Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 0% ที่ พฤษภาคม 15, 2013, 04:59:29
-
ค้ำโช๊คหน้าราคา 2,800 บาท
ค้ำล่างหน้า 4 จุด ราคา 3,500 บาท
ค้ำล่างหลัง 2 จุด 2,500 บาท
ค้ำล่างกลาง 6 จุด 4,500 บาท
กันโคลงหลัง 23 มิล ราคา 7,200 บาท
มีอยู่ 5 อันนี้ให้เลือก
ว่าจะใส่ 1-2 อัน อันไหนเห็นผลสุดครับ
-
ส่วนตัวผม
ในรถเก๋งของผมเอง หน้าบน-หลังบน
ในฟอร์จูนเนอร์ลุงผม บอกว่า กันโคลงหลัง ดีสุด
ล่างหน้า ล่างหลัง ไปใส่ Rigid collar ดีกว่า ส่วนมากไม่ใส่กันหรือใส่เป็นชิ้นท้ายๆ
-
ค้ำโช๊คหน้ากับกันโคลงหลังน่าจะพอแล้วนะ ตามมาตรฐานส่วนใหญ่จะมีสองส่วนนี้ ถ้าใส่เกินกว่านี้ต้องศึกษาด้วยว่าใส่แล้วเป็นยังไง ใส่ค้ำมากเกินไปรถไม่ให้ตัวเลยเพี้ยนไปจากการทำงานชิ้นส่วนอื่นๆจะกลายเป็นออกอาการในโค้งง่ายเกินไปครับ :)
-
ค้ำโช๊คหน้ากับกันโคลงหลังน่าจะพอแล้วนะ ตามมาตรฐานส่วนใหญ่จะมีสองส่วนนี้ ถ้าใส่เกินกว่านี้ต้องศึกษาด้วยว่าใส่แล้วเป็นยังไง ใส่ค้ำมากเกินไปรถไม่ให้ตัวเลยเพี้ยนไปจากการทำงานชิ้นส่วนอื่นๆจะกลายเป็นออกอาการในโค้งง่ายเกินไปครับ :)
ชอบความเห็นนี้ครับ
ตามประสปการณ์น้อยๆของผม ของซิ่งที่เอามาใส่กับรถบ้านส่วนใหญ่ ใส่แล้วไม่ได้ทำให้ดีขึ้นจริง
"ถ้าไม่ทำอย่างอื่นตามไปทั้งคัน" พอทำทั้งคันเสร็จ ก็จะเป็นรถสนามที่ขับธรรมดาไม่มีความสบาย
-
เปลี่ยนโช๊คหรือยังครับ หากยังน่าจะไปเปลี่ยนตัวหนึบๆสักชุดก่อนแล้วค่อยดูอาการว่าพอใจหรือยัง พวกค้ำโช๊คกับกันโคลงมันเหมาะกับการเล่นโค้ง แต่หากโช๊คห่วยเข้าแรงๆมันก็ยุบตัวมากจนน่่ากลัว
-
ในกรณีรถเดิมๆ ค้ำพวกนี้ผมไม่ค่อยสนับสนุน เพราะใส่แล้วแทบไม่รู้สึกอะไร
เอาเงินไปลงกับ โช๊ค สปริง เห็นผลที่สุด
-
เหล็กกันโคลง / โช้คอัพ / สปริง / ยาง
ทำ 4 ตัวนี้ แทบไม่ต้องไปยุ่งกับค้ำตัวถังทั้งหลายแหล่เลยครับ
-
ใส่ค้ำโช๊คหน้าก่อน และตามด้วยค้ำหลังนะครับ
โช็คสปริง ไม่ต้องทำอะไร
รถจะมีการควบคุมดีกว่าเดิมครับ
-
shock --> spring --> ยาง ครับ ;)
-
ผมว่าจัดโช้คอัพ+สปริงเทพๆ ผมว่าดีกว่านะครับ
-
ใส่กันโคลงน่าจะเห็นผลที่สุด แต่ไม่ได้ช่วยให้เกาะถนนที่สุด
-
คันเก่าเคยใส่กับ yaris โหลด + แมกยาง 17 + ค้ำหน้าบน
วิ่งไม่กลัวโค้งเลย เข้าเนียนๆ ขับพวก fd 2.0 เดิมๆ ยางดีๆ ยังสู้ไม่ได้เลย
---
ด้วยความติดใจ แต่ไม่รุ้ว่า ค้ำในลักษณะรถที่แตกต่างกัน crv ที่เป็นรถสูง แก้มยางหนากว่า จะเป็นอย่างไร