Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: PP_6888 ที่ พฤษภาคม 14, 2013, 22:59:59

หัวข้อ: Benz E 300 ดีเซลไฮบริด ระบบมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PP_6888 ที่ พฤษภาคม 14, 2013, 22:59:59
  การทำงานเหมือนหรือแตกต่างจาก
พรีอุส และ คัมรียังไงบ้างครับ
รบกวนผู้รู้ช่วยตอบทีครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ :)
หัวข้อ: Re: Benz E 300 ดีเซลไฮบริด ระบบมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ พฤษภาคม 14, 2013, 23:49:03
เคยอ่านที่ไหนมาหว่า คุ้นๆว่าการทำงาน
ยังคล้ายๆของ Honda ยังไม่ดีเหมือนโตโยต้าครับ

จริงเท็จแค่ไหนไม่ทราบ ผมเองก็รอข้อมูล
อยู่เหมือนกัน อยากลองแต่ใจยังไม่กล้า อยากได้
ดีเซลธรรมดามากกว่า
หัวข้อ: Re: Benz E 300 ดีเซลไฮบริด ระบบมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BG ที่ พฤษภาคม 15, 2013, 01:56:09
เท่าที่อ่านดู มันก็คงไม่ได้เหมือนกันไปซะทีเดียว  แต่ก็ไปในทางโตโยต้ามากกว่าฮอนด้าครับ แม้ว่าจะไม่ได้ใช้ Planetary gear ก็ตาม

คือสามารถใช้ EV mode ได้ตั้งแต่ออกตัว ไปจนความเร็วค่อนข้างสูง สามารถปล่อยไหลในความเร็วสูงโดยที่เครื่องยนต์หยุดทำงานได้ อย่างที่ Benz เรียกว่า Sailing mode หรือใน Toyota เรียกว่า gliding ซึ่งเป็นจุดที่เหมือนกับ Toyota แต่ Honda IMA ทำไม่ได้ครับ
หัวข้อ: Re: Benz E 300 ดีเซลไฮบริด ระบบมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tonge ที่ พฤษภาคม 15, 2013, 12:02:56
น้าผมซื้อมาใช้แล้วจากGrey
เท่าที่ผมลองขับดู การใช้งานเหมือน Prius Camry เลยครับ
วิ่งคลานในเมืองด้วยไฟฟ้าได้ วิ่งไปพอยกคันเร่ง เครื่องก็จะดับ เหยียบคันเร่งใหม่ เครื่องก็จะติด
(ถ้าเครื่องดับอยู่ เราเหยียบคันเร่งไม่เยอะ ในหน้าปัดจะมีเข็มบอก ว่าหมดกำลังมอเตอร์รึยัง ถ้าเกินกำลังมอเตอร์เครื่องก็จะติดอีกครั้งครับ)
ของเบนซ์ จะมีทั้งวัดรอบ และมิเตอร์กำลังมอเตอร์ด้วยครับ เราจะรู้ตลอดเมื่อรถดับ เพราะเข็มรอบเครื่องจะหยุดทำงาน
หัวข้อ: Re: Benz E 300 ดีเซลไฮบริด ระบบมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ พฤษภาคม 15, 2013, 12:35:41
เครื่องยนต์และมอเตอร์ทำงานร่วมกันและกันทำงาน แบตเตอร์เก็บพลังงานแรงดันสูง ควบคุมด้วยอิเลคทรอนิก ทุกขั้นตอน รวมทั้งควบคุมเกียร์ให้สัมพันธ์กับเครื่องยนต์  ฟังดูแล้วจุกจิกเอาเรื่อง ถ้าสิ่งหนึงสิ่งใดเดี้ยงจะเป็นอย่าไร
หัวข้อ: Re: Benz E 300 ดีเซลไฮบริด ระบบมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ พฤษภาคม 15, 2013, 14:11:00
น้าผมซื้อมาใช้แล้วจากGrey
เท่าที่ผมลองขับดู การใช้งานเหมือน Prius Camry เลยครับ
วิ่งคลานในเมืองด้วยไฟฟ้าได้ วิ่งไปพอยกคันเร่ง เครื่องก็จะดับ เหยียบคันเร่งใหม่ เครื่องก็จะติด
(ถ้าเครื่องดับอยู่ เราเหยียบคันเร่งไม่เยอะ ในหน้าปัดจะมีเข็มบอก ว่าหมดกำลังมอเตอร์รึยัง ถ้าเกินกำลังมอเตอร์เครื่องก็จะติดอีกครั้งครับ)
ของเบนซ์ จะมีทั้งวัดรอบ และมิเตอร์กำลังมอเตอร์ด้วยครับ เราจะรู้ตลอดเมื่อรถดับ เพราะเข็มรอบเครื่องจะหยุดทำงาน

ราคาเท่าไหร่ครับ ตัวไหนเอ่ย
หัวข้อ: Re: Benz E 300 ดีเซลไฮบริด ระบบมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PP_6888 ที่ พฤษภาคม 15, 2013, 14:53:27
ขอบคุณทุกคำตอบครับ
หัวข้อ: Re: Benz E 300 ดีเซลไฮบริด ระบบมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tonge ที่ พฤษภาคม 15, 2013, 17:46:21
น้าผมซื้อมาใช้แล้วจากGrey
เท่าที่ผมลองขับดู การใช้งานเหมือน Prius Camry เลยครับ
วิ่งคลานในเมืองด้วยไฟฟ้าได้ วิ่งไปพอยกคันเร่ง เครื่องก็จะดับ เหยียบคันเร่งใหม่ เครื่องก็จะติด
(ถ้าเครื่องดับอยู่ เราเหยียบคันเร่งไม่เยอะ ในหน้าปัดจะมีเข็มบอก ว่าหมดกำลังมอเตอร์รึยัง ถ้าเกินกำลังมอเตอร์เครื่องก็จะติดอีกครั้งครับ)
ของเบนซ์ จะมีทั้งวัดรอบ และมิเตอร์กำลังมอเตอร์ด้วยครับ เราจะรู้ตลอดเมื่อรถดับ เพราะเข็มรอบเครื่องจะหยุดทำงาน

ราคาเท่าไหร่ครับ ตัวไหนเอ่ย
E300 Bluetec Hybrid แต่ยังเป็นโฉม4ตาอยู่นะครับ ราคา4.2ล้าน ภายนอกแต่งAMG จากเกรย์เจ้าดัง ที่ขายเบนซ์นำเข้ารายใหญ่ครับ
แล้วก็รับรถมา2สัปดาห์ มีปัญหาเครื่องสะดุด เลยไปเช็คเขาก็ตรวจสอบด้วยคอมและเปลี่ยนหัวฉีดให้4หัว ในใบรายการค่าหัวฉีด4หัว ราคา80000ครับ แต่เขาเปลี่ยนให้ฟรี
นึกถึงวันข้างหน้า ถ้ามันเสีย หล่ะหนาวเลยครับ
หัวข้อ: Re: Benz E 300 ดีเซลไฮบริด ระบบมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ พฤษภาคม 16, 2013, 01:34:00
น้าผมซื้อมาใช้แล้วจากGrey
เท่าที่ผมลองขับดู การใช้งานเหมือน Prius Camry เลยครับ
วิ่งคลานในเมืองด้วยไฟฟ้าได้ วิ่งไปพอยกคันเร่ง เครื่องก็จะดับ เหยียบคันเร่งใหม่ เครื่องก็จะติด
(ถ้าเครื่องดับอยู่ เราเหยียบคันเร่งไม่เยอะ ในหน้าปัดจะมีเข็มบอก ว่าหมดกำลังมอเตอร์รึยัง ถ้าเกินกำลังมอเตอร์เครื่องก็จะติดอีกครั้งครับ)
ของเบนซ์ จะมีทั้งวัดรอบ และมิเตอร์กำลังมอเตอร์ด้วยครับ เราจะรู้ตลอดเมื่อรถดับ เพราะเข็มรอบเครื่องจะหยุดทำงาน

ราคาเท่าไหร่ครับ ตัวไหนเอ่ย
E300 Bluetec Hydrid แต่ยังเป็นโฉม4ตาอยู่นะครับ ราคา4.2ล้าน ภายนอกแต่งAMG จากเกรย์เจ้าดัง ที่ขายเบนซ์นำเข้ารายใหญ่ครับ
แล้วก็รับรถมา2สัปดาห์ มีปัญหาเครื่องสะดุด เลยไปเช็คเขาก็ตรวจสอบด้วยคอมและเปลี่ยนหัวฉีดให้4หัว ในใบรายการค่าหัวฉีด4หัว ราคา80000ครับ แต่เขาเปลี่ยนให้ฟรี
นึกถึงวันข้างหน้า ถ้ามันเสีย หล่ะหนาวเลยครับ

ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: Benz E 300 ดีเซลไฮบริด ระบบมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ake210 ที่ พฤษภาคม 16, 2013, 18:19:11
น้าผมซื้อมาใช้แล้วจากGrey
เท่าที่ผมลองขับดู การใช้งานเหมือน Prius Camry เลยครับ
วิ่งคลานในเมืองด้วยไฟฟ้าได้ วิ่งไปพอยกคันเร่ง เครื่องก็จะดับ เหยียบคันเร่งใหม่ เครื่องก็จะติด
(ถ้าเครื่องดับอยู่ เราเหยียบคันเร่งไม่เยอะ ในหน้าปัดจะมีเข็มบอก ว่าหมดกำลังมอเตอร์รึยัง ถ้าเกินกำลังมอเตอร์เครื่องก็จะติดอีกครั้งครับ)
ของเบนซ์ จะมีทั้งวัดรอบ และมิเตอร์กำลังมอเตอร์ด้วยครับ เราจะรู้ตลอดเมื่อรถดับ เพราะเข็มรอบเครื่องจะหยุดทำงาน

ราคาเท่าไหร่ครับ ตัวไหนเอ่ย
E300 Bluetec Hydrid แต่ยังเป็นโฉม4ตาอยู่นะครับ ราคา4.2ล้าน ภายนอกแต่งAMG จากเกรย์เจ้าดัง ที่ขายเบนซ์นำเข้ารายใหญ่ครับ
แล้วก็รับรถมา2สัปดาห์ มีปัญหาเครื่องสะดุด เลยไปเช็คเขาก็ตรวจสอบด้วยคอมและเปลี่ยนหัวฉีดให้4หัว ในใบรายการค่าหัวฉีด4หัว ราคา80000ครับ แต่เขาเปลี่ยนให้ฟรี
นึกถึงวันข้างหน้า ถ้ามันเสีย หล่ะหนาวเลยครับ
แล้วตอนเครื่องยนต์มันติดๆดับๆ น่ารำคาญไหมครับ เพราะดีเซลปกติสตาร์ทที่สั่นและค่อนข้างดัง เคยนั่งคัมรี่แทบไม่รู้เลยว่าเครื่องยนต์มันติดอยู่หรือเปล่า
หัวข้อ: Re: Benz E 300 ดีเซลไฮบริด ระบบมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tonge ที่ พฤษภาคม 17, 2013, 12:48:09
น้าผมซื้อมาใช้แล้วจากGrey
เท่าที่ผมลองขับดู การใช้งานเหมือน Prius Camry เลยครับ
วิ่งคลานในเมืองด้วยไฟฟ้าได้ วิ่งไปพอยกคันเร่ง เครื่องก็จะดับ เหยียบคันเร่งใหม่ เครื่องก็จะติด
(ถ้าเครื่องดับอยู่ เราเหยียบคันเร่งไม่เยอะ ในหน้าปัดจะมีเข็มบอก ว่าหมดกำลังมอเตอร์รึยัง ถ้าเกินกำลังมอเตอร์เครื่องก็จะติดอีกครั้งครับ)
ของเบนซ์ จะมีทั้งวัดรอบ และมิเตอร์กำลังมอเตอร์ด้วยครับ เราจะรู้ตลอดเมื่อรถดับ เพราะเข็มรอบเครื่องจะหยุดทำงาน

ราคาเท่าไหร่ครับ ตัวไหนเอ่ย
E300 Bluetec Hydrid แต่ยังเป็นโฉม4ตาอยู่นะครับ ราคา4.2ล้าน ภายนอกแต่งAMG จากเกรย์เจ้าดัง ที่ขายเบนซ์นำเข้ารายใหญ่ครับ
แล้วก็รับรถมา2สัปดาห์ มีปัญหาเครื่องสะดุด เลยไปเช็คเขาก็ตรวจสอบด้วยคอมและเปลี่ยนหัวฉีดให้4หัว ในใบรายการค่าหัวฉีด4หัว ราคา80000ครับ แต่เขาเปลี่ยนให้ฟรี
นึกถึงวันข้างหน้า ถ้ามันเสีย หล่ะหนาวเลยครับ
แล้วตอนเครื่องยนต์มันติดๆดับๆ น่ารำคาญไหมครับ เพราะดีเซลปกติสตาร์ทที่สั่นและค่อนข้างดัง เคยนั่งคัมรี่แทบไม่รู้เลยว่าเครื่องยนต์มันติดอยู่หรือเปล่า
สำหรับผมที่ใช้รถธรรมดา ไม่ใช่ไฮบริด ก็รู้สึกรำคาญนิดหน่อยครับ (สงสัยเพราะกลัวจะพัง)
รำคาญเวลาที่ รถเลื่อนแบบไหลไปเรื่อยๆแบบบนทางด่วนนะครับ จะเหยียบแค่ใช้แต่ไฟฟ้า มันก็ช้าไป เกรงใจคันหลัง
พอเราเหยียบให้ทันคันหน้า เครื่องก็จะติด และพอเรายกคันเร่ง เครื่องก็จะตัด ในระยะทาง1กิโลเมตร ติดๆดับๆไปเป็น10ครั้งเลยครับ

ส่วนเรื่องอาการสบัดขณะสตาร์ทเครื่อง ของเครื่องดีเซลนั้น มีอาการสบัดนิ๊ดๆๆๆเดียวครับ ต้องตั้งใจจับผิดถึงจะจับอาการได้ ครับ
เรื่องเสียงเครื่องดีเซลนั้น ถ้าอยู่ในรถจะเงียบครับ แทบไม่ได้ยิน ปิดตานั่งในรถนี่แทบไม่รู้ว่าดีเซล
แต่เมื่อรถมีอายุมากขึ้น ก็คงดังขึ้นตามระเบียบครับ W211 CDi เครื่องฝาขาว ของป้าผม ตอนนี้ดังกว่าตอนใหม่ๆเยอะเลยครับ