Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: techin153 ที่ พฤษภาคม 06, 2013, 09:58:49
-
ผมขับHonda Jazz อยู่ อยากจะบอกว่า ช่วงล่างแข็งกระด้างมากกกก ผ่านลูกระนาดในเมืองทีนี้โอ้โห! :o 55555
ไม่ใช่แค่Jazzหรอกครับ ผมไปลองขับAccord G9ตัวใหม่มา เวลาผ่านลูกระนาดก็ตึ้ง!ๆยังมีความกระด้างให้พบอยู่เหมือนกันครับ แต่น้อยกว่าJazz ซึ่งต่างกับCamryที่ให้ความนิ่มนวลกว่ามาก Civic FB ข้างหลังแข็งครับคนนั่งข้างหลังก็ดีดเด้งพอสมควรครับ (แต่น้อยกว่าCivic Dimensionมากกกก 55555 ;D ซึ่งผมไม่เอาอีกแล้ว! เข็ดแล้ว)
มีเพื่อนๆคนไหนบ้างไหมครับที่ขับรถHondaแล้วเจออาการช่วงล่างแข็งกระด้างเหมือนผม
-
เช่นกัน :D
-
เช่นกันครับ
;)
-
g7 ผมก็เป็นแต่พอเปลี่ยนยางเป็น yogo Advance DB +เติมลมให้เหมาะสม อาการหายไปเลยคับ กลายเป็น นุ่มแน่นหนึบมาแทน ส่วนยางลองดู Toyo-c1s ไว้อีกตัวก็น่าสนใจดีคับ ปล...แต่แจ๊สนี่ตึงตังดีจริงๆคับ ซีวิคก็ดีกว่าหน่อย
-
มันเป็น signature ครับ
เวลาไปเที่ยวเหนือผมจะเช่าแต่ฮอนด้านนี่แหละ โดยเฉพาะ jazz ไปเที่ยวปาย ปางอุ๋ง มันส์มากๆ 555
-
จริงที่สุดคับ ผมใช้แจ๊สอยู่ ยิ่งขับบนถนนคอนกรีตตรงช่วงระหว่างรอยต่อนะ แซบอย่าบอกใคร ;D
-
ปกติครับ ช่วงล่าง Style Honda ตึงตังได้ตั้งแต่ Jazz ยัน Accord ถ้าลองไปนั่งพี่โตหรือนิสสันใน Segment เดียวกันจะเห็นชัดเลยครับ
แต่ผมชอบนะ ความเร็วสูงๆ มั่นใจกว่า
-
แต่ก่อนผมนั่งกระบะมาตลอด ตอนนี้ใช้ New CITY เลยไม่ค่อยรู้สึกกระด้างเท่าไหร่ครับ
ผมใช้ยางเดิม ปล่อยลมยางให้อ่อนกว่ามาตรฐานนิสหนึ่ง ;D
-
ตึงๆๆๆๆๆๆ ตึ้ง ... ตลกดีครับ
เพื่อนนั่งมาด้วยแอบงง คือ ขับรถเก๋งรึอะไร
แต่ ชอบครับ ดิบๆดี ไม่ดังแบบแอบแฝง
ทั้งช่วงล่าง ทั้งยาง ทั้งลม แอบได้ยินเสียงเครื่องอีก มันส์เลยครับ
-
มายืนยันว่าแจสตึงตังจริง ๆ แต่เวลาขนของแล้วขึ้นลูกระนาดเร็ว ๆ ไม่มีทัองขูดนะครับ
ส่วน Swift นุ่มหนึบ แต่ถ้านั่งเต็มคันพร้อมกระเป๋านี่โหลดอย่างเห็นได้ชัดเลย ขึ้นลูกระนาดใหญ่ ๆ นี่ขูดตลอด
-
รู้แต่ว่า mazda3 ขับในเมืองกระด้างมาก อิอิ taxi นั่งสบายกว่าลายเท่า 55555++
-
กระทู้นี้เหมือนกันกระทู้นึงในเวปต้องห้ามทุกตัวอักษรเลย
-
กระทู้นี้เหมือนกันกระทู้นึงในเวปต้องห้ามทุกตัวอักษรเลย
เจออยู่บ่อยๆครับ :-\
-
ผมก็ว่างั้นแหละ เอาทุกรายละเอียดจริงๆ
-
ช่วงล่างฮอนด้าไม่ได้กระด้างหรอก... แค่วิศวกรดันลืมเซ็ตให้เข้ากับสภาพถนนในประเทศไทยเท่านั้นเอง //เผ่น ;D
-
Honda ที่ได้ขับบ่อย
City iDSI
Jazz GE
City SV ล้อ16" (2008-current)
กระด้างทุกคันครับ
แบบว่าได้ฟีลจากถนนเป็นเยี่ยม
แต่ถ้ายางใหม่ๆ ก็จะนิ่มขึ้นหน่อย ;D
-
มันแข็งจริงๆ โดยเฉพาะ Jazz
ใส่ยางนุ่มหน่อย (Earth-1) พอช่วยได้บ้าง แต่ก็ไม่นุ่มเท่า City ยางเดิมๆ (Energy XM1)
แต่ถ้าขนของหนักที่ท้ายหน่อย สวรรค์แทบมาโปรด มันนุ่มกำลังดีเลย TwT
-
ได้ยินมาเหมือนกัน แจ๊สนั้นร่อนกระด้างมาก เสียงยางสัมผัสกับท้องถนนเข้าในห้องโดยสารดังมาก แม้แต่ซีวิคก็ตามหากเจอสภาพท้องถนนคอนกรีตที่ไม่ได้มาตรฐาน ก็จะรู้สึกร่อนกระด้างเหมือนกันน่ะ ทั้งๆที่สภาพยางก็ยังใหม่อยู่ก็ตาม ^_0
-
ใช้แจ๊ส อยู่ครับ
เคยขับ mazda2 vios นุ่ม
่jazz แข็งกระด้าง แต่ขับมันส์ครับ
แล้วแต่คนชอบนะครับ เรื่องช่วงล่าง แต่ Honda เค้าออกแนวแข็งๆ
-
แนวของ Honda ครับ ใช้มาเยอะแล้ว หลายคันเป็นแบบนี้หมด เน้นการขับ เพราะเซ็ตมาต่างกับพี่โตตรงพี่โตเน้นนุ่ม
camry กับ accord นี่มาคนละแบบเลยครับ นั่ง camry เหมือนเรือ นุ่มๆ เนิบๆ ส่วน accord กระเด้งกระดอน
ของผม G8 เปลี่ยนโช็ค นุ่มหนึบขึ้น ขับดีขึ้นเห็นๆ แต่ธรรมดาก็ใช้ได้นะ แต่เวลาเจอคอสะพานต้องหยอดๆ หน่อยครับ
-
ชินละครับ
แต่ขับมันส์ดี เหยียบเป็นมา ขับทางไกลเร็วๆ ก็นิ่งดีครับ
-
เอกลักษณ์ ของ HONDA ครับ
น่าแปลก Honda CRZ ดัน นุ่มกว่า jazz กับ accord อีก เค้าเซตรถสลับกันรึเปล่า ;D ;D ;D
-
ลูกระนาดผมเฉยๆคับ แต่รอยต่อถนนหรือหลุมที่เป็นสันๆเนี่ยยยย สนุกลืมมม ตึ้งๆๆๆๆ ;D
แต่เฉยๆคับ ขับเร็วๆแล้วชอบฮอนด้า ขับสนุกดีคับ ไปขับวีออสรุ่นก่อนล่าสุด มันแปลกๆ กลับมาขับ Jazz ตัวเองมันสนุกยังไงบอกไม่ถูก อิอิ
-
Accord Gen8 ผม พ่อแม่นั่งทีไร บ่นว่าแข็งทุกที 555
-
เอกลักษณ์ ของ HONDA ครับ
น่าแปลก Honda CRZ ดัน นุ่มกว่า jazz กับ accord อีก เค้าเซตรถสลับกันรึเปล่า ;D ;D ;D
55555++ คิดเหมือนกันเลย อิอิ ที่ suv ดันมาทำหนุ่มซะงั้น อิอิ ก็แปลกแปลกดี 5555++
-
แนวนี้แหละครับ ตึงตัง แข็งๆ แต่เกาะ
-
ใช้แจ๊สปี 2011 อยู่
ออกมาใหม่ๆ ยังไม่กระเด้ง กระดอนเท่าไร
พอพ้นหมื่นโล ยางเริ่มแข็ง กระเด้ง-กระดอนมากขึ้น
ตอนนี้หมื่นแปดพันโล ไม่ต้องพูดถึง ตึงๆ ตังๆ มากๆ แต่ก็ขับ 120-130 ชิวๆ ไม่รู้สึกว่าร่อนหรือไม่เกาะถนนนะ
ไปได้สบายๆ คิดว่าส่วนหนึ่งเป็นที่ยางด้วยครับ
ถึงคราวเปลี่ยนยางจะเล่นตัวเงียบนุ่มบ้าง ;D
-
นึกว่าคิดอยู่คนเดียวเสียอีก
-
ใช้ civic fb อยู่ผมว่ามันไม่แข็งมันนิ่มมาก แต่มันเด้ง เด้งสุดๆขับแล้วเด้งหน้าเด้งหลัง เหมือนกระจายน้ำหนักมาไม่ดี ผมต้องเอาของหนักๆหน่อยใส่ไว้ท้ายรถช่วยได้เยอะเลยครับ
-
รู้แต่ว่า mazda3 ขับในเมืองกระด้างมาก อิอิ taxi นั่งสบายกว่าลายเท่า 55555++
โห นึกว่าผมคิดอยู่คนเดียวซะอีกแฮะ (เพราะเห็นหลายๆคนกลับบอกว่ามันซับแรงสะเทือนดี)
พาแม่กะน้องไปทดลองขับ แม่กะน้องบอก นั่งมาสด้า2 สบายกว่าอีก ยิ่งไปไปขับ โฟกัสต่อ หนังคนละม้วนเลย - -
-
FD จัมเนินปกติที่ความเร็วประมาณ 100 มีอาฟเตอช๊อค แบบนี้ผมว่านิ่มนะ
แจ็สตัวก่อนไมเนอร์ ขับทางขรุขะ เด้งมาก อันนี้ผมว่าแข็ง
-
ติดใจช่วงล่าง Civic Dimension มากๆ ครับ รู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูกเวลาในนั่ง ;D ;D
-
ผมว่า Civic FB มัน นุ่ม หนึบ ดีนะครับ ขับสนุกดีครับ
-
"เอกลักษณ์"
-
civic fd ก็ไม่กระด้าง เท่าไหร่ นะ (ถ้านั่งจนชิน) แต่ถ้าขับ สัก 140 เทียบกับ altis ตัวก่อน minor คนละเรื่องเลย Altis มันเหมือนรถโคลงๆ ยังไงก็ไม่รู้อะครับ แต่ civic นี้ชิวๆ
-
Accord ใหม่ก็แอบแข็งนะครับ เทียบกับ Teana J32 ต่างกันชัดเจนทั้งการเก็บเสียงและความนุ่มนวล
-
ผมว่า เป็นแค่ช่วงล่างด้านหลังนะครับ
ญาติผมมีวิธีแก้ที่ง่ายมากๆ สำหรับฮอนด้าแจ๊ส
1. ใช้ยางแก้มหนาๆ ซีรี่ห์ 60 (GR80 เปลี่ยนมาจะ 3 ปีล่ะ)
2. ใช้ยางรองสปริง
3. "ติดแก๊ส"
ติดแก๊ส ถ่วงน้ำหนักลงที่ด้านท้าย เชื่อมั้ยว่าอาการดีดเด้งหายไปหมด
อีกวิธีคือ เปลี่ยนโช๊คอัพ เป็นโช๊คอัพแต่ง
เพราะสปริงหลังฮอนด้าแข็งเหลือเกิน เด้งเหลือเกิน จนโช๊คอัพเอาไม่อยู่
พอได้โช๊คอัพที่ดีขึ้น หนืดขึ้น เอากำลังของสปริงอยู่ ทำให้อาการ"ดีด" ลดลง (แต่ตอนยุบตัวแข็งเท่าเดิมนะ)
-
JAZZ รู้สึกได้ถึงทุกอณูของพื้นถนน
เคยไปลองขับ Golf GTI ปรับโหมด Sport ยังไม่รู้สึกรุนแรงเท่า JAZZ เลย
-
ฟรีดนั่ง 2 คน มันก็เก็บทุกรายละเอียดถนนเลยละ ต้องนั่ง 4 คนขึ้นไป ถึงจะรู้สึกดีขึ้นหน่อย แต่พอวิ่ง 140 ผมกลับรู้สึกว่ามันออกโยนๆลอยๆซะยังงั้น
-
เป็นสไตล์ของเค้าครับ ... แต่ถ้าวิ่งเร็วก็จะเห็นความดีของมัน
-
Honda จะกี่รุ่นๆออกมาก็ชอบทำช่วงล่างติดสปริง มีน้อยรุ่นที่จะได้ช่วงล่างหลังแบบพอดีๆ
ขนาด CRV ซึ่งช่วงล่างหลังไม่ควรจะเด้ง ก็ดันเด้ง และดึง ผ่านลูกระนาดทีถ้าไม่เข้าแบบเบาๆ
จะรู้สึกเหมือนกระเพาะอาหารโดนกระชาก
ซึ่งเป็นเรื่องที่ควรจะทำให้มันหายๆไปได้แล้ว FB รุ่นใหม่ยังมีอาการนี้อยู่ แต่ลงมาอยู่ในระดับที่
ไม่บ้าบอคอแตกเหมือนสมัยเป็น ES นั่ง ES เสร็จไปนั่ง Protege ของที่ทำงาน รู้เลยว่ามันคนละเรื่อง
ช่วงล่างที่สะเทือนพอประมาณและเกาะถนนมีจริงในแผ่นดิน มันแค่ไม่ได้มาจาก Honda
รุ่นหลักๆหลายๆรุ่นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา บางทีจับไปใส่สปริงแต่งแล้วอัดน้ำมันโช้ค
กลับนิ่งกว่าเดิม เด้งน้อยกว่าเดิมด้วยซ้ำไป
เหมือนมันเป็นการถ่วงดุลย์ทางความชอบอย่างหนึ่ง..ถ้าวันหนึ่ง Honda ทำช่วงล่างได้เหมือน
Chevrolet หรือ Ford ขึ้นมาผมค่อยเปลี่ยนใจละกัน..นี่พูดกันเฉพาะช่วงล่างในแง่ของการขับขี่
บนทางตรง กับโค้งธรรมดาบนถนนในประเทศไทยนะ ส่วนเข้าสนาม แต่งช่วงล่างแล้วเกาะ
ไอ้นั่นรู้อยู่แล้วว่าทำให้มันดีได้ไม่ต้องสืบ
-
Civic ES หรือ Dimension
ถ้าจะต้องใช้ชีวิตนั่งรถรุ่นนี้ผมยอมเดินคับ ไม่เอาอีกแล้ว ยิ่งนั่งข้างหลังมันไม่ไหวจะบ่น เป็นฮอนด้ารุ่นเดียวจริงๆที่ผมจะไม่ฝากชีวิตไว้อีกแล้ว >:(
หลังๆมันก็ยังติดตึงตังๆแต่มันไม่ดีดเด้งเป็นลูกชิ้นบอแร็กซ์แตกแบบเก่าแล้วคับ
-
ใครบอกว่า Honda ทำช่วงล่างแข็งแล้วเกาะถนน มานั่งรถผมช่วงล่างนุ่มกว่า เกาะกว่าเป็นยังไง ไม่นับ DC5 กับ NSX นะ
-
ปกตินั่งแต่กระบะวันนึงได้มานั่ง city แอบตกใจเล็กน้อยทำไมรถตูนิ่มกว่าอีก
-
ใช้รถเก๋งHondaมาตั้งแต่ซีวิคEGปี1992 ก็นึกว่าแข็งและดังแล้ว
ปัจจุบันใช้ซิตี้ตัว2009ก็นึกว่าแข็งสุด(แล้วเกาะถนนสู้ซีวิคปี1992ไม้ได้)
ได้ขับซีวิคFD2009อยู่ปีนึง ทั้งแข็งทั้งเด้ง เหมือนHonda ทำSpecโช๊คอัพมาไม่ค่อยหนืดยังไงไม่รู้(แต่ก็เกาะถนนกว่าซิตี้ชัดเจน)
เหมือนเรื่องแข็ง กับเรื่องเกาะถนน ไม่ค่อยไปด้วยกัน
-
ช่วงล่างด้านหลังของ jazz มันสุดจะทรมานจริงๆ ครับ
เวลาขับผ่านถนนไม่เรียบนี่น่าสงสารสุดๆ
แต่ที่ช่วงล่างด้านหน้ายังพอไหวนะครับ ;D ;D ;D