Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: P_Wut ที่ พฤศจิกายน 12, 2009, 15:20:25
-
สมมติว่า คุณกำลังมองหารถใหม่ 1 คัน จะระดับ B-segment (Vios/Yaris/City/Jazz) หรือ C-segment (Altis/Civic/Tiida/3/Focus) ก็ตาม
รถที่คุณมองหาอยู่
- ยี่ห้อ รับได้
- สเปคหลักๆ ของตัวรถ (เครื่อง/เกียร์/ช่วงล่าง/เบรค) รับได้
- ขนาดห้องโดยสาร ของทั้ง 2 ตัวถัง มีความแตกต่างกันเพียงเล็กน้อย และรับได้
- รูปร่างหน้าตา ทั้งภายนอก และภายใน สวยสมตัว ไม่ว่าจะโฉม 4 ประตู หรือ 5 ประตู
- รายการอุปกรณ์อำนวยความสะดวก/Option ต่างๆ เทียบเท่ากันในระดับรุ่นย่อยเท่ากัน
ฯลฯ
สรุป คือ ไม่มีประเด็นอื่นใด ให้คุณต้องกาทิ้ง ตัวถังแบบใดแบบหนึ่งออกไป เหลือเพียงแค่ปัจจัย อย่างที่เห็นอยู่ในปัจจุบัน
" รุ่นตัวถัง Sedan 4 ประตู ถูกกว่า ตัวถัง Hatchback 5 ประตู เล็กน้อย ราวๆ 5% "
คำถามคือ ท้ายที่สุดแล้ว คุณจะเลือกรุ่นตัวถังใด เพราะเหตุผลประการใดบ้าง
-
สำหรับผม ขึ้นอยู่กับว่าหน้าตาของรถคันนั้นเหมาะกับ 5 ประตู หรือ 4 ประตุ
เช่น
โฟกัส ผมมองว่า แบบ 5 ประตูสวยกว่า
มาสด้า 3 ผมมองว่า 4 ประตูสวยกว่า
ผมดูความเข้ากันของหัวกับท้ายอ่ะครับ แค่นั้น
-
ความสวยงามอย่างเดียว
-
ส่วนตัวผมนะ
ผมเบื่อรถ ซีดาน 4 ประตูครับ ชอบแนว 5 ประตูมากกว่าเท่านั้นเอง
เช่นพวก แฮท /เอ็ม พี วี อะไรแบบนี้ครับ
-
ผมชอบ5ประตูครับ อเนกประสงค์กว่า บางคนว่ารถ5ประตูบุคคลิกมันไม่ดี ไม่มีท้ายมันดูกุดๆ
-
ระหว่างซูบารุ 4 กับ 5 ประตูผมเอา 5 ประตูเพราะว่ามันพับเบาะลงใส่ของได้เยอะกว่ามากกกกครับ เวลาไปเที่ยวแล้วไม่มีที่ก็พับเบาะหลังลงนั่งมันบนรถนี่แหละ ;D
-
เพราะ Lancer ไม่ทำตลาดรุ่น 5 ประตู ;D
-
ผมจะเลือก 4 ประตูไม่รู้ว่าทำไมแต่ผมก็จะเลือก
แต่ถ้าเป็นรถ 5 ประตูประเภท lancer ex sportback หรือ focus 5door ผมก็จะเลือกประเภทนี้
-
พ่อผมบอกว่า Jazz Yaris หน้ามันสั้นไป ท้ายก็ตัด เหมือนกล่อง ชนอะไรนิด ก็ไปทั้งคัน .......... นี่คือมุมมองของพ่อผม
แต่พ่อบอกว่า City ก็สวยนะ หน้า หลังมีส่วนยื่น อย่างน้อยถ้าโดนชน ก็คงไม่ถึงห้องโดยสาร ...........
สรุปก็คือ เป็นรถที่มีพื้นฐานเดียวกันแท้ แต่ว่ามุมมองของคนที่มีอายุ บวกกับเป็นเจ้าของเงินอีก เค้ามักจะยึดติดกับสิ่ง
เก่าๆที่ตัวเองผ่านพบ คือจะยุให้ซื้อ 5 ประตู ต้องคุยกันด้วยข้อมูลทางเทคนิคอย่างเดียว
ปล. ปัจจุบัน ขับมาสด้า 3 ห้า ประตู เหตุที่ได้ 5 ประตู (กว่าจะได้ [-_-'] ) เพราะหน้ามันยาว..........เอิ้ก
-
จริงๆ ผมเลือก MZ3 เพราะ 5 ประตู มันสวยกว่าเลยนะ เหตุผลหลักเลย 4 ประตู ก้นมันอย่างตลกเลย บวมๆ ไงก้อไม่รู้
แต่หลังจากใช้แล้ว ผมบอกคนที่จะซื้อเสมอว่า ถ้ามีโอกาสให้เลือกรถ 5 ประตูดีกว่า เพราะประโยชน์ใช้สอยดีกว่าเยอะ
ในวันที่ เกิดอยากซื้อของมากๆ หรือใหญ่ๆ ผมจะรู้สึกดีเสมอที่ มันใส่เข้าไปได้ ด้วยเพราะมันมี 5 ประตูนี่ละ
-
ถ้าเป็นแบบที่คุณ P_WUT ว่ามาก็ต้องเลือกห้าประตูแน่ๆ แต่ในความเป็นจริง ราคามันต่างกันเกิน 5% และ option อะไรต่างๆก็ไม่เหมือนกัน พูดง่ายๆคือ ต้องจ่ายค่าความงามที่คิดแล้วมากกว่า 5% ซึ่งในความเป็นจริงความสุขที่เกิดขึ้นก็อยู่ไปได้ไม่นานหรือมองว่าไม่คุ้ม
ความจริงแล้วชอบรถห้าประตูมาก อย่างพวก TOURING นี่ชอบมาก เพราะมองว่าอเนกประสงค์ดี แต่เมืองไทยก็ไม่มีขายคงเพราะราคาที่สูงกว่า Sedan หลายตังค์อยู่ จะไปเอาปิคอัพที่มี cab ก็ไม่กล้าเพราะเกรงเรื่องความปลอดภัย แถมเดี๋ยวนี้มีแต่เครื่องใหญ่ๆ
-
ผมว่า 4 ประตูมันน่าใช้กว่าเพราะราคาถูกกว่า 5 ประตูครับ คันก็ใหญ่กว่าแน่ๆด้วย
แต่ 5 ประตูมันดีตรงพับเบาะได้ครับ :)
-
โดยทั่วๆ ไป ชอบทุกอย่างของ 5 ประตู มากกว่า 4 ประตู
แต่มักจะชอบราคาของ 4 ประตูมากกว่า .... ก็มันมักจะถูกกว่านี่นา
-
ผมชอบรถ5ประตูนะ ส่วนเหตุผลไม่มีเพราะมันมาจากความรู้สึกล้วนๆ ;D
-
ส่วนตัวชอบ 5 ประตูครับ
เพราะใช้ประโยชน์ได้มากกว่าครับ
-
รถที่บ้านผม 5 ประตูทุกคันครับ
ถ้าให้เลือกแบบ คุณ P_Wut ว่ามา
ตอนนี้ B segment ขอ Swift หรือ Mazda 2 อยู่ที่ขับแล้วชอบคันไหนมากกว่ากัน
ส่วน C segment ขอ FocusTDCi Hatchback หรือ Chevrolet Cruze Estate 2.0VCDi
:)
-
ของผมเมื่อก่อนมอง ห้าประตู ไม่สวย แต่พอได้ติดตามเรื่องรถเรื่อยๆ(โดยเฉพาะยุโรป) ก็ทำให้ชอบห้าประตูไปเลย สรูปน่าจะมาจากการออกแบบนะ ถ้ารถเล็กๆ ห้าประตูสวย แต่ถ้าใหญ่ๆก็สี่ประตูครับ คงเป็นเรื่องออกแบบเป็นหลักว่าเหมาะมั้ย อย่างถ้าเป็นพวก B,C Segment ห้าประตูจะสวยนะ ถ้าใหญ่กว่านั้นสี่ประตูจะดูดีกว่า
-
ตามเงื่อนไขที่ให้มา ผมเลือก 4 ประตูครับ เพราะถูกกว่า เก็บของได้เยอะกว่า ไม่เสียพื้นที่แอร์ และความปลอดภัยเวลาชนท้าย
และในความเป็นจริงแล้ว รถซีดานส่วนใหญ่ทรงสวยกว่ารถท้ายตัดครับ (ยกเว้นพวกแฮทแบคต่อตูด ซิตี้รุ่นเก่า และทีด้า)
-
หัวกระทู้ถามอย่าง ข้างในถามอีกอย่าง
ควรจริงใจกับคนที่จะเข้ามาตอบบ้าง
-
มันไม่เกี่ยวกับความนิยมหรือไม่นิยม ไม่เกี่ยวกับเซกเม้นต์รถเลยนะผมว่า
ปัญหาคือบ้านเราชอบโดนบังคับให้เลือก มากกว่ามีสิทธิ์ที่จะเลือกครับ....
แต่ก่อนน่ะถามหน่อยว่า มีรถรุ่นไหนบ้างที่มีห้าประตู ? แทบไม่มีเลยทั้งๆ เมืองนอกมีเยอะแยะ
บ้านเรามันไม่เอามาผลิต ดังนั้นมันเลยน้อย มาตั้งแต่อดีตกาล เพราะถูกบังคับเลือก
เดี๋ยวนี้ช๊อยส์มันเยอะขึ้น คนซื้อมีโอกาสเลือกมากกว่าเดิม ดังนั้น มันถึงมีความหลากหลายไงครับ
ปัญหาของรถสี่หรือห้าประตูมันไม่ได้เกี่ยวกับความสวยงามเท่านั้น มันเกี่ยวกับ มาเก็ตแคปของรถนั่นๆ ว่าต้องการแชร์ในกลุ่มไหนด้วย
ถ้าอยากให้มาเก็ตแคปมันกว้าง ก็ต้องมีทั้งสี่และห้าประตู เพราะผู้บริโภค(ลูกค้า)มักจะคนละช่วงอายุกัน ก็เท่านั้นเอง....จบข่าว
-
ชอบห้าประตูมากกว่าครับ
แต่ !!!!!!!
มานึกถึงความเป็นจริงในการใช้งาน
สี่ประตูดูจะตอบสนองการใช้งานได้ดีกว่า
เช่น ไปเที่ยวต่างจังหวัด3-4วัน
ไปกัน4คน เอารถ hatchbackไป
ใส่ของไม่พออะครับ
ถึงจะไปไม่บ่อย แต่เวลาคุณมีของ
ที่ต้องเก็บเยอะๆ แล้วเวลานั่ง มีคนนั่ง
สี่คนเป็นประจำ
คุณจะเลือกเอาของออกจากรถทุกครั้ง
เพื่อให้นั่งได้สี่คนหรอครับ
ผมชอบห้าประตูแต่ถ้าซื้อจริงๆคงซื้อ4ประตู
มากกว่าครับ
-
เลือก5ประตูเพราะเอาไว้ใส่ของอย่างเดียวเลยครับ ^^
และคนอยู่ ตจว เคยขายของตลาดนัดอย่างผม 5 ประตูเป็นอะไรที่สุดยอดมาก
อีกอยาง ในกรณีที่รถเล็กแต่เพื่อนเยอะ 4 ประตูอย่าง vios city ด้านหลังนั่งได้ไม่เกิน 4
แต่สำหรับ5 ประตู้ ด้านหลังผมได้ถึง 6คน อาจถึง7 ด้วยซ้ำไป
-
หัวกระทู้ถามอย่าง ข้างในถามอีกอย่าง
ควรจริงใจกับคนที่จะเข้ามาตอบบ้าง
อ้าว...
ตามหัวข้อกระทู้ เป็น ข้อเท็จจริง เลยครับ สามารถหาดูได้จากยอดขายรถแต่ละเดือน
โดยเฉพาะในปีนี้ทั้งปี ที่ Vios / Yaris / City / Jazz ขายแข่งกันแบบ ไม่มีอิทธิพลสำคัญ มาเบี่ยงเบนในเรื่อง รูปแบบตัวถัง
จากยอดขายรถรุ่น B-segment ทั้ง 4 รุ่น จนถึงสิ้น ต.ค. ปรากฏว่า ยอดขายเรียงตามลำดับดังนี้
1. Vios = Toyota 4 Dr ~ 34,000
2. City = Honda 4 Dr ~ 24,000
3. Jazz = Honda 5 Dr ~ 12,000
4. Yaris = Toyota 5 Dr ~ 6,000
ส่วนของ C-segment ผมคิดว่า ไม่สมควรเอามาใช้อ้างอิง เพราะหลายรุ่น มีแต่ 4 Dr ไม่มี 5 Dr เช่น Altis / Civic / Lancer
โดยเฉพาะ 2 รุ่นแรก รวมกันก็ปาไป 80% ของ segment แล้ว
ส่วนในกระทู้ ผมถามเพราะอยากสำรวจความเห็นว่า คุณจะซื้อตัวถังแบบไหน
ซึ่งเงื่อนไขที่ตั้งมาทั้งหมด ก็เพื่อตัดตัวแปรทั้งหลายแหล่ (ที่คนมาตอบ อาจจะนึกไปถึง/เอามาร่วมพิจารณา) ออกไปครับ
ถ้าเป็นแบบที่คุณ P_WUT ว่ามาก็ต้องเลือกห้าประตูแน่ๆ แต่ในความเป็นจริง ราคามันต่างกันเกิน 5% และ option อะไรต่างๆก็ไม่เหมือนกัน พูดง่ายๆคือ ต้องจ่ายค่าความงามที่คิดแล้วมากกว่า 5% ซึ่งในความเป็นจริงความสุขที่เกิดขึ้นก็อยู่ไปได้ไม่นานหรือมองว่าไม่คุ้ม
1. Vios / Yaris รุ่นที่ติดกัน มันห่างกันเกิน 5% และ Option ภายในต่างกันมากเหรอครับ?
Vios ตัวล่างสุดเกียร์ออโต้ J AT ไม่มี ABS = 539,000 / Yaris เกียร์ออโต้ ตัวล่างสุด J AT 574,000 --> อืม อันนี้ต่างกัน 6% แฮะ
Vios ตัวบนสุด S limited = 704,000 / Yaris ตัวบนสุด S limited = 714,000 --> ต่างกันแค่ 10,000 = 1.4%
City / Jazz รุ่นที่ติดกัน มันห่างกันเกิน 5% และ Option ภายในต่างกันมากเหรอครับ?
City ตัวล่างสุดเกียร์ออโต้ S AT = 564,000 / Jazz ตัวล่างสุดเกียร์ออโต้ = 597,000 --> อืม ห่างกัน 33,000 ~ 5.5%
City ตัวท็อป SV AT (AS) = 694,000 / Jazz ตัวท็อป SV AT(AS) = 705,000 --> ต่างกัน 11,000 = 1.5%
ถ้าคุณไม่ทักมา ผมคงไม่ได้สังเกตแฮะว่า รุ่นล่างสุด ราคามันห่างกันหลายหมื่นจริงๆ
แต่คิดว่า Option น่าจะมีอะไรต่างกันบ้างนะ (หรือเปล่า ?) ไม่งั้น รุ่นนึงจะดูคุ้ม อีกรุ่นจะดูแพงเลย
2. เรื่องจ่ายค่าความงาม ผมไม่ค่อยเห็นด้วย กับปีนี้นะ
Vios = Yaris ต่อท้าย แต่ผมว่า เป็นรุ่นที่เอาครึ่งคันหน้าของรุ่น 5 ประตู มาต่อท้ายเป็น 4 ประตูที่กลมกลืนกันดีครับ ถึงจะแลกมาด้วย Headroom แถวหลัง ต่ำไปหน่อยก็เหอะ
City vs Jazz ไม่ได้เกี่ยวกันเลย แต่ทำออกมาแล้ว สวยทั้งคู่ ไม่เหมือนรุ่นก่อน City นี่ ดูไม่ได้ ส่วน Jazz ก็อย่างสวย
กรณีรุ่นอื่นๆ ที่มี 4 และ 5 ประตู เช่น Mazda 3 (ผมว่า สวยทั้งคู่) , Focus (ผมว่าก็สวยทั้งคู่ เพียงแต่ 5 ประตูท้ายลาด ไม่ใช่ Hatchback ท้ายตัด)
จะมีก็ Tiida แหละครับ ที่ Latio ไม่ค่อยสวย --> กรณีนี้ กรณีเดียวที่ตรงกับที่คุณว่ามา
-
5 ประตูอยู่แล้วครับ
โปร่งโล่งสบาย และก็สามารถทำอะไรในรถได้สะดวกสบายกว่าครับ
-
บ้านผมชอบกินปลาสลิด ปลาเค็ม อาหารทะเล
4 ประตูตอบโจทย์ ที่สุด เพราะ " คุณจะไม่หิว ปลาเค็ม ตอนที่ ยังไม่ได้ทอด "
คิดดูว่า 5 ประตู มันจะทำให้คุณหิว แม้ว่า ปลาล๊อตนั้น คุณจะทอดหมดแล้วก็ตาม โฮ๊ะๆๆๆ
-
มาเพิ่มเติม เรื่องการใส่ของครับ
เรื่องการใส่ของ 4 กับ 5 ประตู มันไม่ใช่แค่เรื่องของพื้นที่ครับ มันเป็นเรื่องของรูปทรงด้วย อย่างเอาง่ายๆ คุณเอาต้นไม้ หรือ ตู้ปลาสูงๆ
ถ้าเป็น 4 ประตู คุณวางนอนได้อย่างเดียว คงนึกภาพออกว่า คุณจะเอาไปยังไงใน 4 ประตู แต่ 5 ประตู ชิวๆ ครับวางตั้งไปเลย
หรือซื้อ ท่อสายไฟหรือเบ็ดตกปลา มันเล็กๆครับ ยาวพอๆ กับรถ ปัญหาคือ คุณจะเอาเข้าใน 4 ประตูยังไง แต่ 5 ประตู ชิวๆ ครับ วางทะลุได้สบายๆ
-
ขอเอาผลการSurvey มาเล่าให้ฟังละกัน ผลเมื่อ 2-3 ปีก่อน
วัดจากแบบสอบถามทั่วประเทศ แบ่งตามภาคเลยนะ เฉลี่ยภาคละเท่าๆกัน ยกเว้นกรุงเทพมากหน่อย
ถามตั้งแต่อายุ 20 ยัน 50 เลย
นี่คือเหตุผลที่คนส่วนใหญ่นิยมรถซีดาน
- ท้ายยาว มีพื้นที่ใส่ของเยอะ
- ท้ายยาวเวลาโดนชน น่าจะปลอดภัยกว่า 5 ประตู โดยเฉพาะคนนั่งเบาะหลัง
- ท้ายยาว น่าจะทรงตัวได้ดีกว่า
- รถ5ประตูที่เก็บของมันอยู่ภายในห้องโดยสาร เวลาใส่ของมีกลิ่น กลิ่นมันจะเข้ามาในห้องโดยสาร
- รถ5ประตู ตัวถังดูสูงกว่า การเกาะถนนไม่น่าจะดี ขับทางไกลซีดานน่าจะขับได้ดีกว่า- รถซีดานราคาขายต่อน่าจะดีกว่า
- รถซีดานดูภูมิฐานกว่ารถ5ประตูดูวัยรุ่น
(นี่คือความเห็นของคนที่ทำแบบสอบถามนะครับ ผิดถูกรึเปล่าไม่เกี่ยว ความเห็นกับความเชื่อมาด้วยกันเสมอ)
เพื่อนผมเป็นลูกเจ้าของดีลเลอร์ฮอนด้าในต่างจังหวัด ก็บอกว่าแจสขายไม่ดีเท่าซิตี้ โดยเหตุผลของลูกค้าที่เข้าโชว์รูมมามักจะมีข้อใดข้อหนึ่งที่กล่าวมาเสมอครับ
ดังนั้นผมไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนในเวปนี้ถึงตอบว่ารถแฮทแบคมากกว่า
เพราะคนที่ติดตามข่าวสารรถยนต์และเป็นคนรุ่นใหม่ๆ(แบบคนในเวปนี้) เป็นส่วนน้อยของประเทศครับ
และในกลุ่มคนส่วนน้อยเหล่านี้ มีอีกหลายคน ที่ไม่มีอำนาจในการตัดสินใจซื้อครับ
-
ขอเอาผลการSurvey มาเล่าให้ฟังละกัน ผลเมื่อ 2-3 ปีก่อน
วัดจากแบบสอบถามทั่วประเทศ แบ่งตามภาคเลยนะ เฉลี่ยภาคละเท่าๆกัน ยกเว้นกรุงเทพมากหน่อย
ถามตั้งแต่อายุ 20 ยัน 50 เลย
นี่คือเหตุผลที่คนส่วนใหญ่นิยมรถซีดาน
- ท้ายยาว มีพื้นที่ใส่ของเยอะ
- ท้ายยาวเวลาโดนชน น่าจะปลอดภัยกว่า 5 ประตู โดยเฉพาะคนนั่งเบาะหลัง
- ท้ายยาว น่าจะทรงตัวได้ดีกว่า
- รถ5ประตูที่เก็บของมันอยู่ภายในห้องโดยสาร เวลาใส่ของมีกลิ่น กลิ่นมันจะเข้ามาในห้องโดยสาร
- รถ5ประตู ตัวถังดูสูงกว่า การเกาะถนนไม่น่าจะดี ขับทางไกลซีดานน่าจะขับได้ดีกว่า- รถซีดานราคาขายต่อน่าจะดีกว่า
- รถซีดานดูภูมิฐานกว่ารถ5ประตูดูวัยรุ่น
(นี่คือความเห็นของคนที่ทำแบบสอบถามนะครับ ผิดถูกรึเปล่าไม่เกี่ยว ความเห็นกับความเชื่อมาด้วยกันเสมอ)
เพื่อนผมเป็นลูกเจ้าของดีลเลอร์ฮอนด้าในต่างจังหวัด ก็บอกว่าแจสขายไม่ดีเท่าซิตี้ โดยเหตุผลของลูกค้าที่เข้าโชว์รูมมามักจะมีข้อใดข้อหนึ่งที่กล่าวมาเสมอครับ
ดังนั้นผมไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนในเวปนี้ถึงตอบว่ารถแฮทแบคมากกว่า
เพราะคนที่ติดตามข่าวสารรถยนต์และเป็นคนรุ่นใหม่ๆ(แบบคนในเวปนี้) เป็นส่วนน้อยของประเทศครับ
และในกลุ่มคนส่วนน้อยเหล่านี้ มีอีกหลายคน ที่ไม่มีอำนาจในการตัดสินใจซื้อครับ
อืม...ขอบคุณครับ ที่เอามาเล่าสู่กันฟัง
อยากรู้จริงๆว่า ถ้าในแบบสอบถาม เป็นการสอบถามเปรียบเทียบระหว่าง "รถซีดาน 4 ประตู" กับ "รถสเตชั่นแวกอน 5 ประตูแบบท้ายยาว"
คนที่ตอบแบบสอบถาม กลุ่มเดิม จะเลือกรุ่นไหน และจะให้เหตุผลในการตอบว่ายังไง
จะยังอ้างเหตุผลดังต่อไปนี้หรือเปล่า ?
- ท้ายยาว มีพื้นที่ใส่ของเยอะ
- ท้ายยาวเวลาโดนชน น่าจะปลอดภัยกว่า 5 ประตู โดยเฉพาะคนนั่งเบาะหลัง
- ท้ายยาว น่าจะทรงตัวได้ดีกว่า
...
- รถ5ประตู ตัวถังดูสูงกว่า การเกาะถนนไม่น่าจะดี ขับทางไกลซีดานน่าจะขับได้ดีกว่า- รถซีดานราคาขายต่อน่าจะดีกว่า
- รถซีดานดูภูมิฐานกว่ารถ5ประตูดูวัยรุ่น
-
ผมก็เป็น "คนที่ติดตามข่าวสารรถยนต์และเป็นคนรุ่นใหม่ๆ(แบบคนในเวปนี้)" แต่ผมชอบรถ 4 ประตูมากกว่ารถแฮทแบคครับ
(เน้นว่าเฉพาะรถแฮทแบคเท่านั้น ไม่นับพวกฟาสแบค หรือแวกอน)
ดังนั้นจึงเอาประเด็นคนรุ่นใหม่ๆมาเป็นข้อสรุปไม่ได้ครับ
ส่วนที่ถามว่าซีดานเทียบกับแวกอน อันนี้ผมว่าคนละกรณีแล้วนะ เพราะเนื่องจากทั้งคู่มีการใช้งานต่างกันพอสมควรเลย
- ซีดานขนของน้อยกว่า
- ซีดานทัศวิสัยด้อยกว่า
- ซีดานดูภูมิฐานกว่า
- ซีดานทรงตัวดีกว่า
- ซีดานแอร์เย็นเร็วกว่า
- ซีดานแต่งแล้วดูวัยรุ่นกว่า
ฯลฯ
ทุกอย่างมีดีเด่นต่างกัน ซึ่งถ้าให้ผมเลือก ก็คงเลือกซีดานอยู่ดี เพราะมันสวยกว่า
"ผมว่าการเลือกรูปร่างรถมันใช้รสนิยมและการใช้งานมากกว่าเหตุผลอื่นๆนะครับ"
อย่างสมัยก่อน Mazda 626 fastback ยังขายดีกว่าตัว sedan เลย เพราะทรงมันสวยกว่ามากๆ (ผมก็ยอมรับว่ามันสวยกว่าจริงๆแหละ)
-
อย่างแรกผมเลือกตามความสวย
ส่วนตัวชอบรถ 5 ประตูที่ท้านยาวๆหน่อย เช่น mazda 3 กับ tida
C-segment เลือก mazda 3 5dr
B-segment รอ Ford Fiesta 5dr
-
ชอบ 5 มากกว่าาา
-
ผมเลือก 5 ประตู
เพราะมันเอนกประสงค์กว่า
อย่างน้อยก็ขนตู้เย็นขนาดปกติ พร้อมทีวีขนาด25นิ้วพร้อมกันได้ล่ะ ตอนย้ายหอ
-
ภรรเมียผม เนี่ยไม่ชอบ 5 ประตู เพราะ รู้สึกว่าถ้าโดนชนจากด้านหลัง คนนั่งจะอันตรายกว่า รถ 4 ประตูรึป่าว เพราะท้ายมันสั้นๆ
-
โดยส่วนตัวแล้ว มองที่รูปทรงที่ถูกใจ (นอกเหนือจากสมรรถนะและความปลอดภัย)
จะกี่ประตูก็ได้ครับ
-
จริงๆอยากได้ที่เป็น Van ไปเลยเช่น v50 แต่รถตลาดของญี่ปุ่นมันไม่มีให้เลือกเลย ไอ้พวกท้ายตัดพวกยารีส แจ๊ส ก็ไม่ชอบอะมันสั้นเกินโดนชนทีนี่ถึงหัวคนนั่งหลังเลย อีกอย่างยารีสนี่ที่เก็บของท้ายรถเล็กมากถ้าไม่พับเบาะ เคยนั่งรถญาติ ใส่แค่ตะกร้าผ้าใบเดียวต้องพับเบาะเพราะมันปิดฝาท้ายไม่ได้ ก็เลยจำต้องเลือกซีดานดีกว่า
-
ข้อเท็จจริงคือคนไทยซื้อรถ 4 ประตู มากกว่ารถ 5 ประตู
แต่ที่ตั้งกระทู้ถาม ถามไว้แบบนี้
///
ทำไมคนไทยนิยมรถ Sedan 4 ประตูมากกว่ารถ Hatchback 5 ประตู ??
///
ตกลงที่ตั้งหัวกระทู้ถามไว้แบบนี้ ต้องการสื่อถึงอะไร
จะถามหรือว่าไม่ถามกันแน่
เพราะข้างในกระทู้มันคนละเรื่องกัน
-
คุณต้น 99
ไม่ทราบว่าคุณเป็นอะไรมากหรือเปล่าครับ
เห็นคุณชอบตอบกระทู้ของคุณ P_Wut ในลักษณะนี้มาหลายครั้งแล้ว
โดนเตือนไปสองครั้งแล้ว ก็ขอความกรุณาช่วยจำเอาไว้ด้วยนะครับ
อย่าทำอะไรซ้ำซากในเรื่องที่มันไม่สมควรที่จะทำ ในเว็บบอร์ดนี้
เอาใจเขามาใส่ใจเราบ้างนะครับ ไม่ใช่ว่าจะสนใจแค่จะแสดงความคิดเห็นของตนเองเพียงอย่างเดียว
-
รถเล็ก 5ประตูดูสวยดีนะครับ
แต่ถ้ารถใหญ่ 4ประตูดูภูมิฐานกว่าแหละ
ยกเว้นทีด้า ที่5ประตู สวยกว่า4ประตู
อย่างมาสด้า3 ผมว่ามันสวยทั้งคู่