Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: checkmate ที่ พฤษภาคม 15, 2013, 21:08:16
-
ผมได้คุยกับเซลล์ที่มาออกบูธแถวบ้าน เห็น DS4 จอดอยู่เลยเข้าไปดูถามข้อมูล
ขอใบราคาดูรายละเอียดแล้วเกียร์เป็นคนละตัวกัับที่ขายจริงตอนนี้ น่าจะ DSG เขาให้เหตุผลว่าผลตอบรับไม่ดี
เกียวกับ EGS ใช้งานยาก ผมเลยสงสัยว่า EGS ลักษณะการทำงานที่เขาเรียกว่ากึ่งอัตโนมัติ มันเป็นยังไงครับ
แล้วผมก็เลยถามเกี่ยวกับ DS5 ว่าเข้าหรือยัง เซลล์แจ้งว่าเข้าแล้วเป็นแบบรับจอง ตอนนี้รถออกไป 2 คันแล้ว
ราคา 2.3xx m ผมไม่ทราบ spec ครับ
-
EGS ก็เหมือนกับเกียร์ธรรมดาแต่ไม่ต้องเหยียบคลัทช์อ่ะครับ
ต่างจาก DSG ตรงที่เป็นคลัทช์เดี่ยวไม่ใช่คลัทช์คู่ จะเปลี่ยนช้าแล้วก็ไม่นุ่มนวลเท่า DSG
-
มากกว่านั้น....จากที่ผมเคยลองเข้าไปนั่งๆ ดูอยู่ ตำแหน่งเกียร์ และ จุดที่วางคันเกียร์ มันจะแปลกๆ ด้วยนะครับ
ตำแหน่งเกียร์จากบนลงล่างของรถปกติคือ Park Reverse Neutral Drive แล้วก็ Lower gear แต่ของ
Citroen มันจะเปลี่ยนไปเลย เป็น Reverse Neutral Automatic (เทียบกับ Drive ของรถปกติ) แล้วก็ manual น่ะครับ
การเปลี่ยนเกียร์..ไม่เคยลองขับ และไม่เคยลองนั่ง แต่เคยนั่ง Ds3 ซึ่งเปลี่ยนเกียรืได้ ช้า และ กระตุกพอสมควร (รอบเครื่องมันวืด) ซึ่งเป็นปกติครับ ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น.....
ปลลอจุด จขกท สนใจ Citroen หรอครับ สนใจรอดู C5 touring กับผมไหม ตัวที่เป็น Hydractive III แล้วอ่ะครับ
ปลลอจุด ที่ 2 รถยี่ห้อนี้ แปลก! กว่ารถทุกคันในถนนเมืองไทยแน่นอนครับ :) (ผมถึงชอบ ฮ๋าๆ)
2013 Citroen C5 Hydractive Suspension (http://www.youtube.com/watch?v=zuqJPurdRJw#)
-
มี plan เปลี่ยนรถในไม่ช้าครับ เพราะรถขึ้นปีที่ 9 แล้วเตรียมปลดประจำการ DS5 อยู่ในความสนใจครับ
เลยเก็บข้อมูลอยู่ครับ เอาใจรักก็ตัวนี้ครับภายนอกภายในโดนสุดๆ พอมามองเรื่องเครื่องและเกียร์เลยทำให้สงสัยครับ
แต่ตัว C5 ก็สวยครับ แต่ Hydractive นี้ขอบายจริงๆครับ เหนื่อยแทนสมัยคนรู้จักใช้ Xantia ลูกเขียวๆนี้บ่อยสุดแล้ว
ยิ่ง PSA Peugeot Citroën ไม่ลงมาเล่นตลาดไทยเอง ปล่อยให้ D.A.D ทำเอง ยิ่งไม่อยากนึกภาพตาม :P
-
ไม่สนใจCitroen ds5 Hybrid4 เหรอครับ ปล่อยก๊าซคาร์บอนเพัยง 102g/km ประหยัดน้ำมันระดับ 30 km/l แต่ให้ความแรงถึง 200แรงม้า เลยทีเดียวครับ ไม่สนใจไฮบริด ดีเซลเหรอครับ :)