Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jumpon77 ที่ พฤษภาคม 10, 2013, 18:55:30

หัวข้อ: เครีอง Kompressor ของMERCEDES-BENZการบำรุงรักษายังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jumpon77 ที่ พฤษภาคม 10, 2013, 18:55:30
พอดีอยากรู้ว่าเครีอง Kompressor ของMERCEDES-BENZ เหมีอนกับเทอร์โบหรีอไม่ครับผมเคยขับ E200  ngt มาครับอัตราเร่งผมไม่อีดนะครับแต่ทีผมอยากรู้เครีองคีอการบำรุงรักษาว่าง่ายมั้ยครับผมเองก็อยากจะรู้เหมีอนกันครับ :D
หัวข้อ: Re: เครีอง Kompressor ของMERCEDES-BENZการบำรุงรักษายังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: accord ที่ พฤษภาคม 11, 2013, 01:31:47
ส่วนตัวผมว่าการบำรุงรักษาไม่ต่างกันเลยครับ  เครื่อง kompressor กับ เครื่อง CGI

Kompressor ใช้ซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ ซึ่ง benz เขาเรียกว่า Kompressor

ส่วนปัจจุบันนั้นใช้แบบ CGI ก็คือใช้แบบเทอร์โบชาร์จเจอร์  พูดง่ายๆก็เป็นการพัฒนาเครื่องยนต์เดิมแหละครับ ให้สามารถเรียกแรงม้า และแรงบิดได้มากขึ้น แต่ cc เท่าเดิม   แถมยังช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ได้ดีกว่าเดิม

เครื่อง CGI นั้นส่วนตัวผมว่าแรงเอาเรื่องอยู่ครับ เดิมๆจากโรงงานไม่ต้องโมดิฟายอะไรมาก ก็วิ่งดีแล้วครับ



หัวข้อ: Re: เครีอง Kompressor ของMERCEDES-BENZการบำรุงรักษายังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ พฤษภาคม 11, 2013, 10:54:13
ถ้าผ่าน 200NGT มาได้ ผมว่าจะไปเล่น Kom ก็ไม่ได้ดูแลหนักกว่าอะไรเลยครับ อาจจะดูง่ายกว่าด้วยซ้ำไป ตัวชุดควบคุม CNG คิดว่าคงจะเคยเจอปัญหาบ้างแล้วนะครับ ไม่ว่าจะเป็นเตือนระดับแก๊สไม่ถูกต้อง เสียงหัววาล์วดัง เติมแก๊สได้ไม่เต็ม ระบบไม่ตัดแก๊สให้ เสียงวาล์วดัง สตาร์ทไม่ติด ถ้าใช้มาก่อนน่าจะเจอซักปัญหา

เน้น น้ำมันเครื่องที่แตกโมเลกุล และ oxidation ได้น้อยหน่อยครับ จะได้ไม่เป็นกรดไปกัดเอาซีลน้ำมันของชุดKompressor

ชุดซ่อม Kompressor ราว ๆ15000บาท ถ้าเริ่มเสีย เสียงดัง รีบเปลี่ยนชุดซ่อมก็จบด้วยงบน้อยหน่อย ถ้าปล่อยให้เสียเยอะ แกนสึกเปลี่ยนยกลูก
ตัว Kompressor ราว ๆ45000 บาท ลดราคาลงมาเยอะแล้ว แต่ก่อนแสนนึงไม่พอ

ค่าแรงแล้วแต่อู่ครับ