Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ พฤศจิกายน 12, 2009, 09:08:03

หัวข้อ: เปิดใจ Toyota และ Honda ต่อ Mazda 2 ใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: HOMY_DEMIO ที่ พฤศจิกายน 12, 2009, 09:08:03
"มาสด้า2"ดีเดย์ถล่มตลาดเก๋งเล็ก เปิดราคา5.6แสนบาทบี้"ซิตี้-วีออส"


" มาสด้า" ไล่ทุบตลาดเก๋ง ส่งซิตี้คาร์ มาสด้า 2 ดีเดย์ 17 พ.ย.นี้ เคาะราคา 5.6 แสน ชู "เป้ อารักษ์" พรีเซ็นเตอร์ ประสานมือดีลเลอร์เทงบฯการตลาดกว่า 25% ของทั้งหมดเนรมิตโชว์รูมใหม่ สั่งลูกทีมทำอีเวนต์ต่อเนื่องดึงนักข่าวทั่วอาเซียนทดสอบรถที่เชียงใหม่ ปิดเมเจอร์ยึดพื้นที่ห้างเจาะลูกค้าวัยรุ่น เดินเครื่องลุยมอเตอร์เอ็กซ์โปเต็มสูบ ฟุ้งยอดจองทะลุ 1,000 คัน ตั้งเป้าขายถึงสิ้นปีเฉียด 3,000 คัน ด้านโตโยต้า-ฮอนด้าเตรียมอัดกิจกรรมเตะสกัด

นาง สาวสุรีทิพย์ ละอองทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า 17 พฤศจิกายนนี้ บริษัทจะเปิดตัวมาสด้า 2 ซิตี้คาร์เซ็กเมนต์ใหม่ล่าสุด ในตลาดบ้านเราอย่างเป็นทางการ โดยขณะนี้มียอดจองไปแล้วกว่า 500 คัน คาดว่าจนถึงวันเปิดตัวน่าจะทะลุ 1,000 คัน และบริษัทตั้งเป้ายอดขายจนถึงสิ้นปี 2,800 คัน

นางสุรีทิพย์กล่าว ว่า แนวทางการทำตลาดมาสด้าจะเริ่มจากเปิดตัวสู่สาธารณชนโดยใช้แบบแฮตช์แบ็ก 5 ประตู นำทางก่อน มีให้เลือก 7 สี เซตราคาเริ่มต้นไว้ที่ 5.6 แสนบาท เป็นราคาที่ต่ำในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่มีขายในบ้านเรา ส่วนรุ่นท็อปจะมีราคาไม่เกิน 7 แสนบาท

หลังจากเปิดตัว บริษัทได้จัดกิจกรรมให้สื่อมวลชนทั่วภูมิภาคอาเซียนได้ทดสอบ โดยประสานกับทางมาสด้ามาเลย์, อินโดฯ, ฟิลิปปินส์, ออสเตรเลีย ส่งนักข่าวร่วมทดสอบ จัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ในช่วง วันที่ 19-20 พ.ย.นี้ และได้สั่งให้ทีมงาน ปูพรมทำตลาดขยายสินค้าเข้าสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ทั้งการปิดเมเจอร์ทุกสาขาทำอีเวนต์ ยึดพื้นที่ห้างสรรพสินค้าให้ลูกค้าได้สัมผัสรถอย่าง ใกล้ชิด ตามไปด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรในแวดวงต่าง ๆ โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจ ด้านเอ็นเตอร์เทนเมนต์, รีเทล, คอนซูเมอร์ โปรดักต์ รวมถึงค่ายมือถือ เพื่อจัดกิจกรรมและโปรโมชั่น พร้อมกับทำงานร่วมกับตัวแทนจำหน่ายและโชว์รูมรถยนต์มาสด้าทั้ง 104 แห่งทั่วประเทศ เพื่อจัดกิจกรรม ส่งเสริมการขายและการจัดโปรโมชั่นของแต่ละโชว์รูม

"เราไม่ได้ทำโร ดโชว์จากส่วนกลาง แต่ต้องการให้โชว์รูมในแต่ละพื้นที่จัดกิจกรรมให้สอดรับกันและตอบสนองได้ตรง กับความต้องการของลูกค้าในทุกพื้นที่ รวมทั้งบริษัทยังเตรียมบิ๊กแคมเปญในแต่ละพื้นที่ เพื่อให้ลูกค้าได้มีโอกาสสัมผัสและทดลองขับรถยนต์มาสด้า 2 อย่างเต็มที่"

และ เพื่อให้เกิดการจดจำตัวสินค้าง่ายขึ้น บริษัทได้ตัดสินใจเลือกใช้พรีเซ็นเตอร์ซึ่งเป็นดารานักร้องขวัญใจวัยรุ่น "เป้ วงสะเลอ" หรืออารักษ์ อมรศุภศิริ มาช่วยถ่ายทอดความเป็นรถยนต์ของคนรุ่นใหม่ ล่าสุดก็เพิ่งแถลงข่าวว่า มาสด้า 2 ได้เข้าไปเป็นผู้สนับสนุนภาพยนตร์เรื่องแวมไพร์ ทไวไลท์ 2 new moon และสนับสนุนกิจกรรมภาย ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป โดยเราจับมือกับ เอไอเอส ซึ่งในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป เรายังจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์สำหรับมาสด้า 2 ด้วย

ผู้ อำนวยการฝ่ายการตลาดมาสด้ากล่าวอีกว่า มาสด้าได้ใช้งบประมาณกว่า 25% ของเงินงบประมาณด้านการตลาดเพื่อใช้สำหรับการปรับปรุงภาพลักษณ์โชว์รูม มาสด้าทั่วประเทศ จำนวน 98 แห่งในปัจจุบัน และอีก 6 แห่งที่กำลังจะเปิด รวมเป็น 104 แห่ง ภายในสิ้นปี ตามรูปแบบของ "VI MAZDA" โดยมีการปรับปรุง ทั้งแนวคิดและดีไซน์ให้ตรงตามแบบที่บริษัทแม่กำหนด ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการต้อนรับรถยนต์มาสด้า 2 ซึ่งลูกค้าจะเป็นกลุ่มลูกค้าใหม่ที่ทั้งมาสด้าและดีลเลอร์เองก็ยังไม่เคยเจอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากการทำอีเวนต์อย่างจริงจังช่วงเปิดตัวในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 2-13 ธันวาคม มาสด้ายังได้ใช้พื้นที่กว่า 1,360 ตร.ม. ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของค่ายรถยนต์ โดยได้กันพื้นที่กว่า 80% ใช้สำหรับจัดกิจกรรมโปรโมตมาสด้า 2 และในงานจะมีประกวด "ดาวมหา"ลัย" เพื่อมาแบรนด์ แอมบาสซาเดอร์ กระตุ้นให้กลุ่มลูกค้าเข้าถึงรถยนต์มาสด้า 2 มากขึ้น

สำหรับตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็ก (บีเซ็กเมนต์) ตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ถือว่าร้อนแรงมากเมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสที่ 1 และ 2 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะรถยนต์ในกลุ่มบีเซ็กเมนต์ช่วง 9 เดือนที่ผ่านมามียอดขายทั้งสิ้น 92,170 คัน มีส่วนแบ่งตลาด 22% ของตลาดรวม ขณะที่กลุ่มซีเซ็กเมนต์มียอดขายทั้งสิ้น 57,070 คัน มีส่วนแบ่งตลาดเพียง 14% เท่านั้น

"ประชาชาติธุรกิจ" สำรวจค่ายรถยนต์ต่าง ๆ ที่มีสินค้าใกล้เคียงกับมาสด้า 2 พบว่าเกือบทุกค่าย ทั้งโตโยต้า ฮอนด้า มิตซูฯ นิสสัน ต่างทำกิจกรรมต้อนรับน้องใหม่ มาสด้า 2 ด้วยกันทุกค่าย ทั้งโปรโมชั่นลดแลกแจกแถม รวมถึงการดึงลูกค้าให้เข้าไปใกล้ชิดกับโปรดักต์ของตัวเองมากขึ้น

แหล่ง ข่าวจากบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า การเปิดตัวมาสด้า 2 ก็มีความน่าใจ เชื่อว่าลูกค้าที่รอคอยคง ตื่นเต้น แต่สำหรับฮอนด้ามองว่า ตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กในกลุ่มบีเซ็กเมนต์นั้นถือว่ามียอดขายเป็นที่น่าพอใจ อย่างยิ่ง โดยเฉพาะภายหลังจากการส่งฮอนด้า ซิตี้ และฮอนด้า แจ๊ซ ออกสู่ตลาดเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา เทรนด์ของตลาดได้เปลี่ยนหันมานิยมรถยนต์ขนาดเล็กเพิ่มมากขึ้น

" ฮอนด้าคงไม่ทำอะไรมาก ปล่อยให้ตลาดเป็นไปโดยธรรมชาติมากกว่า เพราะเทรนด์ของตลาดกำลังมาในทิศทางนี้อยู่แล้ว ส่วนโปรโมชั่นต่าง ๆ เราก็มีอยู่ตามปกติ ตามโชว์รูมของเราทั่วประเทศ"

รถยนต์ในกลุ่มบี เซ็กเมนต์นั้นสำหรับกลุ่มลูกค้าคนไทยแล้ว ตัวซีดานยังได้รับความนิยมจากลูกค้ามากกว่าแฮตช์แบ็กแน่นอน เห็นได้จากยอดขายระหว่างฮอนด้า แจ๊ซ กับฮอนด้า ซิตี้ ในช่วงแรกของการเปิดตัว ฮอนด้า แจ๊ซ ได้รับความนิยมค่อนข้างมาก แต่พอระยะเวลาผ่านเลยไป กลับพบว่าฮอนด้า ซิตี้ มียอดขายที่เพิ่มขึ้นมากกว่า

ขณะ ที่ค่ายโตโยต้ากลับมองว่า การเข้ามาของมาสด้า 2 จะยิ่งทำให้ตลาดคึกคัก โดยขณะนี้ทีมงานด้านการตลาดก็พร้อมรับมือกับการแข่งขันที่รุนแรงอยู่แล้ว และโปรโมชั่นที่บริษัทเตรียมไว้โดยเฉพาะ แคมเปญด้านสินเชื่อที่ทำให้ลูกค้าเป็นเจ้าของรถง่ายขึ้น ก็ยังทำให้ลูกค้าปักใจที่จะเลือกซื้อรถยนต์โตโยต้ามากกว่า

นายขวัญ ชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงานมหกรรมยานยนต์ หรือมอเตอร์เอ็กซ์โป กล่าวเสริมว่า แนวโน้มของตลาดรถยนต์ขนาดเล็กตลอดช่วงระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมาโตต่อเนื่อง หลัง "โปรตอน" จากมาเลเซียเข้ามาทำตลาด ประกอบกับสถานการณ์ราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นส่งผลให้ผู้บริโภคหันมาติดรถ เล็ก และคาดว่าจากนี้ไป สัดส่วนความต้องการใช้รถยนต์ขนาดเล็ก (บีเซ็กเมนต์) จะมีสูงขึ้น และกลายเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในอนาคตด้วย

http://www.prachachat.net/view_news.php?newsid=02p0102121152&sectionid=0201&day=2009-11-12
หัวข้อ: Re: เปิดใจ Toyota และ Honda ต่อ Mazda 2 ใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: HOMY_DEMIO ที่ พฤศจิกายน 12, 2009, 09:13:09
ดูเหมือนว่าค่าย Honda ก็ยอมรับว่า Mazda 2 แฮทช์แบคน่าจะมาแรงใช้ได้ และกวาดยอดขายได้แน่
แต่ก็ดูท่าทีมั่นใจว่า Honda City ยังไงก็ชนะ Mazda 2 Sedan ล่ะเนาะ

ส่วน Toyota คงจะอัดโปรโมชั่นให้กับ Yaris ตามเคยครับ
และขอรักษาส่วนแบ่งตลาด ซับคอมแพคท์แฮทช์แบคอันดับ 2 ให้เหนียวแน่นสุดชีวิตนั่นแหล่ะ
แต่ลูกค้าจะขอเอา Yaris ต่อหรือไม่ขึ้นอยู่กับโปรฯแรง ๆ แล้วล่ะครับ
หัวข้อ: Re: เปิดใจ Toyota และ Honda ต่อ Mazda 2 ใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: PapaRo@ch~* ที่ พฤศจิกายน 12, 2009, 09:32:49
ฮอนด้าพูดถูกครับ

ตลาดรถB ทุกวันนี้ ยังไงซีดานขายดีกว่าตัวแฮตแบคอยู่แล้ว
โดยเฉพาะต่างจังหวัดซึ่งเป็นสัดส่วนที่ใหญ่ยังไม่ยอมรับตัวแฮตแบคสักเท่าไหร่
ได้ใจวัยรุ่นตามหัวเมืองใหญ่ๆซะมากกว่า

แต่ดูแผนการโปรโมตของมาสด้าครั้งนี้ บอกได้เลยว่าสุดจริงๆ
ไม่เคยเห็นว่ามาสด้าจะลงมาเล่นอีเว้นท์หนักขนาดนี้มาก่อนเลย
หัวข้อ: Re: เปิดใจ Toyota และ Honda ต่อ Mazda 2 ใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: liveshow ที่ พฤศจิกายน 12, 2009, 10:04:34
มุมมองผมเกี่ยวกับเจ้า 2

ถ้าเมื่อไรมาสด้า ปรับปรุงเรื่องราคาค่าบริการหลังการขาย และสามารถ ทำรถให้ขายต่อได้ราคาดีกว่านี้ จะสามารถ ดึงตลาดตจว. ได้พอตัวเลยแหละ และอีกอย่าง ตจว. เค้า brand royalty สุดๆ ส่วนในกรุง คงต้องจัดการเรื่อง การเข้าถึงรถตัวโชว์ว่าจะทำยังงัยให้
คนที่ต้องการจะซื้อรถปันใจมาหา เช่น กิจกรรมเล่นเกมส์ ผ่านวิทยุ เสนอแนวทางข้อดีเป็นคำถามที่ตัวรถ ของ2 มี gift voucher ให้เอาไปแลกที่ โชว์รูมใกล้บ้าน อะไรประมาณนี้

แค่นี้ก็เข้า กลุ่มคนส่วนใหญ่ในกรุงได้ ส่วนหนึงแล้ว และอีกอย่าง
เซลล์อย่าเล่นตัวเป็นที่สำคัญสุด
หัวข้อ: Re: เปิดใจ Toyota และ Honda ต่อ Mazda 2 ใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ พฤศจิกายน 12, 2009, 10:11:57
จริงครับ

ไม่เคยเห็น มาสด้า ทุ่มสุดตัวมากขนาดนี้มาก่อน ในประวัติศาสตร์ชาติไทย...

มันขนาดนี้กันเลยทีเดียว!

อย่าไงรก็ตาม เห็นด้วยกับหลายๆคน ที่วิเคราะห์ออกมาตรงกัน ราวกับไมได้นัดหมายเลยว่า

กลุ่มคนที่จะซื้อ มาสด้า 2 คือกลุ่มกำลังซื้อที่ซ่อนตัวอยู่เงียบๆ ไม่ชอบแจ้ส ไม่ชอบยาริส
แต่ชอบมาสด้า 3 ทว่า ไม่มีเงินปีนขึ้นไปซื้อ 3 ก็จะมาเอา 2 นี่แหละ!!

เออ จริงของเขาเลยแหะ
หัวข้อ: Re: เปิดใจ Toyota และ Honda ต่อ Mazda 2 ใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ พฤศจิกายน 12, 2009, 10:16:41
อ่านแล้วรู้สึกเหมือว่าฮอนด้าไม่แยแสกับการมาของมาสด้าเท่าไหร่นัก ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปเหมือนเดิม ในขณะที่โตโยต้าเตรียมวางแผนไว้พร้อมแล้ว ไม่ว่าจะเป็นคู่แข่งรายน้อยรายใหญ่ก็จะลงมือลงแรงเอาชนะให้อยู่หมัด..........  :P
หัวข้อ: Re: เปิดใจ Toyota และ Honda ต่อ Mazda 2 ใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: P_Wut ที่ พฤศจิกายน 12, 2009, 10:45:06
1. งงกับประโยคนี้มาก

"...นายขวัญ ชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงานมหกรรมยานยนต์ หรือมอเตอร์เอ็กซ์โป กล่าวเสริมว่า แนวโน้มของตลาดรถยนต์ขนาดเล็กตลอดช่วงระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมาโตต่อเนื่อง หลัง "โปรตอน" จากมาเลเซียเข้ามาทำตลาด ประกอบกับสถานการณ์ราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นส่งผลให้ผู้บริโภคหันมาติดรถ เล็ก และคาดว่าจากนี้ไป สัดส่วนความต้องการใช้รถยนต์ขนาดเล็ก (บีเซ็กเมนต์) จะมีสูงขึ้น และกลายเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในอนาคตด้วย"

เอ่อ ตั้งแต่ไหนแต่ไร ก่อนที่ Proton จะมาขายรถเล็ก  รถระดับ B-segment มันก็ทำยอดขายได้สูงๆ มาแต่ไหนแต่ไรแล้วไม่ใช่เหรอ
ตั้งแต่สมัย Soluna Vios , City โฉม 2 , Jazz โฉมแรก น่ะ

2. ทำไมในข่าว จึงบอกว่า ราคาเริ่มต้น 5.6 แสน

ที่โชว์รูม รุ่นต่ำสุด S MT ราคา 535,000 แถมประกันชั้น 1 ด้วยเลยนะ !!!
หัวข้อ: Re: เปิดใจ Toyota และ Honda ต่อ Mazda 2 ใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: BBOnLY ที่ พฤศจิกายน 12, 2009, 11:32:36
เห็นด้วยเลยครับ mazda เองก็ไม่ได้เล่นอะไรหนักๆแบบนี้มานานแล้วนะ
งานนี้คงหวังกับเจ้า 2 ไว้เยอะเหมือนกันนะนั่น
มันก็ต้องดูเรื่อง service หลังการขายให้ดีๆ งานนี้ดึงส่วนแบ่งมาได้แน่ๆ

งานนี้ต้องดูกันยาวๆครับ ถ้าตัว sedan มาเมื่อไหร่ งานนี้สนุกแน่ๆ
หัวข้อ: Re: เปิดใจ Toyota และ Honda ต่อ Mazda 2 ใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: PapaRo@ch~* ที่ พฤศจิกายน 12, 2009, 12:01:42
ที่ฮอนด้าไม่ค่อยสนใจก้อเพราะว่าทุกวันนี้ตัวเองก้อผลิตขายไม่ทันอยู่แล้วไงครับ

คนที่ต้องทำแคมเพจ์นต้อนรับหนักๆน่าจะเป็นเจ้าพ่อแคมเพจ์นอย่างโตโยต้ามากกว่า
หัวข้อ: Re: เปิดใจ Toyota และ Honda ต่อ Mazda 2 ใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Kman ที่ พฤศจิกายน 12, 2009, 12:07:06
รถคันเล็กกว่าชาวบ้านเขา แถมแคบกว่าที่คิดไว้อีก
ขายราคานี้สมเหตุสมผลแล้ว
หัวข้อ: Re: เปิดใจ Toyota และ Honda ต่อ Mazda 2 ใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: pladaek ที่ พฤศจิกายน 12, 2009, 12:26:19
เห็นด้วยที่ว่า ตจว. Brand Royalty มีผลเยอะครับ

ผมอยู่ ตจว. เห็นคนซื้อกระบะ ไม่อีซูซุก็พี่ต้า เก๋งไม่ฮอนด้าก็พี่ต้า



**ข่าว 2 มา EX หายไปเลย

หัวข้อ: Re: เปิดใจ Toyota และ Honda ต่อ Mazda 2 ใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: P_Wut ที่ พฤศจิกายน 12, 2009, 14:15:50
รถคันเล็กกว่าชาวบ้านเขา แถมแคบกว่าที่คิดไว้อีก
ขายราคานี้สมเหตุสมผลแล้ว

เล็กกว่า Jazz น่ะ ใช่

แต่ไม่เล็กกว่า Yaris นะ
หัวข้อ: Re: เปิดใจ Toyota และ Honda ต่อ Mazda 2 ใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: gateaux ที่ พฤศจิกายน 12, 2009, 14:29:16
มองว่า MZ 2 น่าจะกระทบ Yaris มากกว่า Jazz นะ
หัวข้อ: Re: เปิดใจ Toyota และ Honda ต่อ Mazda 2 ใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: i-din ที่ พฤศจิกายน 12, 2009, 16:52:27
พ่อผมนี่แหล่ะ สาวกมาสด้าตัวจริงเลยในช่วง 30 ปีนี้ใช้มา 3 คนละ คันละประมาณ 10 ปีได้ ใช้มาตั้งแต่มาสด้าแฟมิลี่ จนตอนนี้ใช้ BT50 รุ่นที่แล้วนะ เพิ่งใช้มา 5 - 6 ปีเอง ไปอ้อนให้ซื้อ 2 ให้ดีก่า 5555

หัวข้อ: Re: เปิดใจ Toyota และ Honda ต่อ Mazda 2 ใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Sunnook ที่ พฤศจิกายน 12, 2009, 20:22:45
น้อง 2 มาแล้ว ต่อไปขอพี่ 6 มาด้วยได้ป่าววววว ::) ::)
หัวข้อ: Re: เปิดใจ Toyota และ Honda ต่อ Mazda 2 ใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: nonpatan ที่ พฤศจิกายน 12, 2009, 20:46:42
แต่ผมชอบ mazda 6 อะสวยสุดๆ
หัวข้อ: Re: เปิดใจ Toyota และ Honda ต่อ Mazda 2 ใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: vigger ที่ พฤศจิกายน 13, 2009, 02:07:23
อ่าราคาไม่ใช่ เริ่ม 530.000 หรอคับเนี่ย
หัวข้อ: Re: เปิดใจ Toyota และ Honda ต่อ Mazda 2 ใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: octopussy ที่ พฤศจิกายน 13, 2009, 10:13:56
น้องใหม่แต่อยากร่วมด้วยอ่ะ
m2ก็อยากใด้ วิฟทก้ออยากได้  อะไรคุ้มกว่า
หัวข้อ: Re: เปิดใจ Toyota และ Honda ต่อ Mazda 2 ใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: jane_9090 ที่ พฤศจิกายน 13, 2009, 19:21:29
แอบลุ้น แต่คงไม่ได้ซื้อน้อง 2 แล้วหล่ะ

จะขายดาวสามแฉกไปไขว่คว้า "ดาว" ในดวงใจ  ;D