Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: C.Pipoppinyo ที่ พฤษภาคม 07, 2013, 23:45:11
-
ทำไมมีคนบอกผมมันเป็นเกียร์CVT อะครับ
เกียร์CVTมันมีจำกัดอัตราทดด้วยเหรอ ผมจำได้ว่าเกียร์CVTมันเหมือนมีอัตราทดไม่จำกัดไม่ใช่เหรอครับ
-
มัน cvt นั้นแหละครับ แต่ถูกล๊อคจังหวะไว้ 7 จังหวะ เพื่อให้เหมือน เกียร์ ออโต้ แบบธรรมดาอะครับ
-
เป็นการล๊อค พู่เล่อัตราทดเกียร์7จังหวะครับ
-
มันคือเกียร์ cvt ครับ แต่ 7 speed คือ ในโหมด +- ที่จะล้อคให้ได้ 7 จังหวะ
แต่ในโฆษณา พี่แกก้ทำยังกับว่าเป็นเกียร์ 7 speed คลัชคู่ ZF หรือ DSG ยังไงยังงั้น
-
มันคือเกียร์ cvt ครับ แต่ 7 speed คือ ในโหมด +- ที่จะล้อคให้ได้ 7 จังหวะ
แต่ในโฆษณา พี่แกก้ทำยังกับว่าเป็นเกียร์ 7 speed คลัชคู่ ZF หรือ DSG ยังไงยังงั้น
ผมก็เข้าใจยังงั้นแหละครับ เลยงง
แล้วล็อกไว้มันดีขึ้นยังไง แก้ข้อเสียของเกียร์CVTได้มั้ยอะครับ
-
เหมือนสมัย city ZX กับ jazz gd เคยทำไว้แต่ก่อนก็ CVT 7 speed
แต่ honda สื่อว่า 7 speed ยังไง คนก็เข้าใจว่ามันคือ CVT อยู่
ต่างกับ toyota ที่สื่อว่า 7 speed แต่คนไม่เข้าใจว่ามันคือ CVT ที่ล็อกอัตราทด แค่นั้น
ปล. ล็อกแค่ตัวพลูเล่ ไม่ให้มันทดไปเรื่อยๆ
คือให้มันหยุดเป็นช่วงๆเหมือนเกียร์ at ธรรมดา ทำให้เราสามารถเปลี่ยนเกียร์ ได้เองเฉยๆครับ
เผลอๆมันอาจจะไปไวกว่าใช้โหมดธรรมดาซะด้วยซ้ำครับ
-
มันคือเกียร์ cvt ครับ แต่ 7 speed คือ ในโหมด +- ที่จะล้อคให้ได้ 7 จังหวะ
แต่ในโฆษณา พี่แกก้ทำยังกับว่าเป็นเกียร์ 7 speed คลัชคู่ ZF หรือ DSG ยังไงยังงั้น
ผมก็เข้าใจยังงั้นแหละครับ เลยงง
แล้วล็อกไว้มันดีขึ้นยังไง แก้ข้อเสียของเกียร์CVTได้มั้ยอะครับ
ล็อกไว้เพื่อการโฆษณาครับ ใช้บ่อยๆเกียร์พังแบบยุคแจ๊ส ซิตี้ โฉมที่แล้ว
ผมว่าCVTให้มันเปลี่ยนทดเองไปเรื่อยๆดีสุดแล้วครับ
-
มันคือเกียร์ cvt ครับ แต่ 7 speed คือ ในโหมด +- ที่จะล้อคให้ได้ 7 จังหวะ
แต่ในโฆษณา พี่แกก้ทำยังกับว่าเป็นเกียร์ 7 speed คลัชคู่ ZF หรือ DSG ยังไงยังงั้น
เพื่อนผู้หญิงทุกคนกับเพื่อนผู้ชายบางคนของผมคิดแบบนี้จริงๆนะครับ2-3ปีที่แล้วแห่กันซื้อออติส3-4คันเลย
แต่CVTก็มีหลายคุณภาพมากครับ รถแรงๆหลายคันของญี่ปุ่นก็ใช้เกียร์CVT เพราะมันเปลี่ยนนุ่มราบลื่นมากๆจริงๆ
-
มันเหมือนเป็นเกียร์หลอกค่ะ ให้ความรู้สึกเหมือนเกียร์ออโต้ 7 สปีด แต่จริงแล้วมันคือ CVT ที่ล็อกอัตรทดไว้ 7 ระดับ ให้ความรู้สึกเหมือนเกียร์ออโต้ 7 สปีด แต่ระวัง อายุการใช้งานค่อนข้างน้อยและค่าบำรุงรักษาค่อนข้างแพง ถ้าเอา CVT ไปขับลากบ่อยๆ สายพาน CVT จะเสื่อมเร็วค่ะ
-
จะซอยซัก100จังหวะก็ได้ครับ.........ถ้าคิดจะเอาไว้คุยเพื่อโฆษณา ;D
-
เค้าเก่งทางด้านโฆษณาชวนเชื่อครับ ชวนให้เชื่อว่าเทคโนโลยีเค้าสุดยอดใหม่ล่าสุดทั้งๆที่เก่าสุด
-
จะซอยซัก100จังหวะก็ได้ครับ.........ถ้าคิดจะเอาไว้คุยเพื่อโฆษณา ;D
ผมว่าอันนั้นมันม่ายช่าย ซีวีที นะครับ ;D ;D ;D
-
จะซอยซัก100จังหวะก็ได้ครับ.........ถ้าคิดจะเอาไว้คุยเพื่อโฆษณา ;D
ถ้าซอย 100 จังหวะ...ผมว่า...น่าจะมากเกินไป...ไม่ไหวหรอกครับ ::) ;D ;D ;D
-
Altis ตัวหน้าจะให้มา 16 เกียร์เลยดีมั้ยครับ
-
จะซอยซัก100จังหวะก็ได้ครับ.........ถ้าคิดจะเอาไว้คุยเพื่อโฆษณา ;D
เกรงว่าซอยเยอะขนาดนั้น กลัวเอวจะเคล็ดเอานะครับ
เย้ย :-P
-
เค้าเก่งทางด้านโฆษณาชวนเชื่อครับ ชวนให้เชื่อว่าเทคโนโลยีเค้าสุดยอดใหม่ล่าสุดทั้งๆที่เก่าสุด
ผมว่ามีส่วนนะครับ บางทีคำพูดดัดแปลงให้ดูดี สอดคล้อง ก็เข้าแก๊บ
-
ผมดูคลิปทดสอบ altis cvt 7 speed
เห็นรอบเครื่องกวาดขึ้นสุดแล้วรอบตกมานิดนึง จากนั้นก็กวาดขึ้นไปใหม่ คือลักษณะเหมือนออโต้ที่มีอัตราทด
อยากได้ข้อมูลว่า ร์ cvt นี้ออกแบบยังไงเกีย ถึงสามารถจำลองกิริยาแบบนี้ได้ครับ
-
มันคืออีกทางหนึ่งเลยนะครับ คือ เป็น CVT ที่ทำให้คนเชื่อว่าเป็น 7 จังหวะ
มันคือเกียร์ cvt ครับ แต่ 7 speed คือ ในโหมด +- ที่จะล้อคให้ได้ 7 จังหวะ
แต่ในโฆษณา พี่แกก้ทำยังกับว่าเป็นเกียร์ 7 speed คลัชคู่ ZF หรือ DSG ยังไงยังงั้น
ZF มันออโต้แบบดั้งเดิมไม่ใช่เหรอครับ
แต่ผมไม่แน่ใจหรอกนะ
-
ผมดูคลิปทดสอบ altis cvt 7 speed
เห็นรอบเครื่องกวาดขึ้นสุดแล้วรอบตกมานิดนึง จากนั้นก็กวาดขึ้นไปใหม่ คือลักษณะเหมือนออโต้ที่มีอัตราทด
อยากได้ข้อมูลว่า ร์ cvt นี้ออกแบบยังไงเกีย ถึงสามารถจำลองกิริยาแบบนี้ได้ครับ
ตัวเกียร์ไม่ต้องไปทำอะไรมันครับ
มันอยู่ที่สมองเกียร์ ที่เลือกจะล็อคจังหวะเพื่อลดรอบลงให้เหมือน 7สปีดแบบเฟืองจริงๆ
อันที่จริงหลายท่านน่าจะลืมกันไปแล้วว่า City รุ่นแมลงสาบ-ZX, Jazz GD ก็ทำได้ครับ กด 7Speed mode ที่ก้านพวงมาลัย(แต่ห้ามกด +,- ตาม)
ก็จะเปลี่ยนเป็นจังหวะแบบ Altis นี่แหละ
อยู่ที่ส่วนควบคุมล้วนๆ
-
ก็สั่งล็อกพูลเล่ย์ให้เป็นจังหวะๆแค่นั้นเองครับ