Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: recycleman ที่ พฤษภาคม 07, 2013, 10:44:10

หัวข้อ: ญี่ปุ่นไม่มีอู่หรือไม่นิยมซ่อม รถใหม่ๆรอยนิดๆถึงกับต้องโยนมาเซียงกงเมืองไทย
เริ่มหัวข้อโดย: recycleman ที่ พฤษภาคม 07, 2013, 10:44:10
ผมเห็นรถหลายคันในญี่ปุ่น(ที่ยังไม่โดนชำแหละเป็นชิ้นๆ) โดนอุบัติเหตุเล็กๆน้อยๆเป็นรอยนิดเดียว ทำไมถึงกับต้องทิ้งส่งออกมาเป็นรถเซียงกง ทั้งที่ยังเป็นรถใหม่เอี่ยม รอยแบบแค่โดนแก้มข้างเบาๆบุบหน่อยๆเขาก็ไม่เอาไม่ซ่อม ไม่มีประกัน รึว่าซ่อมแพง(ก็ไม่น่าจะแพงขนาดต้องได้ทิ้ง) รึว่าไม่มีอู่ ผมงงมากจริงๆครับ (เคยเห็นw212คูเป้ โดนแก้มเป็นรอยนิดเดียว แต่โดนส่งมาเซียงกงเมืองไทยซะแล้วถึงกับงงกันไป)
หัวข้อ: Re: ญี่ปุ่นไม่มีอู่หรือไม่นิยมซ่อม รถใหม่ๆรอยนิดๆถึงกับต้องโยนมาเซียงกงเมืองไทย
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ พฤษภาคม 07, 2013, 10:50:36
ก็ระหว่างรอซ่อมก็ไม่มีรถใช้ ขี้เกียจรอ มีเงิน

แจ้งขายคันเก่าก่อน ถ้ามีที่จอดคันเดียว ไม่แจ้งขายคันเก่าซื้อคันใหม่ไม่ได้ จำได้ว่าที่นั่นจะซื้อรถต้องแจ้งว่ามีที่จอดรถด้วยมั้ง

ขายไป+ซื้อใหม่ ดีไม่ดีจ่ายเงินน้อยกว่าซ่อม แถมไม่เสียเวลาเพราะรถใหม่จอดรถที่0ซือ้ได้ทันที อิอิ
หัวข้อ: Re: ญี่ปุ่นไม่มีอู่หรือไม่นิยมซ่อม รถใหมŭ
เริ่มหัวข้อโดย: PJ" ที่ พฤษภาคม 07, 2013, 11:46:52
เท่าที่เคยถามมานะครับ อะไหล่ บอดี้ ของยุ่นจะแพง สมมติชนหน้า ชนข้างมาอะไหล่ก็แพงเจอค่าแรงเข้าไปอีก ไม่คุ้มเลยเค้าจะไม่ซ่อมจะเน้นเปลี่ยนใหม่เอาเลย


รู้สึกว่าค่าแรงเค้าคิดเป็นชั่วโมงด้วยหรือป่าวไม่แน่ใจครับ
หัวข้อ: Re: ญี่ปุ่นไม่มีอู่หรือไม่นิยมซ่อม รถใหม่ๆรอยนิดๆถึงกับต้องโยนมาเซียงกงเมืองไทย
เริ่มหัวข้อโดย: Iwata Kana Σ4 ที่ พฤษภาคม 07, 2013, 12:14:21
ค่าซ่อมแพงมากกกกก ครับ
หัวข้อ: Re: ญี่ปุ่นไม่มีอู่หรือไม่นิยมซ่อม รถใหม่ๆรอยนิดๆถึงกับต้องโยนมาเซียงกงเมืองไทย
เริ่มหัวข้อโดย: IS2000 ที่ พฤษภาคม 07, 2013, 12:22:35
ที่ญี่ปุ่นผมไม่ทราบว่าเหมือนกันมั้ย แต่ที่อเมริการถโดนชนไม่มากบางทีประกันก็เปลี่ยนใหม่ให้เลยครับ มีคนรู้จักตอนนั้นซื้อรถ Evo มาใหม่แล้วโดนชนท้ายที่ความเร็วไม่เกิน 20 กม/ชม แบบกันชนหลุดแล้วพื้นบริเวณท้ายรถยุบเล็กน้อย ประกันไม่ซ่อมเพราะเห็นว่ามีความเสียหายกับตัวของ body ด้านในแล้วเขียนเช็คให้ไปออกรถใหม่ครับ
ส่วนตัวรถก็เอามาขายต่อในราคาถูกมากๆเพราะถือว่ามีประวัติชนแล้วทิ้ง (ที่บางทีกลายมาเป็นอะไหล่บ้านเรา)
หัวข้อ: Re: ญี่ปุ่นไม่มีอู่หรือไม่นิยมซ่อม รถใหม่ๆรอยนิดๆถึงกับต้องโยนมาเซียงกงเมืองไทย
เริ่มหัวข้อโดย: keng. ที่ พฤษภาคม 07, 2013, 13:17:56
เหตุผลหลักก็คือค่าแรงแพงมากๆครับ
หัวข้อ: Re: ญี่ปุ่นไม่มีอู่หรือไม่นิยมซ่อม รถใหม่ๆรอยนิดๆถึงกับต้องโยนมาเซียงกงเมืองไทย
เริ่มหัวข้อโดย: JJ ที่ พฤษภาคม 07, 2013, 13:32:57
 :o
หัวข้อ: Re: ญี่ปุ่นไม่มีอู่หรือไม่นิยมซ่อม รถใหม่ๆรอยนิดๆถึงกับต้องโยนมาเซียงกงเมืองไทย
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ พฤษภาคม 07, 2013, 14:37:17
บางทีซื้อใหม่ป้ายแดงมาตัดก็มีครับ  ;D
หัวข้อ: Re: ญี่ปุ่นไม่มีอู่หรือไม่นิยมซ่อม รถใหม่ๆรอยนิดๆถึงกับต้องโยนมาเซียงกงเมืองไทย
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ พฤษภาคม 07, 2013, 14:48:37
รถญี่ปุ่นยิ่งเก่า ยิ่งภาษีประจำปีแพงครับ 4-5 ปีเขาโละแล้ว
หัวข้อ: Re: ญี่ปุ่นไม่มีอู่หรือไม่นิยมซ่อม รถใหม่ๆรอยนิดๆถึงกับต้องโยนมาเซียงกงเมืองไทย
เริ่มหัวข้อโดย: HYDE-- ที่ พฤษภาคม 07, 2013, 15:06:14
ญี่ปุ่นส่วนใหญ่มีแต่รถใหม่ๆทั้งนั้น รถเก่าก้มีแต่น้อยมาก และ สภาพดีมาก
ส่วนใหญ่คงเป็นของคนรวยๆที่ชอบรถเก่าอะครับ
หัวข้อ: Re: ญี่ปุ่นไม่มีอู่หรือไม่นิยมซ่อม รถใหม่ๆรอยนิดๆถึงกับต้องโยนมาเซียงกงเมืองไทย
เริ่มหัวข้อโดย: Sman ที่ พฤษภาคม 07, 2013, 15:21:53
ค่าแรงแพงมากครับ

ซื้อใหม่ดีกว่าซ่อมครับ

สังเกตุไม่เฉพาะรถยนต์ครับ เครื่องใช้ไฟฟ้าของเขาก็มีอายุการใช้งาน และถ้าเสียก็ไม่ซ่อมเช่นเดียวกันครับ
หัวข้อ: Re: ญี่ปุ่นไม่มีอู่หรือไม่นิยมซ่อม รถใหม่ๆรอยนิดๆถึงกับต้องโยนมาเซียงกงเมืองไทย
เริ่มหัวข้อโดย: Zephyrs ที่ พฤษภาคม 07, 2013, 15:52:44
ไม่แน่ใจผมอ่านในไหน แต่เห็นเค้าบอกว่าที่ญี่ปุ่นเวลาเก็บภาษีรถยนต์ ถ้ายิ่งเป็นรถเก่าเค้าจะยิ่งบวกค่าภาษีมากขึ้นครับ
เพราะยิ่งเก่าเนี่ย มลพิษที่ปล่อยออกมาก็ยิ่งสูง ถ้าเป็นพวกรถที่ CC สูงๆนี่ก็ยิ่งบวกไปอีก หลายคนเลยทิ้งรถ ขายให้เซียงกงดีกว่า
อย่างน้อยก็ได้เงิน มากกว่าจะไปทิ้ง อีกอย่างที่เค้าไม่ซ่อมเพราะค่าแรงที่นั่นสูงมากๆครับ (ตามค่าครองชีพ) แถมอะไหล่ก็แพง (Made In Japan)
ส่วนใหญ่ก็เลยเลือกที่จะทิ้งแล้วไปซื้อใหม่ดีกว่าครับ  ;D
หัวข้อ: Re: ญี่ปุ่นไม่มีอู่หรือไม่นิยมซ่อม รถใหม่ๆรอยนิดๆถึงกับต้องโยนมาเซียงกงเมืองไทย
เริ่มหัวข้อโดย: mothsan ที่ พฤษภาคม 07, 2013, 17:44:42
อีกอย่าง เวลาจะซื้อคันใหม่ต้องเอาทะเบียนเดิมไปสวมคันใหม่ เพราะต้อง แจงรายละเอียดที่จอดด้วย
คันเก่าก็เอามาขายถูกๆ แต่เชียงกงบ้านเราเหมามาขาย คิดกำไรไม่รู้กี่เท่า เผลอๆ5-6 เท่า
ถ้ายิ่งแยกเป็นชิ้นนี้ยิ่งกำไรมากขึ้นอีก

ประมาณว่าซื้อมาราคาขยะ แต่ขายราคาทองครับ
หัวข้อ: Re: ญี่ปุ่นไม่มีอู่หรือไม่นิยมซ่อม รถใหม่ๆรอยนิดๆถึงกับต้องโยนมาเซียงกงเมืองไทย
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ พฤษภาคม 07, 2013, 19:49:17


ประมาณว่าซื้อมาราคาขยะ แต่ขายราคาทองครับ

ชอบอ่ะ คำนี้ แต่ก็จริง ยกตัวอย่าง จอไมล์1800 เครื่อง 25000 เกียร์ 8000 กันชนหน้า 1500 ฯลฯ
หัวข้อ: Re: ญี่ปุ่นไม่มีอู่หรือไม่นิยมซ่อม รถใหม่ๆรอยนิดๆถึงกับต้องโยนมาเซียงกงเมืองไทย
เริ่มหัวข้อโดย: ceberos ที่ พฤษภาคม 07, 2013, 20:27:48


ประมาณว่าซื้อมาราคาขยะ แต่ขายราคาทองครับ

ชอบอ่ะ คำนี้ แต่ก็จริง ยกตัวอย่าง จอไมล์1800 เครื่อง 25000 เกียร์ 8000 กันชนหน้า 1500 ฯลฯ

นี้ยังไม่รวมแพหน้า แพท้าย อะไรอีกสารพัด หุหุ แม้กระทั่งเบาะ รางเบาะ โคมไฟหน้า  คิดแล้วเจ้าของเชียงกง รวยเละ  ;D
หัวข้อ: Re: ญี่ปุ่นไม่มีอู่หรือไม่นิยมซ่อม รถใหม่ๆรอยนิดๆถึงกับต้องโยนมาเซียงกงเมืองไทย
เริ่มหัวข้อโดย: panerai ที่ พฤษภาคม 07, 2013, 21:18:23
ที่ญี่ปุ่นผมไม่ทราบว่าเหมือนกันมั้ย แต่ที่อเมริการถโดนชนไม่มากบางทีประกันก็เปลี่ยนใหม่ให้เลยครับ มีคนรู้จักตอนนั้นซื้อรถ Evo มาใหม่แล้วโดนชนท้ายที่ความเร็วไม่เกิน 20 กม/ชม แบบกันชนหลุดแล้วพื้นบริเวณท้ายรถยุบเล็กน้อย ประกันไม่ซ่อมเพราะเห็นว่ามีความเสียหายกับตัวของ body ด้านในแล้วเขียนเช็คให้ไปออกรถใหม่ครับ
ส่วนตัวรถก็เอามาขายต่อในราคาถูกมากๆเพราะถือว่ามีประวัติชนแล้วทิ้ง (ที่บางทีกลายมาเป็นอะไหล่บ้านเรา)

 อเมริกา ชนนิดๆหน่อยๆพี่แกนิยมตัดปะ เลาะตะเข็บสุดๆ เคยเห็นบางกันโดนชนท้ายมายู่ไม่มากนัด แต่พี่แกตัดปะครึ่งคันเลยตั้งแต่หลังคา
เป็นช่างไทยคงเคาะๆดึงๆ
หัวข้อ: Re: ญี่ปุ่นไม่มีอู่หรือไม่นิยมซ่อม รถใหม่ๆรอยนิดๆถึงกับต้องโยนมาเซียงกงเมืองไทย
เริ่มหัวข้อโดย: Tonaka ที่ พฤษภาคม 08, 2013, 02:21:28
ค่าแรงแพงครับ 

    แต่ไม่ใช่ไม่มีนะครับ รถซ่อม  ถ้าบุบบ้างไรบ้าง  ก็มีซื้อหาชิ้นส่วนเก่าจากโรงทำลายรถก็มีครับ
อาจจะเรียกได้ว่าการชำแหละอะไหล่ขายก็เป็นรายส่วนหนึ่งของโรงทำลายรถเลยแหล่ะครับ

ส่วนค่าใช้จ่ายในการทำลายรถแต่ละคันหล่ะ???

   ที่ญี่ปุ่นเค้าจะมีข้อบังคับครับว่า ถ้าซื้อรถใหม่นอกจากจะต้องจ่ายค่าประกันค่าโน่นค่านี่แล้ว  ยังต้องจ่ายค่าทำลายก่อนเลยด้วยครับผม
หัวข้อ: Re: ญี่ปุ่นไม่มีอู่หรือไม่นิยมซ่อม รถใหม่ๆรอยนิดๆถึงกับต้องโยนมาเซียงกงเมืองไทย
เริ่มหัวข้อโดย: IS2000 ที่ พฤษภาคม 08, 2013, 12:26:48
ที่ญี่ปุ่นผมไม่ทราบว่าเหมือนกันมั้ย แต่ที่อเมริการถโดนชนไม่มากบางทีประกันก็เปลี่ยนใหม่ให้เลยครับ มีคนรู้จักตอนนั้นซื้อรถ Evo มาใหม่แล้วโดนชนท้ายที่ความเร็วไม่เกิน 20 กม/ชม แบบกันชนหลุดแล้วพื้นบริเวณท้ายรถยุบเล็กน้อย ประกันไม่ซ่อมเพราะเห็นว่ามีความเสียหายกับตัวของ body ด้านในแล้วเขียนเช็คให้ไปออกรถใหม่ครับ
ส่วนตัวรถก็เอามาขายต่อในราคาถูกมากๆเพราะถือว่ามีประวัติชนแล้วทิ้ง (ที่บางทีกลายมาเป็นอะไหล่บ้านเรา)

 อเมริกา ชนนิดๆหน่อยๆพี่แกนิยมตัดปะ เลาะตะเข็บสุดๆ เคยเห็นบางกันโดนชนท้ายมายู่ไม่มากนัด แต่พี่แกตัดปะครึ่งคันเลยตั้งแต่หลังคา
เป็นช่างไทยคงเคาะๆดึงๆ

แบบนี้ก็เยอะอยู่ครับ ถ้าประกันไม่เปลี่ยนรถก็เครมให้ได้มากที่สุด แต่ส่วนใหญ่รถใหม่ถ้าเฟรม unibody ยุบตัวระดับนึงก็ไม่ซ่อมแล้ว ประกันขายออกเป็น salvage title จะซื้อไปซ่อมหรือไปทำอะไหล่ก็แล้วแต่