Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pond ที่ พฤศจิกายน 13, 2009, 04:13:28
-
http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9520000136773
ยกมาจากหนังสือพิมพ์ ผู้จัดการคับ ถามผู้รู้หน่อยคับ อย่างนี้ Hyundai มีโอกาส ที่จะนำเข้า Santa-fe มาสู้กลับเขาบ้างหรือป่าวคับ
เพราะตั้งแต่ต้นปึ 2553 ภาษี FTA 0% คงมีลุ้นนะคับ สำหรับ ตลาดรถยนต์ในบ้านเรา และอีกอย่าง ผมเห็นยอดขายรถยนต์ ในญี่ปุ้น 30 อันดับแรก มีx-trail (ที่ติดอันดับ) ไม่มี Honda crv & toyota raf4 เลย แสดงว่า ยอดนิยมใช่ได้คับ
-
มันเป็นตัว minor change หรือ model change กับตัวที่เคยขายในไทยครับ
-
model change แต่หน้าตามันดัน change ไม่มาก
-
ลองดูเวปนิสสันที่อินโดครับ รายละเอียดก็ตามนั้น เครื่อง 2000 ที่น่าสังเกตคือเป็นเบาะผ้า
-
ไม่มีลุ้นเลยครับ FTA = ASEAN FREE TRADE AREA เกาหลีใต้ ไม่ได้อยู่ในอาเซียนนะครับ
โดนภาษีนำเข้าเต็มๆเหมือนเดิม
ถ้าจะสู้ ต้องเอาเข้ามาประกอบในไทยถึงจะพอไหว
-
ภาพจากเวปผู้จัดการ
(http://pics.manager.co.th/Images/552000014803101.JPEG)
-
ชอบสีภายในของเทียนาคับ.....สีดำดูหรูดี :)
-
คุณ new kid ผมหมายถึง Hyundai ที่ผลิตในมาเลเซียคับ ไม่ใช่มาจากเกาหลี เพราะโรงงานอยู่ที่นั้นคับ
-
อืมม จะไหวหรือครับ ถ้ายังหน้าตาเดิมๆ เหมือนเมื่อหลายปีก่อน
ซื้อมานี่ย้อนยุค เลยนะพับเผื่อยซิ
-
สวยงามทุกรุ่นเลยแหะ โดยเฉพาะเทียน่าเบาะสีดำ
-
รู้ครับว่าจะเปิดตัว
แต่ ตกลงว่านี่เปิดไปแล้วเหรอ?
-
" ส่วนรุ่นอื่นมีทั้งแต่งหน้าทาปาก เพิ่มรุ่นลิมิเต็ค ให้เป็นอีกทางเลือกสำหรับลูกค้านิสสัน อย่างเช่น “เทียน่า สปอร์ต ซีรีส์” ปรับโฉมภายในสีดำใหม่ที่มาพร้อมชุดแต่ง (Aerokit Parts) นิยามใหม่สำหรับการออกแบบที่เฉียบคมและอุปกรณ์เสริมการทำงานที่ใช้งานได้ จริง สนนราคาอยู่ที่ 1,326,000 บาท-1,666,000 บาท (ราคานี้ยังไม่รวมค่าสีขาวมุก 12,000 บาท) "
ราคาของ teana เป็นไปตามนี้จริงๆหรอครับ
ยืนยันแล้วใช่มั๊ยครับ
แล้วเปนราคาของตัว 2.0 หรือ 2.5 ครับ
รบกวนด้วยครับ
-
ทำไมผมมีความรู้สึกว่ามันดูแล้วไม่สวยเท่าของเมืองนอกเลยอะ
-
X-trail ตั้งเป้าเดือนละ 50 คันครับ
แต่จะว่าไปปีนี้ค่ายนี้เปิดตัวรถใหม่ถี่ยังกะออกเทปกับค่ายเทปลูกทุ่ง 4S สมัยก่อนเลยนะ
-
"... ตามด้วย นิสสัน ?ทีด้า นิสโม? รุ่นลิมิเต็ด โดยมีการปรับแต่งรถยนต์ด้วยจูนเนอร์ แอโรว์คิท พาร์ท ภายใต้แบรนด์นิสโม สำหรับทีด้ารุ่น 1.6G และ 1.8G เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์จากประสบการณ์ด้านการขับขี่จากบริษัทนิสสัน มอเตอร์สปอร์ต อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ประเทศญี่ปุ่น และแอโรว์คิท พาร์ท 5 อย่าง ประกอบด้วย สเกิร์ตด้านหน้า สเกิร์ตด้านซ้ายและขวา สเกิร์ตด้านหลัง สปอยเลอร์ด้านหลัง สติกเกอร์ NISMO ด้านข้าง และสติกเกอร์ (S-tune) รุ่นนี้ราคา 808,500-845,500 บาท (ราคานี้ยังไม่รวมค่าสีขาวมุก 8,000 บาท) ..."
เอ่อ 1.8G 5 Dr ทุกวันนี้ ราคา 799,000.-
แค่ Aeropart 5 ชิ้น สติกเกอร์ เล่นเพิ่มราคาไปอีก 4 หมื่น 6 เลยเหรอ ??
Mag ลายเดิม 15" ก็ยังมาเหมือนเดิม ตอน Tiida รุ่นพิเศษก่อนไมเนอร์เชนจ์ ก็ใช้ Mag ลายเดียวกับรุ่นมาตรฐาน ซึ่งไม่ได้สวยเล้ยยย
จะทำรุ่นพิเศษทั้งที ก็ทำแบบว่า ให้มันน่าซื้อกว่ารุ่นมาตรฐานหน่อยสิ ไม่ใช่ทำออกมาแล้ว คนสนใจก็หันกลับไปซื้อรุ่นมาตรฐานดีกว่า
-
เห็นด้วยกะคุณ P_Wut
.........นิสสันออก ทีด้า นิสโม? รุ่นลิมิเต็ด
สงสัยทำมาแค่ คันเดียวมั้ง เพราะบอกว่า รุ่นลิมิเต็ด แต่ขึ้นราคาซ่ะขนาดนั้น ใครเขาจะไปกล้าซื้อล่ะ
ติดแค่ชุดแต่งไม่กี่ชิ้น ขึ้นราคาซ่ะ..เฮ้อ (หรือ แค่สร้างอิมเมจสินค้า)
ไปหาซื้อชุดแต่งข้างนอกมาติด คุ้มกว่าเยอะ แถมส่วนต่างเงินที่เหลือยังเอาไปติดแม๊กซ์ เทพๆ ลายสวยๆได้อีกอ่ะ
-
Mag ลายเดิม 15" ก็ยังมาเหมือนเดิม ตอน Tiida รุ่นพิเศษก่อนไมเนอร์เชนจ์ ก็ใช้ Mag ลายเดียวกับรุ่นมาตรฐาน ซึ่งไม่ได้สวยเล้ยยย
จะทำรุ่นพิเศษทั้งที ก็ทำแบบว่า ให้มันน่าซื้อกว่ารุ่นมาตรฐานหน่อยสิ ไม่ใช่ทำออกมาแล้ว คนสนใจก็หันกลับไปซื้อรุ่นมาตรฐานดีกว่า
ผมว่านิสสันเค้าคงมองว่า
คนที่จะซื้อรุ่นลิมิเต็ดแอโรพาร์ท คงจะเอาไปเปลี่ยนแมกอยู่แล้ว
เลยเอาลายเดิมมาให้มั้งครับ
-
ทำไม X-Trail มันดูเหมือนรุ่นถูกเลยอ่ะ
ผมว่าน่าจะเอารุ่นดีๆ กว่านี้มานะ
-
ถ้าเปิดตัวจริง ด้วยรูปทรงไม่ต่างจากเดิมมาก ก็นับคันที่ซื้อใช้ไว้ได้เลยครับ
:D
-
X-TRAIL มาแบบเงียบๆจริงๆ
-
Tiida Nismo ...46,000.. สงสัยต้องขอดูคุณภาพของชุดแต่งหน่อยแล้วว่าดีแค่ไหน เพราะถ้าเป็นผม ให้จ่าย 46,000 และกับสิ่งที่ได้มาผมว่าผมอยู่เฉยๆดีกว่า
ถ้ามีเงินเหลือ 46,000 จริงๆผมออกรุ่น 1.8 ธรรมดาดีกว่า ล้อ 17 กับยางเกรดดีสักชุดเดี๋ยวนี้ 30,000 บวกลบ
ส่วนชุดแต่งผมยอมเอาไฟเบอร์ใส่ แต่ของานโอเคหน่อย อย่างนี้ค่อยสมเป็น Nismo ตัวจริง
ถ้าจะปะตรา Nismo อย่างน้อยก็ควรจะมีช่วงล่างที่โหลดต่ำลง และล้อที่ขนาดรับกับด้านข้างอันอวบอูมของ Tiida ผมไม่อยากให้คนรุ่นหลังมองคำว่า Nismo เป็นแค่รถนิสสันติดสติกเกอร์นะ จริงๆถ้าผมขอได้ ผมอยากให้นิสสันในไทยจริงจังกับชื่อแบรนด์ Nismo หน่อยว่ามันเป็นรถจูนที่มาแบบครบจริงๆ..เครื่องเดิมก็ไม่ว่านะแ่ต่ภายนอกน่าจะครบ
ผมรู้สึกว่า Nissan ไทยไม่ค่อยคบกับ Nismo ยกเว้นครั้งนี้ที่เอาสติกเกอร์กับ Aeropart มาใส่ แต่กระนั้นผมกลับมองว่าสิ่งที่มิตซูบิชิเคยทำกับ Lancer รุ่นก่อนที่เป็นรุ่น Ralliart นั้นมีความต่างที่ชัดเจนกว่า และส่งเสริมภาพลักษณ์สำนักแต่งได้ดีกว่า
ถ้าจะทำ Nismo จริง ต้องอย่างนี้ (อย่าลืมเอาเส้นโครเมียมที่กระจังหน้าเส้นกลางออกด้วย)
(http://p.webwombat.com.au/motoring/car-photos/nissan-tiida-s-tune-nismo-1-big.jpg)
แต่ถ้าใครจะอยากซื้อตัว Nismo ไทย ผมว่าก็ไม่แปลก บางคนก็ไม่มีปัญหากับการจ่ายเงินเพิ่มเพื่อให้ได้ของที่ติดมาจากโรงงานเพราะรู้สึกไว้ใจมากกว่า เอาออกมาใส่สปริงโหลด เปลี่ยนล้อปั๊บ ก็เท่ห์เลย อันนี้ไม่ว่ากัน
-
ผมว่า ต้องดูครับว่า กล่องที่จูนโดยนิสโม่ จะทำให้รถขับดีขึ้นแค่ไหน
ถ้าดีขึ้นมาก ผมว่าก็น่าสน
ผมเคยขับ 350z Nismo S-Tune แล้ว มันผิดหูผิดตาจากรถเดิมๆ มาก
ก็เลยหวังไว้สูงว่า ถ้าทีด้ามาแบบนี้ อาจจะมีอะไรดีๆ ซ่อนอยู่ก็ได้
ต้องรอดูครับ
และถ้ามันมีอะไรดีๆ ซ่อนอยู่ นอกจากสติ๊กเกอร์แปะหละก็
ผมก็จะไปซื้อมาใช้คันนึงครับ
แต่ต้องขอลองขับก่อนนะ
-
แล้วไม่เอา Pathfinder เข้ามาบ้างเหรอ