Headlight Magazine : community
General => Relax & Photoshop Room => ข้อความที่เริ่มโดย: PAN ที่ พฤษภาคม 08, 2013, 18:14:38
-
ตามหัวข้อเลยครับ คือ ผมอยากได้FOCUS มาก แต่ก็ยังจะรอเจ้า TDCi มานานมาก แต่ก็เหมือนรอแบบลมๆแล้งๆ ช่วยคอนเฟิร์มหน่อยครับ ว่าจะไม่มาจริงๆ ผมจะได้เลิกความหวังนี้ซะ
เพราะว่า คุณจิมมี่บอกใน NEW CARS IN THAILAND ว่า "ใครที่ยังมีความหวัง รอการกลับมาของ Focus TDCi และแอบเห็นรถรุ่นนี้ วิ่งเล่นทดสอบ
กันอยู่ในบ้านเรา ก็คงต้องทำใจ เพราะแม้ว่าเมืองไทยเป็นฐานผลิตของ Focus ใหม่ รวมทั้งรุ่น TDCi
ด้วยก็ตาม แต่ Ford ยืนยันว่าจะไม่ทำตลาด เนื่องจากติดปัญหาทั้งด้านภาษี ราคาตัวรถ และคุณภาพ
ของน้ำมัน Diesel บ้านเรา ที่ยังไม่สะอาดพอ ถ้าหากปล่อยออกขายลูกค้าไปแล้วรถมีปัญหาขึ้นมา
ก็จะปวดกบาลกันไม่จบสิ้น เหมือนเช่นที่เคยเจอกันมา"
อ่านแล้วเหมือนกับโดนมีดกรีดหัวใจเลย T.T แต่ผมก็ยังแอบมีหวังเล็กๆจริงๆว่ามันน่าจะมากระตุ้นยอดขาย
แล้วเท่าทีผมทราบมา คือ เจ้า FOCUS TDCi ที่ไม่เอามาขายในไทย เพราะ รูที่เติมน้ำมันเล็ก เติมในไทยไม่ได้ น้ำมันดีเซลในไทยไม่สะอาดพอ ไม่มีเกียร์ออโต้สำหรับ TDCi แต่ทำไมผมเห็นรีวิวในจีนเป็นตัว TDCi แต่เป็นเกียร์ออโต้? ผมอยากรู้มากๆว่าทำไมเขาถึงอ้างเหตุผลแบบไม่อยากขายเอามากๆเลย :'(
ใครก็ได้ช่วยให้คำตอบผมทีครับ T.T
-
ขอเดานะครับว่า
1. เรื่องรูเติมน้ำมันเล็ก อาจจะแก้ได้กรณี CKD (ประกอบในไทยเอา 100%)
2. ปัญหาจริงๆน่าจะอยู่ที่ความสะอาดของน้ำมันดีเซลมากกว่า
3. หรือถ้าเดาอีกข้อ ก็น่าจะเป็นที่ต้นทุนเครื่องดีเซลที่สูงกว่าเบนซิน ถ้าผลิตขายเองก็ไม่น่าจะคุ้มเท่าไหร่ (มอง Cruze Diesel Turbo ไว้) ถ้า CBU เข้ามา ก็โดนภาษีนำเข้า
ปัญหาเรื่องช่องเติมน้ำมันอีก บลาๆๆ
แต่ผมก็ยังหวังให้เอาเข้ามานะ อย่างน้อยที่สุดก็น่าจะทำให้ Cruze ลดราคาตัว Diesel Turbo ลงมาอีกหน่อยนึงให้พอฟัดกะ TDCi ได้ :D
-
ผมเจอคันนึงที่กระบี่ ป้ายแดงแต่ตัวก่อนโฉมปัจจุบัน (ช่วงสงกราณ) คันนั้นทำสติ๊กเกอร์ตัวโตเลยว่า "รถคันนี้ดีเซลเทอร์โบ" ;D ;D ;D TDCi ตัวใหญ่เลย เหมือนภูมิใจที่หารถได้