Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: xtrarach ที่ พฤษภาคม 14, 2013, 23:02:05
-
ตามหัวข้อครับ
น่าจะต้องทำไรบ้าง
แล้วงบสักเท่าไหร่
-
โอ้ยากอยู่นะครับ เพราะรถต้านลมด้วย ถ้าเครื่องดีเซลง่ายมากๆเลย
-
ทำได้ครับ ยัดบู๊ส เปลี่ยนหัวฉีด จูนน้ำมันหนาๆ จูนกล่องเก็บรายละเอียด
อากาศถึง น้ำมันถึง ไฟถึง ก็แรง
แต่งบคงบานปลาย และชิ้นส่วนต่างๆคงรับไม่ได้นานถ้ายังเดิมๆ
ลูกสูบ ก้านสูบ ข้อเหวี่ยง เกียร์ หม้อน้ำ ออยเกียร
ุคุณอาจจะต้องลงเงินไปเยอะมาก เพื่อการนี้
ยังไม่นับว่า ตัวถังแบบนี้ ต้องทำช่วงล่างขนาดไหน เพื่อให้รถทรงตัวอยู่ได้
ล้อ ยาง เบรค ช่วงล่าง ค้ำ สารพัด
ตีว่า แค่เครื่องอย่างเดียว คง 2 แสนอัพครับ ไม่รวมค่าซ่อมบำรุงและอะไหล่ที่เสีย
ลองคิดถึงอากาศพลศาสตร์บ้าง...
แคมรี่ 2.5 ใช้ม้าแค่ 100 ตัว ในการฝ่าอากาศ เพื่อให้ได้ความเร็ว X
แต่เอ็กโซร่า อาจจะต้องใช้ม้า 110 ตัว ในการฝ่าอากาศ เพื่อให้ได้ความเร็ว X
ถ้า... ความเร็วเพิ่มขึ้น ส่วนต่างของแรงม้าก็ยิ่งมากขึ้น
เป็นผม ผมออกกระบะ จูนกล่อง จบเลย
-
เครื่องเดิม Campro CFE (1.6T) ที่พัฒนา Lotus น่าจะหาของแต่งยากกว่าเครื่องของรถญี่ปุ่น
จะเพิ่มความจุกระบอกสูบหรือเปลี่ยนลูกสูบไทเทเนี่ยมอาจจะหาไม่ได้ หลักๆคงเพิ่มบูสก่อน
แรงต้นน่ะพอทำได้ แต่แรงปลายยังต้องอาศัยขนาดกระบอกสูบเพื่อเพิ่มแรงบิดเป็นสำคัญ
แต่ประเด็นสำคัญอยู่ตรงที่ CVT จะรับไหวรึเปล่า? จะรองรับได้แบบ CVT ของ Camry Hybrid รึเปล่า?
ทำแล้วอายุการใช้งานเครื่องยนต์จะสั้นลงด้วย ถ้าไม่ได้เปลี่ยนแปลงส่วนประกอบภายในเครื่องยนต์ให้รองรับ
แรงอัดมากๆ เรียกง่ายๆว่า โอกาสน๊อคมีสูง
แต่ถ้าเป็นผมถ้าอยากแรงจริงๆนะ จับวาง 4G63T ของ EVO คู่เกียร์ธรรมดา (เพราะห้องเครื่องออกแบบมาให้รองรับเครื่องมิตซูด้วย)
รถบ้านก็แทบไม่มีใครตามทันแล้ว ต่อให้ Camry Hybrid เลยเอ้า
แต่ถ้าอยากแรงกว่าเดิมเฉยๆ บนเครื่องเดิมๆ ไม่อยากให้เป็นอันตรายต่ออายุการใช้งาน
จูน ECU อย่างเดียวก็พอจะไล่ Camry 2.5 ได้ในช่วงไม่เกิน 160
-
เห็นด้วยกับท่าน hutzero ครับ วางเครื่องตระกูล Mitsu จบง่ายกว่า
ผมขอเสริมนิดเดียว ดู 4g63t ของ Airtrek Turbo R 240 ม้า ได้เกียร์ 5AT ด้วย น่าจะเหมาะกับบอดี้แบบ Exora กว่า และไม่โหดเกินไปแEvo
-
เห็นว่าเป็นเครื่องตัวเดียวกับ Preve
ซึ่งบอกว่าจูนไว้เติมน้ำมันอ็อคเทนต่ำมากๆได้
ถ้าตั้งใจว่าเติมแต่โซฮอล์95 ก็น่าจะจูนกล่องเพิ่ม ดันไฟจุดระเบิดได้
โดยไม่ต้องเพิ่มบูสท์ก็อาจจะเห็นเพิ่มราว 20 แรงม้าได้
รถ CVT เวลาจูนกะคันเร่งกับรอบค่อนข้างยาก แต่ลองจูนโดย
เน้นการปรับไฟจุดระเบิดช่วงรอบหลัง 4000 เป็นต้นไป
ทำแบบนี้แรงบิดสูงสุดจะเพิ่มไม่มาก แต่แรงม้าจะได้เพิ่ม