเข้าผีออก ชีวิตมีสีสัน เชียร์... Ranger
Vigo Triton ไม่แนะนำเท่าไหร่ ใกล้เปลี่ยนโฉมเต็มทีแล้วอะครับ กระบะโฉมนึง ร่วม 10 ปี ซื้อตอนนี้เหมือนตกรุ่นไปไกลเลย ถ้ารุ่นใหม่ออกมา
-
ไม่ผิดหวังครับ 3000 ด้วยแล้ว ไม่แพ้ใคร
-
ถ้าชอบรูปทรงก็จบครับ แต่ถ้าซีเรียสเรื่องวัสดุภายในก็ 3.2WT ครับ
-
รถที่บ้านผมก็ D-Max ครับ แต่เป็นรุ่นเก่านะ รุ่นแพททินัม
ใช้มาสองแสนโล มีปัญหาที่กรองน้ำมัน แต่ก็เปลี่ยนเรียบร้อย
นอกนั้นก็ไม่มีปัญหาใด ๆ เลย
สำหรับ All-New D-Max เคยนั่งของเพื่อน ผมว่ามันกว้างดีนะ
ออฟชั่นภายในดีกว่ารถที่บ้านผมเยอะ
ผมว่า D-Max ก็ดีครับ มองดูเด่นดี อิอิิอิ
-
ยินดีด้วยนะครับ ส่วน Ford Ranger นั้น จองไปแล้ว ถอนจองแล้วด้วย
เนื่องจากมีเวลามานั่งคิด ใช้เหตุผลพิจารณา ทั้งจาก Fiesta และ ศูนย์บริการใกล้บ้านที่.....
-
ยินดีด้วยกับรถใหม่ รุ่นนี้แหละดีแล้ว
-
รถที่บ้านผมก็ D-Max ครับ แต่เป็นรุ่นเก่านะ รุ่นแพททินัม
ใช้มาสองแสนโล มีปัญหาที่กรองน้ำมัน แต่ก็เปลี่ยนเรียบร้อย
นอกนั้นก็ไม่มีปัญหาใด ๆ เลย
สำหรับ All-New D-Max เคยนั่งของเพื่อน ผมว่ามันกว้างดีนะ
ออฟชั่นภายในดีกว่ารถที่บ้านผมเยอะ
ผมว่า D-Max ก็ดีครับ มองดูเด่นดี อิอิิอิ
ในเงินเท่าๆกัน ออพชั่นผมว่ายังด้อยกว่าตัวเก่านะ ของพ่อผมรุ่น โกลด์ซีรี่ย์ แค๊บ ไม่ยกสูง ยังได้กระจกพับไฟฟ้า พอมาร่นนี้ ออพขั่นนี้ ต้องแค๊บ ยกสูงเกียร์ออโต้ แถมราคาแค๊บไม่ยกสูง ไหลไป 6.7แสน ทั้งๆที่ตัวเก่าพ่อผมซื้อ 6.05แสนเอง
สรุปออพชั่นน่ะมี แต่ไปใส่ในรุ่นแพงๆ อย่าง4ประตู ไม่ยกสูง ตอนแรกทำไมไม่มีABSเลย คนขับรถไม่ยกสูงก็กลัวตายนะ เพิ่งมาเพิ่มABSในรุ่นปรับโฉมเล็กๆ(รุ่นเสาวิทยุห่งฉลาม)นี้เอง
-
รุ่นย่อยเดียวกับผมเลยครับ แต่คนละสี
ถ้ามีปัญหาหรือข้อสงสัยตรงไหน หลังไมค์มาได้เลยนะครับ
แรงที่สุด ประหยัดที่สุด Optionเยอะที่สุด ในบรรดาขับ 2 ยกสูง 4 ประตูแล้วครับ
ถ้าขับ 120-150 รถเดิมๆเอาอยู่แน่นอน แต่ถ้าเป็นคนขับเร็วมาก (เกิน 150 ขึ้นไป)
ต้องเปลี่ยนโช๊ค 4 ต้น กับผ้าเบรคหน่อยนะครับ ไม่ใช่รถเอาไม่อยู่
แต่มันไม่ค่อยมั่นใจเท่า BT50Pro กับ Ranger ในย่านความเร็วเกิน 150 ขึ้นไปครับ
-
Dmax นี่นุ่มสุดล่ะป่าวครับ นั่งโดยสารเป๊ไงบ้างครับ
-
ซื้อไว้ใช้งานนานๆยังไง D-MAX ก็คุ้มครับ แต่ถ้ามีงบไม่มากและใช้เป็นรถคันเดียวในบ้านคงไปเล่น Mazda BT50 มากกว่า
เพราะช่วงล่างแทนรถเก๋งได้แบบพอถูพอไถ จะได้เดินทางไกลแบบสบายเนื้อสบายตัวกว่าหน่อย
-
ซื้อไว้ใช้งานนานๆยังไง D-MAX ก็คุ้มครับ แต่ถ้ามีงบไม่มากและใช้เป็นรถคันเดียวในบ้านคงไปเล่น Mazda BT50 มากกว่า
เพราะช่วงล่างแทนรถเก๋งได้แบบพอถูพอไถ จะได้เดินทางไกลแบบสบายเนื้อสบายตัวกว่าหน่อย
BT 50 pro auto นี่ราคาแรงมากนะคะ
-
ซื้อไว้ใช้งานนานๆยังไง D-MAX ก็คุ้มครับ แต่ถ้ามีงบไม่มากและใช้เป็นรถคันเดียวในบ้านคงไปเล่น Mazda BT50 มากกว่า
เพราะช่วงล่างแทนรถเก๋งได้แบบพอถูพอไถ จะได้เดินทางไกลแบบสบายเนื้อสบายตัวกว่าหน่อย
BT 50 pro auto นี่ราคาแรงมากนะคะ
BT-50pro AT Hi-Racer ราคา 879,000 ครับ ถ้าเทียบรุ่นกับ Dmax คือ 2.5 Hi-lander รุ่น 919,000 นะครับ >> ผมว่า ISUZU แพงกว่าเสียอีก
*ที่สำคัญ BT-50 แถมประกัน ฟิล์ม กรอบป้าย ผ้ายาง กันสาด ของจุกจิก
*แต่ Dmax แถมแต่ฟิล์ม ผ้ายาง ส่วนประกันชั้น 1 ต้องซื้อเอง ประมาณ 20,000+/-
-
option ส่วนลด ของแถม เมื่อเทียบกับเจ้าอื่นผมว่าคงได้น้อยกว่า แต่ถ้าเน้นใช้งานนานๆๆๆ D-MAX ผมว่าคุ้มสุดไม่แพ้ใครแล้วครับ...สบายใจได้ ยินดีด้วยคงรับรถมาแล้วมังครับ
-
ใช้งาน ใช้ยาว คันนี้ดีแล้วครับ
ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ
-
ซื้อไว้ใช้งานนานๆยังไง D-MAX ก็คุ้มครับ แต่ถ้ามีงบไม่มากและใช้เป็นรถคันเดียวในบ้านคงไปเล่น Mazda BT50 มากกว่า
เพราะช่วงล่างแทนรถเก๋งได้แบบพอถูพอไถ จะได้เดินทางไกลแบบสบายเนื้อสบายตัวกว่าหน่อย
BT 50 pro auto นี่ราคาแรงมากนะคะ
BT-50pro AT Hi-Racer ราคา 879,000 ครับ ถ้าเทียบรุ่นกับ Dmax คือ 2.5 Hi-lander รุ่น 919,000 นะครับ >> ผมว่า ISUZU แพงกว่าเสียอีก
*ที่สำคัญ BT-50 แถมประกัน ฟิล์ม กรอบป้าย ผ้ายาง กันสาด ของจุกจิก
*แต่ Dmax แถมแต่ฟิล์ม ผ้ายาง ส่วนประกันชั้น 1 ต้องซื้อเอง ประมาณ 20,000+/-
Isuzu 2.5 ราคามันขึ้นไปขนาดนั้นแล้วรึครับ ตอนผมซื้อ BT50Pro 2.2 ราคายังเท่ากันอยู่เลย แต่ Isuzu ไม่แถมอะไรเลย และยังต้องเสีย 36,000 บาทค่าพ่นกันสนิม+ขนส่ง ถ้ารวมประกัน+ฟิล์มแล้ว
แพงกว่า BT50Pro เกือบ 6 หมื่น แถมผมยังชอบช่วงล่างและพวงมาลัยของ BT50Pro มากกว่า และหลังจากซื้อ BT50Pro แล้วลองเอาไปขึ้นเขาสลับกันขับกับเพื่อน(Isuzu 2.5) เกียร์ออโต้เหมือนกัน
BT50Pro ให้ความรู้สึกมีกำลังมากกว่าไต่เขาได้ดีกว่าลองกันหลายคนนะครับ แต่ทางราบก็พอๆกัน ส่วนภา่ยใน Isuzu กินขาด จอ+กล้องหลัง จุดที่ราคารถแพงน่าจะเป็นส่วนนี้แหละ
ปล.ตอนผมซื้อ BT50Pro 2.2 AT Hi-Race สีขาวราคา 867,000 บาท(สีอื่น 874,000บาท) ส่วน Isuzu 2.5 VGS Z-Prestige Navi A/T 869,000 บาท(ขาวมุข 876,000 บาท)
-
ถ้าวัดกันด้วย option ต่อรุ่นต่อราคาแล้ว BT50pro หรือแม้แต่ ฟอร์ท ยังถูกกว่า Isuzu เลยครับ
-
BT-50pro AT Hi-Racer ราคา 879,000 ครับ ถ้าเทียบรุ่นกับ Dmax คือ 2.5 Hi-lander รุ่น 919,000 นะครับ
>> ผมว่า ISUZU แพงกว่าเสียอีก
ถ้าวัดกันด้วย option ต่อรุ่นต่อราคาแล้ว BT50pro หรือแม้แต่ ฟอร์ท ยังถูกกว่า Isuzu เลยครับ
2.5 Hi-lander A/T Z-Prestige
เช็คราคาเมื่อกี้กับเซลล์ (02/5/56 11.00น.) ยังราคา 896,000 อยู่นะครับ
ไม่ทราบว่าไปเอาราคานี้มาจากไหนครับ ขอทราบแหล่งข้อมูลด้วย
919,000 นั่นราคา Ranger 2.2 WT 6AT 4x2 รึเปล่าครับ
เทียบกันกับ BT50Pro Hi-rider 2.2AT ราคา 879,000
D-max แพงกว่าอยู่ 17,000 บาท
แต่สิ่งที่ได้เพิ่มคือ....
- ESC ระบบควบคุมการทรงตัว
- TCS ระบบป้องกันการลื่นไถล
- DVD + Navi + กล้องมองหลังขณะถอยจอด
- ลำโำพง 8 ตัว
- เบาะหลังแยกยกพับได้ 60 : 40
- ไฟหน้า Projector
- ไฟท้าย LED
แต่ BT50Pro จะได้ (ที่ Isuzu ไม่มี)
- เบาะหนัง
- ระบบเปิดปิดไฟหน้าอัตโนมัติ
- ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ
- Cruise Control
- Limited Slip
ถ้านับเฉพาะ option ต่อราคาแล้ว (ไม่รวมปัจจัยอื่นๆ เรื่องช่วงล่าง ความแรง)
ไม่ได้แพงกว่าหรอกครับ น่าจะพอๆกัน แต่มี option ดีคนละด้าน
ปีหน้าผมมองอีกคันอยู่ คงไม่พ้น BT50Pro หรือ All new Hilux แหละครับ
ลองเปรียบเทียบในตาราง Option นี้ดูก็ได้ครับ ผมเคยทำไว้
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,29344.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,29344.0.html)
-
ยินดีด้วยครับ ถ้าซื้อมาใช้นานๆก็คุ้มแล้วครับ อย่าไปคิดมาก เดี๋ยวไม่มีคว่มสุขในการขับรถ ;D ;D
-
ดีแมก จากที่เคยขับของน้อง ผมติเสาAมันใหญ่ รุ่นอื่นไม่รู้ใหญ่อย่างนี้หรือเปล่า
ผมใช้แพลตตินั่ม