Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: need4speed ที่ พฤษภาคม 02, 2013, 16:43:02
-
เพราะส่วนตัวคิดว่า Spin ยังไม่ใช่ แต่คันนี้ไม่แน่
(http://image.free.in.th/z/is/model_overview_style_that_makes_you_versatile_font_980x419_13new2.jpg)
รูปภายใน
(http://image.free.in.th/z/in/model_overview_space_that_makes_you_versatile_dual_tone_interiors_980x424_01.jpg)
(http://image.free.in.th/z/iw/model_overview_space_that_makes_you_versatile_seating_980x419_02_new.jpg)
เครื่องก็สูสี แต่ไม่มีสเป็คครับผมหาไม่เจอ
(http://image.free.in.th/z/iv/model_overview_efficiency_that_keeps_you_going_engine_1280x796_03_new.png)
-
รถจีนอ่ะครับ
-
สิ่งที่เป็นกังวลของสปินสำหรับผมคือราคากับคำว่าเชฟครับ ไม่ว่าจะเปลี่ยนรุ่นยังไงก็หนีสองคำนี้ไม่ออก
-
ขนาด spin กระแสยังแย่ขนาดนี้ ถ้าคันนี้มา......ไม่อยยากจะคิด
-
ถ้ามาด้วยเครื่อง 1.3 ลิตร ดีเซลละก็ งามครับ
-
อ็อพชั่นเท่าๆ กัน ราคาถูกกว่า Ertiga ซัก 100,000+ ก็ไม่แน่ครับ ;)
-
ถ้าจะมาแบบไม่เต็มใจมาเหมือน Spin ก็ขอผ่านหล่ะครับ
-
สปินสวยกว่าอีก ยังเงียบเป็นเป่าสาก
คันนี้ไม่ต้องพูดเลยครับ
-
ตกรอบกระจุยกระจายเลยครับ
-
รถตู่ชัดๆ ครับ โดยรวมผมว่า OK นะ ;)
-
สปินผมว่านั่งไม่สบายนะครับ
แต่คันนี้ท่าทางจะสบายกว่า
แต่ที่ผมรอจริงๆตอนนั้นกลับเป็น ออแลนโด หรือไม่ก็ซาฟีร่าครับ
-
ขาย 4 แสนก็น่าสน
-
ดูยังไงก็ไม่ใช่ ถ้าเทอไม่ใช้ใจดู ;D ถ้าลูกค้าทั้งประเทศอ้างอิงได้จาก
กระแสในเวบนี้ GMไทย คงปิดบริษัทกลับเมกาไปนานแล้วล่ะ
รอดูเค้าขายจริงคงดีกว่า 8)
-
เหมือนรถเมื่อ 5-10 ปีที่แล้วมากกว่าครับ :P
-
จาก http://www.indiatvnews.com/business/india/review-chevrolet-enjoy-5427.html (http://www.indiatvnews.com/business/india/review-chevrolet-enjoy-5427.html)
ยาว/กว้าง/สูง (mm) เครื่องยนต์ แรงม้า (max) แรงบิด (max) ในเมือง - นอกเมือง (เกียร์ธรรมดา)
Chevrolet Enjoy 4305/1680/1750 1.3 Diesel 90 PS @4000 200 Nm @1750 17 km/L - 21 km/L
1.4 Petrol 95.5 PS @6200 127 Nm @3400 12 km/L - 16 km/L
เทียบกับ Spin 4360/1953/1683 1.5 Petrol 107 PS @6000 148 Nm @3800
Suzuki Ertiga 4365/1695/1685 1.4 Petrol 95 PS @6000 130 Nm @4000
ที่สงสัยก็คือ spin กว้าง 1953 แต่ฐานล้อกว้างแค่ 1503 / 1509 ตัวเลขมันดูแปลกๆ เป็นไปได้ไหมว่าโบรชัวร์พิมพ์ผิด ที่ถูกน่าจะเป็น 1735 mm ไหมครับ
-
ยังสงสัยอยู่ว่า ถ้า Chevrolet ยังจะขายแบบ กั๊ก ๆ ไปเรื่อย ๆ ไม่นานคงค่อย ๆ ตาย ไปจากเมืองไทยแน่ ๆ
ทั้ง ๆ ที่ทีมบริหารน่าจะเห็นจาก หลาย ๆ รุ่นของตัวเองที่ สู้ค่ายอื่นไม่ได้เลย
เคสล่าสุดก็ trailblazer ที่ กั๊ก Option สะ คนถอยไปเล่น PJS กันหมด
-
ยี้ห้อนี่ขอผ่าน แต่คงมีแฟนเชฟ สนใจอยู่แล้วหละ ผมว่ายี่ห้อนี้มันรถเฉพาะกลุ่มนะ
-
มันเหมือน Zafira ที่อวสานไปแล้วจังเลย
-
จาก http://www.indiatvnews.com/business/india/review-chevrolet-enjoy-5427.html (http://www.indiatvnews.com/business/india/review-chevrolet-enjoy-5427.html)
ยาว/กว้าง/สูง (mm) เครื่องยนต์ แรงม้า (max) แรงบิด (max) ในเมือง - นอกเมือง (เกียร์ธรรมดา)
Chevrolet Enjoy 4305/1680/1750 1.3 Diesel 90 PS @4000 200 Nm @1750 17 km/L - 21 km/L
1.4 Petrol 95.5 PS @6200 127 Nm @3400 12 km/L - 16 km/L
เทียบกับ Spin 4360/1953/1683 1.5 Petrol 107 PS @6000 148 Nm @3800
Suzuki Ertiga 4365/1695/1685 1.4 Petrol 95 PS @6000 130 Nm @4000
ที่สงสัยก็คือ spin กว้าง 1953 แต่ฐานล้อกว้างแค่ 1503 / 1509 ตัวเลขมันดูแปลกๆ เป็นไปได้ไหมว่าโบรชัวร์พิมพ์ผิด ที่ถูกน่าจะเป็น 1735 mm ไหมครับ
ไม่รู้ผมคิดถูกไหมว่า เชพฯ อินเดียมีเพาเวอร์มากกว่าบ้านเราและคิดว่า Spin น่าจะไม่รอดในตลาดบ้านเขา
เลยเปลี่ยนเป็น Enjoy เพื่อเป็นตัวทดสอบตลาดดูก่อน ส่วนบ้านเราที่ต้องขาย Spin
เพราะเป็นพันธะที่ต้องระบายสินค้าให้โรงงานในอินโดฯ เท่านั้น จริงๆ แล้วเชพถ้าตั้งใจออกแบบดีๆ
ด้วยเครื่องยนต์ที่มีอยู่ก็ไม่น้อยหน้าใครเหมือนกัน
สรุปแล้ว แชพ ดีที่ตรงที่เครื่องยนต์ รอดีไซน์โดนๆ กับสร้างความเชื่อมั่นเท่านั้น