Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MORNN ที่ พฤษภาคม 14, 2013, 18:48:26
-
รอ ร้อ รอ.. คุณจิมมี่ทดสอบโฟกัสใหม่.. แบบฟูลรีวิว
รถขายดีอันดับหนึ่งในโลก (ปี 2012)..
รถที่สมรรถนะเยี่ยม.. ความปลอดภัยยอด.. เทคโนฯ ล้ำยุค..
คุ้มค่าสุดๆ ในเซคเมนต์...
หรือต้องรอจนกว่า.. เขาจะกล้าให้คุณทดลอง..???
-
ไปลองเองเลยครับ จะได้รู้ว่าดียังไง 555
-
ไปลองเองเลยครับ จะได้รู้ว่าดียังไง 555
ครือผมขับมาครึ่งปีแล้วครับ.. มันสุดยอดจริงๆ..
แต่อยากอ่านคำวิจารณ์ของคุณจิมมี่ ที่เป็นมาตรฐานอ้างอิงได้ครับ..
ขอบคุณครับ..
-
คงไม่อยู่ในแพลนแล้วมั้ง ป่านนี้ยังเงียบ ปลายปีหน้าก็ไมเนอร์แล้ว
-
ถ้าคำวิจารณ์ของจิมมี่ไม่เหมือนกับความคิดของคุณ คุณจะใช้ของใครอ้างอิงล่ะครับ
-
ชอบภายในนะ แต่ภายนอกไม่โดน ขนาดตัวรถโอเคเลยสำหรับผม
-
ชอบครับรุ่นนี้ เคยลองขับแล้ว รอฟูลรีวิวอยู่ อยากรู้ครับว่า สิ่งที่ผมไม่ชอบในโฟกัส จะเหมือนกับพี่จิมมี่หรือปล่าว
ขนาดห้องโดยสาร ไม่ถือว่าปกติน่ะ เพราะผมนั่งคันไหนมันก้อึดอัดหมดนั้นแหละ (ผมสูง196 น่าครับ)
1.มือจับด้านบนศรีษะ คือทำไมไม่ีมาให้ว่ะ ถึงผมจะเคยบ่นๆ ไปว่า ถ้าเป็นแบบสปริง อย่ามีเลยเหอะ คือมันก้ไม่ให้มาจริงแห่ะ ผมก้รับได้น่ะที่ไม่มี แต่คนอื่นเขาคงอยากได้อยู่แหละ แต่ถ้าให้ดีผมอยากได้แบบแข็งๆแบบสมัยก่อนมากกว่า
2.คือดีไซน์คอนโซลหน้าด้านข้างคนขับที่ผมว่าก้สวยน่ะ แต่เวลาเลือนเบาะมาให้ติดกับคอนโซลหน้า รู้สึก กลัวขึ้นมาเลยว่า ถ้าหาขับไปชนเนี้ย ขาผมจะขาดมั้ยเนี่ย
มีสองอย่างนี้ครับ ที่ไม่ถูกใจอย่างรุ่นแรง ส่วนเรื่องอื่น ผมรับได้อยุ่ ส่วนเรื่องตำแหน่งคนขับ ผมชอบครับ ^^
-
ถ้าคำวิจารณ์ของจิมมี่ไม่เหมือนกับความคิดของคุณ คุณจะใช้ของใครอ้างอิงล่ะครับ
ขอบคุณมั่กๆ ครับ ผู้การเชง..
ผมอ่านบทวิจารณ์ของท่านทั้งสองและอื่นๆ ในทีม.. มาพอสมควร
จนกระจ่างใจแล้วว่าเป็น "ข้อเท็จจริง" มากกว่า "ดุลพินิจส่วนตัว"
ดังนั้น ผมพอจะคุยกับใครต่อใครได้ว่า "จะดีจะเลว" ตามที่ท่านว่า..
ข้อมูลของท่าน "เชื่อถือได้" และ "ประกอบการตัดสินใจ" ได้แน่นอนครับ...
-
ชอบครับรุ่นนี้ เคยลองขับแล้ว รอฟูลรีวิวอยู่ อยากรู้ครับว่า สิ่งที่ผมไม่ชอบในโฟกัส จะเหมือนกับพี่จิมมี่หรือปล่าว
ขนาดห้องโดยสาร ไม่ถือว่าปกติน่ะ เพราะผมนั่งคันไหนมันก้อึดอัดหมดนั้นแหละ (ผมสูง196 น่าครับ)
1.มือจับด้านบนศรีษะ คือทำไมไม่ีมาให้ว่ะ ถึงผมจะเคยบ่นๆ ไปว่า ถ้าเป็นแบบสปริง อย่ามีเลยเหอะ คือมันก้ไม่ให้มาจริงแห่ะ ผมก้รับได้น่ะที่ไม่มี แต่คนอื่นเขาคงอยากได้อยู่แหละ แต่ถ้าให้ดีผมอยากได้แบบแข็งๆแบบสมัยก่อนมากกว่า
2.คือดีไซน์คอนโซลหน้าด้านข้างคนขับที่ผมว่าก้สวยน่ะ แต่เวลาเลือนเบาะมาให้ติดกับคอนโซลหน้า รู้สึก กลัวขึ้นมาเลยว่า ถ้าหาขับไปชนเนี้ย ขาผมจะขาดมั้ยเนี่ย
มีสองอย่างนี้ครับ ที่ไม่ถูกใจอย่างรุ่นแรง ส่วนเรื่องอื่น ผมรับได้อยุ่ ส่วนเรื่องตำแหน่งคนขับ ผมชอบครับ ^^
1. เรื่องมือจับ.. รถผมมันมีให้ทั้งสี่ประตูอ่ะครับ (ไททาเนียมพลัส) รถรุ่นอื่นที่เคยชับมา ไม่เห็นมีด้านคนขับด้วยซ้ำ..
2. พวงมาลัยและแป้นเบรค แบบยุบตัวอัติโนมัติเมื่อมีการกระแทกรุนแรง.. คงพอช่วยความกังวลได้บ้างนะครับ..
แลกเปลี่ยนนะครับ..
-
รีวิวรถน่ะมีได้ แต่รีวิวจะครอบคลุมบริการศูนย์รึเปล่า? ไม่น่า
-
รออีกเสียงจ้าาา ^^
-
ชอบครับรุ่นนี้ เคยลองขับแล้ว รอฟูลรีวิวอยู่ อยากรู้ครับว่า สิ่งที่ผมไม่ชอบในโฟกัส จะเหมือนกับพี่จิมมี่หรือปล่าว
ขนาดห้องโดยสาร ไม่ถือว่าปกติน่ะ เพราะผมนั่งคันไหนมันก้อึดอัดหมดนั้นแหละ (ผมสูง196 น่าครับ)
1.มือจับด้านบนศรีษะ คือทำไมไม่ีมาให้ว่ะ ถึงผมจะเคยบ่นๆ ไปว่า ถ้าเป็นแบบสปริง อย่ามีเลยเหอะ คือมันก้ไม่ให้มาจริงแห่ะ ผมก้รับได้น่ะที่ไม่มี แต่คนอื่นเขาคงอยากได้อยู่แหละ แต่ถ้าให้ดีผมอยากได้แบบแข็งๆแบบสมัยก่อนมากกว่า
2.คือดีไซน์คอนโซลหน้าด้านข้างคนขับที่ผมว่าก้สวยน่ะ แต่เวลาเลือนเบาะมาให้ติดกับคอนโซลหน้า รู้สึก กลัวขึ้นมาเลยว่า ถ้าหาขับไปชนเนี้ย ขาผมจะขาดมั้ยเนี่ย
มีสองอย่างนี้ครับ ที่ไม่ถูกใจอย่างรุ่นแรง ส่วนเรื่องอื่น ผมรับได้อยุ่ ส่วนเรื่องตำแหน่งคนขับ ผมชอบครับ ^^
1. เรื่องมือจับ.. รถผมมันมีให้ทั้งสี่ประตูอ่ะครับ (ไททาเนียมพลัส) รถรุ่นอื่นที่เคยชับมา ไม่เห็นมีด้านคนขับด้วยซ้ำ..
2. พวงมาลัยและแป้นเบรค แบบยุบตัวอัติโนมัติเมื่อมีการกระแทกรุนแรง.. คงพอช่วยความกังวลได้บ้างนะครับ..
แลกเปลี่ยนนะครับ..
1. ผมขับรุ่นSport+5dr. มือจับแบบสปริงมีทุกบานครับ
2.ผมว่าข้างหน้าถ้าขับ2 คนปรับนั่งแบบสบายๆแต่คอนโซลมันออกแนวโหนกนูนเฉพาะด้านบนนะ ::)
เพิ่มเติมข้างหลังแคบกว่ารุ่นอื่นแน่นอน
แต่สัปดาห์ก่อนแวะเช็คระยะมาเจอฝรั่งขับ 5dr เขาสูงน่าจะ190+ ไม่รู้ว่าเขาจะรู้สึกอึดอัดเหมือนคนไทยไหม ;D
-
จงรอต่อไป
อาจมี สิงหาคม
สรุปสั้นๆที่สุด
มันเป็นรถที่ัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีมากมาย...จนคุ้มค่า แต่บางอย่าง ก็แอบเกินเหตุไปนิดนึง
พวงมาลัยดีสุด ช่วงล่างดีสุด เครื่องแรงโอเค ประหยัดใช้ได้ 2.0 ลิตร มี 15.4 ม./ลิตร
แต่...เป็นรถที่ผมไม่ไว้ใจศูนย์บริการ กับ Attitude ต่อการแก้ปัญหาลูกค้า ของคนในสำนักงานใหญ่มากที่สุด....!
จบ!
-
ชอบภายในนะ แต่ภายนอกไม่โดน ขนาดตัวรถโอเคเลยสำหรับผม
555+ ผมใช้อยู่ กลับชอบภายนอก แต่ภายในเนี่ยไม่โดนกลับ ไม่โดนของผมคือ มันแคบเว่อร์อ้ะ >:(
-
ตอนแรกบอกคุณสมบัติมานี่ 10 คะแนนเต็มแต่เจอข้อสุดท้ายเข้าไปนี่จุกเลย ตัดแต้มกันไม่ถูกเลยทีเดียว ;D
ผมว่ารถดีครับ แต่เหมาะสำหรับคนมีรถหลายคันให้เปลี่ยนสำรองเวลาส่งแก้ปัญหา
แต่...เป็นรถที่ผมไม่ไว้ใจศูนย์บริการ กับ Attitude ต่อการแก้ปัญหาลูกค้า ของคนในสำนักงานใหญ่มากที่สุด....!
จบ!
-
ความคิดเห็นผมใกล้เคียงคุณจิมมากๆ
รถน่าใช้แต่ไม่น่าซื้อ
-
จงรอต่อไป
อาจมี สิงหาคม
สรุปสั้นๆที่สุด
มันเป็นรถที่ัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีมากมาย...จนคุ้มค่า แต่บางอย่าง ก็แอบเกินเหตุไปนิดนึง
พวงมาลัยดีสุด ช่วงล่างดีสุด เครื่องแรงโอเค ประหยัดใช้ได้ 2.0 ลิตร มี 15.4 ม./ลิตร
แต่...เป็นรถที่ผมไม่ไว้ใจศูนย์บริการ กับ Attitude ต่อการแก้ปัญหาลูกค้า ของคนในสำนักงานใหญ่มากที่สุด....!
จบ!
ขอบคุณมากครับ คุณจิมมี่..
ขออีกนิด (รุ่นท๊อป GDI) การเร่งออกตัว พอๆ กับ TDCI ที่ 9.5 วิ..
การเร่งแซงดีที่สุดที่ 6.7 วิ.. ถูกไหมครับ???
คนที่ฟอร์ด เขาภูมิใจแปลกๆ ว่ารถเขาดีสุดๆ
รถมันขายตัวมันเองได้ด้วยคุณภาพ..
ผมก็งงกับความคิดแบบนี้เหมือนกันครับ..
-
ชอบภายในนะ แต่ภายนอกไม่โดน ขนาดตัวรถโอเคเลยสำหรับผม
555+ ผมใช้อยู่ กลับชอบภายนอก แต่ภายในเนี่ยไม่โดนกลับ ไม่โดนของผมคือ มันแคบเว่อร์อ้ะ >:(
ผมชอบทั้งภายนอกภายในครับ.. เรื่องแคบไม่มีปัญหา
ผมตัวเล็กสูงแค่ 160 นน. 60 กก. 555
ความแคบภายในมันแลกกับความปลอดภัยนะครับ
(ประตูแต่ละบานหนามั่กๆ เพราะคานเหล็กนิรภัย ข้างละสองแท่ง)
-
ความคิดเห็นผมใกล้เคียงคุณจิมมากๆ
รถน่าใช้แต่ไม่น่าซื้อ
รถที่คุณจะซื้อ ..คือรถที่ไม่น่าใช้หรือครับ..??
(อิอิ.. ขออภัยไม่ว่ากันนะครับ..)
-
อยากอ่านเช่นกันครับ
-
ผมก็ใช้อยู่เหมือนกัน ตัว2.0 ไทเทเนียม 5 ดอ โดยๆรวมพอใช้กับรถคันนี้มาก ช่วงล่างดีสาดโค้งมัน แต่คันของผมเวลาขับทางถนนไม่เรียบไฟหน้ารถมันจะสั่นๆ แปลกดีเหมือนกัน
-
คนที่ฟอร์ด เขาภูมิใจแปลกๆ ว่ารถเขาดีสุดๆ
รถมันขายตัวมันเองได้ด้วยคุณภาพ..
ผมก็งงกับความคิดแบบนี้เหมือนกันครับ..
ประเด็นนี้ผมว่าคือ การตีโจทย์ไม่แตก มากกว่าครับ
ถ้าเรามองตลาดในอนาคต ที่ค่าแรง ค่าใช้จ่ายการซ่อมบำรุงจะถีบตัวไปสูงมากในอีกซัก 10-15 ปีข้างหน้า
เมื่อถึงเวลานั้น รถยนต์ใช้แล้ว จะราคาหล่นฮวบตามกลไกตลาด เพราะซ่อมไม่ไหว ทั้งภาระค่าอะไหล่ และ ค่าแรง ซึ่งอันหลังจะเป็นเรื่องหลัก และสำคัญมาก
อู่หรือ 0 ที่ทำได้ ค่าแรงจะไม่ถูก เพราะต้นทุนการทำธุรกิจนี้จะสูงมาก ทั้งค่าตัวช่าง และ เครื่องมือ ที่จะนำมาใช้ซ่อมรถต่างๆ
ผมเชื่อว่าจุดนี้แหละที่ผู้บริหารฟอร์ด (ที่เป็นต่างชาติ) เค้ามั่นใจว่ามาถูกทาง
มันจึงสะท้อนออกมาทั้งในคำให้สัมภาษณ์ต่างๆ
แนวทางการบริหารบุคคลากร ของศูนย์บริการ หรือกระทั่ง สนญ. เอง ในการแก้ปัญหาให้ลูกค้าในกรณีรถมีปัญหา
แต่ในความเป็นจริง
ภาพรวมของตลาดรถยนต์ของคนไทยที่มีรถในครอบครองอยู่ตอนนี้ เชื่อว่าไม่ต่ำกว่า 50% แค่ผ่อนรถอย่างเดียวก็แทบจะกินมาม่ากันแล้ว จะให้ซื้อรถมาใช้ 5 ปีขาย เปลี่ยนใหม่ ยากครับ โอกาสใช้ 5 ปีขาย ยากกว่าผ่อนไม่ไหวแล้วโดนยึดด้วยซ้ำไป
ดังนั้นตลาดกลุ่มใหญ่นั้นจึงต้องการรถที่สามารถเข้าถึงการซ่อมบำรุงได้ง่าย และมีทางเลือกในการซ่อม
จุดนี้แหละครับที่เจ้าตลาดเค้ามองออก จึงกล้าลงทุนในจุดนี้ จนพูดได้เลยว่า อยู่เคียงข้างคนไทย..............
เมืองไทย รถยนต์ไม่ใช่แค่ม้าเหล็ก หรือ เกวียนติดเครื่องยนต์ครับ
ดังนั้นเราจึงเห็นกันไม่น้อยครับว่า คนไทยไม่น้อย ไม่จำเป็นต้อง "ใช้" รถ แต่.........ต้อง "มี" รถยนต์ไว้ครอบครอง
ตลาดรถยนต์เมืองไทยมันถึงแปลกที่สุดเป็นลำดับต้นๆของโลกอย่างที่เห็น
เก่งจากที่อื่นมา ตกม้าตายเมืองไทย ไม่รู้กี่ยี่ห้อแล้ว
-
คนที่ฟอร์ด เขาภูมิใจแปลกๆ ว่ารถเขาดีสุดๆ
รถมันขายตัวมันเองได้ด้วยคุณภาพ..
ผมก็งงกับความคิดแบบนี้เหมือนกันครับ..
ประเด็นนี้ผมว่าคือ การตีโจทย์ไม่แตก มากกว่าครับ
ถ้าเรามองตลาดในอนาคต ที่ค่าแรง ค่าใช้จ่ายการซ่อมบำรุงจะถีบตัวไปสูงมากในอีกซัก 10-15 ปีข้างหน้า
เมื่อถึงเวลานั้น รถยนต์ใช้แล้ว จะราคาหล่นฮวบตามกลไกตลาด เพราะซ่อมไม่ไหว ทั้งภาระค่าอะไหล่ และ ค่าแรง ซึ่งอันหลังจะเป็นเรื่องหลัก และสำคัญมาก
อู่หรือ 0 ที่ทำได้ ค่าแรงจะไม่ถูก เพราะต้นทุนการทำธุรกิจนี้จะสูงมาก ทั้งค่าตัวช่าง และ เครื่องมือ ที่จะนำมาใช้ซ่อมรถต่างๆ
ผมเชื่อว่าจุดนี้แหละที่ผู้บริหารฟอร์ด (ที่เป็นต่างชาติ) เค้ามั่นใจว่ามาถูกทาง
มันจึงสะท้อนออกมาทั้งในคำให้สัมภาษณ์ต่างๆ
แนวทางการบริหารบุคคลากร ของศูนย์บริการ หรือกระทั่ง สนญ. เอง ในการแก้ปัญหาให้ลูกค้าในกรณีรถมีปัญหา
แต่ในความเป็นจริง
ภาพรวมของตลาดรถยนต์ของคนไทยที่มีรถในครอบครองอยู่ตอนนี้ เชื่อว่าไม่ต่ำกว่า 50% แค่ผ่อนรถอย่างเดียวก็แทบจะกินมาม่ากันแล้ว จะให้ซื้อรถมาใช้ 5 ปีขาย เปลี่ยนใหม่ ยากครับ โอกาสใช้ 5 ปีขาย ยากกว่าผ่อนไม่ไหวแล้วโดนยึดด้วยซ้ำไป
ดังนั้นตลาดกลุ่มใหญ่นั้นจึงต้องการรถที่สามารถเข้าถึงการซ่อมบำรุงได้ง่าย และมีทางเลือกในการซ่อม
จุดนี้แหละครับที่เจ้าตลาดเค้ามองออก จึงกล้าลงทุนในจุดนี้ จนพูดได้เลยว่า อยู่เคียงข้างคนไทย..............
เมืองไทย รถยนต์ไม่ใช่แค่ม้าเหล็ก หรือ เกวียนติดเครื่องยนต์ครับ
ดังนั้นเราจึงเห็นกันไม่น้อยครับว่า คนไทยไม่น้อย ไม่จำเป็นต้อง "ใช้" รถ แต่.........ต้อง "มี" รถยนต์ไว้ครอบครอง
ตลาดรถยนต์เมืองไทยมันถึงแปลกที่สุดเป็นลำดับต้นๆของโลกอย่างที่เห็น
เก่งจากที่อื่นมา ตกม้าตายเมืองไทย ไม่รู้กี่ยี่ห้อแล้ว
ผมว่าฟอร์ดคงไม่ได้คิดวิเคราะห์ขนาดนั้นหรอกครับ คำว่าศูนย์บริการเอาแค่ว่าติดต่อปฎิสัมพันธ์กับลูกค้ายังไม่มีเลยครับ ไม่เห็นต้องลงทุนลงแรงอะไรมากมายเลย
-
รอเหมือนกันครับ
ขอแค่ 0-100, 80-120 กับอัตราสิ้นเปลืองก่อนก็ได้ครับ
-
รอครับ รอ
แต่อยากเห็น Camry กับ BT-50 pro มากกว่า
-
ชอบครับรุ่นนี้ เคยลองขับแล้ว รอฟูลรีวิวอยู่ อยากรู้ครับว่า สิ่งที่ผมไม่ชอบในโฟกัส จะเหมือนกับพี่จิมมี่หรือปล่าว
ขนาดห้องโดยสาร ไม่ถือว่าปกติน่ะ เพราะผมนั่งคันไหนมันก้อึดอัดหมดนั้นแหละ (ผมสูง196 น่าครับ)
1.มือจับด้านบนศรีษะ คือทำไมไม่ีมาให้ว่ะ ถึงผมจะเคยบ่นๆ ไปว่า ถ้าเป็นแบบสปริง อย่ามีเลยเหอะ คือมันก้ไม่ให้มาจริงแห่ะ ผมก้รับได้น่ะที่ไม่มี แต่คนอื่นเขาคงอยากได้อยู่แหละ แต่ถ้าให้ดีผมอยากได้แบบแข็งๆแบบสมัยก่อนมากกว่า
2.คือดีไซน์คอนโซลหน้าด้านข้างคนขับที่ผมว่าก้สวยน่ะ แต่เวลาเลือนเบาะมาให้ติดกับคอนโซลหน้า รู้สึก กลัวขึ้นมาเลยว่า ถ้าหาขับไปชนเนี้ย ขาผมจะขาดมั้ยเนี่ย
มีสองอย่างนี้ครับ ที่ไม่ถูกใจอย่างรุ่นแรง ส่วนเรื่องอื่น ผมรับได้อยุ่ ส่วนเรื่องตำแหน่งคนขับ ผมชอบครับ ^^
1. เรื่องมือจับ.. รถผมมันมีให้ทั้งสี่ประตูอ่ะครับ (ไททาเนียมพลัส) รถรุ่นอื่นที่เคยชับมา ไม่เห็นมีด้านคนขับด้วยซ้ำ..
2. พวงมาลัยและแป้นเบรค แบบยุบตัวอัติโนมัติเมื่อมีการกระแทกรุนแรง.. คงพอช่วยความกังวลได้บ้างนะครับ..
แลกเปลี่ยนนะครับ..
1. ผมขับรุ่นSport+5dr. มือจับแบบสปริงมีทุกบานครับ
2.ผมว่าข้างหน้าถ้าขับ2 คนปรับนั่งแบบสบายๆแต่คอนโซลมันออกแนวโหนกนูนเฉพาะด้านบนนะ ::)
เพิ่มเติมข้างหลังแคบกว่ารุ่นอื่นแน่นอน
แต่สัปดาห์ก่อนแวะเช็คระยะมาเจอฝรั่งขับ 5dr เขาสูงน่าจะ190+ ไม่รู้ว่าเขาจะรู้สึกอึดอัดเหมือนคนไทยไหม ;D
ผมก้สูง 190+ ครับ ไม่มีปัญหา กลับชอบสะอีก เพราะหากหารถกวางไม่ได้ก้เอาพอดีตัวเลยดีกว่า 555
-
รอเหมือนกันครับ
ขอแค่ 0-100, 80-120 กับอัตราสิ้นเปลืองก่อนก็ได้ครับ
สำหรับรุ่น 2.0L Hatchback
อ้างอิงจากบทความ HEADLIGHTMAG Best DRIVE 2012
0-100 ประมาณ 9.5 วินาที
80-120 ประมาณ 6.7 วินาที
ส่วนอัตราสิ้นเปลืองอ้างอิงจาพี่จิมมี่ตอบไว้ด้านบนก็ประมาณ 15.4 km/L
ตัวเลขออกมาต้องบอกว่าแซ่บ และประหยัดใช้ได้เลย