Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: need4speed ที่ พฤษภาคม 02, 2013, 16:43:02

หัวข้อ: ถ้า แชพเปลี่ยนจาก Spin เป็นคันนี้ เพื่อนๆ คิดว่าน่าจะสูสีกับ Ertiga หน่อยไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: need4speed ที่ พฤษภาคม 02, 2013, 16:43:02
เพราะส่วนตัวคิดว่า Spin ยังไม่ใช่ แต่คันนี้ไม่แน่

(http://image.free.in.th/z/is/model_overview_style_that_makes_you_versatile_font_980x419_13new2.jpg)

รูปภายใน

(http://image.free.in.th/z/in/model_overview_space_that_makes_you_versatile_dual_tone_interiors_980x424_01.jpg)

(http://image.free.in.th/z/iw/model_overview_space_that_makes_you_versatile_seating_980x419_02_new.jpg)

เครื่องก็สูสี แต่ไม่มีสเป็คครับผมหาไม่เจอ

(http://image.free.in.th/z/iv/model_overview_efficiency_that_keeps_you_going_engine_1280x796_03_new.png)
หัวข้อ: Re: ถ้า แชพเปลี่ยนจาก Spin เป็นคันนี้ เพื่อนๆ คิดว่าน่าจะสูสีกับ Ertiga หน่อยไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: HOMY_DEMIO ที่ พฤษภาคม 02, 2013, 16:53:44
รถจีนอ่ะครับ
หัวข้อ: Re: ถ้า แชพเปลี่ยนจาก Spin เป็นคันนี้ เพื่อนๆ คิดว่าน่าจะสูสีกับ Ertiga หน่อยไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NINENOI ที่ พฤษภาคม 02, 2013, 16:58:58
สิ่งที่เป็นกังวลของสปินสำหรับผมคือราคากับคำว่าเชฟครับ ไม่ว่าจะเปลี่ยนรุ่นยังไงก็หนีสองคำนี้ไม่ออก
หัวข้อ: Re: ถ้า แชพเปลี่ยนจาก Spin เป็นคันนี้ เพื่อนๆ คิดว่าน่าจะสูสีกับ Ertiga หน่อยไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อันตัวข้าฯนี้มีนามว่า"หมู" ที่ พฤษภาคม 02, 2013, 16:59:33
ขนาด spin กระแสยังแย่ขนาดนี้ ถ้าคันนี้มา......ไม่อยยากจะคิด
หัวข้อ: Re: ถ้า แชพเปลี่ยนจาก Spin เป็นคันนี้ เพื่อนๆ คิดว่าน่าจะสูสีกับ Ertiga หน่อยไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ พฤษภาคม 02, 2013, 17:06:25
ถ้ามาด้วยเครื่อง 1.3 ลิตร ดีเซลละก็ งามครับ
หัวข้อ: Re: ถ้า แชพเปลี่ยนจาก Spin เป็นคันนี้ เพื่อนๆ คิดว่าน่าจะสูสีกับ Ertiga หน่อยไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ___LOFT ที่ พฤษภาคม 02, 2013, 17:13:50
อ็อพชั่นเท่าๆ กัน ราคาถูกกว่า Ertiga ซัก 100,000+ ก็ไม่แน่ครับ  ;)
หัวข้อ: Re: ถ้า แชพเปลี่ยนจาก Spin เป็นคันนี้ เพื่อนๆ คิดว่าน่าจะสูสีกับ Ertiga หน่อยไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tosa ที่ พฤษภาคม 02, 2013, 17:59:53
ถ้าจะมาแบบไม่เต็มใจมาเหมือน Spin ก็ขอผ่านหล่ะครับ
หัวข้อ: Re: ถ้า แชพเปลี่ยนจาก Spin เป็นคันนี้ เพื่อนๆ คิดว่าน่าจะสูสีกับ Ertiga หน่อยไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ พฤษภาคม 02, 2013, 18:56:03
สปินสวยกว่าอีก ยังเงียบเป็นเป่าสาก

คันนี้ไม่ต้องพูดเลยครับ
หัวข้อ: Re: ถ้า แชพเปลี่ยนจาก Spin เป็นคันนี้ เพื่อนๆ คิดว่าน่าจะสูสีกับ Ertiga หน่อยไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Iwata Kana Σ4 ที่ พฤษภาคม 02, 2013, 19:59:39
ตกรอบกระจุยกระจายเลยครับ
หัวข้อ: Re: ถ้า แชพเปลี่ยนจาก Spin เป็นคันนี้ เพื่อนๆ คิดว่าน่าจะสูสีกับ Ertiga หน่อยไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ พฤษภาคม 02, 2013, 20:27:25
รถตู่ชัดๆ ครับ โดยรวมผมว่า OK นะ ;)
หัวข้อ: Re: ถ้า แชพเปลี่ยนจาก Spin เป็นคันนี้ เพื่อนๆ คิดว่าน่าจะสูสีกับ Ertiga หน่อยไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ พฤษภาคม 02, 2013, 21:15:38
สปินผมว่านั่งไม่สบายนะครับ
แต่คันนี้ท่าทางจะสบายกว่า

แต่ที่ผมรอจริงๆตอนนั้นกลับเป็น ออแลนโด หรือไม่ก็ซาฟีร่าครับ
หัวข้อ: Re: ถ้า แชพเปลี่ยนจาก Spin เป็นคันนี้ เพื่อนๆ คิดว่าน่าจะสูสีกับ Ertiga หน่อยไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: H. ที่ พฤษภาคม 02, 2013, 21:16:15
ขาย 4 แสนก็น่าสน
หัวข้อ: Re: ถ้า แชพเปลี่ยนจาก Spin เป็นคันนี้ เพื่อนๆ คิดว่าน่าจะสูสีกับ Ertiga หน่อยไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: baddream11 ที่ พฤษภาคม 02, 2013, 21:25:34
ดูยังไงก็ไม่ใช่ ถ้าเทอไม่ใช้ใจดู ;D ถ้าลูกค้าทั้งประเทศอ้างอิงได้จาก
กระแสในเวบนี้ GMไทย คงปิดบริษัทกลับเมกาไปนานแล้วล่ะ
รอดูเค้าขายจริงคงดีกว่า 8)
หัวข้อ: Re: ถ้า แชพเปลี่ยนจาก Spin เป็นคันนี้ เพื่อนๆ คิดว่าน่าจะสูสีกับ Ertiga หน่อยไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MystogaN ที่ พฤษภาคม 02, 2013, 21:34:31
เหมือนรถเมื่อ 5-10 ปีที่แล้วมากกว่าครับ :P
หัวข้อ: Re: ถ้า แชพเปลี่ยนจาก Spin เป็นคันนี้ เพื่อนๆ คิดว่าน่าจะสูสีกับ Ertiga หน่อยไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Oldsmobile ที่ พฤษภาคม 02, 2013, 23:52:33
จาก http://www.indiatvnews.com/business/india/review-chevrolet-enjoy-5427.html (http://www.indiatvnews.com/business/india/review-chevrolet-enjoy-5427.html)

                                 ยาว/กว้าง/สูง (mm)          เครื่องยนต์         แรงม้า (max)             แรงบิด (max)            ในเมือง  - นอกเมือง (เกียร์ธรรมดา)
Chevrolet Enjoy        4305/1680/1750            1.3 Diesel          90 PS @4000           200 Nm @1750        17 km/L - 21 km/L
                                                                       1.4 Petrol          95.5 PS @6200       127 Nm @3400            12 km/L - 16 km/L

เทียบกับ Spin             4360/1953/1683           1.5 Petrol          107 PS @6000         148 Nm @3800
Suzuki Ertiga             4365/1695/1685           1.4 Petrol          95 PS @6000           130 Nm @4000

ที่สงสัยก็คือ spin กว้าง 1953 แต่ฐานล้อกว้างแค่ 1503 / 1509 ตัวเลขมันดูแปลกๆ เป็นไปได้ไหมว่าโบรชัวร์พิมพ์ผิด ที่ถูกน่าจะเป็น 1735 mm ไหมครับ
หัวข้อ: Re: ถ้า แชพเปลี่ยนจาก Spin เป็นคันนี้ เพื่อนๆ คิดว่าน่าจะสูสีกับ Ertiga หน่อยไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: devilpharynx ที่ พฤษภาคม 03, 2013, 11:07:10
ยังสงสัยอยู่ว่า ถ้า Chevrolet ยังจะขายแบบ กั๊ก ๆ  ไปเรื่อย ๆ ไม่นานคงค่อย ๆ ตาย ไปจากเมืองไทยแน่ ๆ
ทั้ง ๆ ที่ทีมบริหารน่าจะเห็นจาก หลาย ๆ รุ่นของตัวเองที่ สู้ค่ายอื่นไม่ได้เลย
เคสล่าสุดก็ trailblazer ที่ กั๊ก Option สะ คนถอยไปเล่น PJS กันหมด
หัวข้อ: Re: ถ้า แชพเปลี่ยนจาก Spin เป็นคันนี้ เพื่อนๆ คิดว่าน่าจะสูสีกับ Ertiga หน่อยไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: superden ที่ พฤษภาคม 03, 2013, 11:50:23
ยี้ห้อนี่ขอผ่าน แต่คงมีแฟนเชฟ สนใจอยู่แล้วหละ ผมว่ายี่ห้อนี้มันรถเฉพาะกลุ่มนะ
หัวข้อ: Re: ถ้า แชพเปลี่ยนจาก Spin เป็นคันนี้ เพื่อนๆ คิดว่าน่าจะสูสีกับ Ertiga หน่อยไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SakdRetro ที่ พฤษภาคม 03, 2013, 12:54:34
มันเหมือน Zafira ที่อวสานไปแล้วจังเลย
หัวข้อ: Re: ถ้า แชพเปลี่ยนจาก Spin เป็นคันนี้ เพื่อนๆ คิดว่าน่าจะสูสีกับ Ertiga หน่อยไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: need4speed ที่ พฤษภาคม 03, 2013, 13:26:14
จาก http://www.indiatvnews.com/business/india/review-chevrolet-enjoy-5427.html (http://www.indiatvnews.com/business/india/review-chevrolet-enjoy-5427.html)

                                 ยาว/กว้าง/สูง (mm)          เครื่องยนต์         แรงม้า (max)             แรงบิด (max)            ในเมือง  - นอกเมือง (เกียร์ธรรมดา)
Chevrolet Enjoy        4305/1680/1750            1.3 Diesel          90 PS @4000           200 Nm @1750        17 km/L - 21 km/L
                                                                       1.4 Petrol          95.5 PS @6200       127 Nm @3400            12 km/L - 16 km/L

เทียบกับ Spin             4360/1953/1683           1.5 Petrol          107 PS @6000         148 Nm @3800
Suzuki Ertiga             4365/1695/1685           1.4 Petrol          95 PS @6000           130 Nm @4000

ที่สงสัยก็คือ spin กว้าง 1953 แต่ฐานล้อกว้างแค่ 1503 / 1509 ตัวเลขมันดูแปลกๆ เป็นไปได้ไหมว่าโบรชัวร์พิมพ์ผิด ที่ถูกน่าจะเป็น 1735 mm ไหมครับ

ไม่รู้ผมคิดถูกไหมว่า เชพฯ อินเดียมีเพาเวอร์มากกว่าบ้านเราและคิดว่า Spin น่าจะไม่รอดในตลาดบ้านเขา
เลยเปลี่ยนเป็น Enjoy เพื่อเป็นตัวทดสอบตลาดดูก่อน ส่วนบ้านเราที่ต้องขาย Spin
เพราะเป็นพันธะที่ต้องระบายสินค้าให้โรงงานในอินโดฯ เท่านั้น จริงๆ แล้วเชพถ้าตั้งใจออกแบบดีๆ
ด้วยเครื่องยนต์ที่มีอยู่ก็ไม่น้อยหน้าใครเหมือนกัน

สรุปแล้ว แชพ ดีที่ตรงที่เครื่องยนต์ รอดีไซน์โดนๆ กับสร้างความเชื่อมั่นเท่านั้น