Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Spada_Valess ที่ พฤษภาคม 17, 2013, 12:06:36
-
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=5CRvCeAiAVs
ผมดูในคลิปมันก็ปกติของcvt ไม่ใช่หรอ
-
ดูจากคลิปแล้วฟันธงฟันอะไรไม่ได้เลยครับ
-
CVT ก็เป็นอย่างนี้อยู่แล้วไม่ใข่หรอครับหรือผมเข้าใจมาผิด ???
-
เย้ย ที่มาของคลิป จะโดนมั้ยน้อ
-
เท่าที่ดู ปกติดีครับ
;D ;D ;D
-
พ่อผมที่ไม่เคยขับ CVT มาก่อน ก็จะบอกว่าอาการคล้ายๆคลัชลื่นเหมือนกัน
ผมว่าคนที่เคยขับแต่เกียร์ออโต้ธรรมดา มาขับ CVT ต้องปรับนิสัยการขับพอสมควรนะครับเพราะมันจะไม่พุ่ง
มีวันนึงพ่อผมเอา march ไปใช้วันเดียวกลับบมาน้ำมันหายไป2ขีด 555
-
120 @ 4000 รอบนะ
-
มันก็เป็นปกติของรถ CVT อยู่แล้วนี่ครับ เวลาเร่งแซงรอบเครื่องจะขึ้นไปค้างไว้ก่อนตามการทดของพูเลย์ จากนั้นความเร็วค่อยขึ้นตาม
อืดตรงไหน เห็นกดปุ๊ป ความเร็วก็มาปั้ป แสดงว่าคนขับคนนี้ เคยชินแต่เกียร์ออโต้แบบธรรมดา แต่ไม่เคยขับ CVT มาก่อน
ส่วนเรื่องกินน้ำมันมากเป็นเรื่องปกติ เพราะเค้าคาคันเร่งไว้ไม่รู้จักผ่อน CVT มันก็ทดพูเลย์ให้อยู่เกียร์ต่ำตลอด รอบเครื่องสูง ECU ก็ย่อมสั่งจ่ายน้ำมันมากเป็นธรรมดา อันนี้เพราะเค้าไม่รู้วิธีขับ CVT ไงครับ เอาแต่กดอย่างเดียว
ลองขับแบบเนิบๆ ค่อยๆเติมคันเร่งทีละนิดๆ มันก็ประหยัดครับ
อยากให้เมืองไทยมีสอนโรงเรียนขับ CVT บ้างจัง จะได้ไม่เปลืองเนี้อที่ Youtube เฮ้อ.....
------------------------------------------------------
ปล. พวกคอมเม้นท์ในยูทูปก็บ้าจี้ตามด่ากันไป สงสัยพวกนี้ไม่เคยขับ CVT กระมั้ง
-
อุตส่าห์โหลดมาดู=.="
ผมเห็นกดคันเร่งปุป ความเร็วก็ขึ้นนะ
แต่ดูรอบพี่แกขับ กดซะสูงตลอดเลย ;D
-
เพียงเท่านี้ยังตอบอะไรนักไม่ได้ครับ ถ้าหากมีอาการผิดปกติก็คิดว่าน่าจะเป็นครัชลื่นเหมือนกันทำให้รอบสูงและกินน้ำมันถ้า 4 โลลิตรจากการวัดเองจริงๆนะเพราะต่อให้เหยียบยังไงก็ไม่น่าต่ำกว่า 10 อยู่แล้ว เรื่องเกียร์ CVT เคยขับมาเล็กน้อยดูเหมือนไม่ค่อยโดนใจเหมือน 4-5 สปีดแบบเดิมๆครับไม่กล้าอัดด้วยกลัวพัง จะว่าผมไม่เปิดใจรับเทคโนโลยีใหม่ก็ว่าได้ถ้าอันใหม่ไม่ได้ดีกว่าเก่าอย่างเห็นได้ชัดจะเปลี่ยนไปใย
น้องสาวผมขับวีโก้ก็บ่นว่าอืดๆและกินน้ำมันจะกระทั่งรถครัชหมดภายในเวลาแค่ 2 ปี ปรากฎว่าขับไปแล้วเหยียบครัชค้างไว้ตลอดทำให้เร่งไม่ขึ้นอืดและรอบสูง ทำไปได้
-
ผมดูแล้ว ผมว่าปกติครับ
ตอนใน clip ลอง kick down นั้นคือช่วง 80-120 Km/H คือช่วง วินาที่ 0.39-0.45 ก็คือ ใช้เวลาประมาณ 6-7 วิ
ซึ่งทำได้พอๆกับ ที่คุณจิมมี่ทำได้ โดยคุณจิมมี่ทำได้เฉลี่ย 7.96
ผมว่าเจ้าของ Clip คงไม่ชินกะเกียร์ CVT มากกว่าตามที่เพื่อนๆ เม้มกัน
-
สงสัยเคยขับแต่ super car จะให้กดแล้วมันทันทีี คงลืมไปว่า altis นะ ไม่ใช่ ferrari ;D
-
เข็มขัดก็ไม่ได้คาด >:(
-
เอา Almera CVT มาแปะให้ดูเปรียบเทียบครับ
ที่ความเร็ว 90 รอบเครื่องอยู่ที่ 3,500 รอบ คล้ายๆกัน
มันอาจจะอยู่ที่ลักษณะการเหยียบคันเร่งด้วยมั้งครับ
http://www.youtube.com/watch?v=4oxDZTcxruE
-
เย้ย ที่มาของคลิป จะโดนมั้ยน้อ
หึหึ คิดแล้วเสียวแทนเลย :P
-
ถ้าขับเกียร์ cvt แบบค่อย ๆ เหยียบ จะประหยัดน้ำมันกว่า ออโต้ธรรมดาค่อย ๆ เหยียบมั้ยครับ
-
เท่าที่ผมดูในคลิปผมก็ว่ามันปกตินะ ผมก็ใช้ CVT อยู่ ถ้าขับไม่เร็วมากคิ๊กดาวรอบก็จะไปแถวๆ 4 มันเหมือนในคลิปนี่แหละคับ มันจะกระตุกนิดนุง และรอบก็จะพุ่งปี๊ดดด ความเร็วก็จะค่อยๆขึ้นไปเรี่อยๆคับ จนกว่าจะถอนเท้าออก รอบถึงตกลง ส่วนในคลิปที่เห็นรอบสวิง ผมว่าเขาคงกดๆปล่อยๆ คันเร่ง รอบถึงขึ้นๆลง แต่ขึ้นๆลงๆแค่นั้นไม่มีผลต่อความเร็วหรอกคับ ไม่รู้สินะผมว่าขับ CVT มันต้องมีเทคนิคส่วนตัวนิดนึงอะ ใหม่ๆผมก็เป็นนะ รู้สึกรถไม่ค่อยวิ่งไปแต่รอบ หลังๆจับจุดถูก ขอบอก ถึงนิ่มนวลแต่แอบแรง อิอิ
-
เปลี่ยนคนขับครับ จบ ผมว่ามันก็ปกตินะครับ
-
ดูยากหน่อยนึง ข้อสรุปไม่ชัดเจน
แต่พอสังเกตุได้ว่าผิดปกติ
คนทั่วๆไปอาจจะดูว่าปกติได้ แต่ผมในฐานะที่เคยเครมเกียร์ teana j32 มาในอาการเดียวกันเป๊ะ แต่คลิปผมชัดเจนกว่า เพราะผมใช้เกียร์ final เป็นจุดอ้างอิง คือขับ 120 ที่ 3000รอบ เป็นเวลา 59 วินาที โดยที่ถนนเป็นทางราบ ไม่ใช่เนิน ซึ่งถ้ามันปกติ 3000รอบ มันจะวิ่งไปที่ 140กว่าๆ แต่ของผมแช่นิ่ง120 ถ้ามันปกติจริงสามารถถ่ายคลิปกลับมาได้ว่าคันอื่นก็เป็น
อาการรถผมเป็นแบบเดียวกับ เจ้าของรถที่ว่าเลยครับ แต่รถผมเป็นๆหายๆcvt มันยากตรงนี้แหละ
ผมเลยสังเกตุดูว่ามีบางช่วงน่าสงสัยอยู่เหมือนกันว่ารอบมันสูงผิดปกติ รถไม่พุ่ง
ผมบอกได้คำเดียวครับว่า ต้องลองขับเอง อาการที่เจ้าของรถพูดมา ผมรู้ดี
เมื่อก่อนผมก็เจอคนว่า ว่าขับรถไม่เป็นเยอะ แต่ผมเครมไปแล้วนะครับ(รถไม่เสียจริง เครมไม่ได้หรอกครับ)
เจ้าของคลิปบอกว่า เคยขับ cvt คันตอนลองขับก่อนซื้อ ไม่เป็น
คลิปนี้คนที่บอกว่าไม่เป็นก็เหมือนคนที่เคยบอกว่ารถผมไม่เป็นเหมือนกัน เลยอยากชี้แจงว่า มันยังมีโอกาสที่จะผิดปกติได้ ไม่ใช่ว่าปกติอย่างเดียว แต่ในคลิปยังไม่ชัดเจน
-
ดูยากหน่อยนึง ข้อสรุปไม่ชัดเจน
แต่พอสังเกตุได้ว่าผิดปกติ
คนทั่วๆไปอาจจะดูว่าปกติได้ แต่ผมในฐานะที่เคยเครมเกียร์ teana j32 มาในอาการเดียวกันเป๊ะ แต่คลิปผมชัดเจนกว่า เพราะผมใช้เกียร์ final เป็นจุดอ้างอิง คือขับ 120 ที่ 3000รอบ เป็นเวลา 59 วินาที โดยที่ถนนเป็นทางราบ ไม่ใช่เนิน ซึ่งถ้ามันปกติ 3000รอบ มันจะวิ่งไปที่ 140กว่าๆ แต่ของผมแช่นิ่ง120 ถ้ามันปกติจริงสามารถถ่ายคลิปกลับมาได้ว่าคันอื่นก็เป็น
อาการรถผมเป็นแบบเดียวกับ เจ้าของรถที่ว่าเลยครับ แต่รถผมเป็นๆหายๆcvt มันยากตรงนี้แหละ
ผมเลยสังเกตุดูว่ามีบางช่วงน่าสงสัยอยู่เหมือนกันว่ารอบมันสูงผิดปกติ รถไม่พุ่ง
ผมบอกได้คำเดียวครับว่า ต้องลองขับเอง อาการที่เจ้าของรถพูดมา ผมรู้ดี
เมื่อก่อนผมก็เจอคนว่า ว่าขับรถไม่เป็นเยอะ แต่ผมเครมไปแล้วนะครับ(รถไม่เสียจริง เครมไม่ได้หรอกครับ)
เจ้าของคลิปบอกว่า เคยขับ cvt คันตอนลองขับก่อนซื้อ ไม่เป็น
คลิปนี้คนที่บอกว่าไม่เป็นก็เหมือนคนที่เคยบอกว่ารถผมไม่เป็นเหมือนกัน เลยอยากชี้แจงว่า มันยังมีโอกาสที่จะผิดปกติได้ ไม่ใช่ว่าปกติอย่างเดียว แต่ในคลิปยังไม่ชัดเจน
เห็นด้วยอย่าเพิ่งไปตัดสินอะไรลงไปง่ายๆ จากคลิปข้อมูลยังไม่ชัดเจน แต่ไม่ได้หมายความว่ารถจะเป็นปกติ หรือขับรถไม่้ป็น
ส่วนตัวเคยขับCVT รถเพื่อน. มีปัญหารอบขึ้นสูงกว่าปกติเมื่อเทียบกับคันอื่น ตอนนี้เพื่อนขายรถไปแล้ว
-
1. คนขับไม่คาดเข็มขัดนิรภัย เพราะไฟเตือนกระพริบบนหน้าปัด
2. ผมว่าเกียร์น่าจะปกติ แต่เจ้าของคลิปอาจจะไม่คุ้นเคย
3. หากล้องวิดิโอหรือกล้องดิจิตอลมาถ่ายเถอะครับ ใช้ไอโฟนถ่ายคลิปแนวตั้งมันไม่ใช่อะไรที่ฉลาดนัก ถึงแม้ว่าระบบของกล้องจะดีก็ตาม
-
เย้ย ที่มาของคลิป จะโดนมั้ยน้อ
มาจากยูทูบ ไปต่อในเฟส และไปต่อในเวบต้องห้าม และมาต่อในเวบนี้
-
ที่พี่จิมกับพี่แพนทดสอบก็พูดว่าเหมือนรถครัชลื่น แต่ความเร็วผมว่ามันก็ขึ้นเร็วนะ แต่รอบมันสูงขณะขับความเร็วปกติ
-
ตอนแรกๆคนขับ เหยียบๆปล่อยๆ ไม่ชัดเจน แต่พอมาตอนท้ายถ้าใครสังเกตุจะเห็นว่า ความเร็ว 80 รอบมันเกือบ 3 พันเลยอ่ะ
-
ในวงเล็บ,,, (กินน้ำมัน 4 km./l.) ระดับ supercar เลย (http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/onion_you.gif)
....แบบนี้,,, ต้องไปแข่งกับ Fiesta 1.4 AT (http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/onion_jagg.gif)
-
อย่าเพิ่งออกตัวล้อฟรีเลยครับ ตอบลำบาก คนขับบอกว่าเคยไปลองตัวเทสไดร์ฟแล้ว และคันนี้มันต่าง ๆ ควรฟังความสองข้าง
-
อยากให้เขาลองโหมด S ให้ดูว่ามันล็อกตำแหน่งเกียร์ได้ปรกติหรือป่าว ดูจากคลิบ รถขึ้นเร็วนะครับไปจี้ตูดคันหน้าแล้ว
-
ไม่เคยขับตัวนี้นะครับ แต่พี่แกจะให้กดเป็นมา เหมือน รถเครื่องใหญ่ๆ ก็คงจะลำบากครับ
-
ส่วนตัวไม่เคยใช้รถเกียร์ CVT มาก่อน (เคยลอง Teana J32 แป๊บเดียวก็ไม่ได้สังเกตเรื่องนี้)
เลยไม่มีประสบการณ์พอจะบอกว่า รถคันในคลิปเกียร์ผิดปกติหรือเปล่า
แต่จากที่เห็นในคลิป มันก็ดูน่ากลัวเหมือนกันแฮะ เพราะรอบพุ่งไปแล้ว แต่รถไม่พุ่งไปด้วย
มันเหมือนกับมันมีจังหวะหน่วงอยู่หน่อยนึง ซึ่งกรณีที่ต้องการพุ่งแซงจริง ๆ ก็ถือว่าน่ากลัวเหมือนกัน
จากที่ปกติไม่คิดจะใช้ CVT อยู่แล้ว ถ้าบุคคลิกของเกียร์ CVT แบบนี้ถือว่าเป็นปกติ ผมคงหลีก
ห่าง CVT แน่ ๆ เลย
-
กฎของเราบอกไว้ชัดเจนแล้วมิใช่เหรอครับ ว่า
ห้ามเอาอะไรจาก พันทิบ มาโพสต์ที่นี่??
กรณีใดๆ ที่เกิดขึ้นที่พันทิบ ให้ไปคุยที่พันทิบครับ
จะยกมาคุยกันที่นี่เพื่ออะไร?
เจ้าของเว็บนี้ กับ ผู้ดูแลเว็บนั้น ไม่ถูกกัน มีปัญหากัน บาดหมางกัน
ยังจะให้ทะเลาะอะไรกันอีก??
ส่วนกรณี คลิป อยากบอกว่า มีสิ่งเดียวเท่านั้นที่เจ้าของรถ พูดถูก
คือ ต้องไปลองขับยาวๆ อย่าวนแค่ในศูนย์ฯ
ที่เหลือ...มาจากความไม่รู้ล้วนๆ
รถ CVT "ทุกคัน ทุกยี่ห้อ" ที่ผมเคยขับ มันมีอาการ Slip แบบนี้ นิดนึงทั้งนั้น
และมันเป็นเรื่องปกติของ CVT จะบอกว่ามันไม่มี Torque ก็ยืนยันว่าไม่ใช่
เพราะนิสัยของ CVT ถ้าคุณเหยียบจมมิด มันจะพารอบเครื่องยนต์ พุ่งไปสู่
รอบสูงสุดทันที หรือไม่ ก็ไต่ขึ้นไปถึงระดับหนึ่ง แล้วพักไว้ที่ระดับนั้น เพื่อป้องกัน
ไม่ให้เกียร์มันพังไวเกินไป จากการเพิ่มรอบเครื่องอย่างกระทันหัน จนเกิด
แรงกระทำต่อโซ่สายพานที่หนักหนาเกินไป
ผมดูคลิปนี้แล้ว ยืนยันว่า Altis ของเจ้าของคลิปหนะ "ปกติ"!
ขอย้ำด้วยว่า คนอย่างจิมมี่หนะ ไม่มีรับเงินจากโตโยต้าแน่ๆ
เพราะทุกวันนี้ โตโยต้าก็มีทั้งเรื่องให้ต้องชม และเรื่องให้ต้องด่าด้วยกัน
เหมือนค่ายอื่นทั้งสิ้น แถมเรื่องให้ด่า ยังมีมากกว่าด้วยซ้ำ ด่าได้ทุกวัน
แต่เรื่องนี้ บอกเลยว่า "โตโยต้า ออกแบบรถมาปกติ
แต่ความปกติดังที่เห็น มันไม่ใช่ในสิ่งที่ลูกค้าคาดหวัง
เรื่องก็เอวังประการฉะนี้
บอกกี่ครั้งกี่หนแล้ว บริษัทรถทั้งหลาย
CVT หนะ เหมาะสมกับสภาพถนนและการจราจรเมืองไทย
แต่ไม่เหมาะกับ "สันดานการขับรถของคนไทย"!!
มีค่ายไหนมันเคยฟังที่ผมพูดนี่บ้างไหม?
ขยัน เอามาขายกันเหลือเกิน ไอ้เกียร์สายพานเนี่ย!
-
CVT หนะ เหมาะสมกับสภาพถนนและการจราจรเมืองไทย
แต่ไม่เหมาะกับ "สันดานการขับรถของคนไทย"!!
กดไลค์เลย :D :D :D
-
CVT หนะ เหมาะสมกับสภาพถนนและการจราจรเมืองไทย
แต่ไม่เหมาะกับ "สันดานการขับรถของคนไทย"!!
กดไลค์เลย :D :D :D
กดไลค์ด้วยคนค้าบบบบบ
เฮียแกไม่คุ้น ส่วนผมอะชินแล้ว